ยอดในไทยไม่หวือหวาไรมาก แต่ยอดขายรวมทั่วโลกนี่ที่2เป็นรองแค่ไฮลักซ์น่ะครับ
เอาตรงๆน่ะ รถน่ะไม่ใช่ไม่ดีไร แต่การตลาดนิสสันในไทยนี่แหละที่เป็นปัญหา จัดสเปครถได้แย่ ทางเลือกที่มีให้ลูกค้าน้อย
จุดเด่นประเคนให้แต่ตัวท๊อป แต่ดันชอบโหมโฆษณาใส่จังว่า190แรง vdc/tcs บลาๆ ทั้งที่ออฟชั่นพวกนี้มีแค่ในตัวท๊อปขับ4
ตัวขับ2อยากแรงสุดมีทางเลือกให้แค่ตัวเดียวคือคาลิเบอร์ท๊อป4ประตูที่มีแต่เกียร์ธรรมดา และก็ไร้ซึ่งออฟชั่นด้านความปลอดภัย
ผมถึงบ่นมาหลายครั้งแล้วว่านิสสันเอ้ยยยย ปรับจูนหน่อยเหอะการตลาดคุณเนี่ย แย่ลงๆทุกวันเลยน่ะ เฮ้อออออออ
ไปส่องมาแล้ว
อเมริกา ไม่ได้ ขาย NAVARA หรือ NP 300 ขนาด ปัจจุบัน
แต่ที่ขายคือ FRONTIER = NAVARA ตัวก่อน
ดังน้น ยอดขาย ที่ขายได้เยอะที่สุดคือ FRONTIER NAVARA เดิมใส่เครื่อง = ไม่ใช่ NP300 ครับ
แต่ยอดขาย กะบะ รวม หากเทียบ แค่ MID-Size ขนาดเดียวกับ กะบะ บ้านเรา ยังไม่ใช่ ที่ 2 ครับ
แต่ NISSAN มีกะบะ หลายรุ่น
ยอดขายกะบะ ทั่วโลก Ford ที่ 1 ครับ
GM+CHEV+GM น่าจะที่ 2 ครับ
และ Toyota น่าจะที่ 3
หรือ ถ้าจะเอา แค่ MID-Size พวก Hilux , DMAX , Navara , NP300
Hiluk ที่ 1
DMAX ที่ 2 ( ไม่รวม ที่ใช้ชื่อ HOLDEN/Corolado )
NISSAN น่าจะ ราวๆ ที่ 3 ( FRONTIER +NISSAN PICK-Up+NAVARA )
หรือไม่ก็เป็น Ford Rager กรณี ที่ NISSAN PICK-Up ไม่ใช่ MID-Sze
http://focus2move.com/world-best-selling-pick-up/ถ้าตาม ข้อสรุป NP300 ยอดขายแย่มากครับ ยิ่ง FRONTIER ที่ลาก ขายในอเมริกา ในปี 2017 มันคงเก่าไปแล้ว ยอดตก กะบะ NISSAN ยิ่ง อาการไม่ดี