ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอสอบถามราคาค่าแรงเช็คระยะ ของศูนย์รถ ค่ายญี่ปุ่นหน่อยครับ  (อ่าน 20052 ครั้ง)

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
รบกวนขอสอบถามราคาค่าแรงเช็คระยะ ของศูนย์รถ ค่ายญี่ปุ่นหน่อยครับ ขอเฉพาะค่าแรงเช็คระยะอย่างเดียว ไม่รวมค่าแรงตรวจเช็ค
หรือเปลี่ยนอะไหล่อย่างอื่นครับ

เริ่มจากผมครับค่าย nissan ศูนย์รถทางภาคเหนือ เฉพาะค่าแรง เช็คระยะอย่างเดียว 720 บาท ขึ้นมาจากปลายปีที่แล้วประมาณ+ - 200 บาท ครับผมว่ามันแพงไปนะครับ เพราะมีค่าแรงอื่นๆบวกเข้ามาอีก เช่นถ้ามีเปลี่ยนซีลเสื้อเกียร์ นี่ เฉพาะค่าแรง
 1,4xx รวมค่าแรงเช็คระยะ ด้วย มีหน้ามืดเหมือนกัน ขอทราบค่าแรงค่ายอื่นครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ ผมขอแค่ข้อมูลครับ บางท่านอาจจะบอกว่า งั้นศูนย์บริการจะอยู่ได้อย่างไรถ้าไม่คิดเพิ่มตรงนี้ อันนี้ผมเข้าใจครับ เพียงแต่ว่าต้องการทราบเฉพาะข้อมูลตัวเลขเท่านั้นจริงๆครับ ขอบคุณครับ ;D

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
เจอของ ford น้ำมันเครื่องพัน ค่าแรงพัน เจอมา2ครั้ง เลิกเข้าไปแล้ว จบข่าว

บอกตรงๆรับไม่ได้
ค่ายอื่น รอฟังคนอื่นแชร์ครับ แรงกว่านี้มีอีกมั๊ย

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ขอบคุณครับ

สงสัยผมก็ต้องไปอู่นอกเหมือนกันครับ งวดนี้เช็คระยะ 130,000 โล ว่าจะไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และสับยาง กลัวเจอ 720 + 350 (ยังไม่รวมค่า นมค.+กรองเครื่อง+กรองแอร์) ไม่คุ้มครับ อู่นอก 2 อย่าง ค่าแรง ไม่เกิน 500

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
แต่ละระยะ งานที่ทำก็ไม่เท่ากันครับ  ของฮอนด้ามีตั้งแต่ 500, 600, 700 ไปยันแพงสุดที่1200ที่ระยะแปดหมื่นและแสนสอง  เพราะมีงานเปลี่ยนกรองเบนซิน เปลี่ยนน้ำมันเบรคน้ำมันเกียร์ชนกันหลายงาน 

ไม่ชอบให้เขามาทำอะไรเละเพราะปกติดูแลเองอยู่แล้วผมก็ปกติบอกเขาว่าไม่ต้องทำอย่างอื่นแค่ถ่ายน้ำมันอย่างเดียวลมน้ำทุกอย่างไม่ต้องเติมแต่ก็ก้มหน้าจ่ายเงินไปเพราะอยู่ในประกัน

แต่ถ้าตอนนี้พ้นระยะแล้วเวลาเข้าศูนย์ แนะนำว่าอย่าพูดคำว่าเช็คระยะครับ  ผมสั่งตามรายการที่จะทำเช่น ถ่ายน้ำมันเครื่อง+ไส้กรอง  เราจะไม่ถูกคิดค่าแรงเหมาเช็คระยะ  แต่คุณต้องรู้ด้วยนะว่ามีงานอะไรต้องทำต้องดูแลบ้าง  สับยางถ่วงล้อเอามาทำข้างนอกก็ได้ร้านตามปั๊มราคาถูกกว่าเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2017, 21:41:55 โดย nuntapon.s »

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
แต่ละระยะ งานที่ทำก็ไม่เท่ากันครับ  ของฮอนด้ามีตั้งแต่ 500, 600, 700 ไปยันแพงสุดที่1200ครับ 

ไม่ชอบให้เขามาทำอะไรเละเพราะปกติดูแลเองอยู่แล้วผมก็บอกเขาว่าไม่ต้องทำอย่างอื่นแค่ถ่ายน้ำมันอย่างเดียวแต่ก็ก้มหน้าจ่ายเงินไปเพราะอยู่ในประกัน

แต่ถ้าตอนนี้พ้นระยะแล้วเวลาเข้าศูนย์ แนะนำว่าอย่าพูดคำว่าเช็คระยะครับ  ผมสั่งตามรายการที่จะทำเช่น ถ่ายน้ำมันเครื่อง+ไส้กรอง  เราจะไม่ถูกคิค่าแรงเหมาเช็คระยะ  แต่คุณต้องรู้ด้วยนะว่ามีงานอะไรต้องทำต้องดูแลบ้าง  สับยางถ่วงล้อเอามาทำข้างนอกก็ได้ร้านตามปั๊มราคาถูกกว่าเยอะ

ตามนี้เหมือนกันครับ  ;D

ช่างที่ศูนย์แนะนำมาหลังจากหมดประกันครับ
ของ to นี่ช่างแนะให้เข้าเฉพาะเลขคู่ครับ(ทุกหมื่นโล) เลขคี่นี่คือตามสะดวก ถ้าเข้าศูนย์ก็บอกไปว่าแค่เปลี่ยนนมค. อย่างเดียว
เลขคู่จะมีรายการเพิ่มขึ้นมา และจะหนักสุดเมื่อ 4 หารลงตัวที่ 4หมื่น 8หมื่น พวกนี้ครับ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
ของ HONDA ที่ผมเข้าอยู่ ชั่วโมงละ 485 บาท

ล่าสุดเช็ค 100,000 กม. คำสั่งผมคือ

1. ถ่ายน้ำมันเครื่อง (นำมาเอง) + ไส้กรองน้ำมันเครื่อง
2. เปลี่ยนหัวเทียน (รายการตามระยะ)
3. ไม่ถ่ายน้ำมันเกียร์
4. ไม่ถอดล้อเช็คเบรค
5. ไม่ดูดฝุ่น
6. ไม่ล้างรถ
7. ไม่เติมลมยาง

เค้าก็ตัดให้ผมนะ คิดแค่ 1 ชั่วโมงงาน ก็คือ ค่าแรง 485 บาทน่ะครับ ซึ่งปกติ เข้าศูนย์ ผมจะสั่งเค้าว่า ไม่ถอดล้อ ไม่เช็คเบรคอยู่แล้ว ซึ่งเค้าก็ลดค่าแรงให้ทุกครั้งน่ะครับ ก็แฟร์ดี เลยเข้าศูนย์ตลอดกับรถทุกคันที่บ้าน ไม่ว่าจะวิ่งไปกี่แสนกม.แล้วก็ตามครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
นิสสันยังถูก พี่โตค่าแรงพันกว่าๆนะครับ

เจ้ามาร์ชคันเก่า สายพานหน้าเครื่องที่บีเหลืองคิดหกร้อย แต่ศูนย์คิด 380 บาทรวมค่าแรงแล้ว

ยกเว้นพวกยาง ที่ผมเปลื่ยนเองข้างนอกได้ครับ

ออฟไลน์ ninekao

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
เอาเฉพาะค่าแรงอย่างเดียวนะครับ ไม่รวมอะไหล่

รถ Toyota Innova

ทุก 10,000km = 1200 (ที่ 30,000km เท่ากัน)
ทุก 20,000km = 1500
ทุก 40,000km = 1800

นอกประกัน ในรอบ 40,000km ผมเข้าที่ทุก 10,000km 1 ครั้งในรอบใหญ่ เอาไว้ให้มีประวัติบ้างครับ

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
Toyota Altis 1.8 Esport
ระยะ 60,000 km. ค่าแรง 1,940 บาท
ระยะ 70,000 km. ค่าแรง 1,160 บาท
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
ตัดพวกรายการ เสริม ที่แฝงเข้า มาออก

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
หมดระยะฟรีค่าแรงเมื่อไหร่ ก็โดนฟันเมื่อนั้น

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ผมว่าเขามีตารางมาตรฐานอยู่นะ

ค่าแรงเปลี่ยนไอเทม A = XXXX บาท

ค่าแรงเปลี่ยนไอเทม B = YYYY บาท

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
  ของ TOYOTA  ค่าแรงเช็คระยะอยู่ที่ครั้งล่ะ 1200 บาท    ถ้าเป็นระยะครั้งใหญ่อยู่ที่ 1800 บาท  ตีเฉลี่ยชั่วโมงแรงงานที่ 400-500 บาท
  ของ ISUZU  พอพอกันกับ TOYOTA   
  ของ Lexus  มีค่าแรงเช็คระยะแพงที่สุดในประเทศไทย    แพงกว่ารถยุโรป      แต่ข้อดีคือไม่ได้จุกจิกเหมือนรถยุโรป เปลี่ยนอะไหล่ไม่เยอะเท่ายุโรปทำให้โดยรวมราคาถูกกว่า

 ชองคุณ Nissan ถือว่าราคาถูกแล้วครับ 

ออฟไลน์ sumruay

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
ค่าแรงมาสด้า ชม.ละ 650 ครับ

เช็ค 110,000 กม. มีแค่เปลี่ยนถ่ายนมค. ค่าแรงคิด 0.8 ชม. =520 บาทครับ

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
ค่าแรงเช็คแสนโล camry 07 เมื่อสามปีที่แล้ว 19xx บาทคับ ตกใจเลย แพงมาก
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
แต่ละศูนย์ค่าแรงไม่เท่ากันครับ บ.รถอาจจะกำหนดค่าอะไหล่ได้ แต่ค่าแรง เป็นเรื่องของดีลเลอร์ครับ

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
  ของ TOYOTA  ค่าแรงเช็คระยะอยู่ที่ครั้งล่ะ 1200 บาท    ถ้าเป็นระยะครั้งใหญ่อยู่ที่ 1800 บาท  ตีเฉลี่ยชั่วโมงแรงงานที่ 400-500 บาท
  ของ ISUZU  พอพอกันกับ TOYOTA   
  ของ Lexus  มีค่าแรงเช็คระยะแพงที่สุดในประเทศไทย    แพงกว่ารถยุโรป      แต่ข้อดีคือไม่ได้จุกจิกเหมือนรถยุโรป เปลี่ยนอะไหล่ไม่เยอะเท่ายุโรปทำให้โดยรวมราคาถูกกว่า

 ชองคุณ Nissan ถือว่าราคาถูกแล้วครับ 
lexus ถ้าเข้าศูนย์โตโยต้า ราคาค่าแรงเรทเดียวกันกับศูนย์ lexus ไหมครับ??

ออฟไลน์ Indy_Garden

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
    • อีเมล์
อันนี้ค่าแรงของ Honda Accord g9 นะครับ
ถ้าตัวหน้าเลขคี่ ส่วนใหญ่จะแค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ
นอกนั้นก็ตามระยะครับ

10,000Km   -(ฟรี)
20,000Km   -(ฟรี)
30,000Km  679
40,000Km  776
50,000Km  630.5
60,000Km  1,067
70,000Km  630.5
80,000Km  1,261
90,000Km  679
100,000Km  921.5
Indy Garden

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
- ศูนย์มาสด้าวี...  เช็คระยะชั่วโมงละ 480 ครับ

-ขอบคุณสำหรับคำตอบครับทุกๆท่าน และที่แสดงความเห็นครับ สำหรับศูนย์นิสสันที่ผมใช้บริการ ค่าแรงน่าจะปรับขึ้นเองครับสังเกตเห็นค่าตรวจเช็คด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์คอนเซาท์ เดือน ก.พ.16 = 480   พอเดือน ธ.ค.16 = 720 เพิ่มขึ้นมา50% กันเลยที่เดียว ในส่วนค่าแรงตรวจเช็คอื่นๆ ก็ปรับขึ้นในระดับ30-50% 

- ในส่วนของค่าแรงเช็คระยะที่บริษัทผู้ผลิตรถระบุไว้เป็นเพียงค่าแรงเช็คระยะ แต่ในความเป็นจริงแล้วมีค่าแรงอื่นๆแฝงอยู่ในการใช้งานเช่นค่าแรงสับยาง ค่าแรงเปลี่ยนสายพาน ค่าแรงขัดเบรค ค่าแรงเปลี่ยนซีล ฯลฯ ซึ่งเราๆท่านๆจะต้องจ่ายแพงกว่าที่ตารางผู้ผลิตรถระบุ

- ถ้าราคาแพงขึ้นแต่การบริการเยี่ยมตรงตามมาตรฐานก็ไม่ว่ากันครับเพื่อความอยู่รอดของเขา แต่ฝีมือเหมือนช่างฝึกหัดก็ไม่ไหวเหมือนกันเช่นเติมน้ำกลั่นจนล้นทำให้แผ่นเหล็กรองแบตผุกร่อนก็ไม่ไหวเหมือนกันครับ

- ถึงว่าพักหลังคนเข้าศูนย์น้อยลง ส่วนเราผู้ใช้บริการก็ต้องหาจุดความคุ้มค่าของเราเอาเองและเลือกสิ่งที่คุ้มเงินของเราที่สุดครับ ต่อไปผมคงเลือกเข้าเฉพาะรายการยากๆ เฉพาะที่ต้องใช้เครื่องมือของศูนย์หรือทุกๆสี่หมื่นโล รถก็หมดประกันไปหลายปีแล้ว ถ่าย นมค. สับยางหาอู่นอกที่ไว้ใจได้ทำดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2017, 14:57:37 โดย puo »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
- ศูนย์มาสด้าวี...  เช็คระยะชั่วโมงละ 480 ครับ

-ขอบคุณสำหรับคำตอบครับทุกๆท่าน และที่แสดงความเห็นครับ สำหรับศูนย์นิสสันที่ผมใช้บริการ ค่าแรงน่าจะปรับขึ้นเองครับสังเกตเห็นค่าตรวจเช็คด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์คอนเซาท์ เดือน ก.พ.16 = 480   พอเดือน ธ.ค.16 = 720 เพิ่มขึ้นมา50% กันเลยที่เดียว ในส่วนค่าแรงตรวจเช็คอื่นๆ ก็ปรับขึ้นในระดับ30-50% 


- ถ้าราคาแพงขึ้นแต่การบริการเยี่ยมตรงตามมาตรฐานก็ไม่ว่ากันครับเพื่อความอยู่รอดของเขา แต่ฝีมือเหมือนช่างฝึกหัดก็ไม่ไหวเหมือนกันเช่นเติมน้ำกลั่นจนล้นทำให้แผ่นเหล็กรองแบตผุกร่อนก็ไม่ไหวเหมือนกันครับ

- ถึงว่าพักหลังคนเข้าศูนย์น้อยลง ส่วนเราผู้ใช้บริการก็ต้องหาจุดความคุ้มค่าของเราเอาเองและเลือกสิ่งที่คุ้มเงินของเราที่สุดครับ ต่อไปผมคงเลือกเข้าเฉพาะรายการยากๆ เฉพาะที่ต้องใช้เครื่องมือของศูนย์หรือทุกๆสี่หมื่นโล รถก็หมดประกันไปหลายปีแล้ว ถ่าย นมค. สับยางหาอู่นอกที่ไว้ใจได้ทำดีกว่า

  ผมไม่รู้ค่าแรงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องของ Nissan  ว่าเท่าไหร่           แต่ของ TOYOTA  ค่าแรงเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างเดียว 200 บาท + แวต     ราคานี้รวมค่าล้างรถแล้วคุ้มมาก ๆ    ศูนย์บริการ TOYOTA   ทั้ง 2 แห่งที่ผมไปใช้บริการมีรถฟลีท รถรับจ้างสนามบินและรถรับจ้างมาส่งของใช้บริการกันมาก คือเขาไม่เข้าอู่แล้ว                  คนขับรถมานั่งรอนอนรอในศูนย์แล้วก็ได้บริการล้างรถออกไปเลย      อู่นอกก็คิดราคาเท่ากันคือค่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 200 บาทแต่ไม่มีบริการอะไรเลย แบบนี้อู่นอกแพงกว่ามั๊ย


    ผมว่าหลายคนเข้าใจผิดและไม่แยกให้ออกกับงาน Job ในศูนย์ ระหว่างค่าเช็คระยะ ประมาณ 1,xxx กว่าบาท   กับค่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  200 บาท + แวต          คือเข้าศูนย์เลยคิดว่าแพงเลยไปเข้าอู่นอก           ถ้าจะทำแค่ถ่ายน้ำมันเครื่องเข้าศูนย์ TOYOTA  ก็ทำได้ครับบริการดีกว่าข้างนอกอีก ล้างรถฟรีต่างหาก                  แต่ถ้าจะทำการเช็คระยะกรณีนี้ควรให้ศูนย์บริการทำดีกว่า  เพราะการเช็คระยะหมายถึงตรวจระบบทั่วไป เช็คคอมพิวเตอร์ เช็คช่วงล่าง ระบบไฟ       ถอดล้อมาทำความสะอาดดูเบรคหล่อหลื่นเบรค พ่นโซแนกซ์บางจุดเมื่อมีปัญหาก็แจ้งลูกค้าที่เข้าซ่อมให้ทราบ  อันนี้หมายถึงเช็คระยะค่าแรง 1,xxx กว่าบาท

  ผมก็รู้จักช่างในศูนย์ TOYOTA  กับ Nissan ที่ออกมาเปิดอู่เอง   ผมยังไม่เอารถเข้าไปทำเลยเพราะเขาจะทำแค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป่ากรองอากาศให้เราเท่านั้น         ซึ่งการทำอย่างอื่นเขาก็บอกให้เราไปเข้าศูนย์ดีกว่าเมื่อมีรายการซ่อมเพิ่มเติมค่อยกลับมาหาเขาเพื่อซ่อมเป็นจ๊อป ๆ ไป      คือจะเช็คระยะทุก 10,000 กิโลเมตรในศูนย์ TOYOTA      เมื่อทางศูนย์แจ้งว่ามีรายการซ่อมเพิ่มเติมแล้วเป็นราคาที่เราเห็นว่าแพงมาก        ผมจะไปอู่ข้างนอกให้เขาซ่อมให้       ซึ่งทำแบบนี้จะทำให้รถเรามีสุขภาพที่ดีตลอด ตรวจซ่อมเปลี่ยนเมื่อเจอปัญหา และราคาไม่แพง             กลับกันถ้าเราเอารถเข้าแต่อู่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างเดียวรถมันจะเสื่อมและไมไ่ด้ทำการซ่อมอย่างที่ควรจะเป็น 

ปล ผมเคยใช้รถเก่าซ่อมอู่มาตลอดทั้งชีวิต ไม่ค่อยแฮปปี้นักเพราะรถโทรมกว่าที่ควรจะเป็น     ปัจจุบันซื้อแต่รถป้ายแดงตลอดใช้วิธีนี้คุ้มค่ามากกว่า   และรถก็ยังดูดีอยู่เสมอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2017, 14:54:20 โดย Auto »

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
-
    ผมว่าหลายคนเข้าใจผิดและไม่แยกให้ออกกับงาน Job ในศูนย์ ระหว่างค่าเช็คระยะ ประมาณ 1,xxx กว่าบาท   กับค่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  200 บาท + แวต          คือเข้าศูนย์เลยคิดว่าแพงเลยไปเข้าอู่นอก           ถ้าจะทำแค่ถ่ายน้ำมันเครื่องเข้าศูนย์ TOYOTA  ก็ทำได้ครับบริการดีกว่าข้างนอกอีก ล้างรถฟรีต่างหาก                  แต่ถ้าจะทำการเช็คระยะกรณีนี้ควรให้ศูนย์บริการทำดีกว่า  เพราะการเช็คระยะหมายถึงตรวจระบบทั่วไป เช็คคอมพิวเตอร์ เช็คช่วงล่าง ระบบไฟ       ถอดล้อมาทำความสะอาดดูเบรคหล่อหลื่นเบรค พ่นโซแนกซ์บางจุดเมื่อมีปัญหาก็แจ้งลูกค้าที่เข้าซ่อมให้ทราบ  อันนี้หมายถึงเช็คระยะค่าแรง 1,xxx กว่าบาท

  ผมก็รู้จักช่างในศูนย์ TOYOTA  กับ Nissan ที่ออกมาเปิดอู่เอง   ผมยังไม่เอารถเข้าไปทำเลยเพราะเขาจะทำแค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป่ากรองอากาศให้เราเท่านั้น         ซึ่งการทำอย่างอื่นเขาก็บอกให้เราไปเข้าศูนย์ดีกว่าเมื่อมีรายการซ่อมเพิ่มเติมค่อยกลับมาหาเขาเพื่อซ่อมเป็นจ๊อป ๆ ไป      คือจะเช็คระยะทุก 10,000 กิโลเมตรในศูนย์ TOYOTA      เมื่อทางศูนย์แจ้งว่ามีรายการซ่อมเพิ่มเติมแล้วเป็นราคาที่เราเห็นว่าแพงมาก        ผมจะไปอู่ข้างนอกให้เขาซ่อมให้       ซึ่งทำแบบนี้จะทำให้รถเรามีสุขภาพที่ดีตลอด ตรวจซ่อมเปลี่ยนเมื่อเจอปัญหา และราคาไม่แพง             กลับกันถ้าเราเอารถเข้าแต่อู่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างเดียวรถมันจะเสื่อมและไมไ่ด้ทำการซ่อมอย่างที่ควรจะเป็น 

ปล ผมเคยใช้รถเก่าซ่อมอู่มาตลอดทั้งชีวิต ไม่ค่อยแฮปปี้นักเพราะรถโทรมกว่าที่ควรจะเป็น     ปัจจุบันซื้อแต่รถป้ายแดงตลอดใช้วิธีนี้คุ้มค่ามากกว่า   และรถก็ยังดูดีอยู่เสมอ

- ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ศูนย์ที่ผมเข้าไม่ได้คิดค่าแรงเป็นรายชั่วโมงครับ คิดเป็นจ๊อบเป็นจ๊อบไปเช่น
ค่าบริการเช็คระยะ520
ค่าบริการตรวจเช็คเบรคสี่ล้อ 520
ค่าบริการเปลี่ยนโช้ค(1ตัวหลัง) 260
ค่าบริการเปลี่ยนสายพาน 260
ค่าบริการเช็คสับยางถ่วงล้อ350

รอบนี้เฉพาะค่าแรงหมดไป1910 :'(

ส่วนล้างรถฟรีก็มีนะครับ แต่ผมเข้าสองที่คาร์แคร์ถูกๆกับศูนย์รถ ให้เขาล้างรถให้ ปรากฎว่าโคมไฟหน้าเป็นรอย อันนี้จับมือใครดมไม่ได้ สรุปถ้าไม่จำเป็นผมล้างรถเองดีกว่าครับ... ;D

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
อันนี้ค่าแรงของ Honda Accord g9 นะครับ
ถ้าตัวหน้าเลขคี่ ส่วนใหญ่จะแค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ
นอกนั้นก็ตามระยะครับ

10,000Km   -(ฟรี)
20,000Km   -(ฟรี)
30,000Km  679
40,000Km  776
50,000Km  630.5
60,000Km  1,067
70,000Km  630.5
80,000Km  1,261
90,000Km  679
100,000Km  921.5

ขอบคุณครับ ค่าน้ำมันเกียร์ถูกดีนะครับ ของผมเปลี่ยนที่เฉพาะค่าน้ำมันเกียร์ก็ปาเข้าไป1800 แล้วครับ ตัวใหม่เล็งๆฮอนด้าไว้ครับ

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
นิสสันยังถูก พี่โตค่าแรงพันกว่าๆนะครับ

เจ้ามาร์ชคันเก่า สายพานหน้าเครื่องที่บีเหลืองคิดหกร้อย แต่ศูนย์คิด 380 บาทรวมค่าแรงแล้ว

ยกเว้นพวกยาง ที่ผมเปลื่ยนเองข้างนอกได้ครับ

ศูนย์ที่ผมเข้าเปลี่ยนสายพานพัดลม(มาร์ชเหมือนกันครับ)เขาคิดค่าสายพาน240 ค่าแรงเปลี่ยนสายพาน 260 :'(

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
นิสสันยังถูก พี่โตค่าแรงพันกว่าๆนะครับ

เจ้ามาร์ชคันเก่า สายพานหน้าเครื่องที่บีเหลืองคิดหกร้อย แต่ศูนย์คิด 380 บาทรวมค่าแรงแล้ว

ยกเว้นพวกยาง ที่ผมเปลื่ยนเองข้างนอกได้ครับ

ศูนย์ที่ผมเข้าเปลี่ยนสายพานพัดลม(มาร์ชเหมือนกันครับ)เขาคิดค่าสายพาน240 ค่าแรงเปลี่ยนสายพาน 260 :'(
   ผมยังยืนยันว่าศูนย์บริการ Nissan  ค่าบริการถูกกว่า TOYOTA  ISUZU  แน่นอนครับ       ที่คุณกล่าวมาศูนย์ TOYOTA  ก็คิดค่าแรงเป็น job  เหมือนกัน  คือค่าเช็คระยะ 1,xxx  กว่าบาท  ถ้ามีเปลี่ยนสายพานเขาจะคิดเพิ่มอีก 200 บาท  มีjob อื่นก็เพิ่มต่างหากเป็นชั่วโมงแรงงาน        แต่โดยรวม Nissan  คิดแบบนี้ก็ยังถูกกว่าคู่แข่ง TOYOTA ISUZU  อยู่ดี     อะไหล่หลายรายการก็ถูกกว่า TOYOTA  ผมเทียบจากราคาศูนย์นะครับเพราะผมก็เข้าศูนย์ TOYOTA  ตลอด

ปล คุณย้ายค่ายมา Honda  แพงกว่านี้นะครับ  ดูโดยรวมหลังหมดประกันแล้วจะรู้   คนที่ทำงานผมไม่มีใครบอกว่า Honda เข้าศูนย์แพงซักคน  ได้แต่บอกว่าแพงม้ากกกก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2017, 15:52:28 โดย Auto »

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
Forester 2.0 i-p ฟรีค่าแรงเช็คระยะ 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร แต่ในบิลมีระบุมูลค่าค่าแรงเช็คระยะด้วย

  1,000 Km  หาบิลไม่เจอ
  5,000 Km  หาบิลไม่เจอ
10,000 Km  750.-
20,000 Km  1,000.-
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2017, 16:41:34 โดย dekdemo »

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
Honda ดูค่าใช้จ่ายเช็คระยะในเว็บ ไม่ตรงกับที่จ่ายจริง​ ทั้งค่าแรงและอะไหล่​​ แพงกว่าที่แจ้งไว้หน้าเว็บทุกที​

https://www.honda.co.th/service/periodical

ตอนนี้เปิดให้ทดลองใช้นัดหมายเช็คระยะออนไลน์​ครับ
http://203.156.123.151/obs/book/booking.aspx

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ฮอนด้า โตโยต้า ซูซูกิ ชม.ละ400กว่าๆ แต่ถ้ามาสด้า650 ถือว่าแพงกว่าพอสมควร
พวกอะไหล่ที่เปลี่ยนบ่อยๆก็พอๆกัน เช่นไส้กรองแอร์ ไส้กรองนมค.
รถ Dsegment Ecocar PPV