โพลล์

มีใครอยากให้ Volkswagen มาในประเทศไทยซักทีมั้ยครับ

อยาก
86 (73.5%)
เฉยๆ
30 (25.6%)
ไม่อยาก
1 (0.9%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 117

ผู้เขียน หัวข้อ: [กระทู้โพลล์] มีใครอยากให้ Volkswagen มาในประเทศไทยซักทีมั้ยครับ  (อ่าน 4259 ครั้ง)

ออฟไลน์ Das. Auto

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • Volkswagen Das. Auto
    • อีเมล์
มีใครอยากให้ Volkswagen มาในประเทศไทยซักมั้ยครับ

ว่าอยากให้มา แต่เจอเรื่องดีเซลฉาว CEO บอกว่าให้ทบทวนแผนการตั้งโรงงานในไทย

แล้วจ้อยเลย

พอดีเห็น Polo ตัวใหม่ สวยดี ล้ำดี แต่อยากให้เอามาขาย

ช่วยโหวตโพลล์ด้วยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2017, 20:52:59 โดย สาวก Volkswagen »
88 740 GLE 91 Cefiro A31 95 Trooper
01 Passat 1.8 B5 04 Optra 1.8 LT 04 Everest Limited 4x4
05 Camry 2.0 G ACV31 05 Innova 2.5 V 06 520d E60
07 Freelander Td4 09 X5 30d E70 17 Innova Cyrstra 2.8 V

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 781
    • อีเมล์
อยากให้มาครับ ขอราคาพอๆ กับรถคู่แข่งในระดับเดียวกัน
La Meccanica Delle Emozioni~

ออฟไลน์ kreaninw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
อยากให้มีขายในบ้านเราจริงๆ จังๆ ครับ แต่ตอนนี้ แบรนด์พรีเมี่ยมของโฟลค์ >>> ออดี้ ก็เริ่มจริงจังในตลาดบ้านเราแล้วเหมือนกันครับ โดยกสิกรไทย ซึ่งเครดิตดีกว่าผู้จัดจำหน่ายรายเดิมหลายช่วงตัว สนใจรับไว้พิจรณาก่อนมั้ยครับ  ;D ;D ;D
.
.
ถ้าถามผม ผมว่าในบ้านเราจะมีโฟลค์รึไม่มีโฟลค์ก็ได้ครับ เพราะรถญี่ปุ่นสมัยใหม่ จากผลการทดสอบต่างๆ ดูเหมือนจะแซงหน้าแม้กระทั่งพรีเมี่ยมแบรนด์บ้างแล้วเหมือนกัน แถมยังได้เรื่องความไม่จุกจิก ดีไม่ดี โฟลค์เข้ามาประกอบไทยอะไรจริงจังเพื่อสู้กับแบรนด์ญี่ปุ่น อาจมีสภาพเช่นเดียวกับฟอร์ดในปัจจุบันก็เป็นได้ครับ ในทางกลับกัน ผมว่าตลาดพรีเมี่ยมยังหน้าสนใจมากกว่า เพราะปัจจุบันมีแค่เบนซ์กับบีเอ็มที่ฟัดกันสูสี ตามมาด้วยวอลโว่เจ็นใหม่โดยเงินอัดฉีดจากจีน ซึ่งทำออกมาได้น่าสนใจครับ ทำขายสาวกหน้าเก่าหน้าใหม่ไป
.
.
สำหรับเครือโฟลค์ ผมมองว่า การมาของออดี้ น่าสนใจกว่าการมาของโฟลค์มากครับ เรื่องการขับขี่ก็จัดว่าเด่นมานาน เส้นสายภายนอกดูแข็งๆ เบื่อๆ ภายในวัสดุป๋องแป๋ง (จำความรู้สึกที่เข้าไปลองนั่ง TT ในงานได้ดี ตั้งแต่เปิดประตูเข้าไป เฮ้ยยย มันเฉยมาก แต่ไม่เท่าไหร่ เจอวัสดุแผงข้างประตู กับแดชบอร์ดเข้าไป ร้องเลยว่า อะไรวะ!!!) แต่น่าจะได้ช่องว่างการทำตลาดตรงความเป็นเยอรมันที่แปลกและไม่ซ้ำซากกับคนขับเบนซ์ บีเอ็ม ผมว่าคนที่อยากจะยูนิคจาก 2 เจ้าหลัก จะวิ่งเข้าหาออดี้  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,398
อยากให้มาครับ ไม่ได้อยากให้มาเพราะชอบอะไรเป็นพิเศษ แต่อยากให้มาเพื่อเป็นทางเลือกที่มากขึ้น
ดูอย่าง MG สิ ใครจะคิดว่าไม่กี่ปีที่เข้ามาทำตลาดในไทยจะสามารถสร้างสีสันได้มากขนาดนี้  :-X

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,548
  • High Society Sallon Gallery
อยากให้มาครับ แต่ขอให้มาแบบจริงๆจังๆนะครับ ไม่ใช่มาแบบ นำเข้าทั้งคัน ราคาเกิน segment ไปเยอะ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,164
    • อีเมล์
แอบลุ้นเล็กๆว่า Meister Technik จะตลาด Audi ได้รุ่งเรือง
ทำให้ VW group อนุมัติให้ทำตลาด Volkswagen ด้วยอีกแบรนด์
 ;)

ออฟไลน์ axister

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
ผมว่าคงยาก เพราะคนไทยติดภาพว่า vw เป็นรถหรู

มาแล้วคงทำ positioning ลำบาก ด้วยความเป็นยุโรปอะไหล่คงไม่เบาแน่ๆ

รถเองจิงๆก็สุสี toyota แต่คงต้องวางตัวแบบ subaru พอเข้ามาทำตลาดจะถูกสุดขีดก็ผิด branding จะแพงก็ได้ไม่สุดคนซื้อก็จะเป็นคนอินดี้ซะมากกว่า พอรถโหลมากขึ้นความหรูก็จะลดลง

แต่คิดว่ามาก็ดี เป้นสีสัน vw ก็ถือว่าเป็นรถดี polo ตัวใหม่ยังไม่เคยลอง แต่ตัวเก่าก็ป้อกแป้กไม่ต่างจาก micra เท่าไหร่หรอกนะ

ตอนนี้คงเลือกเฉยๆ ชอบแค่ arteon ถ้านำเข้ามาไม่แพงน่าสนมาก

ออฟไลน์ Peter Wen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
ผมจะซื้อ golf เกียร์MT แน่นวลครับ
長樂.文

ออฟไลน์ aun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
    • อีเมล์
ผมว่าคงยาก เพราะคนไทยติดภาพว่า vw เป็นรถหรู

มาแล้วคงทำ positioning ลำบาก ด้วยความเป็นยุโรปอะไหล่คงไม่เบาแน่ๆ

รถเองจิงๆก็สุสี toyota แต่คงต้องวางตัวแบบ subaru พอเข้ามาทำตลาดจะถูกสุดขีดก็ผิด branding จะแพงก็ได้ไม่สุดคนซื้อก็จะเป็นคนอินดี้ซะมากกว่า พอรถโหลมากขึ้นความหรูก็จะลดลง

แต่คิดว่ามาก็ดี เป้นสีสัน vw ก็ถือว่าเป็นรถดี polo ตัวใหม่ยังไม่เคยลอง แต่ตัวเก่าก็ป้อกแป้กไม่ต่างจาก micra เท่าไหร่หรอกนะ

ตอนนี้คงเลือกเฉยๆ ชอบแค่ arteon ถ้านำเข้ามาไม่แพงน่าสนมาก

เห็นด้วยตรง Arteon ครับน่าสนมากก ผมนี่ตามตั้งกะเป็นรถ Concept จนออกมาเป็นเวอร์ชั่นจำหน่ายจริง สวยหยดย้อยจริงๆสำหรับผม  ::)

ออฟไลน์ locomotive

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 284
โอกาศมา น้อยมาก หรือแทบไม่มีเลย ด้วย เพราะทำตลาดยาก เยอรมันยากจะขายของแพงๆเอากำไรเยอะๆ คนไทยจะเขาของถูกๆดีๆ พวกฝรั่งขายของไม่ค่อยคิดเรื่องบริการหลังการขายแบบญี่ปุ่นหรอกนะ คนไทยจะให้ดุแลทุกอย่าง เลิกฝันเลย มันก็สวนทางกัน และอีกอย่าง พวกกลุ่มทุนญี่ปุ่นแข็งแกร็งมาก จึงไม่ง่ายที่จะมาลงที่นี้ และคนไทยเอาใจยาก  พวกกลุ่มทุดนเกาหลีถึงไม่มาลงในไทยไง ถึงมาตั้งโรงงานก็ไม่มีวันคุ้มทุนได้ เพราะมาในวันที่อะไรๆ มันไม่แน่นอนในบ้านเรา  ถ้าเป็นผมตอนนี้นะ ผมมองอาเชียน ผมจะมองแค่ มาเลย์ กับ เวียดนาม เท่านั้นที่น่าลงทุน อุตสาหกรรม เพราะ ตอนนี้ หลายๆอย่างจะไปสองที่นี้กันหมด  มาไม่มา ไม่ได้สนใจ มาได้จะขาย Amarok ตัวใหม่ ก้ไม่ถูกแน่นอน ราคา 2 ล้านอย่างต่ำแน่นอน

ออฟไลน์ You imbecile!

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 336
    • อีเมล์
โอกาศมา น้อยมาก หรือแทบไม่มีเลย ด้วย เพราะทำตลาดยาก เยอรมันยากจะขายของแพงๆเอากำไรเยอะๆ คนไทยจะเขาของถูกๆดีๆ พวกฝรั่งขายของไม่ค่อยคิดเรื่องบริการหลังการขายแบบญี่ปุ่นหรอกนะ คนไทยจะให้ดุแลทุกอย่าง เลิกฝันเลย มันก็สวนทางกัน และอีกอย่าง พวกกลุ่มทุนญี่ปุ่นแข็งแกร็งมาก จึงไม่ง่ายที่จะมาลงที่นี้ และคนไทยเอาใจยาก  พวกกลุ่มทุดนเกาหลีถึงไม่มาลงในไทยไง ถึงมาตั้งโรงงานก็ไม่มีวันคุ้มทุนได้ เพราะมาในวันที่อะไรๆ มันไม่แน่นอนในบ้านเรา  ถ้าเป็นผมตอนนี้นะ ผมมองอาเชียน ผมจะมองแค่ มาเลย์ กับ เวียดนาม เท่านั้นที่น่าลงทุน อุตสาหกรรม เพราะ ตอนนี้ หลายๆอย่างจะไปสองที่นี้กันหมด  มาไม่มา ไม่ได้สนใจ มาได้จะขาย Amarok ตัวใหม่ ก้ไม่ถูกแน่นอน ราคา 2 ล้านอย่างต่ำแน่นอน

เห็ยด้วยมากๆ คนไทยดัดจริตเอาใจยากเเถมกําลังซี้อก็น้อย เขาไม่สนหรอกเลิกฝันได้เลย ไม่มาให้เจ็บตัว 100% ขนาดตอนก่อนดิเซลฉาวยังยึกยักไม่อยากมา พอมาเกืดเหตุเสียเงินชดเชยมหาศาล ไม่มาเเน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2017, 07:31:23 โดย You imbecile! »
BMW 320d Iconic       (Dad)
Camry 2.0G VVT-iW   (Dad+Mom)
Camry 2.0G ACV40    (Mom)
Honda Jazz GK
Honda City 2012
Toyota Vios Britney 2003

ออฟไลน์ Nonnics

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
จำได้โฟล์คเคยยื่นโครงการ eco - car
รุ่นแรกแต่น่าจะล้มเลิกไป ด้วยตลาดนี้
ในไทยแข่งขันกันสุดๆ productตัวเอง
ก็ยังไม่โดดเด่น

แต่ขอร่วมโหวตอยากให้มาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2017, 07:37:24 โดย Nonnics »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,835
  • Hail to the darkside
มาแน่ครับ ถ้า VW เห็นความสำเร็จของ Ranger ยี่ห้อที่ขนาดมัวหมอง แต่
ยังขายได้เป็นกอบเป็นกำ Amarok จึงมีสิทธิ์มาได้ ส่วน Eco car ก็ต้องทำ
2 product นี้จะทำให้ VW อยู่ได้

แต่ๆๆๆ ที่เขายังไม่มาเพราะเงินกำลังช็อตหมดตูดอยู่ครับ
รออย่างเดียว เรื่องหนี้จะคลี่คลายเมื่อไหร่

ไม่โหวตเพราะรู้ว่าจะมาแต่บ่มีเงิน  ;D

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,536
    • อีเมล์
อยากให้มา  อย่างน้อยก็มาแทนเก๋งของ ford กับ chevrolet ก็ยังดี

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
Volk มาก็ดีครับ
แต่ถ้าเลือกได้
เอา  Skoda มาแทนดีกว่า
อย่างน้อยราคาก็ยังย่อมเยาว์กว่า

ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,850
  • รถที่ดีที่สุด คือรถที่ผ่อนหมดแล้ว
ผมโหวตเฉย ๆ ไปแล้วครับ

แต่ยังแอบเหล่ Polo GTI อยู่  :-[


ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,373
    • อีเมล์
ถ้ามาก็ดีครับ เป็นการเพิ่มทางเลือกให้ตลาดรถบ้านมากขึ้น แต่ผมเฉยๆ กับตัวรถรวมๆ ของ VW แฮะ มีรุ่นที่ชอบๆ ก็พวก Golf GTI / Arteon / Passat ดีไซน์เรียบร้อย แต่ดูดี สมรรถนะรวมๆ ก็ดีเกินหน้าฝั่งญี่ปุ่นอยู่ประมาณนึง นอกนั้นดูก๊องแก๊งไปหน่อย พวก Up / Polo ภาพลักษณ์รถรากหญ้าสมัยก่อนยังคลุ้งมาก กลายเป็นรถญี่ปุ่น เกาหลีดูดีกว่าเฉย ต้องเป็นรุ่น GTI ถึงจะพอเรียกแขก ด้วยสมรรถนะ

ออฟไลน์ P็๊้ีhu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • อีเมล์

ส่วนตัวรู้สึกเฉยๆ เพราะรถไม่ได้เด่นกว่าค่ายอื่นๆ แบบมากมาย

ขอคิดตามแบบผู้บริโภคทั่วไปคือ ถ้าจะมาก็รีบๆมา

ยิ่งช้า โอกาสก็ค่อยๆหมดลง เพราะการแข่งขันที่มากขึ้นทุกวัน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,097
เคยอยาก แต่ตอนนี้เฉยๆแล้วครับ ข่าวมันนานเหลือเกิน จนรู้สึก มาก็มา ไม่มาก็ไม่มา

ออฟไลน์ EKA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
อยากได้ Up GTi

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,835
  • Hail to the darkside
ปัจจุบันบ้านเรามีจุดขายแค่
อีโค่คาร์กับกระบะสำหรับผู้มาลงทุนครับ
ถ้าสองตัวนี้เกิดไม่ได้ C segment ก็เกิดไม่ได้ และอีกหลาย segment ก็ไม่ตามมา

Polo นี่ควรจะเป็น eco car ถึงจะสู้คู่แข่งไหว
แต่ดันออกแบบมาเป็นกึ่งพรีเมี่ยม ทำราคากดลงมาไม่ได้
เฟลไปหนึ่งแล้วครับ ความหวังจึงอยู่ที่กระบะล้วนๆ

ออฟไลน์ Butterzai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 883
Volk มาก็ดีครับ
แต่ถ้าเลือกได้
เอา  Skoda มาแทนดีกว่า
อย่างน้อยราคาก็ยังย่อมเยาว์กว่า

+1 ครับ ผมว่า Skoda นี่ละ ลงแข่งได้แบบเต็มภาคภูมิ 

New Superb ถ้าได้ราคา 1.9 ปลายๆแบบตัวเก่า  มันจะเป็นรถที่น่าใช้มากมายครับ
หรือ Octavia นี่ก็สวย

Skoda กับ VW นั่งแล้ววัสดุภายในแทบไม่ต่าง (รวมถึง audi ตัวล่างๆ) เลยรู้สึกว่า Skoda คุ้มสุดครับ (เคยลองนั่งเทียบ superb ตัวเก่ากับ A6 ในมอเตอร์โชว์ ผมว่าวัสดุภายใน ฟีลลิ่งมันไม่ค่อยต่างกัน

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,344
โหวตให้ละครับ

ผมเฉยๆนะ มาก็ดีไม่มาก็ไม่เป็นไร

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,352
    • อีเมล์
โหวตเฉยๆ ไปแล้วครับ

ผมเชื่อว่า อีก 10 ปีข้างหน้า ตลาดรถบ้านเราจะเปลี่ยนไปในแนวทางที่ ของแพงขายยากขึ้นๆ

ตามสภาพเศรษฐกิจรวมๆของประเทศ และแนวโน้มในอนาคตที่คงยากที่จะโงหัวแบบทีเดียวฟื้นได้อีกแล้ว

มันจะทรงๆแบบนี้ แย่นิด ดีหน่อย ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีผู้บริหาร ที่เอาแนวคิดขยายๆ กู้ๆ มาเพื่อให้เห็นว่าโตได้

เพราะสภาพปัจจุบัน ณ วันนี้ ผมว่ามันก็มาจากการเติบโต แบบกลวงๆ ของเมื่อ 10-15 ปีที่ผ่านมา ใช้เงินอนาคตไปมากๆ เมื่อถึงช่วงนึง มันก็หนีไม่พ้นต้องสะดุด แต่จะฟื้นมั๊ย ก็ต้องลุ้นกัน

รถแพง มีคนซื้อก็จริง แต่ผมว่าคนรุ่นใหม่ๆ เด่วนี้ให้ความสำคัญเรื่องพวกนี้น้อยลง (ผมอาจคิดผิดก้ได้)

ส่วน VW ผมว่ามาถึงวันนี้ ถ้าราคามาโหดๆ ก็คงอย่างที่หลายท่านบอก ภาพรวมเรื่องคุณภาพ : ราคาขาย ไปรถญี่ปุ่น ที่รู้ใจคนไทยดีกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,556
มาเลย ถ้าราคาทำไม่ได้ก็คิดว่าเช่น บวกรุ่นละ 2 แสนในราคารถบ้านเราผมยังรับได้

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,237
ไม่ต้องมาหรอกครับ  ดูแววแล้วจะไม่เข้าใจอะไรคนไทย
ยิ่งถ้ารถมีปัญหา คนไทยจะรับกรรมเปล่าๆ

ออฟไลน์ tvm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
คงยากเพราะหาตำแหน่งการตลาดลงลำบาก ณ จุดที่พรีเมี่ยมแบรนด์ทำราคาลงมาไล่กับแบรนด์ตลาดเซ็กเมนท์ที่เล็กกว่าที่ระดับ
เช่น แคมรี่ แอคคอร์ดตัวท๊อป ก็ไปชนกับซีรี่ 3 ซี หรือ เอ4 ตัวเริ่มต้น แล้วถ้า passat มาจะขายเท่าไรดี ตั้งพอกับรถญี่ปุ่นก็น่าจะขายได้ดี แต่อาาจจะกำไรไม่พอ

แต่ถ้ามาก็ดี อย่างน้อยก็มีตัวเลือกรถเกรดมาตรฐานเพิ่มขึ้นอีกเจ้าครับ

ออฟไลน์ tozmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
มาเหอะ อยากซื้อ...
ขอ MT อีกเสียงครับ

ออฟไลน์ ArtofLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
มาก็ดีครับ อยากได้รถ Non-Premium สมรรถนะดี งานประกอบดี

แต่คำถามคือ มาแบบไหน?
รถนำเข้าของเล่นคนรวยเหมือน Peugeot Citroen
หรือมาแบบจริงจัง ตั้งโรงงาน ลงทุนเป็นหมื่นๆ ล้าน เข้า Eco car phase 2

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 634
รถดีที่อยากให้กลับมา...