ผู้เขียน หัวข้อ: รถวิ่งทางไกลรอบ 3000-4000 ติดต่อกัน 2-4 ชม. PTT Semi เอาอยู่ไหมครับ  (อ่าน 4861 ครั้ง)

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
หรือควรขยับไปตัว 0W-40 ดีครับ ไม่กล้าลองตัวอี่นเลย กลัวปลอมครับ

*ความเร็ว 120-150 ครับ นมค.เปลี่ยน 10000 โลหรือทุก 3 เดือน

*Aisin ตัวนี้ใครเคยใช้บ้างครับ

ออฟไลน์ sarnub

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
    • อีเมล์
ผมใช้ PTT full syn 0w-40 เปลี่ยนทุก 7,000 กม. ก็ยังไม่มีปัญหานะครับ ขับ 120-160 จะสามแสนโลละครับ แรกๆใช้ 0W-30

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
วิ่งในเขตสีเขียว สบายมาก

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
ราคาไม่ต่างกันมาก เอาสังเคราะห์แท้ดีกว่าครับ หาร้านราคาดีๆ หรือสั่งจาก lazada ได้ครับ

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
เพิ่มนิดหน่อยเอา ptt fullsyn ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ upon thames

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
ผมใช้ semi เปลี่ยนทุก 10000 กิโล ก็สบายๆ นะครับ วิ่งมาแสนกว่าโลแล้ว

อีกอย่างที่อยากจะบอกคือขับรถติดๆ ในกรุงเทพเครื่องยนต์ทำงานหนักกว่า วิ่งทางไกลรอบคงที่ครับ เพราะน้ำมันเครื่องไหลเวียนได้ดีกว่า และระบายความร้อนได้ดีกว่าด้วย

ออฟไลน์ rokrok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
3พันถือว่ายังไม่สูงมากเลยด้วยซ้ำ ยังไม่ถึงรอบแรงบิดสูงสุด ของเครื่องเบนซินส่วนใหญ่เลยด้วยครับ

ไม่น่าจะมีปัญหาครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
วิ่งทางไกล 3000-4000 รอบคงที่ เป็นช่วงสบายๆของเครื่องเบนซินเลยครับ 

ดีกว่าวิ่งในกรุงเทพ ร้อนก็ร้อน แถมรถก็ติดอีก ภาระเครื่องสูงกว่าเยอะ(มาก)

ใช้ Semi ของเดิมต่อก็ดีครับ แล้วเปลื่ยนทุกหมื่นโลพร้อมกรองแท้ สบายทั้งรถ สบายทั้งกระเป๋า

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
AISIN  semi 10w40 = 550

ตัวFully เท่าไหร่ครับ?
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ตัวPTT Semi พอเอาอยู่ แต่กดแช่ยาวๆจะเห็นผล แตกต่างกันระหว่างตัว Semi กับ  Fully
เพิ่มตังอีกหน่อย เล่น PTT Fully ดีกว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
ขับ Avanza  วิ่ง100 รอบ 3พันกว่าๆ มาสิบกว่าปีแล้ว เปลี่ยนน้ำมันของ PTT 5 ลิตร 600 บาท ตลอด ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย ::) ::) ::)

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
Focus MK3 1.6 Speed@120 รอบเครื่อง 3200 รอบ วิ่ง ตจว ยืนพื้นก็ไม่เป็นไรครับผม สำหรับเครื่องเบนซินผมว่าต้องสัก 5000+ RPM  ถึงว่าจะรอบสูงนะครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
 คุณใช้งานนานเท่าไหร่ละ    ถ้าใช้ไม่นานมันไม่เห็นผลหรอก  สำหรับรถบ้านทั่วไป  แต่คุณภาพ ปตท สู้ยี่ห้อดัง  ๆ ไม่ได้


 แต่ที่ผมดูในคลับของผมเอง  กลุ่มรถเบนซิน 2.7  คนใช้  ปตท เครื่องหลวมที่ระยะ 750,000 โล     
 แต่คนที่ใช้สังเคราะห์ ที่มีคุณภาพทั่วไป (ไม่บอกยี่ห้อ)    รถวิ่งได้ 1,600,000  กิโลเมตร เครื่องหลวม   

 ทั้งหมดนี้เป็นเครื่องรุ่นเดียวกัน วิ่งส่งของทางไกลทั้งคู่   

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ขับ Avanza  วิ่ง100 รอบ 3พันกว่าๆ มาสิบกว่าปีแล้ว เปลี่ยนน้ำมันของ PTT 5 ลิตร 600 บาท ตลอด ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย ::) ::) ::)

ชัดเจน ได้ความมั่นใจเลยครับ แต่ส่วนตัวก็ใช้ full ต่อไปครับ
คงได้เอา Havoline Semi 40 ที่ค้างไว้ไปใส่รถวิ่งงานบ้าง

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Mazda 3 bk 2.0 ยืนพื้น 110-120 นี่ 3000 ++ ตลอดนะครับ เผลอๆ ผมอักสี่พันยาวๆ ก็มี  วิ่งไกลสุก 20 ชม แค่หยุดพักรถไม่ได้ดับเครื่องด้วย สบายมากฮ่ะ