ผู้เขียน หัวข้อ: สอบเรื่องการเปลี่ยนท่ออินเตอร์ครับ  (อ่าน 1802 ครั้ง)

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,636
สอบเรื่องการเปลี่ยนท่ออินเตอร์ครับ
« เมื่อ: มิถุนายน 18, 2017, 19:26:42 »
เห็นตามเพจขายของแต่งกระบะ ชอบมีชุดคิทท่อดัด ท่อควั่น ใส่แทนท่อยางอินเตอร์เดิม พวกนี้นอกจากสวยงามแล้ว มีข้อดีอื่นๆดีกว่าท่อเดิมยังไงบ้างครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Friday13

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
Re: สอบเรื่องการเปลี่ยนท่ออินเตอร์ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2017, 20:37:42 »
บูสติดไวขึ้นนิดหน่อย ได้ความทนทาน
เวลาเราเหยีบคันเร่ง ท่อยางมันจะขยาย แต่ของแต่งมันจะไม่ขยายเลยทำให้บูสติดไวขึ้นนิดนึง
ลายเซ็น:ลายเซ็นจะแสดงที่ด้านล่าง ของแต่ละข้อความ รวมถึงข้อความส่วนตัว คุณสามารถใช้ BBC โค๊ดและสัญลักษณ์แสดงอารมณ์ได้ :) ;) :D ;D >:( :( :o 8) ??? ::) :P :-[ :-X :-\ :-* :'(

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,602
Re: สอบเรื่องการเปลี่ยนท่ออินเตอร์ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2017, 20:50:03 »
ท่อเนียนๆ รอยเชื่อมรอยต่อน้อย อากาศมันก็ไหลลื่นขึ้นครับ
แต่ต้องออกแบบดีๆนะ ซึ่งต้องวัดกันที่ไดโน
บางทีเจอแบบหลอก แค่สวย แต่คดไปคดมา เชื่อมไม่เนียน แรงม้าลดซะงั้น

ของ Civic FC แค่เปลี่ยนท่ออินเตอร์ ได้ 4 ม้าบนไดโน วัดกันเห็นๆ
(ของค่ายไหนลองไปหาดู)

สำหรับผม ถ้ารถเดิมๆทั้งคัน ไม่ทำอะไรมาเลย แล้วมาเล่นท่ออินเตอร์
ผมว่าไม่โอเคครับ ไปเล่นกล่อง ไปเล่นรีแมฟได้ผลกว่า
แต่ถ้าทำมาพอสมควรแล้ว อยากแรงเพิ่มขึ้นอีกนิด ก็เป็นทางเลือกที่ดี

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,678
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: สอบเรื่องการเปลี่ยนท่ออินเตอร์ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2017, 22:29:30 »
ประโยชน์ของท่อควั่น  คือถูก ครับ   และสวยสำหรับบางคน  เพราะกรรมวิธีมันง่ายกว่าดัดทราย

แต่ข้างในมันเป็นมุมเป็นรอย   

ถ้าภายนอกเป็นควั่น แต่ด้านในเนียน เพราะทำรอยเชื่อมหลอกหลังจากดัดก็มีครับ 

แต่เอาจริงๆ   อัตราเร่งมันแทบแยกไม่ออกหรอกครับ ระหว่างดัดทรายกับควั่นท่อ   

เอาที่สบายใจ สบายเงินในกระเป๋า  สวยงามตามแบบเราก็โอเคแล้วครับ  ::) ::)
ตราบใดที่สิ้น M/T บนแ่ผ่นดินนี้แล้วไซร้ข้าเจ้าจักเลิกขับรถเสียให้สิ้นตามเกียร์

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,061
Re: สอบเรื่องการเปลี่ยนท่ออินเตอร์ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2017, 22:53:34 »
ท่ออินเตอร์กระบะที่เป็นยาง ถ้าบูสเพิ่มนิดหน่อย
เอาเคเบิ้ลไทล์มารัดเยอะๆก็ช่วยไม่ให้ท่อยางบวมขยายตัวเวลาบูสได้คับ
รถกระบะที่แข่งในสนามที่มีข้อกำหนดต้องเดิมๆก็ใช้วิธีนี้กัน
เน้นเคเบิ้ลไทล์ยี่ห้อbandexนะทนดี
ผมยังชอบใช้ห่วงยางรัดตรงโคนเลยช่วยชะลอการหลั่งได้ดี



ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,674
    • อีเมล์
Re: สอบเรื่องการเปลี่ยนท่ออินเตอร์ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2017, 00:45:59 »
ของพวกนี้ราคาไม่แพง ถือว่าไม่เสี่ยงถ้าจะลอง แต่ผมตั้งข้อสังเกตุไว้ว่าถ้ามันดีจริงทำไมพวกรถยุโรปไม่ค่อยสนใจกัน หรือว่าของติดรถมาเป็นท่อมิเนียมอยู่แล้วผมไม่รู้ ผมถือคติที่ว่าอะไรที่เราไม่รู้แต่รถยุโรปใส่มาก็คิดได้ว่าน่าจะดีกว่าเดิมเพราะพวกยุโรป r&d สูงคงวิจัยมาให้เราแล้ว

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,170
Re: สอบเรื่องการเปลี่ยนท่ออินเตอร์ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2017, 05:57:11 »
ของพวกนี้ราคาไม่แพง ถือว่าไม่เสี่ยงถ้าจะลอง แต่ผมตั้งข้อสังเกตุไว้ว่าถ้ามันดีจริงทำไมพวกรถยุโรปไม่ค่อยสนใจกัน หรือว่าของติดรถมาเป็นท่อมิเนียมอยู่แล้วผมไม่รู้ ผมถือคติที่ว่าอะไรที่เราไม่รู้แต่รถยุโรปใส่มาก็คิดได้ว่าน่าจะดีกว่าเดิมเพราะพวกยุโรป r&d สูงคงวิจัยมาให้เราแล้ว
ท่อทางเดินอากาศโลหะ
ข้อดี คือไม่บวมเวลาบูสหนักๆกระแทกเร็วๆ คันเร่งตอบสนองดีขึ้น
ข้อเสีย คือ Heat soak ซัดนานๆแล้วความร้อนในห้องเรื่องจะกลับมาลดความหนาแน่นของอากาศได้

ออฟไลน์ louisiato

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
Re: สอบเรื่องการเปลี่ยนท่ออินเตอร์ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2017, 10:02:24 »
ถ้าเป็นของพวก ford ranger ก็เพราะมันชอบแตกครับเลยเปลื่ยนเป็นท่ออลูกัน ส่วนพวกรถยุโรปก็เป็น ของผมactivehybrid3ก็แตกตอนอัดแรงๆ เลยสั่งเป็นท่ออลูมาใส่แทน

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,854
    • อีเมล์
Re: สอบเรื่องการเปลี่ยนท่ออินเตอร์ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2017, 13:24:26 »
ท่อยางเดิมๆ เมื่อกดคันเร่งแช่ยาวๆ บูสหนักๆ ท่อยางจะขยายและบวม เจอความร้อนจะนิ่มมาก ท่อยางเย็นตัวลงจะพอแข็งบ้าง
เปลี่ยนเฉพาะท่ออินเตอร์คูลเลอร์ ท่อควั่นหรือท่อดัด ในขนาดท่อเท่าเดิม อัตราเร่งไม่ต่างกัน ใส่ท่อขนาดใหญ่กว่าของเดิม เกิดรอรอบ

ท่อแบบดัด พื้นผิวภายในท่อจะเรียบ อากาศไหลผ่านได้ดีและลื่น
ท่อแบบควั่นปล้อง พื้นผิวภายในท่อรอยเชื่อมไม่เรียบเวลาอากาศไหลผ่านเกิดสดุด บางคนชอบเพราะรอยเชื่อมสวยดี
มีข้อเสีย ถ้าเชื่อมท่อรอยต่อไม่ดี มีสิทธิ์แตกตามรอยเชื่อมได้เหมือนกัน

ท่อสแตนเลส อลูมิเนียม ไทเทเนียม ข้อดี ไม่บวมและขยายตัว เวลาบูสหนักๆ ตอบสนองดี บูสมาไวกว่าเดิมนิดๆ สวยงาม
อันนี้แล้วแต่ความชอบ ชอบแบบไหน เลือกตามใจชอบและงบประมาณในกระเป๋าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,190
Re: สอบเรื่องการเปลี่ยนท่ออินเตอร์ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 03:26:50 »
ท่ออินเตอร์แต่งที่ขายๆกันมีข้อดีคือ ทนกว่าเดิม อลู vs ท่อยาง และบูสมาไวกว่าเดิมเพราะท่อแต่งบางยี่ห้อเดินท่อได้สั้นกว่าเดิมมาก