ผู้เขียน หัวข้อ: สตรัท H-DRIVE หรือ SILVER'S และ บูชยูรีเทน  (อ่าน 11986 ครั้ง)

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
สตรัท H-DRIVE หรือ SILVER'S และ บูชยูรีเทน
« เมื่อ: มิถุนายน 13, 2017, 15:04:37 »
1.เท่าที่ทราบมา H-DIRVE จะนุ่มจนหลายท่านเรียกว่า'ย้วย'ในความเร็วสูง และ SILVER'S แข็งสุดๆ เหมาะกับทางด่วน หรือเซอร์กิต

1.1ในเมื่อทั้งสองตัวนี่ปรับแข็งอ่อนได้ ถ้าปรับ H-DRIVE แข็งสุด จะเหมือน ปรับ SILVER'S นุ่มสุดไหมครับ

1.2แล้วตัวที่ทนทาน เหมาะกับถนนเมืองไทย ลงทุนทีเดียวจบ  ใช่ระบบ TWIN TUBE ที่แพงกว่าหรือไม่ครับ



2.บูช และลูกยางยูรีเทน ถ้าถึงเวลาเปลี่ยนบูชและลูกยางต่างๆของรถแล้ว การเพิ่มเงินไปบูชยูรีเทนเลย ช่วงล่างจะตอบสนองดีกว่าเดิม ทนกว่าเดิมหรือไม่ครับ

รถที่ใช้คือ FD2.0
ขอบคุณครับ



ออฟไลน์ mr_jub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
Re: สตรัท H-DRIVE หรือ SILVER'S และ บูชยูรีเทน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2017, 15:26:33 »
เล่นทั้งที เล่นของยุ่นดีกว่า
วัสดุ คุณภาพ วัดกันยาวๆ ดีกว่าเยอะ
อย่ามองแค่สวย ถูก
กัดฟัน เพิ่มเงินอีกหน่อยครับ

ส่วนบู๊ชยูรีเทน 
คำว่ายูรีเทน มีค่าความแข็งหลายระดับ
บางคนใส่ไป รับไม่ได้ 555 ถอดทิ้ง

ค่อยๆเปลี่ยนที่ละอย่างดีกว่า เช่นเปลี่ยนสตรัทก่อน
และเซทสตรัทให้เป็น ได้จับความรู้สึกที่ได้มา
ผมขี่แต่รถตัวเมีย

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
Re: สตรัท H-DRIVE หรือ SILVER'S และ บูชยูรีเทน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2017, 16:01:50 »
H-DRIVE กับ SILVER ไม่ได้ต่างกันขนาดนั้น ของ FD แทบจะใกล้เคียงกัน
จะแข็ง จะกระด้างอยู่ที่ สปริงที่ให้มา ค่า K ของ Civic ของทั้ง 2 ยี่ห้อ ไม่ต่างกันมากเหมือน Vios กับ City
ใส่สตรัท ถ้าไม่ได้ซิ่งตลอด ปรับติดนุ่มไว้บ้างก็ดี คนที่นั่งไปด้วยจะได้สบายตูดหน่อย

จะระบบ Mono หรือ TWIN อายุการใช้งาน พอๆกัน แต่ Mono ขับไกล เก็บอาการดีกว่า

บริการหลังการขายยังไงก็ให้ SILVER เหนือกว่า

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
Re: สตรัท H-DRIVE หรือ SILVER'S และ บูชยูรีเทน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2017, 17:54:28 »
ดูค่าสปริงครับ ตัวโช๊คปรับได้ครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
Re: สตรัท H-DRIVE หรือ SILVER'S และ บูชยูรีเทน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2017, 18:37:20 »
ความรู้สึกแข็งกระด้าง ส่วนใหญ่น่าจะมาจากค่า K ของสปริง ก็ต้องแล้วแต่ว่าเจ้าไหนให้ค่าอะไรมา แต่ทั่วๆไปไม่น่าต่างกัน (อย่างรถผม h Drive กับ bc sport ให้มาเท่ากันเป๊ะ)

ส่วนที่บอกว่าปรับแข็งอ่อนได้ จริงๆคือปรับความไว้ของวาล์วจังหวะ damp (คือจังหวะยุบ) ส่วนจังหวะ rebound รุ่นไม่แพงจะปรับไม่ได้

ซึ่งอาการย้วยๆ ผมว่ามาจากค่า K และจังหวะ rebound มากสุดนะครับ (ผิด-ถูก ขอผู้รู้ให้ความเห็นด้วยครับ) ดังนั้นถ้าลองยี่ห้อนี้แล้วลงตัว ผมว่าอย่าพยายามไปเซ็ตอีกตัวให้คล้ายเลยครับ เพราะมันอาจจะปรับไม่ได้

ปล. เรื่องย้วยของ h drive ผมเพิ่งเจอมาสดๆร้อนๆ คือไปเปลี่ยนสปริงมาให้นิ่มลง (จากค่าของ h drive ให้เหลือเท่าค่ามาตรฐานโรงงานรถ) ช่วงแรกๆก็ดีอยู่ แต่ใช้ภไปแล้วมันย้วยขึ้นเรื่อยๆจนทนไม่ไหว เลยไปสลับกลับ ตอนถอดออกมาพบว่าสปริงไม่มี pre-load เลยสักนิด คาดว่าเกิดจากสปริงพอรับน้ำหนักไปสักพักนึงแล้วมันยุบ ค่า pre-load ที่ตั้งไว้เลยไม่พอ ซึ่งจากรถผมมันทำให้รู้สึกย้วยๆเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: สตรัท H-DRIVE หรือ SILVER'S และ บูชยูรีเทน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2017, 23:16:19 »
1.1 จะว่ายังไงดี H-drive ปรับแข็งสุด มันก็ยังคงแข็งกว่า Silver ปรับนุ่มสุดอยู่ดี แต่สิ่งที่ต่างก็คือ ถ้า H-drive ปรับแข็ง 20 มันจะแข็งเท่ากับ Silver ปรับแข็ง 15 (ยกตัวอย่าง) ประมาณนี้ ดังนั้นถ้าปรับแข็งสุดทั้งคู่ Silver ย่อมแข็งกว่าแต่ถ้าปรับนุ่มสุดทั้งคู่ H-drive นิ่มกว่า

2.2 หมายความว่ายังไงรอบเดียวจบ จริงๆแล้ว Monotube ได้ความทนทานมากกว่า twin ด้วยซ้ำเพราะแรงเสียดทานและความร้อนที่เกิดขึ้น mono นั้นน้อยกว่า twin แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ต้องมองไปถึงวัสดุที่ใช้รวมไปถึงเทคโนโลยีการสร้าง จะมายึดติดว่า mono หรือ twin อย่างเดียวก็ไม่ใช่ คุณอาจจะเห็น tein ราคาแพงกว่าแต่เป็น twin ลองไปดูเสปคตัวสูงที่แพงกว่ามันก็เป็น monotube รถยุโรปหลายๆรุ่นก็ได้ mono มาตั้งแต่โรงงาน

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
Re: สตรัท H-DRIVE หรือ SILVER'S และ บูชยูรีเทน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2017, 08:15:12 »
1.1 จะว่ายังไงดี H-drive ปรับแข็งสุด มันก็ยังคงแข็งกว่า Silver ปรับนุ่มสุดอยู่ดี แต่สิ่งที่ต่างก็คือ ถ้า H-drive ปรับแข็ง 20 มันจะแข็งเท่ากับ Silver ปรับแข็ง 15 (ยกตัวอย่าง) ประมาณนี้ ดังนั้นถ้าปรับแข็งสุดทั้งคู่ Silver ย่อมแข็งกว่าแต่ถ้าปรับนุ่มสุดทั้งคู่ H-drive นิ่มกว่า

2.2 หมายความว่ายังไงรอบเดียวจบ จริงๆแล้ว Monotube ได้ความทนทานมากกว่า twin ด้วยซ้ำเพราะแรงเสียดทานและความร้อนที่เกิดขึ้น mono นั้นน้อยกว่า twin แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ต้องมองไปถึงวัสดุที่ใช้รวมไปถึงเทคโนโลยีการสร้าง จะมายึดติดว่า mono หรือ twin อย่างเดียวก็ไม่ใช่ คุณอาจจะเห็น tein ราคาแพงกว่าแต่เป็น twin ลองไปดูเสปคตัวสูงที่แพงกว่ามันก็เป็น monotube รถยุโรปหลายๆรุ่นก็ได้ mono มาตั้งแต่โรงงาน


1.1 หมายถึงถ้าซื้อ H-DRIVE ปรับให้แข็ง ในความเร็วสูงจะได้นิ่งเท่า หรือพอๆกันกับ SILVER'S และความเร็วต่ำจะได้นุ่มถนอมช่วงล่าง และคนนั่ง

2.2 หมายถึง ไม่ต้องลองยี่ห้อไต้หวัน เพิ่มเงินไปแบรนญี่ปุ่นเลย รอบเดียวจบไงครับ

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Re: สตรัท H-DRIVE หรือ SILVER'S และ บูชยูรีเทน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2017, 08:27:06 »
1.2 monotubeปกติมันต้องทนกว่าTwintubeนะครับ ลองดูพวก Tein Monoflex ราคาตอนนี้ไม่รู้ทะลุแสนยัง
คือตอนนี้ในราคา3-4หมื่นยังไงก็ไปSilverดีกว่า มีศูนย์ซ่อมที่แน่นอนไม่ต่างจากTeinครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: สตรัท H-DRIVE หรือ SILVER'S และ บูชยูรีเทน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2017, 23:26:39 »
h-drive = คนขับรถเร็ว นิ่มกว่า silver ค่า k น้อยกว่า silver ถ้ายังรักความสบายอยู่บ้างก็เลือก hd
silver neo max r = คนขับรถเร็วมาก ชอบสาดโค้ง ลงสนามแข่ง

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,718
Re: สตรัท H-DRIVE หรือ SILVER'S และ บูชยูรีเทน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2017, 07:57:07 »
บูชยูรีเทน ผมใส่ บูชเหล็กกันโคลง หน้าหลัง บูชปีกนก บูชอาร์มหลัง บูชแพท้าย เป็นยูรีเทนทั้งหมด ส่วนตัวผมว่าเป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่าเท่าไรสำหรับรถถนน

ส่วนตัวผมว่าหันไปลงทุนกับ coilover ดีๆไปเลยดีกว่าครับ ของ civic รู้สึกจะมี cusco กับ buddyclub ที่ว่าดีและราคาไม่แรงมาก แต่ทาง cusco ผมไม่รู้ดีจริงไหม แต่ทาง buddyclub เห็นคนรู้จักผมหลายคนบอกว่าดีครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN