ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า Toyota เอา Harrier มาประกอบในไทยทําราคา 1.5-1.9 ล้าน จะรอดไหมครับ?  (อ่าน 10094 ครั้ง)

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
เอา 2.0 กับ 2.5hybrid มา ขายเเบบขัดคอ CX5 CRV X TRAIL ผมไม่รู้ว่าประกอบไทยจะทําราคาได้ราวๆนี้หรือเปล่านะครับ เห็น grey เอาเข้ามาก็ 2-2.5 ล้าน คิดว่าประกอบในน่าจะได้ราวๆนี้

ออฟไลน์ xcalibur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
ผมว่าขายได้ครับ คนยังมองเป็นรถ premium ประมาณนึง บวกกับติดตาแฝด Lexus ในโฉมก่อน เอา panoramic roof ไว้ ขายได้

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
    • อีเมล์
ผมว่าไม่มีเหตุผลจูงใจที่โตจะเอามาขายทับราคาฟอร์ แค่ฟอร์ก็ขายดิบขายดีจะแย่อยู่แล้ว ถ้าเขาเอามาขายต้องขายราคาใกล้กับเกรย์เป็นอย่างน้อย เพื่อรักษาตลาดหลักของฟอร์เอาไว้ แถมได้กำไรเต็มๆ

ออฟไลน์ TunGzl

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 279
ผมงงหรือว่าคิดไปเองคนเดียว ทำไมถึงคิดว่าเอา Harrier มาจะแย่งยอดจาก Fortuner อย่างเดียว

แน่นอนมันแย่งยอดขายจาก Fortuner อยู่แล้ว แต่ทำไมไม่คิดว่ามันจะไปแย่งจากยอดของยี่ห้ออื่น เช่น CRV , Xtrail บ้างอ่ะครับ

แต่อย่างว่าแหละ เป็นผมก็ต้องเอาแบบง่าย ๆ ต้นทุนน้อย ๆ กำไรเยอะ ๆ จะมาเพิ่มไลน์ผลิต Harrier ทำไมให้ซับซ้อน

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
ตลาด C-SUV นี่ยอดยังไม่ถึงพันเลยครับ  ถึง CR-Vจะมียอดจองค้างถึง4พันคันก็เหอะ

แต่เป็นผมคงไม่เอามาหรอก  ไม่น่าคุ้ม

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
มันทำราคานั้นได้หรือ ?  ไม่น่าได้นะ

ออฟไลน์ xcalibur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
ตลาด C-SUV นี่ยอดยังไม่ถึงพันเลยครับ  ถึง CR-Vจะมียอดจองค้างถึง4พันคันก็เหอะ

แต่เป็นผมคงไม่เอามาหรอก  ไม่น่าคุ้ม

ตลาดในไทยที่เป็น D-SUV มีตัวไหนบ้างครับ

ปล.สรุป Harrier นี่เป็น D-SUV ใช่มั้ยครับ พอดีเทียบกับ CR-V เรื่องขนาด+ภายในไม่ค่อยจะต่างกันเท่าไหร่เลย เห็นเมืองนอกก็นับ Fortuner เป็น D-SUV เหมือนกัน

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์

ตลาดในไทยที่เป็น D-SUV มีตัวไหนบ้างครับ

ปล.สรุป Harrier นี่เป็น D-SUV ใช่มั้ยครับ พอดีเทียบกับ CR-V เรื่องขนาด+ภายในไม่ค่อยจะต่างกันเท่าไหร่เลย เห็นเมืองนอกก็นับ Fortuner เป็น D-SUV เหมือนกัน

Mid-Size SUVถ้าไม่นับรถเกรย์กับ PPV คงมีแต่ X5 หรือเปล่าครับ  ผมไม่แน่ใจเหมือนกัน

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,144
Xtrail Forrester gxHo D SUV หรือเป่า

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,374
ขอ Toyota RAV4 ดีกว่าครับ ส่วน Harrier ปล่อยให้ขายแต่ในประเทศญี่ปุ่นดีกว่าครับ


ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
คือมันขายดีนะ แต่มันยังขายไม่ดีขนาดที่บริษัทแม่จะนำเข้ามา ปล่อยให้เป็นรถหรูแบบทุกวันนี้ไปนี่แหละดีแล้วครับ

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
toyota ไม่เอามาประกอบขายแน่นอน เพราะมี fortuner เป็นเสือนอนกินสบายๆ และ fortuner ก็ขายได้แพง กินกำไรสบายพุงอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ขอ Toyota RAV4 ดีกว่าครับ ส่วน Harrier ปล่อยให้ขายแต่ในประเทศญี่ปุ่นดีกว่าครับ


ผมชอบ Rav4 มากกว่า CRV
และถ้าให้เลือกระหว่าง
Rav4 กับ Fortuner คงเลือกจากวัตถุประสงค์การใช้งานครับ
หากลุยๆ อยากสูงๆ คงไปฟอร์อยู่ดี ผมยังไม่สิ้นหวังในช่วงล่างมันนะ
ไปปรับไปจูนต่อเอา 555

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Harrier ใหม่ ใช้พื้นฐานเดียวกับ rav4 + lexus NX
ต่างจากโฉมที่แล้ว ที่ใช่ร่วมกับ RX

ดังนั้นถ้าเทียบ มันก็ควรเป็นแค่ c seg suv เพราะ rav4 สู้อยู่กับ crv ครับ

แต่ถ้าผมเป็น toyota ผมคงเอาตัวนี้มาแหล่ะ ทำตลาด premium suv ยังไม่เคยมีมาก่อน ขายราคาเกรย์ยังได้เลย เพราะช่องว่างยังห่างจาก nx ละเครื่อง 2.0 d4s กับ 2.5hybrid ก็มี line ในประเทศอยู่ละ
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ bompuriku

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
ถ้ามาราคานี้ก็เสร็จบ้านผม 1 คันเลยแน่นอน
2006 Honda Accord G7 2.4 EL
2014 Honda Accord G9 2.4 EL
2016 Toyota Fortuner 2.8 TRD Sportivo 4WD AT
2019 Mercedes-Benz E350e Exclusive

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
อย่าลืมว่า ค่ายรถที่ทำ CX5 CRV X TRAIL เค้าไม่ได้ขาย PPV ในตลาดบ้านเราเหมือนโตโยต้านะครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ราคา จริงๆ ต้นทุนมันถูกกว่า FTN อีกมิใช่รึ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ตลาดในไทยที่เป็น D-SUV มีตัวไหนบ้างครับ

ปล.สรุป Harrier นี่เป็น D-SUV ใช่มั้ยครับ พอดีเทียบกับ CR-V เรื่องขนาด+ภายในไม่ค่อยจะต่างกันเท่าไหร่เลย เห็นเมืองนอกก็นับ Fortuner เป็น D-SUV เหมือนกัน

ในไทยที่มีขายก็ X5 Q7 GLE เมืองนอกสัญชาติเดียวกันก็ Murano CX-7(เลิกขาย ทำเป็นCX-5แทน)
ส่วนHarrierไม่รู้ยังนับเป็นDอยู่เปล่าเพราะใช้พื้นฐานRAV4แล้ว เมื่อก่อนพื้นฐานRX
D-SUV ของโตคือHighlanderหรือKluger(แพลตฟอร์มแคมรี่) ส่วนFortunerจะนับด้วยก็ได้แล้วแต่ เพราะเมืองนอกไม่มีคำนิยามPPV
รอท่านอื่นมาเสริมนะครับ เพราะยุคก่อนเมืองนอกชอบเทียบกัน CX-7 Murano Harrier

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
มาราคาราวๆนั้นจริงผมว่าไม่น่ารอดน่ะ

ฟอร์จูนเนอร์ไม่น่ารอด ดีไม่ดี ตายยกรังลามไป Camry ด้วย

ป่วนไปหมด พี่โตเลยไม่เอามาดีกว่ามั้ง

จริงๆแค่เอาเข้ามาแล้วขายซัก2.5ล้าน ยอดน่าจะโออยู่
แต่พี่โตคงเอาเวลาไป focus กะอะไรที่ไม่เหนื่อยมากดีกว่า

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ทำราคานั้นได้จริงหรือครับ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
ผมงงหรือว่าคิดไปเองคนเดียว ทำไมถึงคิดว่าเอา Harrier มาจะแย่งยอดจาก Fortuner อย่างเดียว

แน่นอนมันแย่งยอดขายจาก Fortuner อยู่แล้ว แต่ทำไมไม่คิดว่ามันจะไปแย่งจากยอดของยี่ห้ออื่น เช่น CRV , Xtrail บ้างอ่ะครับ

แต่อย่างว่าแหละ เป็นผมก็ต้องเอาแบบง่าย ๆ ต้นทุนน้อย ๆ กำไรเยอะ ๆ จะมาเพิ่มไลน์ผลิต Harrier ทำไมให้ซับซ้อน

เพราะ harrier ไม่ได้ positioning ตัวเองงราคาเท่า CX5, CRV หรือ Xtrail

อีกอย่าง honda, nissan ไม่ใช่ลูกค้าที่ต้องการความ reliable เป็นหลักเหมือนลูกค้า toyota

คนส่วนมากไม่ได้ซื้อ toyota ไม่ใช่เพราะ toyota เป็นรถในฝัน เพราะแรง หรือบอกถึงสไตล์

และเหตุผลอื่นๆอีกมากมาย

ออฟไลน์ n

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
HARRIER เกรดรถมันพรีเมี่ยมกว่า FURTUNER เยอะครับ. ถ้าเอามาประกอบขายในราคา 1.5-1.9ล้านจะได้หรอครับ. สมมุติแล้วRAF4 ถ้าเอามาประกอบขายเหมือนกัน แล้วราคาของ RAF4 จะไปอยู่ตรงไหน.
โตโยต้าเอา HARRIER มาประกอบขายเอง ราคาน่าจะ 2.0ล้าน แต่ไม่น่าเกิน 2.5ล้าน
โตโยต้าเอา RAF4 มาประกอบขายเอง ราคาน่าจะ 1.2ล้าน แต่ไม่น่าเกิน 1.7ล้าน
ส่วน FURTUNER ที่ขายอยู่แล้ว ราคาน่าจะใก้ลเคียง RAF4
น่าจะเปรียบเหมือนกับ เชฟโลเลต ที่ขายแคปติว่า คู่กับ เทรลเบลเซอร์ ราคาที่ตีคู่กันมา อยู่ที่อารมคนซื้อเลยคับ จะเลือก แคปหรือเทรลเบลเซอร์

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,997
ราคานี้ยอดขายกระจุยครับ
แค่จริงๆมันคือคนละเกรดกันครับ ราคาเลยทำมาเป็นคนละช่วง
ณ ตอนนี้ For ตัวถูกก็ 1.49 แล้วครับ

ออฟไลน์ JF2KPNSX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
ขอ highlander แทนได้มั้ย 😌

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ขายได้นะ ยิ่งเมื่อเทียบกับ CRV แล้ว ยิ่งดูน่าใช้กว่า ต่อให้ราคาไปที่ 1.7-2.09
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ถ้าทำราคาได้เท่านี้จริงกิน  SUV ประกอบในเรียบทุกตัวครับ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
ถ้าทำราคาได้เท่านี้จริงกิน  SUV ประกอบในเรียบทุกตัวครับ
ไม่ต้องพิมพ์ใหม่สักตัวเลย. +1

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
ขายได้แน่ครับ แต่ราคานี้คงไม่ทำแน่ๆครับ เพราะราคาประมาณนี้ เอา Rav4 มาดีกว่า ส่วน harrier ให้ทำตลาดบนไปครับ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ราคานี้ได้ RAV 4 ครับ Harrier มายังไงผมว่ากดให้ต่ำกว่า 2 ล้านยาก ราคามันจะแพงกว่าอยู่แล้วในญี่ปุ่นเอง

ออฟไลน์ psrisant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
ตลาด C-SUV นี่ยอดยังไม่ถึงพันเลยครับ  ถึง CR-Vจะมียอดจองค้างถึง4พันคันก็เหอะ

แต่เป็นผมคงไม่เอามาหรอก  ไม่น่าคุ้ม

ตลาดในไทยที่เป็น D-SUV มีตัวไหนบ้างครับ

ปล.สรุป Harrier นี่เป็น D-SUV ใช่มั้ยครับ พอดีเทียบกับ CR-V เรื่องขนาด+ภายในไม่ค่อยจะต่างกันเท่าไหร่เลย เห็นเมืองนอกก็นับ Fortuner เป็น D-SUV เหมือนกัน
Harrier กับ lexus NX มีพื้นฐานเดียวกันกับ Toyota Rav4ครับนับเป็นC-SUV  D-suvที่ขายอย่างเป็นทางการในไทยที่เป็นญี่ปุ่นไม่นับพวกยุโรปกับLexusมีอยู่ยี่ห้อเดียวครับ Subaru  Outback ไม่นับพวก PPV fortuner Everest Pajero sportที่เป็นพื้นฐานกระบะนะครับ