ผู้เขียน หัวข้อ: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา Nissan Sylphy MY2017 ทั้ง 4 รุ่นย่อย แบบละเอียด //  (อ่าน 23357 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Nissan Sylphy MY2017

ราคาอย่างเป็นทางการ

1.6 E CVT (E85)  817,000 บาท
1.6 V CVT (E85)  859,000 บาท
1.6 SV CVT (E85)  879,000 บาท
1.6 DIG-Turbo MCVT  999,000 บาท

รายละเอียดความต่างระหว่าง MY2016 และ MY2017 อ่านได้ที่
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=59391.0



Engine เครื่องยนต์

1.6 E85

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง HR16DE ขนาด 1.6 ลิตร 1,598 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 78.0 x 83.6 มิลลิิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
9.8 : 1 กำลังสูงสุด 116 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
154 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
จะมีการปรับปรุงให้รองรับน้ำมันสูงสุด E85



1.6 E CVT (E85)  817,000 บาท
อุปกรณ์มาตรฐาน

- เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร 116 แรงม้า 154 นิวตันเมตร
- รองรับน้ำมันสูงสุด E85
- เกียร์อัตโนมัติ CVT
- ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว พร้อมยางขนาด 195/60 R16
- ระบบเบรกคู่หน้า ดิสก์เบรก / คู่หลัง ดิสก์เบรก
- พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า
- กระจังหน้าโครเมียม
- มือเปิดประตูภายนอกโครเมียม
- ไฟหน้ามัลติรีเฟลกเตอร์ แบบฮาโลเจน
- สวิตซ์ปรับระดับไฟหน้าสูง-ต่ำ
- ไฟหรี่ไฟหน้าแบบ LED
- ไฟท้าย LED
- กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถ พร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED
- กระจกมองข้าง ปรับและพับด้วยไฟฟ้า
- ภายในห้องโดยสารโทนสีเบจ
- ตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยวัสดุสีเงิน
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีเบจ
- พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง (ขึ้น-ลง-เข้า-ออก)
- พวงมาลัยยูรีเทน
- สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- หัวเกียร์ยูรีเทน
- ระบบเซ็นทรัลล็อค
- กระจกหน้าต่างไฟฟ้า 4 บาน พร้อมระบบป้องกันการหนีบด้านคนขับ
- เบาะนั่งคนขับปรับด้วยมือ 6 ทิศทาง
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยมือ 4 ทิศทาง
- พนักพิงศีรษะเบาะนั่งด้านหลังปรับระดับได้
- มาตรวัดเรืองแสง
- จอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID
- ระบบปรับอากาศแบบธรรดมา
- ไฟอ่านแผนที่แบบ LED
- กุญแจรีโมท เปิดประตู และ ฝาท้าย
- เสาอากาศแบบฝังที่กระจกบังลมหลัง
- เครื่องเสียงแบบ 2DIN วิทยุ AM/FM CD MP3
- ช่องเชื่อมต่อ AUX
- ช่องเชื่อมต่อ USB
- ลำโพง 4 ตำแหน่ง
- ระบบเบรกกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VDC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง
- ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED






1.6 V CVT (E85)  859,000 บาท
(สิ่งที่เพิ่มจากรุ่น 1.6 E CVT + 42,000 บาท)

- กระจังหน้าสีรมดำ Gun Metallic
- ไฟตัดหมอกคู่หน้า
- กระจกมองข้าง พับเก็บอัตโนมัติเมื่อล็อครถ
- กันชนหน้าแบบสปอร์ต
- สเกิร์ตข้าง
- กันชนหลัง พร้อมสเกิร์ต
- สปอยเลอร์หลัง พร้อมไฟเบรก LED
- ตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยวัสดุลายไม้
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา Dual Zone
- ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบกุญแจอัจฉริยะ Intelligent Key
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- ระบบกุญแจ Immobilizer





1.6 SV CVT (E85)  879,000 บาท
(สิ่งที่เพิ่มจากรุ่น 1.6 V CVT + 20,000 บาท)

- ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว สีรมดำ Gun Metallic
- ระบบเปิด-ปิดไฟหน้า อัตโนมัติ
- ภายในห้องโดยสารโทนสีดำ
- ตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยวัสดุสีเงิน
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำ
- เครื่องเสียงหน้าจอระบบสัมผัส ขนาด 7.0 นิ้ว (KENWOOD)
- ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด



1.6 DIG-Turbo

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว รหัส MR16 ขนาด 1.6 ลิตร
1,618 ซีซี. Direct Injection พ่วงเทอร์โบ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก :
79.7 x 81.1 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 9.5 : 1 กำลังสูงสุด 190 แรงม้า
ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 240 นิวตันเมตร ที่ 2,400-5,200 รอบ/นาที
เกียร์อัตโนมัติ MCVT ล็อคพูเล่ย์ 6 จังหวะ พร้อม Manual Mode



1.6 DIG-Turbo MCVT  999,000 บาท
(สิ่งที่เพิ่มจากรุ่น 1.6 SV CVT + 120,000 บาท)

- เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตรเทอร์โบ DIG-T 190 แรงม้า 240 นิวตันเมตร
- เกียร์อัตโนมัติ M-CVT พร้อม Manual Mode
- ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว สีรมดำ Gun Metallic
- หลังคา Sunroof เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า
- ไฟหน้า Projector Lens แบบ Xenon
- ระบบปรับระดับไฟหน้าสูง-ต่ำ อัตโนมัติ
- กระจกมองข้างลายคาร์บอน
- กันชนหน้าแบบเดียวกับรุ่น 1.6 E
- ระบบฉีดน้ำล้างไฟหน้า
- คิ้วขอบประตูลายคาร์บอน
- ปลายท่อไอเสียโครเมียม
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- หัวเกียร์หุ้มด้วยหนัง
- เครื่องเสียงหน้าจอระบบสัมผัส ขนาด 5.8 นิ้ว
- ระบบนำทาง Navigation System
- ระบบ Nissan Connect
- ลำโพง 6 ตำแหน่ง
- ระบบล็อคประตูอัตโนมัติตามความเร็วรถ
- เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหลัง
- ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง : คู่หน้า, ด้านข้าง, ม่านนิรภัย







สีตัวถังภายนอก มีให้เลือก 6 สี
(1.6 DIG-Turbo มีเฉพาะ สีขาว Storm White และ สีดำ Black Star)

- สีขาว Storm White
- สีเงิน Brillant Silver
- สีเทา Deep Iris Gray
- สีน้ำตาล Grayrish Bronze
- สีแดง Radiant Red
- สีดำ Black Star

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 14, 2017, 21:24:24 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ถ้าเอาแค่พอขับไปไหนมาไหนได้ รุ่น Eก็พอ

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
รถดีที่ไม่มีคนสนใจ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
จริงออปชั่น ดีกว่า อัลติส 1.6G อีกนะ แต่แพ้ถุงลม มันน้อยไปจริงสำหรับราคานี้ อย่างน้อยก็ควรจะมี 4ใบ แล้วก็มีจอ หรือ มีฟังก์ชั่นที่ดีกว่านี้ จะทำให้ยอดขายเดินกว่านี้ ไฟหน้าควรมีโปรเจคเตอร์ จะดีกว่านี้ ยังไงก็เอาใจช่วยแล้วกัน น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีขึ้นนิดนึง แต่ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
1.6 V ข้างนอกสปอร์ต ข้างในหรูแบบคนแก่ อ่ะงงเด้ งงเด้ ???

แต่อ็อพชั่นนี้ก็ดีกว่า Altis 1.6 น่ะ แพ้แค่ถุงลมเท่านั้นแหละ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
เอาตัวเทอร์โบ 999,000 บาท
แล้วสั่งพวงมาลัยของ Note ตัวท็อปมาสลับกัน สามารถทำได้ไหม
ทรงของ Note จะเหมาะกว่าพลังเทอร์โบมากกว่า


ใครที่รักแรง ประหยัดเงินจาก Civic มาเติมน้ำมันชดเชยได้หลายปีอยู่นา.. ถ้าไม่แคร์หน้าตา ความสดใหม่

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ตัวแพงสุดทำไมได้จอเล็กกว่าครับ
ผมว่าไม่ค่อยสวย ดูมีอายุ ทั้งภายในและภายนอก
โดยเฉพาะตัวล่างภายในแก่ ซึ่งเป็นรุ่นที่ราคาคนนิยมซื้อ
ทำไมในความคิดส่วนตัวผม นิสสัน ออกแบบรถไม่ดึงดูด
ให้อยากซื้อครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
สิ่งที่อัลติส 1.6G มี แต่ซิลฟี่ 1.6SV ไม่มี

- ล็อคประตูอัตโนมัติ
- ไฟหน้า Daytime Running Light
- ลำโพง 6 ตัว
- ถุงลม 7 ใบ

ในราคาที่แพงกว่าแค่หมื่นเดียว

--------------

ซิลฟี่จะให้ ก็ให้ไม่สุด ยัง กั๊ก ของบางอย่างไว้เสมอ

อยากเห็นคนจัดออปชั่นจริงๆ

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
    • อีเมล์
เบื้องหลัง ก็ไม่มีไรมากครับ ยุ่นไม่เคยมองไทยดีอยู่แล้ว นอกจากกอบโกย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
น่าเศร้าตรงประโยค รุ่น DIG กันชนหน้าแบบเดียวกับรุ่น 1.6E
อ่านแล้วช้ำใจ ทำไมไม่ใส่กันชนหน้ารุ่น 1 ไปเลยสำหรับรุ่นล่างสุด

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
ตัวที่คุ้มสุดก็ตัว 1.6 turbo  999,000 ครับ มีดีที่เครื่องเลย ส่วนรุ่นอื่น มันไม่มีอะไรเด่นกว่าคู่แข่งเลยยกเว้นราคา

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ส่วนตัวสำหรับคนขับรถน้อยอย่างผม
คุ้มสุดคงเป็นตัว turbo นะครับ

สู้ ๆ นิสสัน  :-*

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ปลายโมเดลขนาดนี้ มีอะไรใส่มาให้หมด เอ แต่ที่ดู จะมี mc18 ต่อหรือเปล่านะ เหมือนจะยังไม่ครบ

ไม่รู้ตัวอีกหรือว่าตัวเองไม่ใช่เจ้าตลาดแล้ว จะขาย เอาราคา เอาออฟชั่น มาชนสิ แล้วใส่ให้เยอะกว่า ถูกกว่า

ปล. มีแค่ 1.6 อย่างเดียว ใช่มั้ย อืม แต่ก็ดีเหมือนกัน เพราะจะทำให้ดูเหมือนรถราคาไม่แพง

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ต่อให้ไม่มองความเป็นเจ้าตลาด ผมก็ยังมองว่า Altis 1.6G น่าสนใจกว่าอยู่ดี
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ eak_na

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ส่วนตัวดูแล้ว Altis 1.6G น่าสนใจกว่าครับ ถ้าผมจะซื้อซิลฟี่ คนมองมือสองมากกว่าครับ เห็นราคาแล้วเร้าใจจริงๆ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
นิสสัน สู้ๆ นะฮาฟ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
น่าจะเหลือแต่ ซิลฟี่ กับ นาวาร่า นะครับ ที่ยังใช้พวงมาลัยรุ่นนี้อยู่

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
น้าผมใช้ 1.6V ตัวแรกอยู่ เป็นรถที่ดีใช้ได้เลยล่ะ
เงียบ นุ่ม กว้าง วัสดุภายในดี การประกอบก็ใช้ได้ แอร์แยกซ้ายขวาพร้อมฮีตเตอร์
มีประโยชน์มากในฤดูหนาวสำหรับคนบนดอย
เบาะค่อนข้างนั่งสบายยกเว้นพนักพิงศีรษะดันกบาล พวงมาลัยเบาหวิวไม่กินแรง เกียร์ก็นุ่มนวลไหลลื่น
ดีไซน์หรูหราทั้งภายนอกภายใน จนดูแก่ที่สุดใน segment
สรุปตัวรถขับไม่สนุกเลย แต่ให้ความสบายทั้งคนขับคนนั่ง
อีกอย่างเปิดตัวมาสมัย Altis หน้าแบน สมัยนั้นมันสู้ Altis ได้สบาย แต่ตอนนี้เจอ Altis 2017 เข้าไป
แล้ว Nissan ปรับตัวได้ช้ามากยังกับไดโนเสาร์
เทียบรุ่นที่ขายดีอย่าง 1.6V, SV กับ Altis 1.6G ที่ราคาสูสี ผมก็ไป Altis เหมือนกัน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
น่าจะเหลือแต่ ซิลฟี่ กับ นาวาร่า นะครับ ที่ยังใช้พวงมาลัยรุ่นนี้อยู่
นาวาร่า ใช้ของ เทียน่ากะเอ็กเทรล นี่ครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
น้าผมใช้ 1.6V ตัวแรกอยู่ เป็นรถที่ดีใช้ได้เลยล่ะ
เงียบ นุ่ม กว้าง วัสดุภายในดี การประกอบก็ใช้ได้ แอร์แยกซ้ายขวาพร้อมฮีตเตอร์
มีประโยชน์มากในฤดูหนาวสำหรับคนบนดอย
เบาะค่อนข้างนั่งสบายยกเว้นพนักพิงศีรษะดันกบาล พวงมาลัยเบาหวิวไม่กินแรง เกียร์ก็นุ่มนวลไหลลื่น
ดีไซน์หรูหราทั้งภายนอกภายใน จนดูแก่ที่สุดใน segment
สรุปตัวรถขับไม่สนุกเลย แต่ให้ความสบายทั้งคนขับคนนั่ง
อีกอย่างเปิดตัวมาสมัย Altis หน้าแบน สมัยนั้นมันสู้ Altis ได้สบาย แต่ตอนนี้เจอ Altis 2017 เข้าไป
แล้ว Nissan ปรับตัวได้ช้ามากยังกับไดโนเสาร์
เทียบรุ่นที่ขายดีอย่าง 1.6V, SV กับ Altis 1.6G ที่ราคาสูสี ผมก็ไป Altis เหมือนกัน

ผมเริ่มนิยามให้ตัวเองใหม่แล้วว่า ขับสนุกคือนั่งลื่นๆ สบายๆ แต่ช่วงล่างไม่ลอยๆและเกาะถนน
ส่วนพวกรถเกาะๆ ที่ช่วงล่างแข็งๆ ตึงๆ นี่ไม่เรียกว่าสนุกแล้ว เรียกว่าทรมานครับ 555
พอดีมีโอกาสได้นั่งรถที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นรถเกาะๆ ถนนตอนเรียก Uber ทีไร โอโห นรกดีๆ นี่เอง มันกระเทือนมาก!

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ทั้งๆที่ DIG Turbo แพงกว่า Esport นิดเดียว ได้ซันรูฟด้วย เครื่องก็แรงกว่า
คนก็ยังแห่ไปออก Esport กันหมด

คนอยากแรง ก็ไปRSกันหมดเลย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside

capture ภาพจากโฆษณานิสสัน
เป็นการตลาดที่สับสนอลม่านมากๆ
แจ้งสื่อว่าเป็นโมเดลเยียร์
แต่บอกคนซื้อว่าเป็นโฉมใหม่

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์
ที่เปิดกระโปรงหลังยังใช้กุญแจไขใช่ไหมหรือผมมองผิด