ผู้เขียน หัวข้อ: มาชมภาพ Sylphy my2017 โฉมล่าสุดในบ้านเรากันครับ (ที่ไม่ไมเนอร์)  (อ่าน 14571 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
สีดำ













สีเงิน

















สีขาว











เปลี่ยนโหงวเฮ้งไปพอสมควรกับกันชนหน้าใหม่ ที่ย้ายเอาไฟตัดหมอกไปไว้ที่มุมซ้ายขวาเหมือน
รถรุ่นอื่นๆ ทั่วไป จากเดิมที่เอาเบ้าไฟตัดหมอกมากระจุกชิดกับปากช่องดักลมตรงกลางมาสองครั้ง
มีกันชนหน้ามาตรฐานตอนเปิดตัว กับกันชนหน้าสปอร์ตตัว 1.6 DIG
ล้อมกรอบไฟตัดหมอกด้วยโครเมี่ยม และขยายช่องดักลมให้กว้างขึ้นกำลังดีทำให้ดูภูมิฐานมากขึ้น

ผมเคยใช้ Sylphy โฉมแรกเกียร์ธรรมดาอยู่ปีนึงก่อนที่จะเจ็บเข่าจนต้องขายทิ้ง
เมื่อเทียบกับที่เคยใช้ Altis โฉมก่อน กับที่เคยลองนั่ง Altis ตัวปัจจุบันในรถสาธารณะ
บอกได้เลยว่า Sylphy นั่งสบายกว่า ใหญ่กว่าเยอะในความรู้สึก ช่วงล่างนุ่มละมุนสบายต่อ
ครอบครัวมาก มีแต่คนนั่งแล้วประทับใจ ไปขับ Uber มาที พวกฝรั่งก็ชมกัน (คงใหญ่สะใจ)
ทั้งๆ ที่ Altis, Sylphy ก็เป็นสายเอาใจคนนั่งทั้งคู่

ถ้าผมเป็นนายฝรั่งหรือนายญี่ปุ่นก็คงงงเหมือนกันว่าทำไม Sylphy มันถึงได้ไม่ประสบความสำเร็จ
ขนาดนี้ ก็ในอเมริกายังขายดีเลย แม้ option จะแย่ แต่ก็ไม่น่าจะเป็นม้านอกสายตาขนาดนี้
เพราะรูปโฉมกับแบรนด์ (และเรื่องอื่นๆ เช่น defect) งั้นรึ

เมื่อมองไปที่คู่แข่ง ที่จริงแล้ว ไม่มีรุ่นไหนทำมาเอาใจ family ได้ดีขนาดนี้
เท่ากับว่า Sylphy น่าจะผูกขาดขา family ใน C segment นี้ได้ ซึ่งยอดขายก็น่าจะดีกว่านี้
ที่จริงลูกค้าฝั่งอนุรักษ์นิยมก็น่าจะชอบ ซึ่งก็ไม่น่าน้อยนะ เพราะมีพวกอนุรักษ์นิยม Toyota ถึง
ขายดีมาจนถึงทุกวันนี้ แสดงว่าต้องมีเยอะ

ไล่คู่แข่งมาก็มี Altis, Civic, Mazda 3 เท่านั้นที่เป็นแบรนด์ญี่ปุ่นด้วยกันที่ผู้บริโภคยอมรับ
อย่างไปนับ EX เลย ส่วนคนชอบของฝรั่งก็คงไม่สนใจรถญี่ปุ่นเช่น Focus, Cruze
ซึ่งทั้ง Altis, Civic, Mazda 3 ต่างก็ออกแบบหน้าตามาได้แข็งแกร่งมาก การไม่ไมเนอร์
Sylphy แบบ revamp ก็เท่ากับเป็นการยอมตายในรุ่นนี้ แต่ถ้าจะมองในแง่คุณงามความดี
Sylphy นี่ก็มีมากอยู่นะ ตัวรถกว้างนั่งสบายที่สุด ช่วงล่างกลางๆ กำลังพอดีกับความนุ่ม
ความประหยัดน้ำมันชัดเจน ราคาไม่แรง

สำหรับผมที่ไม่ชอบก็คือโหงวเฮ้ง ตรงไฟตัดหมอกเจ้ากรรมที่เข้ามาบีบๆ อยู่ตรงกลาง
ชิดๆ ปากช่องดักลมนี่แหล่ะ มีรถสวยๆ ที่ไหนเขาทำมั่ง เฉกเช่น Triton ที่จู่ๆ จับเอาไฟตัดหมอก
มาแปะพาดอยู่ที่กลางหน้า ตรงนี้จุดนึง จึงได้มีการปรับทำเป็นกันชนหน้าแบบที่ 3 ออกมาตัวล่าสุด

พร้อมกับใส่สเกิร์ตรอบคันเพื่อให้ดูดีขึ้น ตรงนี้ขึ้นอยู่กับตาคนที่มอง บางคนมองว่าใส่แล้วดูอ้วน
ขึ้นไปอีก บางคนมองแล้วว่าใส่แล้วดูเพรียวทำให้เส้นสายที่มนๆ ดูเฉี่ยวขึ้น

แต่สงสัยตลาด C segment ในไทยจะไปทางวัยรุ่นคนทันสมัยในดีไซน์ทั้งหมด
พื้นที่ด้านในและการสัมผัสถึงความสบายภายในเลยไม่เน้น แต่ที่จริง สำหรับคนที่มองๆ
D segment แต่ยังเงินไม่พร้อม Sylphy สามารถให้ความสบายที่ใกล้เคียง เพราะ
เท่าที่ผมใช้ Camry Hybrid 2010 (มือสอง) มา ผมว่าความสบาย การตกแต่งภายใน ความกว้าง
ใกล้เคียงกันมาก เหมือน Sylphy นำเอา ACV40 ไปก็อปเพื่อพัฒนามาเป็น Sylphy เลย
ขนาดตอนนั้นขับเกียร์ธรรมดายังรู้สึกสบายมากเลย ถ้าเป็น CVT คงสบายขึ้นไปอีกเยอะ

ผมว่าตัว V CVT 859,000 น่าสนใจเนื่องจากมันเป็นตัวเริ่มต้นที่ได้กันชนหน้าใหม่
เป็นรุ่นที่ยังได้ภายในเป็นสีเบจ ส่วนหน้าจอ ถ้ามองว่าเพิ่ม 2 หมื่นขึ้นไปเป็น SV ที่หน้าจอดูคลองถม
ขอเป็นรุ่น V แล้วไปหาจอดีๆ ข้างนอกดีกว่า

กลับมาวิจารณ์เปรียบเทียบกับคู่แข่งอีกหน่อย
จริงๆ ลูกค้าของ Sylphy อยู่กลุ่มเดียวกับ Altis, Civic ส่วน Mazda 3 นั้นสามารถตัดออกไป
ได้เลยเพราะถ้าสามารถรับได้กับภายในบรรยากาศแคบ ก็ถือได้ว่าเป็นลูกค้าคนล่ะกลุ่มกันอยู่แล้ว
ด้านหน้าตา Altis, Civic ดูทันสมัยกว่ามาก แต่ถ้าคนอนุรักษ์นิยมหน่อยอาจรู้สึกว่ารกและไม่ลงตัวมากกว่า
Altis ก็ขับแล้วไม่สบายใจกับคอนโซลแนวตั้งจริงๆ Civic อาจจะน่าเลือกที่สุดแต่ด้านหลังผมว่ายังนั่งไม่ค่อยโอ
หวังว่า Nissan จะจับจุดได้สามารถใช้การตลาดช่วยดึงยอดขายได้ด้วย

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ที่มันไม่ประสบความสำเร็จ เพราะการตลาดนิสสันที่ไม่เข้าท่ามาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ สื่อสารได้สับสน กับการตั้งสเปคออพชั่นแบบกั๊กๆงงๆ โปรดักส์เองดีกว่าแต่คนต้องลองสัมผัสมันก่อนถึงจะรู้ ต่างจากคู่แข่งอีกสองรุ่นหลัก คันนึงสวย คนอยากได้ อีกคันนึงชื่อเสียงร่ำลือ ทนทานใช้งานแล้วสบายใจ ขายต่อง่ายราคาดี ศูนย์ดี

ผมว่ามีของดีแล้วขายไม่เป็นครับ บวกกับศูนย์นิสสันแย่ๆมีเยอะ ผมเคยเข้าไปศูนย์นิสสันเก่าที่ปิดไปแล้วของฉะเชิงเทรา รถเทสไม่เคยมี เซลส์พยายามขายแบบไม่มีความรู้โปรดักส์เลย ไม่ประทับใจเลย
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
เครื่อง 1.6 กับเกียร์ CVT นี่มันขับไม่สนุกครับ แล้วก็อ็อปชั่นน้อยมากๆ เทียบกับ Altis

นิสสันในอเมริกาและจีนรถคือถูก อ็อปชั่นคือเต็ม จะขายดีก็ไม่แปลก พอมาในไทยใส่อ็อปชั่นเป็นโตโยต้า ศูนย์ก็สู้ไม่ได้ รถก็สู้ไม่ได้

850000 เหมือนจะไม่แพง แต่เทียบกับสิ่งที่ได้แล้วผมว่าแพงมาก รุ่นที่คุ้มมีรุ่นเดียวคือ DIG ตัวท็อป

ออฟไลน์ i-dine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
ผมว่าที่มันขายได้แย่ เพราะหน้าตามันล้วนๆเลยนะ  ทรงรถไม่ได้ ดูบวมๆ ป่องกลางแล้วเจือกหน้าสั้น 

ภายในนี่ผมติอยู่อย่างเดียวคือ ทรงพวกมาลัยแบบกางเกงในนี่ ยอมเลย อะไรดลใจให้เอาพวงมาลัยทรงนี้มาใส่ เพลีย...

แต่ภายในยอมรับครับ  ว่ากว้างจริง นั่งสบายจริงๆ เพราะมันป่อง พอเป็นสีเบสแล้วมันดูกว้างมาก  โดยเฉพาะด้านหลัง

ส่วนเครื่อง 1.6 CVT สำหรับผมไม่ตินะ(ประหยัดน้ำมันดีมากๆผมชอบ) มันเหมาะแล้วกับรถลักษณะนี้ เพราะผมชอบรถขับเรื่อยๆไม่ปรูดปราด ถ้าอยากแรงมันก็มี เทอร์โบให้สอย

จะว่าไปผมก็มีอยู่คันหนึ่งนะ รถล็อตแรกเลย 1.6V ซื้อตอนนั้นถ้าเงินสดก็ 833,000




ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
รถดี ? ( เห็นปัญหาบ้าง พัดลมหม้อน้ำ ฯ )  กว้างจริง ? ( นั่งแล้ว รู้สึกกว้างว่า Altis ) อื่น ๆ ฯลฯ 

จุดตายคือ ขายไม่เป็น และศูนย์ห่วย

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ไฟหน้าโปรเจคเตอร์

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
ออกแบบให้ล้าหลัง ตกยุค. ไม่รุ่ตั้งใจหรือบังเอิญ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
ตอบแบบคนใช้นิสสัน เรื่อง ศูนย์บริการนะครับ ใช้อยู่สองคัน จะครบ 3 ปี ระยะวิ่งรวมสองคัน 100,000 กม.ใน 2 ปีครึ่ง เข้าเช็คระยะบ่อยมาก

- รถน้อย คิวน้อย ไม่ต้องรอคิว สะดวกมากในการเข้ารับบริการ ผิดกับเจ้าตลาด ถึงจองคิวก็ยังต้องรอ รถเยอะครับ เหมือนป่วยไป รพ.รัฐบาล คนเยอะ บริการไม่ทัน ไม่ใช่ไม่ดี แต่ลูกค้าเยอะ
- ศูนย์มีบริการ อาหารเครื่องดื่ม ห้องรับรอง ตามมาตรฐานใช้ได้
- เคลมง่าย ไม่ค่อยอิดออด ดูตั้งใจบริการดีมาก
- เรื่องอะไหล่ เบิกเร็วมากกว่าที่คาดหวัง อย่างตัว DIG ที่น่าจะต้องรออะไหล่ ไม่เคยมีปัญหา วิ่งไปเอา กม.21 มาให้ภายใน 1-2 วัน อันนี้แปลกใจจริงๆ อะไหล่ไม่ใช่พวกสิ้นเปลืองด้วยซ้ำ เป็นหม้อน้ำและระะบบท่อหล่อเย็น
- ปัญหาจุกจิก เช่น เสียงดัง ซึ่งปกติไม่ค่อยมีในนิสสัน ไม่เคยมีสักคำที่บอกว่า เป็นอย่างนี้ทุกคัน   ทุกครั้ง ช่างจะออกไปลอง ไปฟัง และ ดูตั้งใจแก้ปัญหา ซึ่งเราก็รู้ว่า เรื่องเสียงมันยากที่จะหาสาเหตุ แต่ก็ดูตั้งใจดี
- service แล้วมีปัญหา รับผิดชอบดีมาก แงะคอนโซลเป็นรอย เปลี่ยนชิ้นนั้นให้ฟรี , ผลงานพลาดเล็กน้อย มีรับผิดชอบ ให้อะไหล่ฟรีบางชิ้นครั้งต่อไปในการเช็คระยะ   ก็ OK นะ

รวมๆ ผมพอใจในการบริการทั้งหมดนะ นี่คิดจะออก เซียนต้า ยังนึกว่าถ้าต้องไปศูนย์ มันจะพลุกพล่านขนาดไหน ไม่ใช่ไม่ดีนะครับ แต่คนเยอะๆ คิวยาวๆ เหมือนไป รพ.รัฐ ขณะที่บริการพื้นฐานก็ไม่แตกต่าง

แค่หนึ่งเสียงของผู้ใช้บริการ และ อาจเป็นตัวอย่างแค่ 2-3 ศูนย์ ที่เข้ารับบริการเรื่อยๆครับ ที่ไม่ดีก็คงมีบ้าง แต่ไม่ทั้งหมดแน่ๆครับ

อีกอย่าง ศูนย์ ตจว. มักบริการดีกว่าใน กทม. อย่างเห็นได้ชัดครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
อย่าไปนับ EX เลย,
เอาจริงๆ ผมชอบ EX มากสุดในกลุ่มนี้เลยนะ ทั้งการขับขี่และหน้าตา (ยกเว้นภายในดู look cheap ไปหน่อย) รองลงมาเป็น 3 กับ Civic
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ zenten

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
ส่วนผมมองแล้ว เหมือนไม่มีอะไรเปลี่ยนเลย คิดว่า ถ้าคนธรรมดาไม่ได้สนใจรถ ผมว่า เค้ามองผ่านเหมือนรถsylphy ป้ายแดงเท่านั้นครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
เดิมๆอ่ะดีแล้ว ผมมันพวกไม่เคยเห็นสเกิตสสวยด้วยสิ  อันนี้ไม่แปะหน้า แต่แปะครึ่งหลัง
ผมว่าเดิมๆมันสวยเหมือนเทียน่าดีแล้ว มันไม่ใช่รถทรงที่เอามาแต่ง



ออฟไลน์ I_AM_IM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
ถ้ามีdaylight คงเด่นกว่านี้  นี่คงเป็นไฟหรี่เหมือนเดิม

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ผมว่า Sylphy เป็นรถที่ไม่ควรใส่สเกิร์ต หรือสปอยเลอร์อะไรใดๆ ที่จะทำให้รถดูสปอร์ตนะ ทรงรถมันไม่ใช่ทางนั้น
รถควรจะเดิมๆ ยางหนานิดนึง เน้นเรียบๆ ง่ายๆ จืดๆ แก่ๆ ไม่หวือหวา

ภายในนั่งสบายสุดในบรรดาเก๋ง c-seg ภายในสีอ่อนๆ ดูแล้วสบายตา เงียบนิ่มใช้ได้
แต่ออปชั่นรถตอนนี้กั๊กสุดพลัง โฉมไมเนอร์ดูดีขึ้นนิดนึง แต่ไม่เอาสเกิร์ตกับพวกสปอยเลอร์ได้มั้ย มันดูขัดๆ พิกล

ผมว่า ราคาตอนนี้กับออปชั่นแข่งกับใครไม่ได้เลย ถ้าเป็นไปได้ ไหนๆ ก็เปลี่ยนกันชนแล้ว
ทุกรุ่นย่อยควรได้ถุงลม 6 ใบเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเหมือนกับในตัว Turbo
แล้วก็เพิ่ม hill start assist เข้าไปอีกอย่าง

ถ้ารูปทรงสู้ไม่ได้ เครื่องไม่แรง แต่ว่ารถคุณนั่งสบาย เงียบกำลังดี เดินทางไกลความเร็วปกติถือว่าใช้ได้
นิสสันไทยน่าจะหันไปสู้ด้วยถุงลมและระบบความปลอดภัย เพราะตอนนี้ ถ้าลูกค้าจะซื้อ Sylphy 1.6V คนคงไปหา Altis 1.8e
ที่เครื่องแรงกว่า ถุงลมครบกว่า ประหยัดพอๆ กัน แม้ว่าอาจจะเก็บเสียงไม่ดีและไม่นุ่มเท่า แต่ก็ได้ความทนทานและอุ่นใจของโตโยต้ามาแทน
ซึ่งนิสสันไม่มีอะไรมาสู้ตรงนี้

ปล. รถเทสไม่มี รถดูในโชว์รูมก็ไม่มี จะหาเทส DIG Turbo ก็หายากเหลือเกิน *-*

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ตัว V น่าสนใจ แต่มันดันมีตัวเทียบคือ Altis 1.6G ซึ่งแพงกว่าหมื่นนึง ถ้าให้ซื้อคงไป Altis นะเพราะถุงลมจริงๆ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
จริงตามที่หลายๆ ท่านว่าครับ
สู้ๆ หน่อยควรเพิ่มออพชั่นกับด้านความปลอดภัยแต่ดูเหมือนถอดใจ
ก็ใช้ตัวหน้าพิเศษส่งออกเจแปนตู๊ๆ ไปก่อน
แต่น่าเสียดาย รถเหมาะใช้กับครอบครัวจริงๆ แต่ขายไม่ดีเพราะการตลาด
และการวางแผนไม่เฉียบขาดพอ

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ตอบแบบคนใช้นิสสัน เรื่อง ศูนย์บริการนะครับ ใช้อยู่สองคัน จะครบ 3 ปี ระยะวิ่งรวมสองคัน 100,000 กม.ใน 2 ปีครึ่ง เข้าเช็คระยะบ่อยมาก

- รถน้อย คิวน้อย ไม่ต้องรอคิว สะดวกมากในการเข้ารับบริการ ผิดกับเจ้าตลาด ถึงจองคิวก็ยังต้องรอ รถเยอะครับ เหมือนป่วยไป รพ.รัฐบาล คนเยอะ บริการไม่ทัน ไม่ใช่ไม่ดี แต่ลูกค้าเยอะ
- ศูนย์มีบริการ อาหารเครื่องดื่ม ห้องรับรอง ตามมาตรฐานใช้ได้
- เคลมง่าย ไม่ค่อยอิดออด ดูตั้งใจบริการดีมาก
- เรื่องอะไหล่ เบิกเร็วมากกว่าที่คาดหวัง อย่างตัว DIG ที่น่าจะต้องรออะไหล่ ไม่เคยมีปัญหา วิ่งไปเอา กม.21 มาให้ภายใน 1-2 วัน อันนี้แปลกใจจริงๆ อะไหล่ไม่ใช่พวกสิ้นเปลืองด้วยซ้ำ เป็นหม้อน้ำและระะบบท่อหล่อเย็น
- ปัญหาจุกจิก เช่น เสียงดัง ซึ่งปกติไม่ค่อยมีในนิสสัน ไม่เคยมีสักคำที่บอกว่า เป็นอย่างนี้ทุกคัน   ทุกครั้ง ช่างจะออกไปลอง ไปฟัง และ ดูตั้งใจแก้ปัญหา ซึ่งเราก็รู้ว่า เรื่องเสียงมันยากที่จะหาสาเหตุ แต่ก็ดูตั้งใจดี
- service แล้วมีปัญหา รับผิดชอบดีมาก แงะคอนโซลเป็นรอย เปลี่ยนชิ้นนั้นให้ฟรี , ผลงานพลาดเล็กน้อย มีรับผิดชอบ ให้อะไหล่ฟรีบางชิ้นครั้งต่อไปในการเช็คระยะ   ก็ OK นะ

รวมๆ ผมพอใจในการบริการทั้งหมดนะ นี่คิดจะออก เซียนต้า ยังนึกว่าถ้าต้องไปศูนย์ มันจะพลุกพล่านขนาดไหน ไม่ใช่ไม่ดีนะครับ แต่คนเยอะๆ คิวยาวๆ เหมือนไป รพ.รัฐ ขณะที่บริการพื้นฐานก็ไม่แตกต่าง

แค่หนึ่งเสียงของผู้ใช้บริการ และ อาจเป็นตัวอย่างแค่ 2-3 ศูนย์ ที่เข้ารับบริการเรื่อยๆครับ ที่ไม่ดีก็คงมีบ้าง แต่ไม่ทั้งหมดแน่ๆครับ

อีกอย่าง ศูนย์ ตจว. มักบริการดีกว่าใน กทม. อย่างเห็นได้ชัดครับ

ศูนย์ไหนครับ ขอทราบหน่อยได้ไหมครับ จะแวะไปใช้บริการ
ศูนย์ประจำที่ผมใช้ ปริมาณรถกลางๆ มีแน่นบ้างช่วงต้นเดือน ปลายเดือน หรือก่อนเทศกาล
งานบริการถือว่าปานกลางไปทางดี พนักงานรับรถโอเค พูดจารู้เรื่อง ห้องรับรองโอเค อะไหล่ได้เร็ว
แต่ติที่ชอบจะยัดน้ำยายังดีที่ปฏิเสธได้

ศูนย์แต่ละศูนย์ในกทม. มาตรฐานไม่เท่ากันเลย ไอ้ดีก็ดีดี้ดี ดีจนงง ส่วนไอ้ห่วยก็ห่วยแตกถึงกับขนาดต้องให้เม้งแตก

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ผมว่ามันไม่ได้เชนจ์เท่าใดเลยนะ ดูแล้วก็ติ๋มๆ เหมือนเดิมแหละ มันดู ออกหญิงๆนะผมว่า ผู้ชายคงไม่ชอบเพราะมันดูแต๋วๆไปหน่อย แต่พูดถึง บอดี้มันสวยนะ แต่ผมก้สงสัยอยุ่ว่า prototype หรือ concept car ของมันสวยมากเลยนะ ดูล้ำยุคไปเลย พอออกมาเปนรถจริงกลับดูไม่สวยเท่าต้นแบบ ถ้าได้แบบนั้นรับรองสวยที่สัดในเซกเม้นทเลยล่ะ ในส่วนของบอดี้นะ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมว่ามันไม่ได้เชนจ์เท่าใดเลยนะ ดูแล้วก็ติ๋มๆ เหมือนเดิมแหละ มันดู ออกหญิงๆนะผมว่า ผู้ชายคงไม่ชอบเพราะมันดูแต๋วๆไปหน่อย แต่พูดถึง บอดี้มันสวยนะ แต่ผมก้สงสัยอยุ่ว่า prototype หรือ concept car ของมันสวยมากเลยนะ ดูล้ำยุคไปเลย พอออกมาเปนรถจริงกลับดูไม่สวยเท่าต้นแบบ ถ้าได้แบบนั้นรับรองสวยที่สัดในเซกเม้นทเลยล่ะ ในส่วนของบอดี้นะ

มันแต๋วตรงไฟหน้านี่แหล่ะครับ (ทรงแบบแหววไม่โฉบเฉี่ยว)
กันชนหน้าทรงนี้คือทรงมาตรฐานแล้ว ใช้กันทุกยี่ห้อถ้าอยากหล่อก็มาทรงนี้หมด
แต่การเปลี่ยนทรงไฟมันโยงกับ ชิ้นส่วนเหล็กเยอะ ตรงนี้เลยอดไป
แต่กันชนทรงนี้ก็ช่วยเรื่องแหววให้น้อยลงได้อยู่ครับ มีไฟ after market แบบ Audi
นั่นก็ดูดุขึ้น ไฟท้ายก็ตกยุคไปไม่มี led bar โดยรวมผมก็ชอบอยู่ครับ 555

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ขายกันต่อไป  8) 8) 8)

ออฟไลน์ mark_pro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
ถ้า Nissan Sentra (Sylphy) NISMO 2017 จัดเต็มเหมือนที่ขายใน อเมริกา  เครื่องเดิม 1.6 turbo ล้อ 18  ภายใน เบาะ พวงมาลัย nismo
มาขายเมืองไทย ราคา ไม่เกิน 1.2 ล้าน ท่านๆ พอไหวไหม และมีความเป็นไปได้ไหม

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ความผิดพลาดของ Nissan คือ จะทำตัว 5 ประตู ดันออกแบบใหม่หมด ทั้งๆที่ Slyphy ก็หน้าสวยอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Clcohol

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
ที่ จขกท. ว่ามาน่าสนใจมากครับ ส่วนตัวชอบ Sylphy ลุคนี้ ดูทันสมัยและดูสปอร์ตมากขึ้น บวกกับความนั่งสบายเพราะภายในกว้างกว่ามากเมื่อเทียบกับรถในตลาด c-seg นุ่มนิ่งเงียบในระดับนึงเลย แถมประหยัดน้ำมันสุดๆ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
ตอบแบบคนใช้นิสสัน เรื่อง ศูนย์บริการนะครับ ใช้อยู่สองคัน จะครบ 3 ปี ระยะวิ่งรวมสองคัน 100,000 กม.ใน 2 ปีครึ่ง เข้าเช็คระยะบ่อยมาก

- รถน้อย คิวน้อย ไม่ต้องรอคิว สะดวกมากในการเข้ารับบริการ ผิดกับเจ้าตลาด ถึงจองคิวก็ยังต้องรอ รถเยอะครับ เหมือนป่วยไป รพ.รัฐบาล คนเยอะ บริการไม่ทัน ไม่ใช่ไม่ดี แต่ลูกค้าเยอะ
- ศูนย์มีบริการ อาหารเครื่องดื่ม ห้องรับรอง ตามมาตรฐานใช้ได้
- เคลมง่าย ไม่ค่อยอิดออด ดูตั้งใจบริการดีมาก
- เรื่องอะไหล่ เบิกเร็วมากกว่าที่คาดหวัง อย่างตัว DIG ที่น่าจะต้องรออะไหล่ ไม่เคยมีปัญหา วิ่งไปเอา กม.21 มาให้ภายใน 1-2 วัน อันนี้แปลกใจจริงๆ อะไหล่ไม่ใช่พวกสิ้นเปลืองด้วยซ้ำ เป็นหม้อน้ำและระะบบท่อหล่อเย็น
- ปัญหาจุกจิก เช่น เสียงดัง ซึ่งปกติไม่ค่อยมีในนิสสัน ไม่เคยมีสักคำที่บอกว่า เป็นอย่างนี้ทุกคัน   ทุกครั้ง ช่างจะออกไปลอง ไปฟัง และ ดูตั้งใจแก้ปัญหา ซึ่งเราก็รู้ว่า เรื่องเสียงมันยากที่จะหาสาเหตุ แต่ก็ดูตั้งใจดี
- service แล้วมีปัญหา รับผิดชอบดีมาก แงะคอนโซลเป็นรอย เปลี่ยนชิ้นนั้นให้ฟรี , ผลงานพลาดเล็กน้อย มีรับผิดชอบ ให้อะไหล่ฟรีบางชิ้นครั้งต่อไปในการเช็คระยะ   ก็ OK นะ

รวมๆ ผมพอใจในการบริการทั้งหมดนะ นี่คิดจะออก เซียนต้า ยังนึกว่าถ้าต้องไปศูนย์ มันจะพลุกพล่านขนาดไหน ไม่ใช่ไม่ดีนะครับ แต่คนเยอะๆ คิวยาวๆ เหมือนไป รพ.รัฐ ขณะที่บริการพื้นฐานก็ไม่แตกต่าง

แค่หนึ่งเสียงของผู้ใช้บริการ และ อาจเป็นตัวอย่างแค่ 2-3 ศูนย์ ที่เข้ารับบริการเรื่อยๆครับ ที่ไม่ดีก็คงมีบ้าง แต่ไม่ทั้งหมดแน่ๆครับ

อีกอย่าง ศูนย์ ตจว. มักบริการดีกว่าใน กทม. อย่างเห็นได้ชัดครับ

ศูนย์ไหนครับ ขอทราบหน่อยได้ไหมครับ จะแวะไปใช้บริการ
ศูนย์ประจำที่ผมใช้ ปริมาณรถกลางๆ มีแน่นบ้างช่วงต้นเดือน ปลายเดือน หรือก่อนเทศกาล
งานบริการถือว่าปานกลางไปทางดี พนักงานรับรถโอเค พูดจารู้เรื่อง ห้องรับรองโอเค อะไหล่ได้เร็ว
แต่ติที่ชอบจะยัดน้ำยายังดีที่ปฏิเสธได้

ศูนย์แต่ละศูนย์ในกทม. มาตรฐานไม่เท่ากันเลย ไอ้ดีก็ดีดี้ดี ดีจนงง ส่วนไอ้ห่วยก็ห่วยแตกถึงกับขนาดต้องให้เม้งแตก

ราชบุรี ครับ

คอยดูอยู่ ที่นี่ไม่เคยยัดอะไรให้รำคาญใจเลย ก่อนซ่อมชี้แจงละเอียดน่าพอใจทุกครั้ง (แต่เขาคงรู้ว่าผมมีพื้นฐานเรื่องรถ ซ่อมรถ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2017, 09:00:42 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ความผิดพลาดของ Nissan คือ จะทำตัว 5 ประตู ดันออกแบบใหม่หมด ทั้งๆที่ Slyphy ก็หน้าสวยอยู่แล้ว

ความคิดนี้น่าสนใจครับ

ที่ จขกท. ว่ามาน่าสนใจมากครับ ส่วนตัวชอบ Sylphy ลุคนี้ ดูทันสมัยและดูสปอร์ตมากขึ้น บวกกับความนั่งสบายเพราะภายในกว้างกว่ามากเมื่อเทียบกับรถในตลาด c-seg นุ่มนิ่งเงียบในระดับนึงเลย แถมประหยัดน้ำมันสุดๆ

ดีใจครับที่คิดเหมือนกันครับ ผมว่าโหงวเฮ้งดูดีขึ้นมากทีเดียว

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
การตลาดนิสสันเค้าเก่งครับ หลายๆคนชอบบอกว่าเทียน่า L33 หน้าตาเหมือนซิลฟี่ เค้าก็เลยแก้เกมด้วยการเปลี่ยนหน้าตาของซิลฟี่ให้เหมือนอัลเมร่าครับ ทีนี้คนก็ดูออกแล้วว่าไม่ใช่เทียน่า

ถ้าพูดถึงอ็อฟชั่นอย่าว่าแต่ C Seg ด้วยกัน เจอ City ก็น็อกแล้วครับ ตัวที่น่าใช้มีแค่ตัวเดียวคือ DIG แต่ผมเกลียดการนำเบรคมือของรถพวงมาลัยซ้ายมาใส่รถพวงมาลัยขวามาก รับไม่ได้ครับ

รุ่นนี้ก็ปล่อยๆไปเถอะครับ  รอดูโมเดลใหม่ที่เค้ากำลังซุ่มทำกันอยู่ดีกว่า น่าจะมาแนวเดียวกับซีวิคครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
การตลาดนิสสันเค้าเก่งครับ หลายๆคนชอบบอกว่าเทียน่า L33 หน้าตาเหมือนซิลฟี่ เค้าก็เลยแก้เกมด้วยการเปลี่ยนหน้าตาของซิลฟี่ให้เหมือนอัลเมร่าครับ ทีนี้คนก็ดูออกแล้วว่าไม่ใช่เทียน่า

ถ้าพูดถึงอ็อฟชั่นอย่าว่าแต่ C Seg ด้วยกัน เจอ City ก็น็อกแล้วครับ ตัวที่น่าใช้มีแค่ตัวเดียวคือ DIG แต่ผมเกลียดการนำเบรคมือของรถพวงมาลัยซ้ายมาใส่รถพวงมาลัยขวามาก รับไม่ได้ครับ

รุ่นนี้ก็ปล่อยๆไปเถอะครับ  รอดูโมเดลใหม่ที่เค้ากำลังซุ่มทำกันอยู่ดีกว่า น่าจะมาแนวเดียวกับซีวิคครับ

เอาเฉพาะกันชนหน้า Almera ก็สวยนะครับ ที่เหลือ
อาจจะไม่เท่าไหร่

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
การตลาดนิสสันเค้าเก่งครับ หลายๆคนชอบบอกว่าเทียน่า L33 หน้าตาเหมือนซิลฟี่ เค้าก็เลยแก้เกมด้วยการเปลี่ยนหน้าตาของซิลฟี่ให้เหมือนอัลเมร่าครับ ทีนี้คนก็ดูออกแล้วว่าไม่ใช่เทียน่า

ถ้าพูดถึงอ็อฟชั่นอย่าว่าแต่ C Seg ด้วยกัน เจอ City ก็น็อกแล้วครับ ตัวที่น่าใช้มีแค่ตัวเดียวคือ DIG แต่ผมเกลียดการนำเบรคมือของรถพวงมาลัยซ้ายมาใส่รถพวงมาลัยขวามาก รับไม่ได้ครับ

รุ่นนี้ก็ปล่อยๆไปเถอะครับ  รอดูโมเดลใหม่ที่เค้ากำลังซุ่มทำกันอยู่ดีกว่า น่าจะมาแนวเดียวกับซีวิคครับ
กลัวจะเหมือน Navara SUV น่ะสิครับ ขยันปล่อยข่าวเหลือเกิน กว่าจะมาคู่แข่งคงก้าวนำไปหลายก้าวแล้ว

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
รุ่นใหม่ไม่ค้องออกแบบใหม่ 
เอาแบบคันต้นแบบมาก็ขายได้แล้ว

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
ขอตอบในฐานะคนที่ติดตามมาตั้งแต่มันเป็นต้นแบบและก็เกือบจองมันมาแล้ว

เดิมรถคันนี้มันมีต้นแบบที่ Aggressive มากตอนนั้นหลายๆสื่อตั้งความหวังกันมากว่ามันจะออกมาเป็น Civic Killer พอเปิดตัวที่จีนก็ผิดหวังกันไปสมควรเหมือนตอน New Triton เป๊ะ
แต่ก็ดีเพราะตอนนั้นไม่มี C-seg คันไหนที่มาแนวหรูจนมีคันนี้มาก็รออ็อพชั่นว่ามาเต็มไหม ปรากฎว่าตัวกลาง อ็อพชั่นดีราคาโดนในตอนนั้น แต่อ็อพชั่นเครื่อง 1.8 น่าผิดหวังมาก
ตอนนั้นก็โปรโมทกันหรูๆดึงโป๊ปดึงชมพูมาเป็นพรีเซนเตอร์ใช้สโลแกน"ความสุนทรีย์ของการใช้ชีวิต"ตอนนั้นทางบ้านก็โอเคกับมัน

ประมาณกลางๆปี 2013 ยอดขาย Sylphy ก็เริ่มแย่ทางบ้านก็คิดว่าตอนนี้ซื้อแล้วได้ส่วนลดบ้าง เลยติดต่อเซลล์ขอเทสต์ไดร์ฟ ไปถึงศูนย์แถวๆถ.รัตนาธิเบศร์ เซลล์พาแนะนำตัวรถรวมๆแบบเงอะงะ พ่อผมถามเกี่ยวกับหัวฉีดเครื่อง 1.6 ไปเซลล์ตอบมาว่า"มันเป็นเครื่อง DI ครับ" งงกันไปพักใหญ่เพราะทั้งบ้านผมรู้ข้อมูลตัวรถหมดแล้ว พ่อแม่ผมเลยพูดตัดให้ไปเทสต์รถเลย ตอนนั้นรถเทสต์เป็น 1.8 V สภาพโทรมมาก จำได้เลยว่าขึ้นรถสตาร์ทแล้วแอร์เหม็นอับ ความพีคอยู่ตรงที่ที่เท้าแขนตรงกลางเบาะหน้ามันเลื่อนได้ แต่มันดันหลุดออกมาได้โอ้โหเซลล์หน้าชาไปเลย หลังจากลองขับเสร็จ เดินออกจาโชว์รูมด้วยความผิดหวังหลายๆข้อ ทั้งในเรื่องเซลล์ไม่เอาอ่าวและกังขามากในความทนทานขนาดที่เท้าแขนยังหลุดได้เลย

หลังจากนั้นก็ไปออก Altis และตามมันดูมันอย่างห่างๆ

ผมสังเกตว่า Nissan ไม่สามารถดึงจุดเด่นของตัวรถออกมาได้ จุดยืนในการทำตลาดคืออะไร ตอนเปิดตัวเป็นรถหรู สง่า สุขุม อ็อพชั่นขาดๆเกินๆ กว่าจะมาอัดอ็อพชั่นก็สายแล้ว
ทำไมมาตอนนี้โปรโมทว่าเป็นสปอร์ทซีดานไปซ่ะหมด ทำไมไม่แยกไปเลยตัวธรรมดา หรู ตัว DIG กับ SV สปอร์ท

บอกตรงๆตอนนี้ผมนึกว่า Nissan เลิกทำ Teana กับ Sylphy ไปแล้วซ่ะอีกสปอตโฆษณาไม่เห็นจะยิงให้ชาวบ้านรับรู้เลยว่ายังมีรถ 2 รุ้นนี้ขายอยู่บนโลก

เห้ออ บาย Nissan เกือบได้เป็นเจ้าของหลายคันละ แต่คุณทำตัวเองล้วนๆ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.

กลัวจะเหมือน Navara SUV น่ะสิครับ ขยันปล่อยข่าวเหลือเกิน กว่าจะมาคู่แข่งคงก้าวนำไปหลายก้าวแล้ว

ที่มันล่าช้าเพราะปัญหาจากยอดขายและปัญหาภายในองค์กร แผนการตลาดตามคู่แข่งไม่ทัน ก็ต้องมีการรีไวสแผนงานใหม่ ลำดับความสำคัญก็ต้องมีการพิจารณาใหม่ ไม่มีคำว่าช้าหรอกครับ ทำออกมาที่หลังเทคโนโลยีก็ดีกว่า ช่วงนี้เป็นช่วงรอยต่อของเทคโนโลยีและเจเนอเรชั่นของรถครับ คู่แข่งเตรียมตัวมาดี ทำอะไรก็ต้องรอบคอบเป็นพิเศษ

ช่วงที่ผ่านมาเค้าก็สะสางปัญหาภายในกัน แผ่นงานต่างๆก็ต้องมีชะงักมีเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม รอดูปี 2018 เป็นต้นไปดีกว่า ส่วนโมเดลใหม่ของซิลฟี่ไม่ได้มาภายในปีสองปีนี้หรอกครับ ถ้าคุณติดตามข่าวที่มีคนเค้าบอกใบ้ให้แล้วคุณก็อาจจะเข้าใจ