ผู้เขียน หัวข้อ: navara d40 144ม้า เทอร์โบเสีย จะเปลี่ยนใส่ของตัว174ม้า ได้ไหม  (อ่าน 16143 ครั้ง)

ออฟไลน์ ttyy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
นาวาร่า d40 เทอร์โบเสีย จะเปลี่ยนใหม่
อยากทราบว่าจะใส่ของตัว174แรงม้าได้ไหมครับ?
จะได้แรงม้าเพิ่มขึ้นไหมครับ?
ต้องแปลงอะไรไหมครับ?
หรือมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างครับ?
เพราะถามที่ศูนย์แล้วราคามันเท่ากันเลยครับ
รถวิ่งมาแสนสามหมื่นโล เกียร์ออโตครับ
ขอคำแนะนำให้หน่อยครับ :'(

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,957
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
แนะนำเปลี่ยนนอกศูนย์ไปเลยครับ 
และไม่ต้องไปใช้เทอร์โบของนิสสันอีก มันไม่ทนครับในตัว d40
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ ttyy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
แนะนำเปลี่ยนนอกศูนย์ไปเลยครับ 
และไม่ต้องไปใช้เทอร์โบของนิสสันอีก มันไม่ทนครับในตัว d40
ผมลองถามอู่นอกเค้าแนะนำมือสองอะครับผมก็ไม่แน่ใจว่าน่าใช้รึเปล่าวครับ พึงเคยเทอร์โบเสียไม่รู้ต้องซ่อมรึเปลี่ยนแบบไหนดีนะครับ
อู่บอกมีทั้งมือสองและของก็อบ จะเลือกแบบไหนดีอะครับผมไม่มีความรู้เรื่องเทอร์โบนอกศูนย์เลยครับ?

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
D40 ตัว 144 แรงม้าเทอร์โบไม่ค่อยทน(บางคันพังตั้งแต่หลักหมื่นโล แต่บางคันสองแสนกว่าพึ่งพังก็มี) สำหรับสายเดิมๆนิยมกันอยู่3แบบ
1. ใส่เทอร์โบเดิมของใหม่มันน่ะแหละกลับไป ทางเลือกสำหรับคนขี้กังวลไม่อยากคิดมาก แต่คุยเรื่องประกันให้ดีๆละกัน
2. เทอร์โบใหม่ของเทียบ มีหลายยี่ห้อคุณภาพก็ลุ้นเอามีทั้งดีกว่าของติดรถและห่วยกว่าของติดรถ
3. แปลงใส่เทอร์โบ isuzu 3.0 ddi แทน ถ้าอู่ทำดีตัวนี้มักจะจบที่สุดใช้ได้ยาวนานมากๆ แต่ถ้าทำไม่ดีงานจะงอกสุดๆครับ

ปล. ไม่แนะนำอู่ว่าที่ไหนดีนะครับ เดี๋ยวนี้ต่างกรรมต่างวาระกันเยอะ แนะนำไปเก็บข้อมูลตามคลับแล้วตัดสินใจดู

ออฟไลน์ jr_nunarak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ส่วนตัวใช้ D40 144 2007 อยู่ครับ วิ่งมาเกือบ 5 แสน กม. แล้ว
ยังใช้ Turbo ลูกเดิมอยู่ แต่เคยให้ร้านถอดล้างโข่งหน้าหลังมาแล้ว 2 ครั้ง
ส่วนตัวคิดว่า อาการที่ Turbo พังกันส่วนใหญ่ คือ ชาร์ปสึก/แกนกลางรุน/ใบ(หน้า-หลัง)แกว่ง/เขม่าจับใบปรับฯจนขยับไม่ได้/ตัวคุมลมปรับใบพังแต่ไม่รู้ว่าพังพอเลยนานวันเข้าตัว Turbo ก็เลยพัง ยิ่งคนเท้าหนักๆแล้วด้วยยิ่งเห็นผลไวครับ (ฝากดู ท่อยางขาเข้า ท่อยางอินเตอ ว่าบวมไหมตายไหม และก็ท่อ Catalytic ด้วยนะครับว่าตันไหม ถ้าตันก็เป็นสาเหตุด้วย เพราะลมวนท้ายโข่งอั้นใบหลังตีแกน พังได้อีก)

คำถามที่ถามมาว่า ใส่ของ 174 ได้ไหม = ไม่ได้ครับ

ทางซ่อมที่แนะนำ คล้ายความเห็นด้านบนเลยครับ...
ทางแรก ใส่ของเดิมเลย 2x,xxx ปลายๆ ครับ มีหลายร้าน อะไหล่แท้คือๆ0 ไม่ต้องแก้ไขหรือปรับรถเยอะ หาร้านนอกที่รับประกันสัก 6 เดือนก็น่าจะโอเคครับ
ทางที่สอง ของเทียบ ผมไม่แนะนำครับ ราคาต่างไม่มาก แต่อาจไม่ทน ไม่คุ้มครับ เพิ่มตังนิดนึงดีกว่า
ทางที่สาม แปลง Turbo ค่าย I รุ่น 3000 มาใส่ ทนจริงครับ แรงปลาย แต่ออกจะต้นหาย แปลงขา แปลงเฮด แปลงปากInter (ราคา 1x,xxx กลาง)
แต่ไม่แปรผัน ถ้าเอาตัวที่แปรผัน แพงอีก ต้องลงกล่องอีก จูนอีก จบก็ดีไป ไม่จบ ก็งานงอกยาวๆครับ มีหลายที่รับทำ ดูตามคลับ ตามเฟส มีเยอะเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2017, 18:23:55 โดย jr_nunarak »

ออฟไลน์ ttyy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
D40 ตัว 144 แรงม้าเทอร์โบไม่ค่อยทน(บางคันพังตั้งแต่หลักหมื่นโล แต่บางคันสองแสนกว่าพึ่งพังก็มี) สำหรับสายเดิมๆนิยมกันอยู่3แบบ
1. ใส่เทอร์โบเดิมของใหม่มันน่ะแหละกลับไป ทางเลือกสำหรับคนขี้กังวลไม่อยากคิดมาก แต่คุยเรื่องประกันให้ดีๆละกัน
2. เทอร์โบใหม่ของเทียบ มีหลายยี่ห้อคุณภาพก็ลุ้นเอามีทั้งดีกว่าของติดรถและห่วยกว่าของติดรถ
3. แปลงใส่เทอร์โบ isuzu 3.0 ddi แทน ถ้าอู่ทำดีตัวนี้มักจะจบที่สุดใช้ได้ยาวนานมากๆ แต่ถ้าทำไม่ดีงานจะงอกสุดๆครับ

ปล. ไม่แนะนำอู่ว่าที่ไหนดีนะครับ เดี๋ยวนี้ต่างกรรมต่างวาระกันเยอะ แนะนำไปเก็บข้อมูลตามคลับแล้วตัดสินใจดู
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ ttyy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
ส่วนตัวใช้ D40 144 2007 อยู่ครับ วิ่งมาเกือบ 5 แสน กม. แล้ว
ยังใช้ Turbo ลูกเดิมอยู่ แต่เคยให้ร้านถอดล้างโข่งหน้าหลังมาแล้ว 2 ครั้ง
ส่วนตัวคิดว่า อาการที่ Turbo พังกันส่วนใหญ่ คือ ชาร์ปสึก/แกนกลางรุน/ใบ(หน้า-หลัง)แกว่ง/เขม่าจับใบปรับฯจนขยับไม่ได้/ตัวคุมลมปรับใบพังแต่ไม่รู้ว่าพังพอเลยนานวันเข้าตัว Turbo ก็เลยพัง ยิ่งคนเท้าหนักๆแล้วด้วยยิ่งเห็นผลไวครับ (ฝากดู ท่อยางขาเข้า ท่อยางอินเตอ ว่าบวมไหมตายไหม และก็ท่อ Catalytic ด้วยนะครับว่าตันไหม ถ้าตันก็เป็นสาเหตุด้วย เพราะลมวนท้ายโข่งอั้นใบหลังตีแกน พังได้อีก)

คำถามที่ถามมาว่า ใส่ของ 174 ได้ไหม = ไม่ได้ครับ

ทางซ่อมที่แนะนำ คล้ายความเห็นด้านบนเลยครับ...
ทางแรก ใส่ของเดิมเลย 2x,xxx ปลายๆ ครับ มีหลายร้าน อะไหล่แท้คือๆ0 ไม่ต้องแก้ไขหรือปรับรถเยอะ หาร้านนอกที่รับประกันสัก 6 เดือนก็น่าจะโอเคครับ
ทางที่สอง ของเทียบ ผมไม่แนะนำครับ ราคาต่างไม่มาก แต่อาจไม่ทน ไม่คุ้มครับ เพิ่มตังนิดนึงดีกว่า
ทางที่สาม แปลง Turbo ค่าย I รุ่น 3000 มาใส่ ทนจริงครับ แรงปลาย แต่ออกจะต้นหาย แปลงขา แปลงเฮด แปลงปากInter (ราคา 1x,xxx กลาง)
แต่ไม่แปรผัน ถ้าเอาตัวที่แปรผัน แพงอีก ต้องลงกล่องอีก จูนอีก จบก็ดีไป ไม่จบ ก็งานงอกยาวๆครับ มีหลายที่รับทำ ดูตามคลับ ตามเฟส มีเยอะเลยครับ
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • อีเมล์
1. ใส่ได้ไหม ลองถามอู่ดูครับ เเนะนำอู่นอก ไม่ต้องเข้าศูนย์ครับ ราคาไม่เเรง
2. เเรงขึ้นครับ

ขอเล่าเป็นเคสกรณีให้ศึกษากันนะครับ
รถตู้ commuter ตัวรปัจจุบันคันก่อน เครื่อง 2500 120 เเรงม้า ใช้น้ำมันเครื่องของปั๊มน้ำมันใหญ่ๆมีของกินขายเยอะๆของไทย ถ่ายทุก 7000-8000 โล
ใช้นอกเมือง ไม่ลากรอบ ขับปกติ เทอร์โบไปตอนเกือบ 200000 โล ใบเเตก
เลยหาคุยกับคนใช้รถตู้ สรุปใส่เทอร์โบเครื่อง 3000 ของวีโก้ ของมือ 1 ในราคาหมื่นกว่าๆ เป็นของที่ซิกเเซกนิดหน่อย บลาๆๆๆๆ
เเต่ต้องวิ่งไปถึงชลบุรี ใส่เเล้วจูนอีกนิดหน่อย คันเร่งติด(ทีน)มากๆครับ รอบสูงๆไหลมาก ขับสนุกขึ้นเยอะ กำลังดีเลย หลังจากนั้น เปลี่ยนยี่ห้อน้ำมันเครื่องเลยหลังจากเปลี่ยนเทอร์โบ ใช้มาได้ยัน 700000 โล ขายต่อออกไป เต้นไปกรอไมล์เหลือ 2 เเสน เจอคนใช้รถคันเดิม ทะลุล้านเเล้วครับ

เรื่องน้ำมันเครื่องก็สำคัญนะครับ
2010 VIOS

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,015
  • FF1.5SMG
ถ้างบเยอะใช้ของเดิมแท้ๆ สองหมื่นกว่า ได้สบายใจแบบเดิมๆ
ถ้างบน้อยแปลง dmax3000 ใส่ หมื่นกลางๆ ได้ทนทาน..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ ttyy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
1. ใส่ได้ไหม ลองถามอู่ดูครับ เเนะนำอู่นอก ไม่ต้องเข้าศูนย์ครับ ราคาไม่เเรง
2. เเรงขึ้นครับ

ขอเล่าเป็นเคสกรณีให้ศึกษากันนะครับ
รถตู้ commuter ตัวรปัจจุบันคันก่อน เครื่อง 2500 120 เเรงม้า ใช้น้ำมันเครื่องของปั๊มน้ำมันใหญ่ๆมีของกินขายเยอะๆของไทย ถ่ายทุก 7000-8000 โล
ใช้นอกเมือง ไม่ลากรอบ ขับปกติ เทอร์โบไปตอนเกือบ 200000 โล ใบเเตก
เลยหาคุยกับคนใช้รถตู้ สรุปใส่เทอร์โบเครื่อง 3000 ของวีโก้ ของมือ 1 ในราคาหมื่นกว่าๆ เป็นของที่ซิกเเซกนิดหน่อย บลาๆๆๆๆ
เเต่ต้องวิ่งไปถึงชลบุรี ใส่เเล้วจูนอีกนิดหน่อย คันเร่งติด(ทีน)มากๆครับ รอบสูงๆไหลมาก ขับสนุกขึ้นเยอะ กำลังดีเลย หลังจากนั้น เปลี่ยนยี่ห้อน้ำมันเครื่องเลยหลังจากเปลี่ยนเทอร์โบ ใช้มาได้ยัน 700000 โล ขายต่อออกไป เต้นไปกรอไมล์เหลือ 2 เเสน เจอคนใช้รถคันเดิม ทะลุล้านเเล้วครับ

เรื่องน้ำมันเครื่องก็สำคัญนะครับ
ขอบคุณมากครับ ถ้าเปลี่ยนตัวที่แรงขึ้นแต่ไม่จูนได้ไหมครับ

ออฟไลน์ ttyy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
ถ้างบเยอะใช้ของเดิมแท้ๆ สองหมื่นกว่า ได้สบายใจแบบเดิมๆ
ถ้างบน้อยแปลง dmax3000 ใส่ หมื่นกลางๆ ได้ทนทาน..
ขอบคุณมากครับ ของเดิมแท้จากศูยน์ราคา42000฿เลยอะครับที่พึ่งถามมานะครับต้องหาตามเวปรึเปล่าวที่0แพงมาก

ออฟไลน์ Shiro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
ราคาเทอร์โบแปรผัน มันช่างน่ากลัวจริงๆ

ออฟไลน์ ZEANTON.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
เป็นผมเอา IHI 3000 ของดีแมคจบครับ เน้นสมรรถนะเดิมๆพอ ส่วนใหญ่คนเปลี่ยนเทอโบตัวนี้แล้ว อยากแรงก็อัพสเตปกันต่อ ที่นี้ละยาว 555
HILUX REVO 2.8G 4x4 SUN4X4
CITY CNG 1.5 V 
Starda TD05H 12 mm

ออฟไลน์ ttyy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
ราคาเทอร์โบแปรผัน มันช่างน่ากลัวจริงๆ
ของฮุนไดh1/170แรงก็70000฿ของ0อะครับ555แพงจัง

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,330
 8) 8) 8)...ตอบก่อนเลยว่า ได้ครับ มีแปลงเล็กน้อย และแนะนำว่าแกนเทอร์โบทุกรุ่น รอบจัดเกินแสน RPM ทุกตัวครับ ฉนั้นควรใช้น้ำมันเครื่องอย่างดีและราคาแพงที่สุดที่คุณซื้อหาได้ SAE เกรด 5W-40/10W-40/15W-40 API คุณภาพไม่ควรต่ำกว่า CI-4 PLUS หรือ CJ-4 สำหรับ turbo diesel (ดีเยี่ยมตัวล่าสุด 2017) ถ่าย-เปลี่ยนแต่ละครั้ง อย่าเกิน 15,000 km. รับรองว่าแกนเทอร์โบกับ compressorไม่สึกหรอแน่นอนครับ ผ่าน 1 วงรอบเครื่องเทอร์โบดีเซล 500,000-1,000,000 km. แน่นอน ทั้งนี้ต้องใช้พรีเมี่ยมดีเซล ควบคู่ด้วยกันไปตลอดด้วยนะครับ :-X