ไม่เข้าใจจริงๆทำไมต้องเอารุ่นนี้มา อีกทั้งยังเป็น note MC อีก
ใช่ครับ ถึงขนาดผลิตในไทย ลงโมลด์ ลงไดให้กับรถที่อายุตลาดเหลือเพียงครึ่งเดียว
ทำไมกัน ?
คนออกแบบที่ญี่ปุ่นก็ทำหน้าที่จบไปแล้วคงไม่มา minor change ซ้ำเฉพาะที่ไทย
นึกถึง Mazda 2 กับ Swift 1.5 เลย
แต่ Swift นำเข้ามา ไม่ได้ลงทุนอะไร
Mazda 2 ไมเนอร์มาเรีนบร้อยแล้ว เลยเหลือแค่มุขอัพเดทของเล่นต่างๆ
กับอัพเดทชุดแต่งไปพลางๆ
ย้อนกลับมาดู Sylphy นิดนึง
Nissan ก็เล่นเอากันชนหน้าตัวสปอร์ตของรุ่นแรกมาสวมเป็นไมเนอร์เชนจ์เลยก็ทำให้คนมองว่าเป็นไมเนอร์ได้
March นี่ ออกแบบกันชนมาเพียบเลย Sport version, Bolero 1, 2, กันชนไมเนอร์, Nismo (ไม่มา)
ถ้าเอามาโปรโมท เป็นไมเนอร์ทุกตัวก็ได้อยู่ เพราะคนทั่วไปมองว่ามันเปลี่ยนโฉมจริงๆ
ถ้าเดาไม่ผิด Note จะได้กันชนหน้าสปอร์ตมาเป็นโฉมไมเนอร์ของไทย
เพราะเปิดตัวไมเนอร์ที่ญี่ปุ่นมีกันชนสองรูปแบบ พอไมเนอร์มาไทย ก็กั๊กอีกแบบไว้ใช้ทีหลัง
ส่วนตัวคิดว่า Nismo ก็น่าจะต้องมา เพราะ Almera ได้ Nismo ไปแล้วตัวนึง ยังขาดผู้สืบทอด
ที่ลุ้นให้มา แต่อาจจะยากคือ March Nismo เพราะถ้า All new March ไม่มา ก็ยังมีหน้า
Nismo มาต่ออายุตลาดให้ขายเล่นไปพลางๆ ผมว่ารูปทรงแบบมาร์ชลากขายเป็น 10 ปียังได้นะ
เพราะทรงแบบ Mini เป็นทรงแบบคลาสสิคอยู่แล้ว แต่ต้องปรับโฉมบ้างเล็กๆ น้อยๆ
ยกเว้นทางโรงงานคิดว่าเปลืองที่ในการบริหารจัดการ เอาทรัพยากรไปผลิตรุ่นอื่นที่ขายดีกว่าก็ยุติ March กันไป
พูดแล้วก็ละเมอเพ้อพกต่อไป