ผู้เขียน หัวข้อ: ขอระบายหน่อยครับ "เป็นศูนย์ที่ดีที่สุด??" "หูล็อกหม้อกรองอากาศหัก"  (อ่าน 7923 ครั้ง)

ออฟไลน์ P@Big

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาผมเช็คสภาพรถก่อนที่เอาเข้าเช็คระยะ เจอหูล็อกหม้อกรองอากาศหักหนึ่งข้าง ซึ่งผมจะเอารถเช็คระยะที่ศูนย์ตลอด(ตั้งแต่ออกรถมา เช็คที่ศูนย์แถวจตุจักรศูนย์เดียวตลอด ครั้งล่าสุดเดือน ธันวาคมที่ผ่านมา) จึงอยากถามเพื่อนว่าเป็นอย่างนี้เพื่อนจะทำยังไงดี ผมเริ่มจะไม่ไว้ใจช่างที่ศูนย์นี้แล้วครับ

ผมได้แจ้งเรื่องไปที่ call center แล้วว่าจะตามเรื่องให้ ซึ่งวันนี้ผมได้เอารถไปเช็คระยะที่ศูนย์นี้อีกเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ .หูล็อกหม้อกรองอากาศ. ด้วย
และได้เสนอแนวทางแก้ไขจากหัวหน้าช่าง แต่ผมไม่รับข้อเสนอที่จะแก้ไข เพราะผมคิดว่าไม่ได้เป็นการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุด

ผมกลับมาคิดดูว่าเรื่องแค่นี้ทำไมไม่แก้ไขให้ลูกค้าพอใจ ทำให้มีผลกับผมที่กำลังจะซื้อรถคันต่อไปเลย กำลังดู PPV อยู่ด้วยครับ

รูปภาพครับ



ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2017, 18:57:17 โดย P@Big »

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
แล้วทางศูนย์บริการเสนอแนวทางแก้ปัญหายังไงครับ ?

ออฟไลน์ lek12

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
ตั้งแต่ ธค. ไม่ทราบว่าไม่ได้สังเกตุเห็นมาก่อนหน้านี้เลยหรือครับ ระยะเวลาที่ผ่านมาก็เป็นเวลาครึ่งปีแล้วนะครับ

ออฟไลน์ P@Big

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
แล้วทางศูนย์บริการเสนอแนวทางแก้ปัญหายังไงครับ ?
เป็นหัวหน้าช่างครับ เสนอจะเอาอะไหล่ของรถตัวเองมาเปลี่ยนให้ ผมก็เลยบอกไม่รับ เพราะผมคิดว่ามันเป็นการแก้ไขหาที่ไม่ถูกต้อง  ถึงเราจะได้อะไหร่ที่สมบรูณ์ก็ตาม ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2017, 19:54:58 โดย P@Big »

ออฟไลน์ P@Big

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
ตั้งแต่ ธค. ไม่ทราบว่าไม่ได้สังเกตุเห็นมาก่อนหน้านี้เลยหรือครับ ระยะเวลาที่ผ่านมาก็เป็นเวลาครึ่งปีแล้วนะครับ

ปกติก็ไม่ค่อยเปิดอยู่แล้วครับ นอกจากจะดูแค่น้ำมันเครื่องและน้ำกลั่นเวลาวิ่งออกต่างจังหวัด ตรงนั้นไม่สังเกตจริงก็ไม่เห็นครับ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
ตั้งแต่ ธค. ไม่ทราบว่าไม่ได้สังเกตุเห็นมาก่อนหน้านี้เลยหรือครับ ระยะเวลาที่ผ่านมาก็เป็นเวลาครึ่งปีแล้วนะครับ

ปกติก็ไม่ค่อยเปิดอยู่แล้วครับ นอกจากจะดูแค่น้ำมันเครื่องและน้ำกลั่นเวลาวิ่งออกต่างจังหวัด ตรงนั้นไม่สังเกตจริงก็ไม่เห็นครับ

แล้วคุณคิดว่าใครเป็นคนทำ หรือความผิดใครครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,466
    • อีเมล์
แล้วทางศูนย์บริการเสนอแนวทางแก้ปัญหายังไงครับ ?
เป็นหัวหน้าช่างครับ เสนอจะเอาอะไหล่ของรถตัวเองมาเปลี่ยนให้ ผมก็เลยบอกไม่รับ เพราะผมคิดว่ามันเป็นการแก้ไขหาที่ไม่ถูกต้อง  ถึงเราจะได้อะไหร่ที่สมบรูณ์ก็ตาม ครับ

ถ้าเป็นผม ผมรับได้นะครับ
ขอให้มันใช้งานได้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรครับ
ถ้าเขาไม่รับผิดชอบอะไรเลย มันก็ยากมาก ที่เราจะบังคับให้เขารับผิดชอบครับ

ออฟไลน์ P@Big

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
แล้วทางศูนย์บริการเสนอแนวทางแก้ปัญหายังไงครับ ?
เป็นหัวหน้าช่างครับ เสนอจะเอาอะไหล่ของรถตัวเองมาเปลี่ยนให้ ผมก็เลยบอกไม่รับ เพราะผมคิดว่ามันเป็นการแก้ไขหาที่ไม่ถูกต้อง  ถึงเราจะได้อะไหร่ที่สมบรูณ์ก็ตาม ครับ

ถ้าเป็นผม ผมรับได้นะครับ
ขอให้มันใช้งานได้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรครับ
ถ้าเขาไม่รับผิดชอบอะไรเลย มันก็ยากมาก ที่เราจะบังคับให้เขารับผิดชอบครับ

จริงถึงมันจะหักไปข้างหนึ่งมันก็ยังสามารถใช้งานได้ครับ แต่เป็นเรื่องความจริงใจ ความซื่อสัจ ต่อลูกค้ามากกว่าว่าทำไมช่างที่ไม่ยอมแจ้งตั้งแต่ทีแรก  มันมีผลด้านความเชื่อถือด้วยครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ผมว่าปัญหามันอยู่ที่ชิ้นส่วนหูล็อก ฉีดพลาสติคไม่แข็งแรง หรือเปล่าครับ
เปลี่ยนใหม่เดี๋ยวก็หักอีกครับ เปลี่ยนก็คงแก้ปัญหาได้ไม่ตรงจุดอยู่ดีครับ ผมว่า
ถ้าใช้งานมาแค่นี้พัง ของมันห่วยครับ เอาตรงๆ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมบอกได้เลยครับ ที่นี่ประเทศไทย ผมยังไม่เจอคนที่ไว้ใจได้จริงๆสักที แค่รับผิดชอบผมก็ดีใจแล้ว
ฉะนั้นสิ่งที่ผมกลัวที่สุดคือศูนย์ที่ผมต้องทิ้งรถไว้และไม่ได้เห็นตัวรถในขณะที่ทำการซ่อมบำรุง

คิดว่าจริงๆจขกทควรเผื่อใจไว้บ้างครับ ที่บอกว่ามีผลกับการซื้อคันใหม่  ผมกล้าพูดตรงนี้เลยว่าค่ามันเท่ากัน ยี่ห้อไหน จขกท ก็ต้องเจอครับ

ยังไงขอให้ได้ในสิ่งที่หวังครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
อยากได้ข้อเสนอแบบไหนคุณก็บอกเค้าไปตรงๆก็จบแล้วครับ ยี่ห้อนี้ถ้าไม่ขอเว่อร์เกินไปจากเคสที่เกิดขึ้น เค้ามักให้ตลอดครับ คุณคิดว่าได้ชดเชยแบบไหนแล้วคุณพอใจก็บอกเค้าไปเลย

ออฟไลน์ P@Big

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
ผมว่าปัญหามันอยู่ที่ชิ้นส่วนหูล็อก ฉีดพลาสติคไม่แข็งแรง หรือเปล่าครับ
เปลี่ยนใหม่เดี๋ยวก็หักอีกครับ เปลี่ยนก็คงแก้ปัญหาได้ไม่ตรงจุดอยู่ดีครับ ผมว่า
ถ้าใช้งานมาแค่นี้พัง ของมันห่วยครับ เอาตรงๆ

ผมว่าช่างห่วยมากกว่าครับ

ออฟไลน์ P@Big

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
อยากได้ข้อเสนอแบบไหนคุณก็บอกเค้าไปตรงๆก็จบแล้วครับ ยี่ห้อนี้ถ้าไม่ขอเว่อร์เกินไปจากเคสที่เกิดขึ้น เค้ามักให้ตลอดครับ คุณคิดว่าได้ชดเชยแบบไหนแล้วคุณพอใจก็บอกเค้าไปเลย

แจ้งไปแล้วครับ ให้เปลี่ยนใหม่ครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ธันวาถึงมิถุนา  :-\
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
เห็นใจเจ้าของรถนะ ถึงผมจะค่อนข้างเชื่อคุณแต่ถ้ามองในมุมศูนย์บริการมันก็พูดยากนะครับ  ไม่รู้ไปหักมาจากไหนถึงคุณจะยืนยันว่าไม่เคยเข้าที่อื่นก็เถอะ

อย่างผมเคยทำคาร์แคร์รถเลอะเข้ามาทุกคันมองอะไรก็ไม่เห็น  ตอนส่งรถโดนว่าๆทำรถเป็นรอยก็บ่อย เพราะลูกค้ายืนยันว่าถ้ามีรอยอยู่แล้วเราก็ต้องแจ้งเขาก่อน  ซึ่งผมก็ไม่รู้จะเถียงยังไงทั้งทีผมเป็นคนขับรถเองทุกคัน  แต่เจ้าของรถขับไปเชี่ยวอะไรมาเคยรู้บ้างรึปล่าวอันนี้ผมไม่แน่ใจ

ในมุมลูกค้าผมก็เคยมีปัญหากับศูนย์ในลักษณะนี้  เช่นผมตำหนิเรื่องการเอาของวางบนคอนโซลทำให้เป็นรอย หลักฐานชัดเจนเขาก็เปลี่ยนให้ผมทันที เขาถึงได้บอกว่ารับรถให้ตรวจสอบให้เรียบร้อยครับ  ออกไปแล้วถือว่าจบ 

คุณไม่รับข้อเสนอที่จะเอาของรถเขามาใส่ให้นั่นก็ถูกแล้วผมเห็นด้วย  และคุณควรเสียเงินซ่อมเองไม่ต้องเดือดร้อนพนักงานที่เขาไม่เกี่ยวข้อง

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ผมว่านานไปครับ เป็นผม ผมก็คงไม่ให้เคลมครับ ตั้ง 6 เดือนแหนะ

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
ออกจาก​ศูนย์​ไปแล้วพูดยากครับ​ ว่าเสียหายจากการซ่อมของช่าง

หัวหน้าช่างเสนอเอาอะไหล่​รถตัวเองมาเปลี่ยน​ ฟังดูดีนะ​ แต่ควรเบิกของใหม่ราคาพนักงานจากศูนย์​ดีกว่ามั้ง

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เอาจริงๆ คือคุณอยากให้เปลี่ยนรึครับ 

ระยะเวลา หกเดือน แล้วมั่นใจได้ไงครับ ว่าเกิดจากช่าง 

มั่นใจแค่ไหนครับ ว่าเกิดจากช่างที่ศูนย์

มั่นใจในคุณภาพหูล็อคมากแค่ไหนครับ


เป็นผมคงหามาเปลี่ยนเอง รึดัดแปลง 

หรือขอราคาอะไหล่นั้นเป็นกรณีพิเศษ

ไม่รู้ซิครับมันไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลซักเท่าไหร่  :-\ :-\ :-\
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
งานนี้ ไม่ว่าจะของเก่าของช่าง หรือ ของใหม่ของศูนย์ ช่างโดนหักเงินเดือนทั้งคู่แน่นอน ซึ่งแปลว่าช่่งต้องรับผลกระทบทั้งขึ้นทั้งล่อง และศูนย์ไม่เดือดร้อนทั้งสองทาง

ปล. ผมล้างกรองอากาศเอง วันก่อนก็เพิ่งทำหักคามือไปเหมือนกัน  :'(

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
อยากรู้ว่ารถอะไร ศูนย์ไหน  :-\ :-\ :-\ :-\

ออฟไลน์ chamanow88

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 355
    • อีเมล์
6 เดือน!!! ในแง่ของศูนย์เขารับผิดชอบก็ถือว่าดีเท่าไหร่แล้วครับ สำหรับศูนย์แล้วในการใช้งานมันอาจจะหลุดตอนไหนมีโอกาสทั้งนั้นครับไม่ว่าจะเข้าคาร์แคร์ ลูกค้าทำหลุดเองบลาๆๆ
อย่างนี้ลูกค้าคนอื่นรับรถไปครึ่งปีบอกรถมีปัญหา(ทั้งๆที่ไปเข้าอู่มา)แล้วจะมาเรียกร้องให้เปลี่ยนนู่น นี่ นั่น....แบบนี้ก็ได้เหรอ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
เป็น All New D.......
นานไปหรือป่าว 6 เดือน แค่เปลี่ยนอะไหล่
เกิดจากช่าง ถอดฝาครอบกรองอากาศ แล้วตอนใส่กลับคืนไม่ถูกต้องมากกว่า
เป็นผม ไปคุยหัวหน้าช่างแล้ว ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2017, 20:44:29 โดย Darkart »
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ถ้ารถออกไปนานแล้ว เค้าก็การันตีไม่ได้ว่าใครทำ จะให้เคลมเลยก็คงจะใช่เรื่อง
ถ้าเอาของช่างมาให้ผมรับนะ ถือว่าเค้ามีน้ำใจดี และคนแบบนี้น่าผูกมิตรไว้ครับ

ออฟไลน์ P@Big

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

  ถึงระยะเวลาจะนาน 6 เดือนก็จริง แต่สำหรับในมุมมองของผม คือรถเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไร ไม่ได้เข้าศูนย์ที่ไหน แล้วมันจะหักได้อย่างไรนอกจากเกิดตอนเข้าเช็คระยะ ??
ผมคิดว่าเรื่องเล็กๆน้อยๆ ก็จริงแต่ควรจะรับผิดชอบที่ดีกว่าที่เสนอมา

ผมเลยมองว่าเป็นที่ตัวช่างเองที่ห่วย ผมไม่ได้มองที่ค่าใช้จ่ายของตัวอุปกรณ์ ราคาครึงล่างมันจะไม่เกิน 1000 บาท แต่ผมมองเรื่องของการบริการ ความไว้ในศูนย์บริการมันหายไป ถึงผมแจ้งไปแล้วจะไม่ได้รับการแก้ไขคือเปลี่ยนของใหม่ แต่ผมก็ต้องการสื่อสารการให้บริการของคุณยังมีปัญหาอยู่และต้องแก้ไข และอย่างน้อยช่างที่เคยเช็คระยะกับรถคันนี้ ต้องมีผลต่อการประเมินเงินเดือนครับ

ขอบคุณครับ