ผู้เขียน หัวข้อ: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)  (อ่าน 15075 ครั้ง)

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2017, 11:02:02 »
อย่างที่บอกคับ ตัวรถผมว่าดีดีกว่าเจ้าตลาดด้วย การขับขี่อะไรดีหมดแต่สำหรับคนที่ใช้รถแล้วยังสนใจราคาขายต่อแบบผมผมไม่ลังเลเลยคับ
รถยุโรป benz bm
รถญี่ปุ่น toyota hondaคับ
เท่านี้จิงๆ คับ


ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2017, 11:31:31 »
Honda เมื่อก่อนดูแลหลังการขายดีมากๆ ถ้าเทียบกับปัจจุบัน แต่มีแก้ไขเงื่อนไขในการดูแล การเคลมอะไหล่ที่มีปัญหาต่างๆ มากกว่าเมื่อก่อนเยอะครับ อย่าง Jazz GK ตัวที่บ้านมีปัญหาเรื่องร่องยางกระจกที่สมควรจะเคลมยังไม่เคลมให้เลย มีแต่ทำความสะอาดฉีดสารหล่อลื่น แล้วให้เอารถกลับบ้าน บอกถ้าถ้าเป็นอีกค่อยเข้ามาเคลมใหม่นะ แต่ไม่รู้ว่าจะได้เคลมหรือปล่านะ เพราะว่าเข้าไป 2 ก็ทำแบบเดิมกลับออกมา 2 รอบ

ส่วน ford ผมเจอกับตัวเองเลยครับแต่ของผมจบได้ด้วยดี ผมเป็นผู้ใช้ ford fiesta คงรู้ปัญหากันนะครับว่าเรื่องอะไร ผมเคลมคลัช เพลาขับซ้ายขวา หลังจากหมดประกัน แต่ ford ก็ใจกับผมนะ ให้ฟรีหมดเลย พร้อมให้รถสำรองใช้ด้วย สำหรับผมก็คิดว่าแฟร์กันไป เพราะว่าถ้าเกียร์เจ้าปัญหาพังอีกรอบผมจะจับไปชน MT ล่ะ เพราะว่ามีคนนำเขากียร์เซียงกงตรงรุ่นมาแล้ว

อ๋อสุดท้ายราคาอะไหล่ จากทั้ง 2 ค่ายที่ผมใช้นะครับถ้า service ตามระยะ ผมให้ ford ถูกกว่าบางรายการ และ honda ถูกกว่าบางรายการนะครับ ซึ่งของ ford fiesta ถ้าไม่อะไรมาก ไปเอาของ mazda2 ตัวเก่ามาใช้เทียบเคียงได้เยอะมากๆ

ปล. ศูนย์ดีๆร้ายๆ จะเหมารวมไม่ได้หรอกครับ เพราะว่าบริการหลังการขายตอนนี้มันขึ้นอยู่กับดวงจริงๆ

กระจกเด้งเหรอครับ  ถ้าใช่คุณโชคดีและศูนย์เขาทำถูกแล้วครับ  มันเป็นตั้งแต่สมัยFDแล้วซึ่งผมพิสูจน์แล้วว่าเปลี่ยนไม่ได้ช่วยอะไรโดนรื้อรถฟรี  ปัญหาคือยางใหม่ๆมันนิ่มไปตอนกระจกเลื่อนมันเลยเลื่อนตามจนสุดกระจกเลยเด้ง  คุณฉีดหล่อลื่นกระจกไปเรื่อยๆทุกครั้งที่เข้าศูนย์เด๋วพอมันเก่าและแข็งกระจกมันจะเลิกเด้งเองครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2017, 11:41:06 »
ภาพพจน์ของแบรนด์นี้    สงสัยจะไม่มีทางกู้คืนได้อีกแล้ว  ออกมาพูดซ้ำเติมกันขนาดนี้  รอวันตายอย่างเดียว
      อู่นอกเชฟโรเลตมีครับ   แต่...............   ผมได้ฟังสมาชิกที่ไปซ่อมอู่นอกเขามาเล่าให้ฟัง  ผมก็ยังไม่อยากซื้อถยี่ห้อนี้ใช้อยู่ดี
       

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2017, 11:59:12 »
ปัญหาหลักๆของ จขกท น่าจะเพราะศูนย์

ถ้าอยู่กรุงเทพ เลย 3 ปีก็ไปอู่นอกได้ละครับ อู่ที่ซ่อมแต่เชฟโดยเฉพาะมีเยอะครับ เช่น อู่สินออโต้ เป็นต้นครับ

อาจจะแก้ที่ปลายเหตุ แต่จะทำให้เราใช้รถอย่างมีความสุขมากขึ้นครับ ไม่ต้องไปปวดหัวกับศูนย์ที่ห่วยแตก

อู่พวกนี้เชฟน่าจะตั้งเป็น authorized garage เลย  ;D

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2017, 12:05:56 »
อย่างที่บอกคับ ตัวรถผมว่าดีดีกว่าเจ้าตลาดด้วย การขับขี่อะไรดีหมดแต่สำหรับคนที่ใช้รถแล้วยังสนใจราคาขายต่อแบบผมผมไม่ลังเลเลยคับ
รถยุโรป benz bm
รถญี่ปุ่น toyota hondaคับ
เท่านี้จิงๆ คับ
ขาด isuzu ไปเจ้านึง แหะๆ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2017, 12:14:20 »
ผมฟังจากเพื่อนๆที่เคยใช้ยี่ห้อนี้มาได้ประมาณนี้ครับ ถ้าคันไหนใช้ดีไม่มีปัญหาเค้าจะชอบครับ แต่ถ้ามีปัญหาแล้วต้องการให้ทางผู้ผลิตหรือศูนย์บริการแก้ไขส่วนใหญ่จะเกลียดค่ายนี้ ซึ่งวัดจากอัตราส่วนแล้วฝ่ายหลังเยอะกว่ามากพอสมควรเลยทีเดียว

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2017, 12:42:22 »
ผมฟังจากเพื่อนๆที่เคยใช้ยี่ห้อนี้มาได้ประมาณนี้ครับ ถ้าคันไหนใช้ดีไม่มีปัญหาเค้าจะชอบครับ แต่ถ้ามีปัญหาแล้วต้องการให้ทางผู้ผลิตหรือศูนย์บริการแก้ไขส่วนใหญ่จะเกลียดค่ายนี้ ซึ่งวัดจากอัตราส่วนแล้วฝ่ายหลังเยอะกว่ามากพอสมควรเลยทีเดียว

ญาติผมก็ชอบ Zafira ครับ และในช่วงอายุการใช้งานของ
Zafira เขาก็ซื้อ Colorado เพิ่ม พอมาถึงจุดที่จะขายรถเท่านั้นแหล่ะ
เริ่มเห็นความจริงของชีวิต เอิ่ม ยี่ห้ออื่นที่พอใช้ได้แต่ราคาไม่ค่อยตกก็ดีเหมือนกันนะ

เพราะฉะนั้น Chev จะได้แฟนๆ จาก
1 คนที่หลงมาซื้อ ด้วยการหาข้อมูล หรือถูกใจอะไรก็แล้วแต่ (100%)
2 จากนั้นก็จะมีมาซื้อเพิ่มถ้าไม่เจอปัญหาจากรุ่นเดิม (เหลือ 50%)
3 จากนั้นคนที่พอใจก็จะมาเจอเรื่องราคาขายต่อไม่ดี, ข่าวเสียๆ หายๆ scandal (เหลือ 25%)
4 คนที่ยังใช้อยู่เบื่อหน่ายกับศูนย์บริการ (เหลือ 12.5%)

เท่ากับตลาดของ Chevrolet จะหดตัวลงเสมอๆ ไม่มีทางกลับ
คืนขึ้นมาได้ ทางรอดของเชฟเหลืออยู่แค่ทางเดียวคือต้องเอาโด้กับเทรล
ชิงส่วนแบ่งตลาดให้ได้ เพราะลงทุนไปเยอะ และยังพอมีตลาด แต่พื้นที่ตรงนี้
ก็ถูก Ranger / Everest กวาดต้อนไปหมดแล้วในกลุ่มตลาดที่คนซื้อไม่กลัว
ชื่อเสียงแบรนด์ ชอบช่วงล่างการขับขี่ค่ายรถฝรั่ง

สรุปแบบบิลลี่เข้ม แบบนี้ต้องลาออก ต้องขอลาออก รู้แล้วรู้รอดไป ผมคิดว่า
CEO คงคิดดีแล้วถึงลาออก


ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,080
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2017, 12:50:32 »
อย่างที่บอกคับ ตัวรถผมว่าดีดีกว่าเจ้าตลาดด้วย การขับขี่อะไรดีหมดแต่สำหรับคนที่ใช้รถแล้วยังสนใจราคาขายต่อแบบผมผมไม่ลังเลเลยคับ
รถยุโรป benz bm
รถญี่ปุ่น toyota hondaคับ
เท่านี้จิงๆ คับ

ยี่ห้ออื่นได้อยู่ แต่สำหรับผมเว้นHondaไว้เจ้านึงละกันครับ

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2017, 12:58:16 »
 :-X

กระทู้นี้ ใครจะตอบรีบตอบเลยนะฮะ มี Lock แน่นอนในเร็วๆนี้

แต่ส่วนตัวข้าพเจ้าเห็นด้วย สมัยศูนย์ย่านวิภาวดีเปิดตัวโปรข้าราชการใหม่ๆ
ลองๆเข้าไปจองดู เดินออกมาแทบไม่ทันเลย คือความนอบน้อมน้อยแบบชัดมากๆ
(คือหวังให้เขาบริการดีแบบลูกค้ารถเยอรมันน่ะ เราหวังสูงไปไหมเนี่ย ...)

....ขอฝากคติประจำวัน  "ท่าทีมีเงินมาก คนก็นอบน้อมมาก" ....
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ BoringZee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2017, 13:23:48 »
Honda เมื่อก่อนดูแลหลังการขายดีมากๆ ถ้าเทียบกับปัจจุบัน แต่มีแก้ไขเงื่อนไขในการดูแล การเคลมอะไหล่ที่มีปัญหาต่างๆ มากกว่าเมื่อก่อนเยอะครับ อย่าง Jazz GK ตัวที่บ้านมีปัญหาเรื่องร่องยางกระจกที่สมควรจะเคลมยังไม่เคลมให้เลย มีแต่ทำความสะอาดฉีดสารหล่อลื่น แล้วให้เอารถกลับบ้าน บอกถ้าถ้าเป็นอีกค่อยเข้ามาเคลมใหม่นะ แต่ไม่รู้ว่าจะได้เคลมหรือปล่านะ เพราะว่าเข้าไป 2 ก็ทำแบบเดิมกลับออกมา 2 รอบ

ส่วน ford ผมเจอกับตัวเองเลยครับแต่ของผมจบได้ด้วยดี ผมเป็นผู้ใช้ ford fiesta คงรู้ปัญหากันนะครับว่าเรื่องอะไร ผมเคลมคลัช เพลาขับซ้ายขวา หลังจากหมดประกัน แต่ ford ก็ใจกับผมนะ ให้ฟรีหมดเลย พร้อมให้รถสำรองใช้ด้วย สำหรับผมก็คิดว่าแฟร์กันไป เพราะว่าถ้าเกียร์เจ้าปัญหาพังอีกรอบผมจะจับไปชน MT ล่ะ เพราะว่ามีคนนำเขากียร์เซียงกงตรงรุ่นมาแล้ว

อ๋อสุดท้ายราคาอะไหล่ จากทั้ง 2 ค่ายที่ผมใช้นะครับถ้า service ตามระยะ ผมให้ ford ถูกกว่าบางรายการ และ honda ถูกกว่าบางรายการนะครับ ซึ่งของ ford fiesta ถ้าไม่อะไรมาก ไปเอาของ mazda2 ตัวเก่ามาใช้เทียบเคียงได้เยอะมากๆ

ปล. ศูนย์ดีๆร้ายๆ จะเหมารวมไม่ได้หรอกครับ เพราะว่าบริการหลังการขายตอนนี้มันขึ้นอยู่กับดวงจริงๆ

กระจกเด้งเหรอครับ  ถ้าใช่คุณโชคดีและศูนย์เขาทำถูกแล้วครับ  มันเป็นตั้งแต่สมัยFDแล้วซึ่งผมพิสูจน์แล้วว่าเปลี่ยนไม่ได้ช่วยอะไรโดนรื้อรถฟรี  ปัญหาคือยางใหม่ๆมันนิ่มไปตอนกระจกเลื่อนมันเลยเลื่อนตามจนสุดกระจกเลยเด้ง  คุณฉีดหล่อลื่นกระจกไปเรื่อยๆทุกครั้งที่เข้าศูนย์เด๋วพอมันเก่าและแข็งกระจกมันจะเลิกเด้งเองครับ

ที่ผมเจอไม่ใช่กระจกเด้งครับ แต่ฝืด เลื่อนขึ้นลงมีเสียง ไม่พอ เมื่อกด auto แบบขึ้นสุดแล้ว จะได้ยินเสียง motor ทำงานอยู่อีกซักพัก ซึ่งเมื่อไปลองกับรถ demo ตัวโชว์ หรือลูกค้าคนอื่น ไม่เป็น

ออฟไลน์ Eak

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2017, 13:43:50 »
เรื่องของการบริการและ ฝีมือของช่างในศูนย์ ขอยืนยันครับแย่มาก รถดีๆ พวกมันทำเสียหมด ผมใช้มาเกือบ 10 ปีวิ่งไปแสนกว่ากิโล สุดท้ายได้อู่ซ่อมนอก ทำให้รถน่าใช้มากขึ้น กับราคาอะไหล่ที่ถูกกว่าศูนย์ มากๆๆๆๆๆๆ   ส่วนที่ศูนย์บริการเหมาะสำหรับ รถที่ต้องการถ่ายแค่น้ำมันเครื่อง หรือรถในประกันเคลมเท่านั้น  ผมใช้บริการศุนย์ของ ภาคตะวันออก

ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2017, 14:36:37 »
ที่บ้านเป็นครอบครัวใหญ่ มีรถหลายคัน(ออดี้TT รถตู้โฟร์ค เบนซ์c200 มิสซูสเปรทวาก้อน/มิราจ ฟอร์ดเอสเครบ ฮอนด้าcity/บริโอ้ เชฟโคโลราโด้ โตโยต้าsportrider อีสุส่งของ )
บังเอิญชอบรถตัังเเต่เด็กๆด้วย ก็คลุกมันทุกคันอ่ะ(ที่บ้านไม่ขายรถครับ ใช้ยาว เก่ามากๆก็ขับไม่ต้องไกลมาก) เข้า0มั้งอู่มั้งเเล้วเเต่อาการ ที่เจอมา0มันก็มีดีมีงี่เง่าทุกค่ายอ่ะ(ไม่เว้นทั้งโต ทั้งฮอน ทั้งสุ รวมถึงค่ายรองด้วย ช่วงเวลาดีๆมันก็มี เเต่ช่วงเวลางี่เง่าผมก็เจอทุกค่ายเหมือนกัน) เดี่ยวเจออะไรเเย่ๆของ0เชฟผมมาเล่าให้เพื่อนสมาชิกฟังบ้างดีกว่า  8) เเต่ตอนนี้ที่สัมผัสมา มันก็โอนะ ตจว โซนตะวันตก   :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2017, 14:39:36 โดย Cheze_Cake »
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2017, 14:58:47 »
เชพฯใช่ว่าจะแย่ไปหมดนะครับ คนที่รู้จักใช้โด้ 2.8 ก่อนตัวที่แรงสุด เข้าก็ใช้มาทุกวันนี้ ซื้อแทนเฟียสต้าด้วยมันก็ยังวิ่งดีปกติดีไม่บ่นศูนย์เลย(ทางภาคเหนือ)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2017, 15:17:51 »
ผมลาขาดกะเจ้านี้มานานแล้วครับ ศูนย์บริการไม่มีสมอง ตั้งแต่ ผจก.ศูนย์บริการ ยันหัวหน้าช่าง รถผมเสียนิดเดียว เอาต่อคิวซ่อม บอกรอซ่อมประมาณ1เดือน ต้องทิ้งรถไว้ ผมเอารถยก มายกออกจากศูนย์ ไปอู่นอก ใช้เวลาซ่อมแค่ครึ่งวัน รถออกมาใช้งานได้ปกติ. แค่สายไฟมันช๊อตกันนิดเดียว รถสตาร์ทไม่ติด... ทำไม่หัวหน้าช่าง ไม่มาดูตรวจสอบอาการรถก่อน. ไม่ใช่ลูกค้ามาถึง ออกใบรับรถ บอกรอซ่อม1เดือน. แล้วลูกค้าจะใช้รถอะไรล่ะครับ1เดือน งานซ่อมเคสเล็ก เคสใหญ่ ทำไมไม่แยก นี่เอาเคสเล็ก เคสใหญ่ มารวมกันไปหมด.. การบริการแบบนี้รอลงเหวอย่างเดียวเลยครับ.
เข้าคิวซ่อมก้อเป็นสิ่งที่สากลเขาทำกันนะครับ

การที่คุณไปซ่อมอู่นอก แล้วเร็วเพราะมันไม่มีคิวไง

คุณจะมาเทียบอุ่นอกกับศูนย์บริการมันเทียบไม่ได้หรอกครับ

ใช้คำด่าแรงๆไป ไม่เหมาะสมนะ
ศูนย์ฮอนด้าที่ผมใช้บริการประจำมีซ่อมด่วนโดยเขาจะเช็คอาการเบื้องต้นแล้วประเมินเวลาซ่อมก่อน ถ้าอะไหล่มีพร้อมก็เสร็จภายในวันนั้นเลยครับ

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2017, 18:03:42 »
ผมก็ใช้โด้อยู่ ผมว่าตัวรถนะดีใช้ได้เลยขับสนุก

แต่การแก้ปัญหาของศูนย์บ้างเรื่องยังไม่เป็นที่น่าพอใจ
+ เคยแค่ให้ตรวจหัวเกียร์มันหลวมขับแล้วมันดังแก๊กๆ (แค่จะให้ถอดหัวเกียร์ออกเปลี่ยนใหม่ หรือไขให้แน่นแค่นั้น) พี่ท่านเล่นแจ้งว่าหัวเกียร์เปลี่ยนไม่ได้จะเปลี่ยนต้องเปลี่ยนทั้งยวง

บ้าไปแล้ว - -"


เอาไปให้อู่นอกขันให้แน่นไม่คิดตังด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ Hein9er

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2017, 18:12:21 »
ผมลาขาดกะเจ้านี้มานานแล้วครับ ศูนย์บริการไม่มีสมอง ตั้งแต่ ผจก.ศูนย์บริการ ยันหัวหน้าช่าง รถผมเสียนิดเดียว เอาต่อคิวซ่อม บอกรอซ่อมประมาณ1เดือน ต้องทิ้งรถไว้ ผมเอารถยก มายกออกจากศูนย์ ไปอู่นอก ใช้เวลาซ่อมแค่ครึ่งวัน รถออกมาใช้งานได้ปกติ. แค่สายไฟมันช๊อตกันนิดเดียว รถสตาร์ทไม่ติด... ทำไม่หัวหน้าช่าง ไม่มาดูตรวจสอบอาการรถก่อน. ไม่ใช่ลูกค้ามาถึง ออกใบรับรถ บอกรอซ่อม1เดือน. แล้วลูกค้าจะใช้รถอะไรล่ะครับ1เดือน งานซ่อมเคสเล็ก เคสใหญ่ ทำไมไม่แยก นี่เอาเคสเล็ก เคสใหญ่ มารวมกันไปหมด.. การบริการแบบนี้รอลงเหวอย่างเดียวเลยครับ.
เข้าคิวซ่อมก้อเป็นสิ่งที่สากลเขาทำกันนะครับ

การที่คุณไปซ่อมอู่นอก แล้วเร็วเพราะมันไม่มีคิวไง

คุณจะมาเทียบอุ่นอกกับศูนย์บริการมันเทียบไม่ได้หรอกครับ

ใช้คำด่าแรงๆไป ไม่เหมาะสมนะ

โดยปกติมันต้องแยกเคสครับ ทางศูนย์มักจะมีทีมซ่อมหลายทีม เพื่อดูแลเคสหลายๆเคสครับ

แต่เบื้องต้น ปกติถ้าเอารถเข้าไป เค้าจะมาเช็คให้ก่อนเบื้องต้นเพื่อให้ทราบสาเหตุที่เสีย
ถ้าเป็นอาการเล็กๆซ่อมได้เลย ก็เอาเข้าต่อคิวพวกงานบริการกลุ่มพวกเช็คระยะหรือ ซ่อมเล็กๆน้อยๆ
แต่ถ้าซ่อมหนักหรือยังหาสาเหตุไม่พบ ก็จะเข้าไปต่อคิวพวกซ่อมหนัก รวมไปถึงการแจ้งทิ้งรถไว้ให้ตรวจสอบครับ

มันเป็น strategy ของทุกศูนย์นะครับเรื่องนี้ เพราะไม่งั้นถ้าเคสเล็กๆที่ซ่อมไม่นาน แต่ต้องไปต่อเคสใหญ่ๆอย่างพวกเปิดฝาเครื่อง
หรือเคสที่หาสาเหตุไม่พบ แล้วต้องรื้อเครื่องนู้นนี้ไปเรื่อยๆ คันที่ซ่อมเคสเล็กๆก็จะโดนดองไม่ได้ไปไหน รถตกค้างในศูนย์เยอะ
มันก็จะบานปลายกลายเป็นปัญหาเรื่องการบริการช้าครับ

ปล.กรณีสายไฟช็อต บางเคสก็ถือว่าเป็นงานใหญ่ เพราะบางครั้งก็ต้องไล่ระบบไฟทั้งหมด
ปล.2แต่ยังไงก็ตามปกติลำดับขั้นตอนการเข้ารับการบริการก็มักจะเป็นตามที่ผมแจ้งนะครับ อย่างน้อยๆก็ต้องมีตรวจสอบก่อนว่ารถเป็นอะไร
การInvestigate เบื้องต้นก็ทำกันอยุ่แล้วครับ
กรณีนี้ ศุนยมองว่าเป็นเคสที่ไม่ใช่quick service ในมุมของศุนย์
แต่ในมุมลุกค้าอาจจะรุ้สึกว่าไม่น่าเยอะ... นี่คือความต่าง

ส่วนที่บอกว่า อุ่แก้แค่สายไฟ.  แต่ศูนย์อาจจะมองว่าความแก้ให้ครอบคลุม ไม่ใช่specific ไปบางเรื่องที่ให้พอขับได้
ไม่งั้นขับไปได้ไม่นาน พอเกิดปัญหาต่อเนื่อง. ลุกค้าอาจจะด่ายิ่งกว่าเดิม
ดังนั้น หากมันใจนักว่างานแก้มันง่าย. ก้อซ่อมอุ่นอกเอง
ไปใช้know how จากsenseของคุณลุกค้า และ จากอุ่เลยครับ

ไม่ต่างอะไรจากหมอ.. หากคิดว่าปวดหัวรักษาง่ายๆ ก้อเข้าคลินิก.

กรณี first inspection หรือ ตรวจสอบเบื้องต้นนั้นแหละครับที่ทางผู้เล่า เค้าบอกว่าไม่มีใครออกมาตรวจสอบ หัวหน้าช่างไม่มาดู ผมถึงบอกว่ามันไม่ปกติไงครับ

ออฟไลน์ Pattarachai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2017, 20:26:03 »
ใช้ Optra อยู่ครับ ตัว CNG โรงงานรถเข้าปีที่ 8 ตอนนี้อยู่อู่มากกว่าอยู่บ้านซ่อมทีเหงื่อตกกันเลยทีเดียว

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2017, 21:41:52 »
จขกท.ขับรถรุ่นไหนมาก่อนครับ พอมาตัวนี้ถึงรับไม่ได้ ศูนย์เชฟมันก็ไม่ได้เลวร้ายหรอกนะ เปลี่ยนอะไรง่ายๆเค้าก็ทำได้ตัวผมมองว่าศูนย์ไหนก็พอๆกันกับความมักง่ายของช่าง  เรื่องราคาตก ถ้ามาคิดอะไรแบบนี้ก็ไม่ควรมาซื้อยี้ห้อรองครับ เจ้าตลาดมีเยอะแยะราคาไม่ตกราคาค้ำฟ้า  สุดท้ายเลือกถูกแล้วครับที่เลือกรถตลาด อะไรที่เจอมาจะได้ไม่ต้องเจออีก(รึเปล่า)

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2017, 22:24:54 »
เข้ามาเป็นสักขีพยานครับ ไม่นานคงโดนล๊อค

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2017, 00:08:01 »
ผมลาขาดกะเจ้านี้มานานแล้วครับ ศูนย์บริการไม่มีสมอง ตั้งแต่ ผจก.ศูนย์บริการ ยันหัวหน้าช่าง รถผมเสียนิดเดียว เอาต่อคิวซ่อม บอกรอซ่อมประมาณ1เดือน ต้องทิ้งรถไว้ ผมเอารถยก มายกออกจากศูนย์ ไปอู่นอก ใช้เวลาซ่อมแค่ครึ่งวัน รถออกมาใช้งานได้ปกติ. แค่สายไฟมันช๊อตกันนิดเดียว รถสตาร์ทไม่ติด... ทำไม่หัวหน้าช่าง ไม่มาดูตรวจสอบอาการรถก่อน. ไม่ใช่ลูกค้ามาถึง ออกใบรับรถ บอกรอซ่อม1เดือน. แล้วลูกค้าจะใช้รถอะไรล่ะครับ1เดือน งานซ่อมเคสเล็ก เคสใหญ่ ทำไมไม่แยก นี่เอาเคสเล็ก เคสใหญ่ มารวมกันไปหมด.. การบริการแบบนี้รอลงเหวอย่างเดียวเลยครับ.
เข้าคิวซ่อมก้อเป็นสิ่งที่สากลเขาทำกันนะครับ

การที่คุณไปซ่อมอู่นอก แล้วเร็วเพราะมันไม่มีคิวไง

คุณจะมาเทียบอุ่นอกกับศูนย์บริการมันเทียบไม่ได้หรอกครับ

ใช้คำด่าแรงๆไป ไม่เหมาะสมนะ

โดยปกติมันต้องแยกเคสครับ ทางศูนย์มักจะมีทีมซ่อมหลายทีม เพื่อดูแลเคสหลายๆเคสครับ

แต่เบื้องต้น ปกติถ้าเอารถเข้าไป เค้าจะมาเช็คให้ก่อนเบื้องต้นเพื่อให้ทราบสาเหตุที่เสีย
ถ้าเป็นอาการเล็กๆซ่อมได้เลย ก็เอาเข้าต่อคิวพวกงานบริการกลุ่มพวกเช็คระยะหรือ ซ่อมเล็กๆน้อยๆ
แต่ถ้าซ่อมหนักหรือยังหาสาเหตุไม่พบ ก็จะเข้าไปต่อคิวพวกซ่อมหนัก รวมไปถึงการแจ้งทิ้งรถไว้ให้ตรวจสอบครับ

มันเป็น strategy ของทุกศูนย์นะครับเรื่องนี้ เพราะไม่งั้นถ้าเคสเล็กๆที่ซ่อมไม่นาน แต่ต้องไปต่อเคสใหญ่ๆอย่างพวกเปิดฝาเครื่อง
หรือเคสที่หาสาเหตุไม่พบ แล้วต้องรื้อเครื่องนู้นนี้ไปเรื่อยๆ คันที่ซ่อมเคสเล็กๆก็จะโดนดองไม่ได้ไปไหน รถตกค้างในศูนย์เยอะ
มันก็จะบานปลายกลายเป็นปัญหาเรื่องการบริการช้าครับ

ปล.กรณีสายไฟช็อต บางเคสก็ถือว่าเป็นงานใหญ่ เพราะบางครั้งก็ต้องไล่ระบบไฟทั้งหมด
ปล.2แต่ยังไงก็ตามปกติลำดับขั้นตอนการเข้ารับการบริการก็มักจะเป็นตามที่ผมแจ้งนะครับ อย่างน้อยๆก็ต้องมีตรวจสอบก่อนว่ารถเป็นอะไร
การInvestigate เบื้องต้นก็ทำกันอยุ่แล้วครับ
กรณีนี้ ศุนยมองว่าเป็นเคสที่ไม่ใช่quick service ในมุมของศุนย์
แต่ในมุมลุกค้าอาจจะรุ้สึกว่าไม่น่าเยอะ... นี่คือความต่าง

ส่วนที่บอกว่า อุ่แก้แค่สายไฟ.  แต่ศูนย์อาจจะมองว่าความแก้ให้ครอบคลุม ไม่ใช่specific ไปบางเรื่องที่ให้พอขับได้
ไม่งั้นขับไปได้ไม่นาน พอเกิดปัญหาต่อเนื่อง. ลุกค้าอาจจะด่ายิ่งกว่าเดิม
ดังนั้น หากมันใจนักว่างานแก้มันง่าย. ก้อซ่อมอุ่นอกเอง
ไปใช้know how จากsenseของคุณลุกค้า และ จากอุ่เลยครับ

ไม่ต่างอะไรจากหมอ.. หากคิดว่าปวดหัวรักษาง่ายๆ ก้อเข้าคลินิก.

กรณี first inspection หรือ ตรวจสอบเบื้องต้นนั้นแหละครับที่ทางผู้เล่า เค้าบอกว่าไม่มีใครออกมาตรวจสอบ หัวหน้าช่างไม่มาดู ผมถึงบอกว่ามันไม่ปกติไงครับ

ไม่รู้รายละเอียด ถามเขาก่อนดีไหมครับ system บ้าอะไร ทุกอย่างเข้าคิวทำเหมือนกันหมด
จขกท บอกปัญหาสายไฟ ก็มโนไปไกล ตอบได้สมกับชื่อ login จริงๆ
ปล.หมอคลีนิก ส่วนมากถึงมากที่สุดมันก็หมอคนเดียวกับใน รพ แตกต่างคือราคาและเวลาในการรักษานะครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2017, 01:05:09 »
เรื่องเกิดปี 2010 ขอฉายซ้ำอีกรอบ

อาวีโอ้แฟนเก่า 1.4LS AT (ไม่มี ABS) ลูกปืนล้อหลังขวาดัง เข้าไปเคลมที่พิษณุโลก (ตอนนี้ปิดไปแล้ว)

ศูนย์บอก ต้องรออีกหนึ่งอาทิตย์ ให้เทคนิคจากกรุงเทพมาตรวจสอบ

พออีกอาทิตย์นึงช่างกรุงเทพมาก็เอารถเข้าไป เช็คแล้วลูกปืนดังจริง ผมเลยถามว่าลูกปืนหลังซ้ายเสียไหม เค้าบอกเริ่มจะเสีย แต่เคลมให้ไม่ได้ เพราะยังไม่เสีย

เอิ่มมมมมมมมมมมมม โอเค ไม่เป็นไร เคลมข้างเดียวก็ได้ แต่ศูนย์บอกว่าต้องรอเดือนนึง

ผมถามว่าไม่มีของสต็อคไว้หรือ ศูนย์บอกมี แต่กรณีเคลมต้องรอราวๆนี้ ถ้าอยากได้เร็วให้จ่ายเงินเองแล้วของจะมาภายในสามวัน

เฮ้ยยยยยยยยยยยยยยย มีนโยบายแบบนี้ด้วยหรือ บ้าไปแล้ววววว

ผมเลยโทรไปฟ้องคอล เซ็นเตอร์ ก็ประสานไปยังศูนย์ ศูนย์คงดี้น บอกว่าฟ้องคอลทำไม อ้าว ก็คุณเล่นพูดแบบนี้ ในเมื่อมันเป็น Defect ตัวรถ ทำไมผมต้องจ่ายเงิน รถเพี่งแค่ปีเดียวเอง

จากนั้ันอีกสองอาทิตย์ลูกปืนล้อมาถึง แต่กว่าจะได้มาต้องฟาดฟันไปเยอะ เหนื่อยครับ

------

เจ้าตลาดสามห่วง เอาวีออสไปเคลมลูกปืนล้อหน้า เช็คแล้วดังฝั่งหน้าซ้ายจริง SA บอกไหนๆก็เคลมละ เดี๋ยวผมเบิกฝั่งหน้าขวาให้ด้วยแล้วกันครับ เพราะอีกไม่นานก็เสีย เคลมไปเลยทีเดียวหมดเรื่อง โดยที่ผมไม่ได้บอกอะไรกับฝั่งหน้าขวาเลย เค้าเสนอมาให้เอง

นี่ละครับทำไมสามห่วงถึงได้ครองใจลูกค้าจนถึงปัจจุบัน เพราะเค้ามี Service mind ที่ดี ดูแลเอาใจใส่ลูกค้า

------------------

เชฟ อาวีโอ้ เป็นรถที่ดีครับ ช่วงล่างเกาะถนน การประกอบดี ถึงเกียร์จะโง่ไปหน่อยแต่อัตราเร่งโอเค

แต่ศูนย์บริการ หึ หึ ไม่แปลกใจครับ ทำไมถึงไม่โตเหมือนค่ายอื่น

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2017, 07:47:38 »
ผมลาขาดกะเจ้านี้มานานแล้วครับ ศูนย์บริการไม่มีสมอง ตั้งแต่ ผจก.ศูนย์บริการ ยันหัวหน้าช่าง รถผมเสียนิดเดียว เอาต่อคิวซ่อม บอกรอซ่อมประมาณ1เดือน ต้องทิ้งรถไว้ ผมเอารถยก มายกออกจากศูนย์ ไปอู่นอก ใช้เวลาซ่อมแค่ครึ่งวัน รถออกมาใช้งานได้ปกติ. แค่สายไฟมันช๊อตกันนิดเดียว รถสตาร์ทไม่ติด... ทำไม่หัวหน้าช่าง ไม่มาดูตรวจสอบอาการรถก่อน. ไม่ใช่ลูกค้ามาถึง ออกใบรับรถ บอกรอซ่อม1เดือน. แล้วลูกค้าจะใช้รถอะไรล่ะครับ1เดือน งานซ่อมเคสเล็ก เคสใหญ่ ทำไมไม่แยก นี่เอาเคสเล็ก เคสใหญ่ มารวมกันไปหมด.. การบริการแบบนี้รอลงเหวอย่างเดียวเลยครับ.
เข้าคิวซ่อมก้อเป็นสิ่งที่สากลเขาทำกันนะครับ

การที่คุณไปซ่อมอู่นอก แล้วเร็วเพราะมันไม่มีคิวไง

คุณจะมาเทียบอุ่นอกกับศูนย์บริการมันเทียบไม่ได้หรอกครับ

ใช้คำด่าแรงๆไป ไม่เหมาะสมนะ

โดยปกติมันต้องแยกเคสครับ ทางศูนย์มักจะมีทีมซ่อมหลายทีม เพื่อดูแลเคสหลายๆเคสครับ

แต่เบื้องต้น ปกติถ้าเอารถเข้าไป เค้าจะมาเช็คให้ก่อนเบื้องต้นเพื่อให้ทราบสาเหตุที่เสีย
ถ้าเป็นอาการเล็กๆซ่อมได้เลย ก็เอาเข้าต่อคิวพวกงานบริการกลุ่มพวกเช็คระยะหรือ ซ่อมเล็กๆน้อยๆ
แต่ถ้าซ่อมหนักหรือยังหาสาเหตุไม่พบ ก็จะเข้าไปต่อคิวพวกซ่อมหนัก รวมไปถึงการแจ้งทิ้งรถไว้ให้ตรวจสอบครับ

มันเป็น strategy ของทุกศูนย์นะครับเรื่องนี้ เพราะไม่งั้นถ้าเคสเล็กๆที่ซ่อมไม่นาน แต่ต้องไปต่อเคสใหญ่ๆอย่างพวกเปิดฝาเครื่อง
หรือเคสที่หาสาเหตุไม่พบ แล้วต้องรื้อเครื่องนู้นนี้ไปเรื่อยๆ คันที่ซ่อมเคสเล็กๆก็จะโดนดองไม่ได้ไปไหน รถตกค้างในศูนย์เยอะ
มันก็จะบานปลายกลายเป็นปัญหาเรื่องการบริการช้าครับ

ปล.กรณีสายไฟช็อต บางเคสก็ถือว่าเป็นงานใหญ่ เพราะบางครั้งก็ต้องไล่ระบบไฟทั้งหมด
ปล.2แต่ยังไงก็ตามปกติลำดับขั้นตอนการเข้ารับการบริการก็มักจะเป็นตามที่ผมแจ้งนะครับ อย่างน้อยๆก็ต้องมีตรวจสอบก่อนว่ารถเป็นอะไร
การInvestigate เบื้องต้นก็ทำกันอยุ่แล้วครับ
กรณีนี้ ศุนยมองว่าเป็นเคสที่ไม่ใช่quick service ในมุมของศุนย์
แต่ในมุมลุกค้าอาจจะรุ้สึกว่าไม่น่าเยอะ... นี่คือความต่าง

ส่วนที่บอกว่า อุ่แก้แค่สายไฟ.  แต่ศูนย์อาจจะมองว่าความแก้ให้ครอบคลุม ไม่ใช่specific ไปบางเรื่องที่ให้พอขับได้
ไม่งั้นขับไปได้ไม่นาน พอเกิดปัญหาต่อเนื่อง. ลุกค้าอาจจะด่ายิ่งกว่าเดิม
ดังนั้น หากมันใจนักว่างานแก้มันง่าย. ก้อซ่อมอุ่นอกเอง
ไปใช้know how จากsenseของคุณลุกค้า และ จากอุ่เลยครับ

ไม่ต่างอะไรจากหมอ.. หากคิดว่าปวดหัวรักษาง่ายๆ ก้อเข้าคลินิก.

กรณี first inspection หรือ ตรวจสอบเบื้องต้นนั้นแหละครับที่ทางผู้เล่า เค้าบอกว่าไม่มีใครออกมาตรวจสอบ หัวหน้าช่างไม่มาดู ผมถึงบอกว่ามันไม่ปกติไงครับ

ไม่รู้รายละเอียด ถามเขาก่อนดีไหมครับ system บ้าอะไร ทุกอย่างเข้าคิวทำเหมือนกันหมด
จขกท บอกปัญหาสายไฟ ก็มโนไปไกล ตอบได้สมกับชื่อ login จริงๆ
ปล.หมอคลีนิก ส่วนมากถึงมากที่สุดมันก็หมอคนเดียวกับใน รพ แตกต่างคือราคาและเวลาในการรักษานะครับ
น่าเสียดาย. หากคุณไม่ได้เป็นสมาชิกที่สำคัญพอที่ผมอยากจะสื่อสารด้วย
แต่ขอบคุณที่พยายามfeedback มานะครับ. 

 วันนึงผมอาจจะให้คุณเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเป้าหมายผมนะ. แต่วันนี้รอไปก่อน

ออฟไลน์ n

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2017, 08:48:18 »
 ต้องขอโทษคุณ login Noncyclopedia ที่ผมใช้คำด่าแรงๆตามที่คุณกล่าวหา คุณอาจเป็นผู้หนึ่งที่กำลังใช้รถเชฟ หรือเป็น ผจก.ศูนย์เชฟ หรือเป็นหัวหน้าช่างศูนย์เชฟ แต่ตามกรณีของผมนั้น ผมได้เคยร้องเรียนไปที่ call center ของเชฟด้วย ถึงวิธีการทำงานของศูนย์เชฟ และผมก็แจ้งเขาเหมือนกันว่า ถ้าพวกคุณยังทำงานกันแบบนี้ก็รอลงเหวเลยครับ.

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2017, 21:37:02 »
ผมลาขาดกะเจ้านี้มานานแล้วครับ ศูนย์บริการไม่มีสมอง ตั้งแต่ ผจก.ศูนย์บริการ ยันหัวหน้าช่าง รถผมเสียนิดเดียว เอาต่อคิวซ่อม บอกรอซ่อมประมาณ1เดือน ต้องทิ้งรถไว้ ผมเอารถยก มายกออกจากศูนย์ ไปอู่นอก ใช้เวลาซ่อมแค่ครึ่งวัน รถออกมาใช้งานได้ปกติ. แค่สายไฟมันช๊อตกันนิดเดียว รถสตาร์ทไม่ติด... ทำไม่หัวหน้าช่าง ไม่มาดูตรวจสอบอาการรถก่อน. ไม่ใช่ลูกค้ามาถึง ออกใบรับรถ บอกรอซ่อม1เดือน. แล้วลูกค้าจะใช้รถอะไรล่ะครับ1เดือน งานซ่อมเคสเล็ก เคสใหญ่ ทำไมไม่แยก นี่เอาเคสเล็ก เคสใหญ่ มารวมกันไปหมด.. การบริการแบบนี้รอลงเหวอย่างเดียวเลยครับ.
เข้าคิวซ่อมก้อเป็นสิ่งที่สากลเขาทำกันนะครับ

การที่คุณไปซ่อมอู่นอก แล้วเร็วเพราะมันไม่มีคิวไง

คุณจะมาเทียบอุ่นอกกับศูนย์บริการมันเทียบไม่ได้หรอกครับ

ใช้คำด่าแรงๆไป ไม่เหมาะสมนะ
ศูนย์ฮอนด้าที่ผมใช้บริการประจำมีซ่อมด่วนโดยเขาจะเช็คอาการเบื้องต้นแล้วประเมินเวลาซ่อมก่อน ถ้าอะไหล่มีพร้อมก็เสร็จภายในวันนั้นเลยครับ
มั่นใจว่า
1.คุณโทรไปจองคิว quick service ในเบื้องต้น
2.หากเข้าไปโดยไม่ได้นัด แล้วได้Quick service เลยเพราะมันคิวที่นัดยังไม่มา. หรือคนจองไม่ถึง จำนวนquick service ในช่วงเวลานั้นๆ. แต่ละศุนย์ไม่ได้มีquota มากเพียงพอหรือพื้นที่เท่าสนามบอลที่จะรองรับลุกค้าที่ต่างก้ออยากได้บริการทันที

ออฟไลน์ superpaman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2017, 22:06:57 »
ขายไปแล้วคับ เจ้าโด้หลังจากอยู่ด้วยกันมา5ปี
บอกตรงๆเลยนะคับ ศูนย์เชฟห่วยแตก ไปเข้าแต่ละที อย่างกับไปขอของฟรี บริการก็ห่วยแตก อะไหล่ก็แพง
พนักงานไม่มีการอบรม ซื้อรถเส็ดเหมือนแถมแพ ด้วย
ที่แย่กว่า คือ ตอนขาย นี่โดนกด สุดๆ  เต้นทบอกไม่ใช่รถตลาดไม่อยากรับ

บอกเลยคับ รถยี่ห้อนี้กับ ผมขอลาขาด ขออย่าได้เจอกันอีก
เครื่องแรงไม่ช่วยอะไรเลย
มันห่วยเเตกยังไงบ้าง
บริการห่วย นี้ห่วยยังไง
อะไหล่ตัวไหนที่เเพง(ที่พบเจอมา)
ในกรณีไหนที่ทำให้รู้สึกว่าไปขอของฟรี
ขอทราบชื่อ0ด้วยได้มั้ยครับ เพื่อนสมาชิกจะได้ระวัง0แห่งนี้ไว้                                               

ระบายความอัดอั้นตันใจตลอด5ปีให้สมาชิกได้ฟังหน่อยครับ เอาเเบบละเอียดๆเลยครับ เพื่อเป็นวิทยาทานให้เพื่อนสมาชิกครับ
หายไปไหนเเล้ว มาพ่นๆบ่นๆเเล้วหายไปยังงี้ไม่เอาดิครับจขกท จะพ่นๆก็ขอลายละเอียดเป็นข้อเตือนใจ หรือข้อควรระวังให้สมาชิก เเลกเปลียนประสบการณ์ให้มันเกิดประโยชน์บ้าง นี้มาพ่นอย่างเดียว
หน้าม้าดิสเครดิตรึเปลา

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2017, 09:08:20 »
ผมลาขาดกะเจ้านี้มานานแล้วครับ ศูนย์บริการไม่มีสมอง ตั้งแต่ ผจก.ศูนย์บริการ ยันหัวหน้าช่าง รถผมเสียนิดเดียว เอาต่อคิวซ่อม บอกรอซ่อมประมาณ1เดือน ต้องทิ้งรถไว้ ผมเอารถยก มายกออกจากศูนย์ ไปอู่นอก ใช้เวลาซ่อมแค่ครึ่งวัน รถออกมาใช้งานได้ปกติ. แค่สายไฟมันช๊อตกันนิดเดียว รถสตาร์ทไม่ติด... ทำไม่หัวหน้าช่าง ไม่มาดูตรวจสอบอาการรถก่อน. ไม่ใช่ลูกค้ามาถึง ออกใบรับรถ บอกรอซ่อม1เดือน. แล้วลูกค้าจะใช้รถอะไรล่ะครับ1เดือน งานซ่อมเคสเล็ก เคสใหญ่ ทำไมไม่แยก นี่เอาเคสเล็ก เคสใหญ่ มารวมกันไปหมด.. การบริการแบบนี้รอลงเหวอย่างเดียวเลยครับ.
เข้าคิวซ่อมก้อเป็นสิ่งที่สากลเขาทำกันนะครับ

การที่คุณไปซ่อมอู่นอก แล้วเร็วเพราะมันไม่มีคิวไง

คุณจะมาเทียบอุ่นอกกับศูนย์บริการมันเทียบไม่ได้หรอกครับ

ใช้คำด่าแรงๆไป ไม่เหมาะสมนะ

โดยปกติมันต้องแยกเคสครับ ทางศูนย์มักจะมีทีมซ่อมหลายทีม เพื่อดูแลเคสหลายๆเคสครับ

แต่เบื้องต้น ปกติถ้าเอารถเข้าไป เค้าจะมาเช็คให้ก่อนเบื้องต้นเพื่อให้ทราบสาเหตุที่เสีย
ถ้าเป็นอาการเล็กๆซ่อมได้เลย ก็เอาเข้าต่อคิวพวกงานบริการกลุ่มพวกเช็คระยะหรือ ซ่อมเล็กๆน้อยๆ
แต่ถ้าซ่อมหนักหรือยังหาสาเหตุไม่พบ ก็จะเข้าไปต่อคิวพวกซ่อมหนัก รวมไปถึงการแจ้งทิ้งรถไว้ให้ตรวจสอบครับ

มันเป็น strategy ของทุกศูนย์นะครับเรื่องนี้ เพราะไม่งั้นถ้าเคสเล็กๆที่ซ่อมไม่นาน แต่ต้องไปต่อเคสใหญ่ๆอย่างพวกเปิดฝาเครื่อง
หรือเคสที่หาสาเหตุไม่พบ แล้วต้องรื้อเครื่องนู้นนี้ไปเรื่อยๆ คันที่ซ่อมเคสเล็กๆก็จะโดนดองไม่ได้ไปไหน รถตกค้างในศูนย์เยอะ
มันก็จะบานปลายกลายเป็นปัญหาเรื่องการบริการช้าครับ

ปล.กรณีสายไฟช็อต บางเคสก็ถือว่าเป็นงานใหญ่ เพราะบางครั้งก็ต้องไล่ระบบไฟทั้งหมด
ปล.2แต่ยังไงก็ตามปกติลำดับขั้นตอนการเข้ารับการบริการก็มักจะเป็นตามที่ผมแจ้งนะครับ อย่างน้อยๆก็ต้องมีตรวจสอบก่อนว่ารถเป็นอะไร
การInvestigate เบื้องต้นก็ทำกันอยุ่แล้วครับ
กรณีนี้ ศุนยมองว่าเป็นเคสที่ไม่ใช่quick service ในมุมของศุนย์
แต่ในมุมลุกค้าอาจจะรุ้สึกว่าไม่น่าเยอะ... นี่คือความต่าง

ส่วนที่บอกว่า อุ่แก้แค่สายไฟ.  แต่ศูนย์อาจจะมองว่าความแก้ให้ครอบคลุม ไม่ใช่specific ไปบางเรื่องที่ให้พอขับได้
ไม่งั้นขับไปได้ไม่นาน พอเกิดปัญหาต่อเนื่อง. ลุกค้าอาจจะด่ายิ่งกว่าเดิม
ดังนั้น หากมันใจนักว่างานแก้มันง่าย. ก้อซ่อมอุ่นอกเอง
ไปใช้know how จากsenseของคุณลุกค้า และ จากอุ่เลยครับ

ไม่ต่างอะไรจากหมอ.. หากคิดว่าปวดหัวรักษาง่ายๆ ก้อเข้าคลินิก.

กรณี first inspection หรือ ตรวจสอบเบื้องต้นนั้นแหละครับที่ทางผู้เล่า เค้าบอกว่าไม่มีใครออกมาตรวจสอบ หัวหน้าช่างไม่มาดู ผมถึงบอกว่ามันไม่ปกติไงครับ

ไม่รู้รายละเอียด ถามเขาก่อนดีไหมครับ system บ้าอะไร ทุกอย่างเข้าคิวทำเหมือนกันหมด
จขกท บอกปัญหาสายไฟ ก็มโนไปไกล ตอบได้สมกับชื่อ login จริงๆ
ปล.หมอคลีนิก ส่วนมากถึงมากที่สุดมันก็หมอคนเดียวกับใน รพ แตกต่างคือราคาและเวลาในการรักษานะครับ
น่าเสียดาย. หากคุณไม่ได้เป็นสมาชิกที่สำคัญพอที่ผมอยากจะสื่อสารด้วย
แต่ขอบคุณที่พยายามfeedback มานะครับ. 

 วันนึงผมอาจจะให้คุณเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเป้าหมายผมนะ. แต่วันนี้รอไปก่อน

แปลกดี ไม่สนใจเนื้อหา แต่สนใจคนให้เนื้อหา
ก็แค่อยากเตือนว่า น้ำเน่าๆเต็มแก้วของคุณมันกระฉอกไปโดนใครก็เหม็นไปหมดละ
ถ้าน้ำมันนานแล้วเปลี่ยนบ้างเติมน้ำดีเข้าไปบ้างก็ดีนะ
บอกไม่สนใจแต่ตามตอบทุกโพส (โพสนี้ก็จะตามมาตอบอีก555)
เวลาผมไปบรรยายก็เจอคนนิสัยเด็กๆแบบนี้ตลอด ผมไม่ถือสาหรอกครับ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2017, 09:32:39 »
ผมลาขาดกะเจ้านี้มานานแล้วครับ ศูนย์บริการไม่มีสมอง ตั้งแต่ ผจก.ศูนย์บริการ ยันหัวหน้าช่าง รถผมเสียนิดเดียว เอาต่อคิวซ่อม บอกรอซ่อมประมาณ1เดือน ต้องทิ้งรถไว้ ผมเอารถยก มายกออกจากศูนย์ ไปอู่นอก ใช้เวลาซ่อมแค่ครึ่งวัน รถออกมาใช้งานได้ปกติ. แค่สายไฟมันช๊อตกันนิดเดียว รถสตาร์ทไม่ติด... ทำไม่หัวหน้าช่าง ไม่มาดูตรวจสอบอาการรถก่อน. ไม่ใช่ลูกค้ามาถึง ออกใบรับรถ บอกรอซ่อม1เดือน. แล้วลูกค้าจะใช้รถอะไรล่ะครับ1เดือน งานซ่อมเคสเล็ก เคสใหญ่ ทำไมไม่แยก นี่เอาเคสเล็ก เคสใหญ่ มารวมกันไปหมด.. การบริการแบบนี้รอลงเหวอย่างเดียวเลยครับ.
เข้าคิวซ่อมก้อเป็นสิ่งที่สากลเขาทำกันนะครับ

การที่คุณไปซ่อมอู่นอก แล้วเร็วเพราะมันไม่มีคิวไง

คุณจะมาเทียบอุ่นอกกับศูนย์บริการมันเทียบไม่ได้หรอกครับ

ใช้คำด่าแรงๆไป ไม่เหมาะสมนะ

โดยปกติมันต้องแยกเคสครับ ทางศูนย์มักจะมีทีมซ่อมหลายทีม เพื่อดูแลเคสหลายๆเคสครับ

แต่เบื้องต้น ปกติถ้าเอารถเข้าไป เค้าจะมาเช็คให้ก่อนเบื้องต้นเพื่อให้ทราบสาเหตุที่เสีย
ถ้าเป็นอาการเล็กๆซ่อมได้เลย ก็เอาเข้าต่อคิวพวกงานบริการกลุ่มพวกเช็คระยะหรือ ซ่อมเล็กๆน้อยๆ
แต่ถ้าซ่อมหนักหรือยังหาสาเหตุไม่พบ ก็จะเข้าไปต่อคิวพวกซ่อมหนัก รวมไปถึงการแจ้งทิ้งรถไว้ให้ตรวจสอบครับ

มันเป็น strategy ของทุกศูนย์นะครับเรื่องนี้ เพราะไม่งั้นถ้าเคสเล็กๆที่ซ่อมไม่นาน แต่ต้องไปต่อเคสใหญ่ๆอย่างพวกเปิดฝาเครื่อง
หรือเคสที่หาสาเหตุไม่พบ แล้วต้องรื้อเครื่องนู้นนี้ไปเรื่อยๆ คันที่ซ่อมเคสเล็กๆก็จะโดนดองไม่ได้ไปไหน รถตกค้างในศูนย์เยอะ
มันก็จะบานปลายกลายเป็นปัญหาเรื่องการบริการช้าครับ

ปล.กรณีสายไฟช็อต บางเคสก็ถือว่าเป็นงานใหญ่ เพราะบางครั้งก็ต้องไล่ระบบไฟทั้งหมด
ปล.2แต่ยังไงก็ตามปกติลำดับขั้นตอนการเข้ารับการบริการก็มักจะเป็นตามที่ผมแจ้งนะครับ อย่างน้อยๆก็ต้องมีตรวจสอบก่อนว่ารถเป็นอะไร
การInvestigate เบื้องต้นก็ทำกันอยุ่แล้วครับ
กรณีนี้ ศุนยมองว่าเป็นเคสที่ไม่ใช่quick service ในมุมของศุนย์
แต่ในมุมลุกค้าอาจจะรุ้สึกว่าไม่น่าเยอะ... นี่คือความต่าง

ส่วนที่บอกว่า อุ่แก้แค่สายไฟ.  แต่ศูนย์อาจจะมองว่าความแก้ให้ครอบคลุม ไม่ใช่specific ไปบางเรื่องที่ให้พอขับได้
ไม่งั้นขับไปได้ไม่นาน พอเกิดปัญหาต่อเนื่อง. ลุกค้าอาจจะด่ายิ่งกว่าเดิม
ดังนั้น หากมันใจนักว่างานแก้มันง่าย. ก้อซ่อมอุ่นอกเอง
ไปใช้know how จากsenseของคุณลุกค้า และ จากอุ่เลยครับ

ไม่ต่างอะไรจากหมอ.. หากคิดว่าปวดหัวรักษาง่ายๆ ก้อเข้าคลินิก.

กรณี first inspection หรือ ตรวจสอบเบื้องต้นนั้นแหละครับที่ทางผู้เล่า เค้าบอกว่าไม่มีใครออกมาตรวจสอบ หัวหน้าช่างไม่มาดู ผมถึงบอกว่ามันไม่ปกติไงครับ

ไม่รู้รายละเอียด ถามเขาก่อนดีไหมครับ system บ้าอะไร ทุกอย่างเข้าคิวทำเหมือนกันหมด
จขกท บอกปัญหาสายไฟ ก็มโนไปไกล ตอบได้สมกับชื่อ login จริงๆ
ปล.หมอคลีนิก ส่วนมากถึงมากที่สุดมันก็หมอคนเดียวกับใน รพ แตกต่างคือราคาและเวลาในการรักษานะครับ
น่าเสียดาย. หากคุณไม่ได้เป็นสมาชิกที่สำคัญพอที่ผมอยากจะสื่อสารด้วย
แต่ขอบคุณที่พยายามfeedback มานะครับ. 

 วันนึงผมอาจจะให้คุณเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเป้าหมายผมนะ. แต่วันนี้รอไปก่อน

แปลกดี ไม่สนใจเนื้อหา แต่สนใจคนให้เนื้อหา
ก็แค่อยากเตือนว่า น้ำเน่าๆเต็มแก้วของคุณมันกระฉอกไปโดนใครก็เหม็นไปหมดละ
ถ้าน้ำมันนานแล้วเปลี่ยนบ้างเติมน้ำดีเข้าไปบ้างก็ดีนะ
บอกไม่สนใจแต่ตามตอบทุกโพส (โพสนี้ก็จะตามมาตอบอีก555)
เวลาผมไปบรรยายก็เจอคนนิสัยเด็กๆแบบนี้ตลอด ผมไม่ถือสาหรอกครับ
ติดตามเมนต์ผม เพื่อให้ผมสนใจรึป่าวครับเนียะ..
แต่มีความพยายาม ผมก้อให้ราคาคุณเพิ่มนะ

อย่างที่บอก หลักคิดแบบคุณ ยังไม่เข้าเงื่อนไขของกลุ่มเป้าหมายที่ผมให้ความสำคัญ

ความพยายามที่จะติดต่อขอให้ผมสนใจ. Pm มาตรงเลยครับ
ออกสื่อแบบนี้ มันเปลืองพื้นที่ส่วนรวมแหละ


ออฟไลน์ Buta

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • อีเมล์
Re: ลาแล้ว ลาขาด เซฟโรเล็ต (จากกระทู้ สนใจcivic rs)
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2017, 13:40:11 »
เพิ่งออก colorado 2.5  Cab ltz มาได้ 2เดือน
เพราะออฟชั่นความปลอดภัยมากสุดในรถ cab ครับ

ตอนนี้วิ่งไป 14000Km ใกล้จะเข้าศูนย์รอบ2เช็คระยะ 15000 ละครับ

ครั้งแรกไปเช็ค 5000Km กับศูนย์พระราม2 ทางช่างเคลมยางกระจกให้ทั้ง2ข้างแจ้งว่าเป็นdefect
โดยไม่ได้มีจม. แจ้งใดๆมาก่อนครับ
แล้วก็มีโทรมาสอบถามความพึงพอใจ
อีกไม่กี่วันทางศูนย์อ้อมใหญ่ที่ออกรถก็มีโทรมาสอบถามการใช้งานและจะนัดเช็คระยะให้

โดยรวมยังไม่เจออะไรไม่ประทับใจ

คันเก่าใช้ vigo มา 500,000Km เข้าศูนย์ตลอด
ก็มีไฟว์กันหลายเคสครับ

-เข้าเปลี่ยนยางหุ้มเพลาขาด ออกมาได้ 40Km น้ำมันเพาเวอร์หายหมด
กลับไปศูนย์ช่างแจ้งว่าพี่ไปเปลี่ยนโช็คมาทำให้เสียดสีกับสายน้ำมันเลยรั่ว เลยเอาบิลให้ดูว่าเปลี่ยนมา3เดือนแล้ว ถ้ารั่วเพราะที่ช่างว่ามาคงรั่วนานแล้ว เลยยอมเปลี่ยนแร็คเพาเวอร์ให้ใหม่ แต่เหมือนแอบบวกในค่าเช็คระยะ คือหลังจากนั้นมาค่าเช็คระยะไม่เคยต่ำกว่า 3500 เลย ก่อนหน้า 2800-3500

-
-
-รถเริ่มมีเข็มความร้อนขึ้นถ้าลากรอบ แต่ไม่ฮีต เลยเอาเข้าศูนย์แจ้งเปลี่ยนหม้อน้ำรอบนั้น 16000บาท หลังจากนั้น
รถสตาร์ติดยาก บางทีไม่ติดเลยเอาไปทิ้งไว้3วัน บอกหาไม่เจอ พี่เอากลับไปใช้ก่อน
ผมเลยขึ้นเลยบอกผมวิ่งต่างจังหวัดแล้วไปสตาร์ไม่ติดแล้วผมจะทำยังไง ผมเข้าศูนย์ตลอดเช็คประวัติได้ ที่เข้าศูนย์เพราะขับเยอะต้องการความปลอดภัย
สรุปไปอู่นอกเปิดฝาฟิตเครื่อง 22000จบ

ส่วนที่ไม่ออกford t6 เพราะมีอีกคันที่บริษัทเกียร์มีปัญหา เครมไปตอน 220,000Km ดีว่ามีจม. ขยายการรับประกันถึง 240,000Km

mazda bt50Pro 3.2 4X4 ตัวนี้ช่วงล่างอัตราเร่งขับดีสุด
แต่ก็มีอาการเกียร์กระตุกเวลาร้อนๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 18, 2017, 13:43:41 โดย Buta »