ผู้เขียน หัวข้อ: มาชมภาพ Sylphy my2017 โฉมล่าสุดในบ้านเรากันครับ (ที่ไม่ไมเนอร์)  (อ่าน 14672 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
รุ่นใหม่ไม่ค้องออกแบบใหม่ 
เอาแบบคันต้นแบบมาก็ขายได้แล้ว

สงสัยเขาเอารุ่นไหนมาเป็นพื้นฐานรถต้นแบบ
Elantra รึเปล่า  ;D

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
รุ่นใหม่ไม่ค้องออกแบบใหม่ 
เอาแบบคันต้นแบบมาก็ขายได้แล้ว

สงสัยเขาเอารุ่นไหนมาเป็นพื้นฐานรถต้นแบบ
Elantra รึเปล่า  ;D


คันข้างบนเป็น Nissan Ellure Concept ต้นแบบ L33 นี่ครับ
https://www.google.co.th/search?q=ellure+nissan&client=firefox-b&source=lnms&tbm=isch&sa=X&ved=0ahUKEwiW1-afjL_UAhUHrI8KHQ0TD38Q_AUICigB&biw=1232&bih=655
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
รุ่นใหม่ไม่ค้องออกแบบใหม่ 
เอาแบบคันต้นแบบมาก็ขายได้แล้ว

สงสัยเขาเอารุ่นไหนมาเป็นพื้นฐานรถต้นแบบ
Elantra รึเปล่า  ;D


คันข้างบนเป็น Nissan Ellure Concept ต้นแบบ L33 นี่ครับ
https://www.google.co.th/search?q=ellure+nissan&client=firefox-b&source=lnms&tbm=isch&sa=X&ved=0ahUKEwiW1-afjL_UAhUHrI8KHQ0TD38Q_AUICigB&biw=1232&bih=655

ผมก็คิดว่าเป็นต้นแบบ L33 ครับ
แต่หลายคนบอกมันคือต้นแบบ Sylphy
แต่ที่สงสัยและงุนงงคือ ภายใต้รถ concept ตัวนี้ เขาเอารุ่นไหนมาโมกันแน่
ดูหุ่นแล้วอย่างกับ Elantra ที่ช่วงนั้นกำลังบูมในอเมริกาพอดีครับ หรือ nissan แอบเอามาโม อิอิ

แต่พอตัวจริงออกมาเป็น Sentra (Sylphy) ก็ขายดีในสหรัฐเท่ากับว่า
จับทางได้ถูกแล้ว แต่ในบ้านเราเอง นิสสันเน้นนโยบาย option เหนียวและไม่มี
ความแปลกใหม่ แถมยังตัด option อีก การตลาดก็น้อยหวังโชคช่วยปากต่อปาก
ไม่ตอบโจทย์สิ่งที่ลูกค้าต้องการ แป้ปเดียว Sylphy ก็แป้ก สูญเสียทรัพยากรโดยเปล่า
ประโยชน์จริงๆ ไม่นับ Pulsar Teana ที่แป้กภายใน 2-3 เดือนหลังเปิดตัว
(Livina กับ Spin ก็แป้กเร็วโคตร แต่เป็นรถนำเข้า)

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
รุ่นใหม่ไม่ค้องออกแบบใหม่ 
เอาแบบคันต้นแบบมาก็ขายได้แล้ว

สงสัยเขาเอารุ่นไหนมาเป็นพื้นฐานรถต้นแบบ
Elantra รึเปล่า  ;D


คันข้างบนเป็น Nissan Ellure Concept ต้นแบบ L33 นี่ครับ
https://www.google.co.th/search?q=ellure+nissan&client=firefox-b&source=lnms&tbm=isch&sa=X&ved=0ahUKEwiW1-afjL_UAhUHrI8KHQ0TD38Q_AUICigB&biw=1232&bih=655

ผมก็คิดว่าเป็นต้นแบบ L33 ครับ
แต่หลายคนบอกมันคือต้นแบบ Sylphy
แต่ที่สงสัยและงุนงงคือ ภายใต้รถ concept ตัวนี้ เขาเอารุ่นไหนมาโมกันแน่
ดูหุ่นแล้วอย่างกับ Elantra ที่ช่วงนั้นกำลังบูมในอเมริกาพอดีครับ หรือ nissan แอบเอามาโม อิอิ

แต่พอตัวจริงออกมาเป็น Sentra (Sylphy) ก็ขายดีในสหรัฐเท่ากับว่า
จับทางได้ถูกแล้ว แต่ในบ้านเราเอง นิสสันเน้นนโยบาย option เหนียวและไม่มี
ความแปลกใหม่ แถมยังตัด option อีก การตลาดก็น้อยหวังโชคช่วยปากต่อปาก
ไม่ตอบโจทย์สิ่งที่ลูกค้าต้องการ แป้ปเดียว Sylphy ก็แป้ก สูญเสียทรัพยากรโดยเปล่า
ประโยชน์จริงๆ ไม่นับ Pulsar Teana ที่แป้กภายใน 2-3 เดือนหลังเปิดตัว
(Livina กับ Spin ก็แป้กเร็วโคตร แต่เป็นรถนำเข้า)

ต้นแบบ L33 มากกว่าครับ

เพราะในตลาดโลก L33 เปิดตัวขายมาก่อน Sylphy ครับ ก่อน 1-2 ปี แล้วจึงพัฒนา Sylphy ตามออกมา โดยน่าจะใช้ L33 เป็นแบบย่อส่วน

มีเฉพาะตลาดไทย นี่แหละครับ ที่เปิดตัว Sylphy ออกมาก่อน ทำให้ ลูกค้าไทย  ไม่ซื้อ Teana เพราะคิดว่ามันเหมือน Sylphy เกินไป

แต่ตามความจริง Sylphy ต่างหากที่เหมือน Teana L33
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
รุ่นใหม่ไม่ค้องออกแบบใหม่ 
เอาแบบคันต้นแบบมาก็ขายได้แล้ว

สงสัยเขาเอารุ่นไหนมาเป็นพื้นฐานรถต้นแบบ
Elantra รึเปล่า  ;D


คันข้างบนเป็น Nissan Ellure Concept ต้นแบบ L33 นี่ครับ
https://www.google.co.th/search?q=ellure+nissan&client=firefox-b&source=lnms&tbm=isch&sa=X&ved=0ahUKEwiW1-afjL_UAhUHrI8KHQ0TD38Q_AUICigB&biw=1232&bih=655

ผมก็คิดว่าเป็นต้นแบบ L33 ครับ
แต่หลายคนบอกมันคือต้นแบบ Sylphy
แต่ที่สงสัยและงุนงงคือ ภายใต้รถ concept ตัวนี้ เขาเอารุ่นไหนมาโมกันแน่
ดูหุ่นแล้วอย่างกับ Elantra ที่ช่วงนั้นกำลังบูมในอเมริกาพอดีครับ หรือ nissan แอบเอามาโม อิอิ

แต่พอตัวจริงออกมาเป็น Sentra (Sylphy) ก็ขายดีในสหรัฐเท่ากับว่า
จับทางได้ถูกแล้ว แต่ในบ้านเราเอง นิสสันเน้นนโยบาย option เหนียวและไม่มี
ความแปลกใหม่ แถมยังตัด option อีก การตลาดก็น้อยหวังโชคช่วยปากต่อปาก
ไม่ตอบโจทย์สิ่งที่ลูกค้าต้องการ แป้ปเดียว Sylphy ก็แป้ก สูญเสียทรัพยากรโดยเปล่า
ประโยชน์จริงๆ ไม่นับ Pulsar Teana ที่แป้กภายใน 2-3 เดือนหลังเปิดตัว
(Livina กับ Spin ก็แป้กเร็วโคตร แต่เป็นรถนำเข้า)

ต้นแบบ L33 มากกว่าครับ

เพราะในตลาดโลก L33 เปิดตัวขายมาก่อน Sylphy ครับ ก่อน 1-2 ปี แล้วจึงพัฒนา Sylphy ตามออกมา โดยน่าจะใช้ L33 เป็นแบบย่อส่วน

มีเฉพาะตลาดไทย นี่แหละครับ ที่เปิดตัว Sylphy ออกมาก่อน ทำให้ ลูกค้าไทย  ไม่ซื้อ Teana เพราะคิดว่ามันเหมือน Sylphy เกินไป

แต่ตามความจริง Sylphy ต่างหากที่เหมือน Teana L33
Ellure concept เป็นต้นแบบให้ทั้ง Sylphy และ Teana ครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
^
^
^
จริงๆ เราคิดตรงกันเลย
แต่หลายคนในเว็บนี้คิดว่าเป็นต้นแบบ Sylphy ครับ  ;D

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมว่ามันไม่ได้เชนจ์เท่าใดเลยนะ ดูแล้วก็ติ๋มๆ เหมือนเดิมแหละ มันดู ออกหญิงๆนะผมว่า ผู้ชายคงไม่ชอบเพราะมันดูแต๋วๆไปหน่อย แต่พูดถึง บอดี้มันสวยนะ แต่ผมก้สงสัยอยุ่ว่า prototype หรือ concept car ของมันสวยมากเลยนะ ดูล้ำยุคไปเลย พอออกมาเปนรถจริงกลับดูไม่สวยเท่าต้นแบบ ถ้าได้แบบนั้นรับรองสวยที่สัดในเซกเม้นทเลยล่ะ ในส่วนของบอดี้นะ

มันแต๋วตรงไฟหน้านี่แหล่ะครับ (ทรงแบบแหววไม่โฉบเฉี่ยว)
กันชนหน้าทรงนี้คือทรงมาตรฐานแล้ว ใช้กันทุกยี่ห้อถ้าอยากหล่อก็มาทรงนี้หมด
แต่การเปลี่ยนทรงไฟมันโยงกับ ชิ้นส่วนเหล็กเยอะ ตรงนี้เลยอดไป
แต่กันชนทรงนี้ก็ช่วยเรื่องแหววให้น้อยลงได้อยู่ครับ มีไฟ after market แบบ Audi
นั่นก็ดูดุขึ้น ไฟท้ายก็ตกยุคไปไม่มี led bar โดยรวมผมก็ชอบอยู่ครับ 555

วันนี้เห็น W221 ที่ห้างก็ต๊กกะใจ ไฟหน้ามันก็ดูคล้าย Benz เหมือนกันนี่หว่า
แถม S class ตัวนี้ออกมาก่อนในช่วงเวลาที่พอดีกับตอนพัฒนา Sylphy น่าจะมีส่วนทำให้
Sylphy ได้ไฟหน้าอย่างที่เห็น












ความแก่ก็คงได้มาจาก S-class รุ่นที่แล้วนี่แหล่ะ ผมอาจจะแก่แล้ว
Civic, Altis, 3 ดูวัยรุ่นเกินหมดเลย Sylphy ดูโอเคแม้จะไม่สวยมาก (ย้ำว่าไม่สวยมากอะไรนัก)
ผมคิดว่ารถสมัยนี้ดูฉีกให้ไปสู่ความโฉบเฉี่ยวไปมากๆๆ
อะไรๆ ที่เรียบๆ ดูธรรมดาๆ ดูนานๆ ไม่ค่อยจะมีละ
Altis ก็ทำกันชนหน้าปากแหก Fortuner ก็ปากแหก Civic ก็กันดั้ม (ที่จริงผมก็ชอบ แต่กลัวมันจะดูเบื่อง่าย)
3 ก็สปอร์ตมากแต่ก็ดูหวือหวาไปหน่อย กลายเป็นงานออกแบบเรียบๆ ดูดีอมตะนั้นหายไป เหลือแต่
iphone, ipad ที่ยังเน้นเรียบอมตะแบบงานออกแบบแนวยิ่งเรียบยิ่งดูดี

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
ตอบแบบคนใช้นิสสัน เรื่อง ศูนย์บริการนะครับ ใช้อยู่สองคัน จะครบ 3 ปี ระยะวิ่งรวมสองคัน 100,000 กม.ใน 2 ปีครึ่ง เข้าเช็คระยะบ่อยมาก

- รถน้อย คิวน้อย ไม่ต้องรอคิว สะดวกมากในการเข้ารับบริการ ผิดกับเจ้าตลาด ถึงจองคิวก็ยังต้องรอ รถเยอะครับ เหมือนป่วยไป รพ.รัฐบาล คนเยอะ บริการไม่ทัน ไม่ใช่ไม่ดี แต่ลูกค้าเยอะ
- ศูนย์มีบริการ อาหารเครื่องดื่ม ห้องรับรอง ตามมาตรฐานใช้ได้
- เคลมง่าย ไม่ค่อยอิดออด ดูตั้งใจบริการดีมาก
- เรื่องอะไหล่ เบิกเร็วมากกว่าที่คาดหวัง อย่างตัว DIG ที่น่าจะต้องรออะไหล่ ไม่เคยมีปัญหา วิ่งไปเอา กม.21 มาให้ภายใน 1-2 วัน อันนี้แปลกใจจริงๆ อะไหล่ไม่ใช่พวกสิ้นเปลืองด้วยซ้ำ เป็นหม้อน้ำและระะบบท่อหล่อเย็น
- ปัญหาจุกจิก เช่น เสียงดัง ซึ่งปกติไม่ค่อยมีในนิสสัน ไม่เคยมีสักคำที่บอกว่า เป็นอย่างนี้ทุกคัน   ทุกครั้ง ช่างจะออกไปลอง ไปฟัง และ ดูตั้งใจแก้ปัญหา ซึ่งเราก็รู้ว่า เรื่องเสียงมันยากที่จะหาสาเหตุ แต่ก็ดูตั้งใจดี
- service แล้วมีปัญหา รับผิดชอบดีมาก แงะคอนโซลเป็นรอย เปลี่ยนชิ้นนั้นให้ฟรี , ผลงานพลาดเล็กน้อย มีรับผิดชอบ ให้อะไหล่ฟรีบางชิ้นครั้งต่อไปในการเช็คระยะ   ก็ OK นะ

รวมๆ ผมพอใจในการบริการทั้งหมดนะ นี่คิดจะออก เซียนต้า ยังนึกว่าถ้าต้องไปศูนย์ มันจะพลุกพล่านขนาดไหน ไม่ใช่ไม่ดีนะครับ แต่คนเยอะๆ คิวยาวๆ เหมือนไป รพ.รัฐ ขณะที่บริการพื้นฐานก็ไม่แตกต่าง

แค่หนึ่งเสียงของผู้ใช้บริการ และ อาจเป็นตัวอย่างแค่ 2-3 ศูนย์ ที่เข้ารับบริการเรื่อยๆครับ ที่ไม่ดีก็คงมีบ้าง แต่ไม่ทั้งหมดแน่ๆครับ

อีกอย่าง ศูนย์ ตจว. มักบริการดีกว่าใน กทม. อย่างเห็นได้ชัดครับ

ผมเข้าศูนย์ Nissan ใน กทม.2-3แห่ง สลับกัน มาร่วมๆ 6 ปีแล้ว ก็ บริการดีอย่างที่ท่านว่า   ทุกศูนย์เลย  แถม ไม่ต้องรอคิวนาน อันนี้ ชอบมาก ยังแปลกใจอยู่เหมือนกัน ว่า ทำไม เห็นแต่คนบ่นเรื่องศูนย์ Nissan  ถ้าจะให้ คะแนนส่วนตัว ทุกหัวข้อ ไม่แพ้เจ้าตลาดเลย สักข้อ จะเหนือกว่า คือ ไม่พลุกพล่าน รถไม่เยอะมากกำลังพอดีๆ

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ผมว่าคันนี้ดูดี เรียบๆ คลีนๆ แต่ช่วยถอดสอปยเลอร์ตรงข้างตัวรถนั่นออกหน่อยเถอะ ทรงรถมันไม่ควรติดหรือแปะพวกแอโร่พาร์ทแบบซิ่งๆ เลย  ;D
ปล. กันชนตัวนี้สวยลงตัวดี



ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
ผมว่ามันไม่เกี่ยวกับตัวไหนมาก่อนมาหลังหรอกครับ
เพียงแต่Nissan ทำรถได้แย่ลง รวมถึงตามไม่ทันคู่แข่ง ออกมาแต่ละทีเหมือนรถตกยุค

3, Civic, Corolla เขาไป bi-LED กันหมดแล้ว sylphy ยัง Xenon ไฟสูงฮาโลเจน แถมไม่มีDRLอีก โปรเจคเตอร์ก็ดันมีแค่ตัวทอป ไฟท้ายก็ยังเป็นเม็ดๆ ชาวบ้านชาวช่องเขาไปกันถึงไหนแล้ว

ยังไม่รวมถึงเครื่อง DIG-T ที่กว่าจะมาได้ พอมาปุ๊บก็โดนทั้ง civic, focus รวมถึง 3 รุมตบหน้ากลางสี่แยกอีก

ส่วนTeanaนั้น ภายในห่วยลงชัดเจน ความปราณีต หรูหราแบบตะวันออกหายเกลี้ยง ลายไม้ปลอมๆกับแผงคอนโซลทื่อๆยิ่งทำให้ดูพังพินาศ ยิ่งมาเจอกับพวงมาลัยทรงพิลึก แถมเครื่องV6ก็หายไปอีก ยิ่งเทียบกับคู่แข่งทั้งสองเจ้า ยิ่งหาความโดดเด่นไม่เจอเลย ต่อให้การขับขี่จะดีเลิศขนาดไหน First Impression ไม่มีตั้งแต่แรกมันก็ทำลายคุณงามความดีไปซะหมด ยิ่งพอเทียบกับคู่แข่งทั้งสองเจ้าที่โหมกระหน่ำปรับปรุงผลิตภัณฑ์ตัวเองเรื่อยๆ
กลายเป็นว่าดึงลูกค้าจากคู่แข่งก็ไม่ได้ แถมลูกค้าเก่าก็หนีไปหาคู่แข่งอีก

งานนี้นิสสันทำตัวเองแท้ๆ  :'(

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
ผมว่ามันไม่ได้เชนจ์เท่าใดเลยนะ ดูแล้วก็ติ๋มๆ เหมือนเดิมแหละ มันดู ออกหญิงๆนะผมว่า ผู้ชายคงไม่ชอบเพราะมันดูแต๋วๆไปหน่อย แต่พูดถึง บอดี้มันสวยนะ แต่ผมก้สงสัยอยุ่ว่า prototype หรือ concept car ของมันสวยมากเลยนะ ดูล้ำยุคไปเลย พอออกมาเปนรถจริงกลับดูไม่สวยเท่าต้นแบบ ถ้าได้แบบนั้นรับรองสวยที่สัดในเซกเม้นทเลยล่ะ ในส่วนของบอดี้นะ

มันแต๋วตรงไฟหน้านี่แหล่ะครับ (ทรงแบบแหววไม่โฉบเฉี่ยว)
กันชนหน้าทรงนี้คือทรงมาตรฐานแล้ว ใช้กันทุกยี่ห้อถ้าอยากหล่อก็มาทรงนี้หมด
แต่การเปลี่ยนทรงไฟมันโยงกับ ชิ้นส่วนเหล็กเยอะ ตรงนี้เลยอดไป
แต่กันชนทรงนี้ก็ช่วยเรื่องแหววให้น้อยลงได้อยู่ครับ มีไฟ after market แบบ Audi
นั่นก็ดูดุขึ้น ไฟท้ายก็ตกยุคไปไม่มี led bar โดยรวมผมก็ชอบอยู่ครับ 555

วันนี้เห็น W221 ที่ห้างก็ต๊กกะใจ ไฟหน้ามันก็ดูคล้าย Benz เหมือนกันนี่หว่า
แถม S class ตัวนี้ออกมาก่อนในช่วงเวลาที่พอดีกับตอนพัฒนา Sylphy น่าจะมีส่วนทำให้
Sylphy ได้ไฟหน้าอย่างที่เห็น












ความแก่ก็คงได้มาจาก S-class รุ่นที่แล้วนี่แหล่ะ ผมอาจจะแก่แล้ว
Civic, Altis, 3 ดูวัยรุ่นเกินหมดเลย Sylphy ดูโอเคแม้จะไม่สวยมาก (ย้ำว่าไม่สวยมากอะไรนัก)
ผมคิดว่ารถสมัยนี้ดูฉีกให้ไปสู่ความโฉบเฉี่ยวไปมากๆๆ
อะไรๆ ที่เรียบๆ ดูธรรมดาๆ ดูนานๆ ไม่ค่อยจะมีละ
Altis ก็ทำกันชนหน้าปากแหก Fortuner ก็ปากแหก Civic ก็กันดั้ม (ที่จริงผมก็ชอบ แต่กลัวมันจะดูเบื่อง่าย)
3 ก็สปอร์ตมากแต่ก็ดูหวือหวาไปหน่อย กลายเป็นงานออกแบบเรียบๆ ดูดีอมตะนั้นหายไป เหลือแต่
iphone, ipad ที่ยังเน้นเรียบอมตะแบบงานออกแบบแนวยิ่งเรียบยิ่งดูดี

จริงๆ Sylphy หรือ Sentra ในตลาดเมกา น่าจะได้รับอิทธิพลจากตัวคอนเซป Ellure มากกว่านี้ แต่ตอน finalised ดีไซน์ กลับถูกลดทอน ความโฉบเฉี่ยวนอกกรอบ จนมาเป็นหญิงพับเพียบแบบที่เห็นอยู่นี่ล่ะครับ (สุดท้ายดีไซน์ของ Ellure ไปแผลงฤทธิ์ใน Maxima ตัวใหม่ กลายเป็นรุ่นที่เฉี่ยวสุดไปเสียอย่างนั้น แทบไม่มี tone down เลย ไปเต็มๆ ส่วน Altima หรือ Teana L33 ก็ได้อิทธิพลเจ้านี่ไปเยอะ ผลปรากฏแป้กไม่เป็นท่า แต่ผมชอบนะ สวยสุดใน D-Segment บ้านเราแล้วสำหรับผม)

ที่จริงแฟนผมเค้าชอบดีไซน์ของ Ellure มาก พอโผล่มาเป็นซิลฟี่ ถึงกับผงะไปพักนึง แต่สุดท้ายก็ออกซิลฟี่อยู่ดีครับ อย่างว่า first impression ของคนมันเปลี่ยนยาก กอปรกับตอนนั้น C-Segment มีออกรุ่นใหม่มาแค่ซีวิค fb กับซิลฟี่ ซึ่งแฟนชอบซิลฟี่กว่า เลยเสร็จนิสสันไป ทุกวันนี้ก็มีความสุขกับน้องมะลิของนางดีครับ :)

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
ตั้งแต่เปิดตัวมาแรก ๆ ผมก็คิดแล้วว่าผลตอบรับทางตลาดบ้านเรามันน่าจะออกมาเป็นแนว ๆ นี้ ซ้ำรอยกับ
Sunny Neo ซึ่งมันก็คือ Neo กลับชาติมาเกิดนี่แหละ ซ้ำรอยกับเป๊ะจนดูว่ามันเป็นเจตนาของนิสสัน
ที่จะให้รถมันออกมาในแนวนี้ 

คิดดูสิครับว่ารถมันออกมาตอนคู่แข่ง C-sec ญี่ปุ่นทั้ง 3 เจ้าอยู่ช่วงปลายอายุโมเดล มันก็เลยดูฮือฮาใน
ช่วงแรก ๆ ที่เปิดตัว  แต่ถ้ามองดี ๆ จะเห็นแววว่ามันจะดังเป็นพลุในช่วงแรกที่แรง ดัง สว่างไสว แต่แล้ว
ก็วูบดับ  เพราะคู่แข่งชาวญี่ปุ่นทั้ง 3 ที่ปลายอายุโมเดลมันมาแนวสปอร์ตซีดาน แต่ Sylphy มันมาแนวหรู
เหมือนจะแหวกแนวเป็นทางเลือกเดี่ยว วัดใจลูกค้าไปเลย แต่เทรนดฺมันไม่ได้ไปทางนั้นไงครับ แนวหรูมันมาช่วง
ปี 1998 แล้วก็เทรนด์นี้มัน Fade ออกไปในปี 2005-2006 ตั้งแต่ Civic FD นำเทรนด์ใหม่แล้ว 
แล้วคุณคิดว่านิสสันจะเอา Sylphy มาดึงเทรนด์ luxury กลับมาได้หรือครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ตั้งแต่เปิดตัวมาแรก ๆ ผมก็คิดแล้วว่าผลตอบรับทางตลาดบ้านเรามันน่าจะออกมาเป็นแนว ๆ นี้ ซ้ำรอยกับ
Sunny Neo ซึ่งมันก็คือ Neo กลับชาติมาเกิดนี่แหละ ซ้ำรอยกับเป๊ะจนดูว่ามันเป็นเจตนาของนิสสัน
ที่จะให้รถมันออกมาในแนวนี้ 

คิดดูสิครับว่ารถมันออกมาตอนคู่แข่ง C-sec ญี่ปุ่นทั้ง 3 เจ้าอยู่ช่วงปลายอายุโมเดล มันก็เลยดูฮือฮาใน
ช่วงแรก ๆ ที่เปิดตัว  แต่ถ้ามองดี ๆ จะเห็นแววว่ามันจะดังเป็นพลุในช่วงแรกที่แรง ดัง สว่างไสว แต่แล้ว
ก็วูบดับ  เพราะคู่แข่งชาวญี่ปุ่นทั้ง 3 ที่ปลายอายุโมเดลมันมาแนวสปอร์ตซีดาน แต่ Sylphy มันมาแนวหรู
เหมือนจะแหวกแนวเป็นทางเลือกเดี่ยว วัดใจลูกค้าไปเลย แต่เทรนดฺมันไม่ได้ไปทางนั้นไงครับ แนวหรูมันมาช่วง
ปี 1998 แล้วก็เทรนด์นี้มัน Fade ออกไปในปี 2005-2006 ตั้งแต่ Civic FD นำเทรนด์ใหม่แล้ว 
แล้วคุณคิดว่านิสสันจะเอา Sylphy มาดึงเทรนด์ luxury กลับมาได้หรือครับ

พอดี Sylphy มันหรูแบบยุคเก่าๆ ด้วยครับ
ถ้ามันหรูแบบนำสมัย ก็คงกลายเป็นจุดเด่นขึ้นมาได้จริงๆ ครับ

ออฟไลน์ twinmoon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
ซิลฟี่ตัวนี้เรื่องดีไซน์ผมรับได้นะไม่หวือหวาดี  หรือว่าเราแก่?..ไม่นะ!!
ยังแอบดีใจที่มีข่าวว่ารถประจำตำแหน่งจะเป็น ซิลฟี่ แต่หวยก็มาออกที่ อัลติส เหมือนเดิม :'(

ส่วนตัวไม่ได้ใช้รถนิสสันมาสิบกว่าปีแล้วครับ  มาเล่าเรื่องสั่งอะไหล่ดีกว่า...

เคยเสี่ยงเข้าไปสั่งอะไหล่ที่ กม.23  เป็นตัวดันโซ่ วาล์วแรงดัน อะไรไประมาณนี้ 2ชิ้น
ที่ว่าเสี่ยงเพราะกลัวโดนฟันหัวแบะ  หรือไม่ก็ปฏิเสธการสั่งเพราะเราไม่ได้ใช้รถ  ใช้แต่เครื่อง  :-X

ฝ่ายอะไหล่พอทราบสเปคเครื่อง  ก็ยกแมน่วล S15 กับเครื่อง SR มาคุยถึงอาการและความน่าจะเป็นในการเปลี่ยนอะไหล่ตัวนั้นๆ (น่าแปลกใจมาก)
ได้ความว่าที่นี่ไม่สต๊อคอะไหล่เครื่องซิ่ง   แต่สามารถสั่งได้ทุกชิ้นที่เป็นเครื่องนิสสันจากญี่ปุ่น  ใช้เวลาไม่เกินสองสัปดาห์

ราคาอะไหล่ทั้งหมดประมาณ 4,500บาท มัดจำ500 ใช้เวลารอทั้งหมด7วันพอดี

ต่างกับเจ้าตลาดที่กว่าจะได้เห็นขาอ่อนแมน่วล  ต้องใช้ทั้งทะเบียนรถ รุ่นปี ชื่อเจ้าของ
เพื่อจะซื้อหมุดล็อคซุ้มบังโคลน 4ตัว (เขาก็ละเอียดดีนะ)  ไม่มีสต๊อคเหมือนกันต้องสั่งจากฉะเชิงเทรา มัดจำและรออะไหล่7วัน

ปล.เจอ attesa sss สีครีม hardtop จอดรออะไหล่อยู่อย่างสวยงาม :-*   
love me love my car

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ซิลฟี่ตัวนี้เรื่องดีไซน์ผมรับได้นะไม่หวือหวาดี  หรือว่าเราแก่?..ไม่นะ!!
ยังแอบดีใจที่มีข่าวว่ารถประจำตำแหน่งจะเป็น ซิลฟี่ แต่หวยก็มาออกที่ อัลติส เหมือนเดิม :'(

ส่วนตัวไม่ได้ใช้รถนิสสันมาสิบกว่าปีแล้วครับ  มาเล่าเรื่องสั่งอะไหล่ดีกว่า...

เคยเสี่ยงเข้าไปสั่งอะไหล่ที่ กม.23  เป็นตัวดันโซ่ วาล์วแรงดัน อะไรไประมาณนี้ 2ชิ้น
ที่ว่าเสี่ยงเพราะกลัวโดนฟันหัวแบะ  หรือไม่ก็ปฏิเสธการสั่งเพราะเราไม่ได้ใช้รถ  ใช้แต่เครื่อง  :-X

ฝ่ายอะไหล่พอทราบสเปคเครื่อง  ก็ยกแมน่วล S15 กับเครื่อง SR มาคุยถึงอาการและความน่าจะเป็นในการเปลี่ยนอะไหล่ตัวนั้นๆ (น่าแปลกใจมาก)
ได้ความว่าที่นี่ไม่สต๊อคอะไหล่เครื่องซิ่ง   แต่สามารถสั่งได้ทุกชิ้นที่เป็นเครื่องนิสสันจากญี่ปุ่น  ใช้เวลาไม่เกินสองสัปดาห์

ราคาอะไหล่ทั้งหมดประมาณ 4,500บาท มัดจำ500 ใช้เวลารอทั้งหมด7วันพอดี

ต่างกับเจ้าตลาดที่กว่าจะได้เห็นขาอ่อนแมน่วล  ต้องใช้ทั้งทะเบียนรถ รุ่นปี ชื่อเจ้าของ
เพื่อจะซื้อหมุดล็อคซุ้มบังโคลน 4ตัว (เขาก็ละเอียดดีนะ)  ไม่มีสต๊อคเหมือนกันต้องสั่งจากฉะเชิงเทรา มัดจำและรออะไหล่7วัน

ปล.เจอ attesa sss สีครีม hardtop จอดรออะไหล่อยู่อย่างสวยงาม :-*

Sylphy เหมือนพยายามขยับขนาดข้ามคลาสไปอีกครึ่งก้าว
แต่อัลติสรู้สึกน่าอึดอัดไปหน่อยครับ ภายในไม่รู้จะสปอร์ตหรือจะหรู
Nissan น่าเปลี่ยนพวงมาลัย Sylphy ครับ แต่คงสายไปแล้ว