ผู้เขียน หัวข้อ: // ประธาน GM Thailand (Chevrolet) ลาออกจากตำแหน่งแล้ว GM เวียดนามรักษาการแทน //  (อ่าน 8499 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
เมื่อวานนี้ 13 มิถุนายน 2560

General Motors ประกาศเปลี่ยนแปลงผู้บริหารในประเทศไทย โดยการ
เปลี่ยนแปลงนี้มีผลทันที เนื่องจาก มร.เวล เอ ฟาร์กาลี อดีตกรรมการผู้จัดการ
General Motors ประเทศไทย และ Chevrolet Sales ประเทศไทย
ได้ตัดสินใจลาออกจาก General Motors ไป เพื่อดำเนินภารกิจอื่น

หมายเหตุ : มร.เวล เอ ฟาร์กาลี รับตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ General Motors
ประเทศไทย และ Chevrolet Sales ประเทศไทย เมื่อ เดือนกรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา



ทั้งนี้ มร.ซูมิโตะ อิชิ กรรมการผู้จัดการ GM เวียดนาม จะขยายความรับผิดชอบ
ให้รักษาการดูแลบริหาร GM ประเทศไทย และ Chevrolet Sales ประเทศไทย
ในตำแหน่งรักษาการกรรมการผู้จัดการเป็นการชั่วคราว  โดยจะประกาศผู้ที่จะมา
ดำรงตำแหน่งแทนอย่างถาวรให้ทราบในภายหลัง…

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 14, 2017, 10:15:56 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
หวังว่านโยบายด้านบริการหลังการขายจะทำให้ลูกค้าพึงพอใจเพิ่มขึ้นนะ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
สงสัยครับ ผบห ของค่ายรถที่ ยอดไม่ค่อยจะสู้ดี เพราะมีปัจจัยลบ มาลดทอน เช่น after sale service ของ Ford and Chevrolet หรือเรื่อง Design and Option ที่ไม่ถูกจริตลูกค้าคนไทย ของ Nissan เนี่ย

ทาง ผบห และทีมงาน เค้าไม่ทราบ หรือ ทราบ แต่แก้ไขไม่ไ้้ด้ กันหรอครับ หรืออื่นๆ

เค้าจะปล่อยให้ แบรนด์ ตัวเองตายไปจาก ตลาดนั้นๆ ที่อุตส่า ปลุกปั้นมาหรอครับ

ถึงแม้บาง product มันจะขายตัวมันเอง เช่น Ranger แต่ใันก็แค่ชั่ววูป ชั่วอายุโมเดล ทำไม Ford ไม่ใช้โอกาสทองนี้ ที่ลูกค้า เลือกเป็นเจ้าของ Ranger ปรับปรุงแก้ไข จุดอ่อนแบรนด์ เพราะ  ถ้าเกิด next Ranger ไม่ถูกจริตคนไทย คุณอาจจะรอโอกาสต่ออีกนานแค่ไหนก็ไม่รู้
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
สงสัยทุกอย่างเกินเยียวยา แม้แต่หัวใหญ่ก็ขอลาออกดีกว่า

ปัญหาคือ
Colorado / Trailblazer ลงทุน Big minor change ไปแล้ว
แต่ยังกู้ยอดขายแบบงามๆ ไม่ได้
อนาคตก็ดูเหมือนจะไม่มีเก๋งอะไรมาเสริมทัพเลย
Crossover SUV พื้นฐานเก๋ง Captiva ก็เหมือนมีข่าวว่าจะไม่มีต่อ
ถามว่าส่งออกอย่างเดียวช่วยได้มั้ย ผมว่าได้นิดเดียว ได้เหนาะๆ ต้องในประเทศ
สงสัยถ้าเมื่อใด GM แม่ถอดใจหรือร้อนเงิน มีสิทธิ์ pull the plug ขายต่อโรงงาน
เสร็จแล้วเจ้าสัวก็มาซื้อต่อทำ MG อีกโรงงาน 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 14, 2017, 11:54:08 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
กลับไปนั่งคิดที่อิยิปบ้านเกิด ว่ามาทำไมGm
อยุ่โตต้าดีๆ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
สงสัยครับ ผบห ของค่ายรถที่ ยอดไม่ค่อยจะสู้ดี เพราะมีปัจจัยลบ มาลดทอน เช่น after sale service ของ Ford and Chevrolet หรือเรื่อง Design and Option ที่ไม่ถูกจริตลูกค้าคนไทย ของ Nissan เนี่ย

ทาง ผบห และทีมงาน เค้าไม่ทราบ หรือ ทราบ แต่แก้ไขไม่ไ้้ด้ กันหรอครับ หรืออื่นๆ

เค้าจะปล่อยให้ แบรนด์ ตัวเองตายไปจาก ตลาดนั้นๆ ที่อุตส่า ปลุกปั้นมาหรอครับ

ถึงแม้บาง product มันจะขายตัวมันเอง เช่น Ranger แต่ใันก็แค่ชั่ววูป ชั่วอายุโมเดล ทำไม Ford ไม่ใช้โอกาสทองนี้ ที่ลูกค้า เลือกเป็นเจ้าของ Ranger ปรับปรุงแก้ไข จุดอ่อนแบรนด์ เพราะ  ถ้าเกิด next Ranger ไม่ถูกจริตคนไทย คุณอาจจะรอโอกาสต่ออีกนานแค่ไหนก็ไม่รู้
ขนาด GM  ยังลาออก     คงหมดหนทางที่จะแก้ไขเยียวยาแล้วละ     ถ้าตจะไปคาดหวังการบริการหลังการขาย   เพื่อฉุดภาพลักษณ์และยอดขายกลับมา         

ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
จริงๆคนนี้ดีนะ ตัวmy17อ่ะ มีปัญหากระจกเปิด-ปิดงงๆ Chevก็ออกpartมาเเก้ไขทันทีเลย เเบบลูกค้าอย่างผมยังไม่ทันสังเกตเลยว่ามันมีปัญหา (มีจดหมายให้เข้าเครมฟรี+0โทรมาเเจ้งตอนรถผมระยะประมาณ12xxx) 0จะให้เครมตอนเช็ค15000 ผมก็ปัดไปเพราะรถผมไม่มีปัญหา ไปติดบังโคลนตอนระยะ25xxxก็จะให้เครมอีก ผมก็ปัดไปเพราะยังไม่มีปัญหา มาเครมอีกทีตอนเช็ด30000ซึ่งรถผมก็ยังไม่มีปัญหานะ(เเต่ในคลับFBชมรมคนรักเชฟโรเลต มีบ้างบางคัน)ซึ่งตัวmy18(หลังstormเปิดตัว)partนี้เเก้ไขเรียบร้อยเเล้ว

ผมเข้า0มา5รอบ
ระยะ5000(ฟรี) ,ระยะ15000(ค่าใช้จ่าย28xx) ,ระยะใหญ่30000(ค่าใช้จ่าย52xx) ,ซื้อที่วางเเก้ว250(ตอนเเรกคิดว่าจะอันละ500-600เพราะมันสวยเหมือนของเเต่งรถเลย), ซื้อบังโคลนพร้อมติดตั้ง ซื้อ0อันละ300 4ข้าง1200 พร้อมติดตั้งด้วย ตอนเเรกหาข้อมูลซื้อร้านเเต่งทางเน็ต3-4ร้านข้างละะ700-*- ซื้อ0ถูกกว่าซื้อข้างนอกนะเออ(เป็นไปได้ไงเนี่ย)เช็คระยะราคาก็พอๆกับค่ายรองญี่ปุ่นนี้เเหละ ที่สัมผัส0ก็บริการเรียบร้อยดี หลายๆอย่างมันเกินความคาดหมายผมไปมากเเละไม่เหมือนกับที่ฟังมาก่อนหน้านี้เลย(ผิดคาดตรงค่าใช้จ่ายเช็คระยะต่างๆมันพอๆกับค่ายญี่ปุ่นเลยนี้หว่า เรื่องราคาอะไหล่ใหญ่ๆผมไม่ซีเรียส เพราะนานๆซ่อมที ผมพร้อมserviceอยู่เเล้ว ก็เราไม่อยากขับโตกับสุหนิ เรื่องนี้เรารับได้ ขอให้เช็คระยะไม่เว่อเกินไปก็พอ)

ส่วนตัวพอใจกับafter serviceครับ ส่วนนึงคิดว่ามาจากคุณฟากาลีคนนี้ด้วยเเหละ ผมไม่รู้ว่าเค้าออกไปเพราะสาเหตุอะไร อาจจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรืออะไรก็ตาม เเต่คิดว่าafter serviceมันกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ยังไงคนที่มารับงานต่อขอให้จริงใจเเละจริงจังเหมือนgmคนนี้ละกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 14, 2017, 12:09:41 โดย Cheze_Cake »
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
อาจจะเป็นผลกระทบมาจากการปลดพนักงานของ General Motors ทั่วโลกครับ
ในสิงคโปร์จาก 180 คน เหลือ 50 คน ส่วนในไทยก็มีโดนกันไปหลายตำแหน่ง
ก่อนหน้านี้ครับ (ช่วงต้นปี 2017)

http://www.headlightmag.com/news-general-motors-fires-70-pc-of-staffs-in-singapore/

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
จริงๆคนนี้ดีนะ ตัวmy17อ่ะ มีปัญหากระจกเปิด-ปิดงงๆ Chevก็ออกpartมาเเก้ไขทันทีเลย เเบบลูกค้าอย่างผมยังไม่ทันสังเกตเลยว่ามันมีปัญหา (มีจดหมายให้เข้าเครมฟรี+0โทรมาเเจ้งตอนรถผมระยะประมาณ12xxx) 0จะให้เครมตอนเช็ค15000 ผมก็ปัดไปเพราะรถผมไม่มีปัญหา ไปติดบังโคลนตอนระยะ25xxxก็จะให้เครมอีก ผมก็ปัดไปเพราะยังไม่มีปัญหา มาเครมอีกทีตอนเช็ด30000ซึ่งรถผมก็ยังไม่มีปัญหานะ(เเต่ในคลับFBชมรมคนรักเชฟโรเลต มีบ้างบางคัน)ซึ่งตัวmy18(หลังstormเปิดตัว)partนี้เเก้ไขเรียบร้อยเเล้ว

ผมเข้า0มา5รอบ
ระยะ5000 ,ระยะ15000(ค่าใช้จ่าย28xx) ,ระยะใหญ่30000(ค่าใช้จ่าย52xx) ,ซื้อที่วางเเก้ว250(ตอนเเรกคิดว่าจะอันละ500-600), ซื้อบังโคลนพร้อมติดตั้ง(ซื้อ0อันละ300 4ข้าง1200 พร้อมติดตั้งด้วย ตอนเเรกหาข้อมูลซื้อร้านเเต่งทางเน็ตอันะ700-*-) ซื้อ0ถูกกว่าซื้อข้างนอกนะเออ(เป็นไปได้ไง)เช็คระยะราคาก็พอๆกับค่ายรองญี่ปุ่นนี้เเหละ ที่สัมผัส0ก็บริการเรียบร้อยดี หลายๆอย่างมันเกินความคาดหมายผมไปมากเเละไม่เหมือนกับที่ฟังมาก่อนหน้านี้เลย(ผิดคาดตรงค่าใช้จ่ายเช็คระยะต่างๆมันพอๆกับค่ายญี่ปุ่นเลยนี้หว่า เรื่องราคาอะไหล่ใหญ่ๆผมไม่ซีเรียส เพราะนานๆซ่อมที ผมพร้อมserviceอยู่เเล้ว ก็เราไม่อยากขับโตกับสุหนิ เรื่องนี้เรารับได้ ขอให้เช็คระยะไม่เว่อเกินไปก็พอ)

ส่วนตัวพอใจกับafter serviceครับ ส่วนนึงคิดว่ามาจากคุณฟากาลีคนนี้ด้วยเเหละ ผมไม่รู้ว่าเค้าออกไปเพราะสาเหตุอะไร อาจจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรืออะไรก็ตาม เเต่คิดว่าafter serviceมันกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ยังไงคนที่มารับงานต่อขอให้จริงใจเเละจริงจังเหมือนgmคนนี้ละกัน
GM ชอบมีปัญหากับอะไหล่ตัวถังครับอะไหล่สิ้นเปลืองไม่ค่อยมีปัญหา รอจนเบื่อเลยไม่รู้ผลิตจากดาวอังคารหรือดาวนาเม็ก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
อยากรู้ว่าออกไปเอง หรือโดนออกกันแน่นะครับ

พวก บ. ฝรั่งชอบมี regional office ที่สิงคโปร์ แล้วพวกนี้แหละที่ทำให้งานมีขั้นตอนเพิ่มขึ้น บางเรื่องต้องให้ถึง สนง.ใหญ่ แต่ regional เอาไปดองไว้ก่อน จะส่งข้ามไป สนง.ใหญ่เลยก็ไม่ได้

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
ผมว่าตั้งแต่คนนี้เข้ามา ก็เหมือนอะไรหลายๆอย่างกำลังดีขึ้นนะ ช่วงหลังเอารถเข้าศูนย์มาก็ค่อนข้างพอใจกว่าแต่ก่อน แต่ผมว่าที่เชฟจะไปไม่รอดนี่มาจากอะไรหลายๆอย่างที่คนเคยเตอมาในอดีต จะให้มาแกปุ๊บปั๊บนี่ยากมากๆสะสมมานาน ไก้แต่หวังว่าคนใหม่เข้ามาอย่าให้ซ้ำรอยเดิมกับสมัยก่อนที่เวลามีปัญหาโยนกันไปโยนกันมาแก้อะไรไม่ได้เลย

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
สงสัยครับ ผบห ของค่ายรถที่ ยอดไม่ค่อยจะสู้ดี เพราะมีปัจจัยลบ มาลดทอน เช่น after sale service ของ Ford and Chevrolet หรือเรื่อง Design and Option ที่ไม่ถูกจริตลูกค้าคนไทย ของ Nissan เนี่ย

ทาง ผบห และทีมงาน เค้าไม่ทราบ หรือ ทราบ แต่แก้ไขไม่ไ้้ด้ กันหรอครับ หรืออื่นๆ

เค้าจะปล่อยให้ แบรนด์ ตัวเองตายไปจาก ตลาดนั้นๆ ที่อุตส่า ปลุกปั้นมาหรอครับ

ถึงแม้บาง product มันจะขายตัวมันเอง เช่น Ranger แต่ใันก็แค่ชั่ววูป ชั่วอายุโมเดล ทำไม Ford ไม่ใช้โอกาสทองนี้ ที่ลูกค้า เลือกเป็นเจ้าของ Ranger ปรับปรุงแก้ไข จุดอ่อนแบรนด์ เพราะ  ถ้าเกิด next Ranger ไม่ถูกจริตคนไทย คุณอาจจะรอโอกาสต่ออีกนานแค่ไหนก็ไม่รู้

ต้องย้อนกลับไปยาวเลยครับ สมัยรถครูซปี 2011

ตอนนั้นคนกำลังนิยมซื้อมาแต่ง คล้ายๆรถฟอร์ดเรนเจอร์แบบปัจจุบัน แต่แล้วอยู่ๆ ตัวรถครูซก็มีปัญหามากมาย
ในคลับต่างๆ ของตัวรถค่ายนี้เองก็มีการตั้งขึ้นมาหลายกลุ่ม โดยแรกๆที่ลูกค้ามีปัญหาก็พยายามจะรวมตัวกันไปเรียกร้องความรับผิดชอบ
ตอนนั้นแทนที่บริษัทรถจะรีบแก้ปัญหาให้ลูกค้า กับทุ่มทุนโฆษณารถตามสื่อต่างๆ  แล้วยังมีการหลังไมล์กับแอดมินคลับรถ (ไม่ใช่แอดมินสื่อรถนะครับ)
ให้ช่วยเช็ค USER ในกลุ่มใครเอาปัญหามาเขียนตั้งกระทู้ตามเว็บรถต่างๆ ก็จะถูกแบนออกจากคลับนั้นๆ  แต่ใครยังมีความสัมพันธ์อันดีในคลับ
ก็จะมีการใช้ power ช่วยเหลือเรื่องการเคลมต่างๆ ส่วนใครที่รวมกลุ่มไปฟ้องก็จะถูกเก็บไว้ในกลุ่มแบล็คลิส  ตอนนั้นรถครูซทั้งๆที่มีปัญหาเรื่องเกียร์
เยอะแยะหลายคัน สุดท้ายก็มีคนรวมกลุ่มฟ้องร้องแค่ไม่กี่คัน สุดท้ายผลสรุปออกมาว่าผู้บริโภคชนะด้วย แต่บริษัทก็รับผิดชอบให้เฉพาะกลุ่มนั้นเท่านั้น
ส่วนลูกค้าคนอื่นๆ ก็ถูกลอยแพไป 

ลูกค้าเก่าเลยหนีหายแถมยังไปบอกต่อปากต่อปากจนรถค่ายนี้สภาพเป็นอย่างทุกวันนี้

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
เราก็ดูกันต่อไป

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,332
 8) 8) 8)....รอดูเบอร์หนึ่งระดับพระกาฬ ของ GM มานานแล้ว ยังไม่มีใครเทียบ ปนัดดาซัง ของ Isuzu ได้ซักกะนายนึงเล้ย :-X

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
  • .......
ผมว่าไหนๆก็ ขายไม่ดีอยู่ละ
..ไม่ขยับbrand ไปขาย suv bigsize กะ พวก สปอร์ตหรูไปเลยครับ..ได้เปรียบด้วยมีศูนย์บริการทั่วประเทศ...คิดเล่นๆนะครับ

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
สงสัย  มร.=Mr. หรือป่าว อยู่ไม่ครบปีชิ่งหนีลาออกซะก่อนเพราะรู้อนาคตอันใกล้นี้  8)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
สงสัย  มร.=Mr. หรือป่าว อยู่ไม่ครบปีชิ่งหนีลาออกซะก่อนเพราะรู้อนาคตอันใกล้นี้  8)

ผมก็ว่างั้น แววมันมาจริงๆ

ออฟไลน์ superpaman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
“เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารเกิดขึ้น สิ่งที่เราให้ความสำคัญมากที่สุดคือเราต้องมั่นใจว่ามีการรับช่วงต่องานด้วยความราบรื่นและมีประสิทธิภาพ สเตฟาน จาค็อบบี รองประธาน จีเอ็ม และประธาน จีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว “มร.อิชิมีประสบการณ์และความรู้ที่เหมาะสมสำหรับการเข้ามารับช่วงทำงานต่อในทันที ด้วยกลยุทธ์การดำเนินการทางธุรกิจของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มุ่งเน้นทำตลาดรถกระบะและเอสยูวี เรามั่นใจว่า มร.อิชิจะขับเคลื่อนธุรกิจของเราในประเทศไทยให้มุ่งไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจอย่างที่เขาทำสำเร็จมาแล้วในประเทศเวียดนาม”

    มร.อิชิร่วมงานกับจีเอ็มมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 โดยย้ายมาจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอเปอเรชั่น ซึ่งเขารับหน้าที่ดูแลตัวแทนจำหน่ายและความพร้อมของการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 ถึง 2546 มร.อิชิได้รับมอบหมายให้ดูแลโปรแกรมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จีเอ็ม อเมริกาเหนือ ตลอดช่วงเวลาที่ดำรงตำแหน่งนี้ มร.อิชิได้ทำงานในหลายโครงการเกี่ยวกับกลยุทธ์การร่วมมือระหว่างผู้ผลิตยานยนต์ เมื่อเข้ากลับมาที่ประเทศญี่ปุ่นในปี พ.ศ. 2546 มร.อิชิดำรงตำแหน่งระดับสูงหลายตำแหน่งในจีเอ็ม ญี่ปุ่น รวมถึงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ก่อนย้ายไปทำงานในประเทศเวียดนามในเดือนสิงหาคมปี พ.ศ. 2559

http://media.gm.com/media/th/th/chevrolet/home.detail.html/content/Pages/news/th/TH/2017/june/0613_GMTH.html

ตานี้จากโตโยต้า ลองดูๆ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
อุตส่าห์ปั้นกันมาตั้งแต่ โคโลราโดตัวแรก และออพตร้า อาวีโอ้ สมัยปี 2002-2004 ไม่น่าเล้ย.....
: )

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
ตัวmy17อ่ะ มีปัญหากระจกเปิด-ปิดงงๆ Chevก็ออกpartมาเเก้ไขทันทีเลย เเบบลูกค้าอย่างผมยังไม่ทันสังเกตเลยว่ามันมีปัญหา
เพิ่งแวะไปธุระที่ศูนย์ โดนจับเคลม firmware กล่องกระจก
 
ทำไมหลังเคลม บางทีกระจกเลื่อนขึ้นได้แค่ครึ่ง แล้วเด้งกลับลงมาอีก เจอหลายรอบเลยครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ลาออกจากตำแหน่งแล้ว GM เวียดนามรักษาการแทน //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2017, 10:40:24 »
รอดูกันไป ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้างครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมคิดว่าถ้าไม่มีรุ่นไหนที่จะกลับมาขายดีได้เลยสักรุ่นแบบนี้ลำบากครับ
ตอนนี้ค่ายรถทุกยี่ห้อพึ่งพารถขายดีในค่ายได้อย่างน้อยๆ ก็ 1-2 รุ่น
คอยช่วยพยุงสถานการณ์ได้อยู่ เพราะยอดขายมันเคยดีกว่านี้มากในช่วง 3-4 ปีก่อน
Ford ยังมี Ranger ช่วยชีวิตให้รอดอยู่ แต่ Chevrolet ซึ่งกะว่าจะทำแบบนั้นให้ได้บ้าง
กลับแป้กแบบที่ตัวเองคงจะคาดไม่ถึงเช่นกัน เพราะกระแสตอบรับในเน็ตก็ถือว่าดี แต่ยอดขายจริง
กลับยังแย่เหมือนเดิม

ตอนนี้ถ้าค่ายไหนจะสู้ ก็คงต้องมองไปที่รถประมาณ Crossover
ผมเคยปิ๊งรุ่นนี้มากเลย เห็นหน้าแล้วถูกชะตาดี แต่ตัวนี้ก็ไม่เคยมีแผนเข้ามาประกอบ สงสัยคงดูแก่ไปมั้ง




Eco car ก็ไม่ทำ ถ้าจะทำก็น่าจะเป็น Spark แต่คงมองแล้วว่า ไม่คุ้มที่จะทำ
อาจจะหาตลาดไปขายไม่ได้ ส่วนยอดในประเทศอาจจะไม่ถึงตามเกณฑ์ ซึ่ง segment นี้
ถ้าทำไม่ได้ก็ปั่นยอดให้ได้เยอะๆ ไม่ได้



เหลืออยู่ทางเดียวก็คือการปรับลดขนาดองค์กรลงไปเรื่อยๆๆ พยุงตัวเองด้วยการลดค่าใช้จ่าย
รอปรับปรุงกระบะ/SUV รอบหน้าใหม่ แต่บริษัทแม่จะอนุมัติเงินทุนให้มากน้อยขนาดไหนยังบอกไม่ได้
ไม่มีอนาคต ผมว่าเป็น CEO คนไหนก็คงต้องขอลาออก







ytyods

  • บุคคลทั่วไป
มีแต่ปัญหาน่ะGM เอาใจช่วยปรับปรุงให้ดีๆ

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
ไปดูในตลาดรถ รถผู้บริหารปลดระวางขายกันเต็มเลย

น่าจะผลพวงจากนโยบายลดขนาดบริษัท
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition