ผู้เขียน หัวข้อ: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย  (อ่าน 12320 ครั้ง)

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 20:54:39 »
จาก
http://www.headlightmag.com/ford-thailand-may-stop-to-produce-next-fiesta-focus/
และ
http://www.headlightmag.com/ford-focus-move-to-china-production/

จากสถานการณ์ยอดขายจมดิ่ง ของหลายๆ ตลาด
ทำให้อนาคตของสองศรีพี่น้องมืดสนิท  ตลาดไทยไม่ต้องพูดถึง โรงงานในไทยที่ลงทุนลงแรงไปหมาดๆ ก็จะถูกยุบไลน์ผลิต
แนะนำเปิดไลน์ประกอบ F-150 พวงมาลัยขวาแทนเลยครับพี่ฟอร์ด

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 21:07:16 »
ผมไม่ห่วงที่มันจะไม่ได้ขายในเมืองไทย
ห่วงแต่แรงงานในโรงงานFordจะได้รับผลกระทบอะไรรึเปล่า

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 21:33:54 »
ไม่รู้จะว่ายังไง ฟอร์ดทำตัวเองด้วย

สงสารก็แต่พนักงานที่จะต้องถูก lay off

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 21:46:08 »
ไม่รู้จะว่ายังไง ฟอร์ดทำตัวเองด้วย

สงสารก็แต่พนักงานที่จะต้องถูก lay off
เค้าคงไม่ทำงั้นมั้งครับ  หรือมีข่าวlay offแล้ว

product อื่นๆก็มี กระบะก็ขายได้ อาจจะเปิด line eco เพิ่มด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 21:47:15 »
ทั้งรู้สึกสมน้ำหน้า แล้วก็รู้สึกเสียดายไปพร้อมๆกัน

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 21:53:07 »
ปล่อยปัญหาคาราคาซัง จนลูกค้ารวมตัวกันมากมาย ออกสื่อไปทั่ว ดูแล้วก็มืดมนจริงๆสองตัวนี้ เสียดายทั้งที่โฟกัสใหม่นี้น่าสนมาก

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 21:58:01 »
ปัญหาหลักก็คือตัวรถเองที่ไม่ตอบโจทย์ลูกค้า

ตลาดไทยขายไม่ดีเพราะปัญหาตัวรถ แต่ตลาดอื่นที่ไม่มีปัญหาเรื่องนี้ก็ขายไม่ดีเช่นกัน ขนาดอเมริกาเองยอดขายยังมีปัญหา ลูกค้าพอได้ยินแบบนี้ยิ่งไม่กล้าซื้อกันเข้าไปใหญ่

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,359
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 22:00:55 »
ขายแต่กระบะ กับ suv นะดีแล้วครับ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 22:06:32 »
โง่เอง สมน้ำหน้าครับ ;D ;D ;D ;D ;D

เอา เกียร์ พาวเวอร์ฉิบหาX มาใช้ บริษัท เลย ฉิบหาX ตามเกียร์ไปด้วย ;D ;D ;D ;D ;D

เชื่อผมไหม ถ้าเอาเกียร์  4 Auto รุ่นเก่าจับยัดมา ตอนนี้มันยังขายดีอยู่เลย ออกแบบหน้าตาก็ดี ช่วงล่างก็ดี

ที่ขายไม่ออก เกียร์ ล้วนๆ ใครก็กลัว :-X :-X :-X :-X :-X

ลดต้นทุนโง่ๆ ได้ไม่คุ้มเสีย สมน้ำหน้าได้อย่างเดียว

ยินดีกับผู้ใช้ทั้งสองรุ่นด้วย รถท่าน จะไม่ตกรุ่นแล้ว ใช้ยาวๆๆ :D :D :D :D :D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 22:24:45 »
มันก็จริงนะ ลูกค้าส่วนใหญ่มองถึงคุณภาพการผลิตมากกว่ามองว่ามันมาจากไหน
แล้วยกตัวอย่างไอโฟนที่ผลิตในจีนออกมา แต่รถทั้งคันกับโทรศัพท์ทั้งเครื่องมันต่างกันแน่นอน
สองพี่น้องอีโค่บูสคงเป็นแรไอเท่มไปเลยสำหรับไทย

ออฟไลน์ o0Zenith0o

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 22:24:58 »
ความเชื่อมั่นในแบรนด์หดขนาดนี้ เก็บของกลับบ้านไปเถ้อออ
ถามว่าตัวรถดีมั้ย
จากที่ได้ลองมาหลายๆค่าย
ก็ต้องยอมรับว่าการขับขี่และมีตัวรถที่คุณภาพดีสุดในราคาที่จับต้องไหว ต้องยกให้ฟอร์ดจริงๆ
(ไม่นับdefectที่ต้องเจอ)
ช่วงล่างแน่นไว้ใจได้ ตัวรถแข็งพอสมควร นับเป็นด้านความปลอดภัยละกัน
ระบบความปลอดภัยที่ให้มาอาจยังไม่คุ้มมากและการขับขี่ที่ดีพอสมควร

แต่จุดด้อยอย่างมากกกกกกกกก
คือการบริการหลังการขายอันห่วยแตกกกกกกกกกกกก
เทคโนโลยีระบบส่งกำลังอันซดน้ำมันและแรงม้าาาาาาา
ดีไซน์รถอพาร์ตเมนต์คุณป้าพร้อมไฟหน้าฮาโลเจนในรถราคาหลักล้านนนน
อยากจะถามว่าเอาอะไรคิด -.-
ผู้บริหารคิดอะไรของเขา
ลดต้นทุน? หรือไม่คิดจะขายแล้ว?
ถ้าอยากเรียกความเชื่อมั่นกลับมาคงต้องมีการเจ็บตัวกันบ้างละ
ลดกำไรลง เคลมง่ายๆ ไม่มากความ ไม่ต้องมาแถว่าเป็นปกติของระบบบลาๆ

ขอบคุณครับ
จากผู้ใช้Fiesta 1.6 (TCMพังครั้งเดียว) และ Focus EB
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2017, 22:27:03 โดย o0Zenith0o »
Focus 1.5 EcoBoost ผู้ซดน้ำมัน

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 22:41:11 »
FMT ถ้าไม่ผลิตเก๋ง อนาคตคงมี SUV มา

แต่ยังเชื่ออยู่ว่าน่าจะมีต่อ เพราะข่าวมันแค่ความน่าจะเป็นอยู่ Focus ย้ายไปจีนก็แค่ชั่วคราวแถมเพราะโรงงานอเมริกาปรับปรุงไลน์

ส่วนเฟียสต้าตลาดรถเล็กมันหดอยู่แล้วด้วย นอกจากปัญหาในตัวเก่า ถ้าจะขายก็คงเว้นช่วงไปสักพัก คงไม่ขายทันทีแต่คิดว่าคงขาย ไม่น่าเอา KA+ มาแน่

โรงงานในไทยคงเอา Ranger มาอยู่ FMT เต็มสูบ ไม่ปลดอะไรหรอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2017, 22:53:50 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 23:10:10 »
Ford น่ามา join กับ Isuzu นะ ทำรถดีๆ ขับดีๆ หน้าตาหล่อๆ ท่าจะดี
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 23:27:26 »
focus ตัว mc ล่าสุดนี่ก็ปรับเปลี่ยนแก้จุดบกพร่องอะไรไปหลายอย่างแล้วนี่ยังเอาไม่อยู่อีกเหรอ

ผมยังชอบเลยน่ะ ครบครันคุ้มค่า ขับก็ดี เกียร์ก็เป็นทอร์คคอนเวอร์เตอร์พื้นๆแล้ว ไม่น่าจะมีอะไรจุกจิกชวนปวดหัวอีก

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 00:02:43 »
ผมกลับรู้สึกว่า fiesta 1.0 ecoboost มัน rare item ในอนาคตแน่ๆ ถ้าไม่เก็บไว้ คิดว่าคงน่าเสียดาย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 02:20:12 »
แบบนี้น่าเก็บ the last focus


ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 02:29:15 »
ตอนนี้รถติดมือยิ่งขายไม่ออกอยู่
เจอเคสนี้ หมดกัน ญาติผม 2 คัน
เตนท์ไม่รับทั้งคู่
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 06:10:27 »
 :( เสียดายช่วงล่างกับตัวรถจัง
ญาติผมก็มีจอดทิ้งไว้ที่บ้านคันนึงเหมือนกัน หนีไปออก HRV เรียบร้อย
จอดทิ้งไว้ ตจว เลย

แบบนี้วางเครื่องข้ามสายพันธุ๋จะดีไหมครับ

ออฟไลน์ BlueJays

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 08:05:25 »
จัดเกียร์ธรรมดาในรุ่นท๊อป ป่านี้อาจจะขายดีเทน้ำเทท่าไปแล้ว
เสียดายช่วงล่างและเครื่องยนต์ ดันไปจับคู่เกียร์ผิดชีวิตเปลี่ยน

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 08:25:23 »
ขับรถฟอร์ดที่ต่างประเทศก็ประทับใจดีนะครับ

แต่ที่เมืองไทยนี่ไม่รู้ควบคุมคุณภาพและบริการกันยังไง ขนาดรถที่ขับแล้วชอบยังไม่กล้าซื้อมาใช้ น่าเสียดายครับ  :'(
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 08:44:19 »
ค่าย US ทั้งสองค่าย ไม่สนใจลูกค้า ไม่สนใจเรื่องบริการ และไม่สนใจว่าลูกค้าประสบปัญหาอะไร ก็สมควรอยู่ครับที่จะต้องจบลดการขายของผลิตภัณฑ์ของตัวลง ถ้าเค้าแก้ไขเรื่องศูนย์บริการ และการแก้ปัญหา เพื่อเรียกความมั่นใจให้ลูกค้ากลับคืนมา แค่นี้เค้าก็อยูได้ยาวๆ ดูศุนย์ chevrolet แถวโคราช และขอนแก่น เป็นตัวอย่างการบริการที่ดี ลูกค้าติดตรึม แต่ฝรั่งไม่แคร์ ก็ จบ ครับ

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 10:31:04 »
เสียดายผมว่าอีกสัก 4 ปีจะซื้อ Focus หรือFiesta โฉมใหม่สักหน่อยสวยดี

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 10:52:52 »
เสียดายFocusโฉมใหม่ที่กำลังจะเปิดตัว มันอัดแน่นเทคโนโลยี สร้างสีสันให้วงการ จนจ้าวตลาดแทบดูเป็นรถโบราณ

ไม่พูดถึงdefect

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 10:56:50 »
เสียดายรถครับ แต่ปัญหามันก็เกิดจากฟอร์ดเอง

ออฟไลน์ BoringZee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 11:32:27 »
ทำตัวเองครับสำหรับตลาดไทยแล้วออสซี่ แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลเดี๋ยวหรอกครับ มันยังมีเรื่อง demand ที่เป็นส่วนของรถ compact และ sub compact ที่ลดลงต่อเนื่องด้วย อีกทั้งยังมีเรื่องค่าแรงทรัพยากรแรงงาน และองค์ประกอปอีกหลายส่วน และที่สำคัญเลย ความคิดแบบสมัยก่อนๆมันลดน้อยลงครับ ความคิดที่ว่าคือ "ของผลิตจากจีนมมันไม่ดีหรอก" เลยทำให้คนไม่ได้สนใจว่ามันจะผลิตจากไหน แต่ดูว่าเป็ยของ brand ไหนของชาติไหนมากกว่า ลองดูอย่าง MG สิครับยังขายได้ดีขึ้นเรื่อยๆเลย

ปล.ส่วนตัวผมก็คงไม่เอารถเล็กแล้ว เหมือนกัน ซื้อคันต่อไปคง ซื้อ พวก MPV แบบว่าไปกันทั้งบ้านนั่งสบายๆ รถสูงหน่อย

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 13:23:22 »
ใช้ Focus 2.0L GDi อยู่ คงได้ใช้ยาวอีกแล้ว.. ::) ::)
Mondeo 17-18ปี ,Escape ถึงปัจจุบันก็ 14ปี 8)

ที่ใช้มาFord ..Mondeo,Focus ที่ต้นกำเนิดออกแบบโดยFordยุโรป(เยอรมัน)เป็นรถที่ดีในแง่การประกอบ การออกแบบ วัสดุ
รายละเอียดหยุมหยิมตัวยึดส่วนประกอบตัวถัง/ลดเสียงรบกวน

แต่Escapeที่ประกอบฟิลิปปินส์ ต้นกำเนิดจากอเมริกา วัสดุไม่ค่อยดีนัก

Focus ได้ใช้งานอยู่แถวปริมณฑลนอก กทม.นี่ ถือว่าคุ้มค่ากับราคา
ใช้ดีทีเดียวในด้านสมรรถนะ ประหยัดน้ำมันดีด้วย
เกียร์powershiftที่หลายคนไม่ชอบ ผมกลับชอบในแง่การถ่ายทอดกำลังและประหยัดเชื้อเพลิง
แม้จะมีปัญหาการออกแบบชิ้นส่วนของระบบเกียร์หลายอย่าง –ตั้งแต่ซีลเกียร์, TCM, ชุดคลัทช์
ซึ่งสุดท้ายก็ปรับปรุงแก้ไขจนจบ(อย่างยาวนาน)

แต่ที่ทำให้ยอดขายตกลงดิ่งเหว จากชื่อเสียงที่เสียหายอย่างหนัก คงจะเป็นเรื่องเกียร์powershift
ที่Ford อาจจะรับมือกับปัญหากับลูกค้าได้ไม่ดีนัก (น่าจะสู้แบบบริษัทญี่ปุ่นไม่ได้)
Fordสู้ตายตามนโยบาย ไม่ยอมซื้อรถคืนตามข้อเสนอ จนปรับปรุงชิ้นส่วนที่มีปัญหาจบลงหมด
คสบ.ก็ไม่สามารถเอาผิดให้ซื้อรถคืนได้
เมื่อพิสูจน์กันโดยผู้เชี่ยวชาญเรื่องรถที่เป็นคนกลาง ก็ไม่ได้น่ากลัวแบบสิ่งที่เล่าลือ
(แตกต่างจากChevroletที่เคยเจอตกในสภาพเดียวกัน)

แต่การที่ข่าวคราว เล่นออกสื่อทีวี/หนังสือพิมพ์กันหลายรอบ สื่อโซเชี่ยลต่างๆอีกมากมายก่ายกองซะขนาดนั้น
Brandเสียหายไปเยอะ แม้คนส่วนใหญ่ที่ไม่เคยใช้Fordเลย เข้าไปฝังใจด้วยความระแวงความกลัวยี่ห้อนี้เพิ่มขึ้น
ดั่งหลายคนแม้ในเว็บอาจเขียนว่าชอบคุณสมบัติตัวรถอ็อบชั่นรถ แต่เวลาซื้อจริงเลือกยี่ห้อเจ้าตลาดดีกว่า

จะไปโทษว่าศูนย์บริการเป็นตัวปัญหาหลักที่สำคัญสุดที่ทำให้Fordในประเทศไทยย่ำแย่ก็คงไม่ใช่
เพราะยอดขายของRangerก็ยังเพิ่มมากขึ้นเรื่อย และก็ยังต้องใช้บริการในศูนย์ โดยเฉพาะในระยะรับประกัน
ยิ่งรถรุ่นใหม่ไฮเทค ต้องใช้เครื่องมือศูนย์ฯ ถ้าศูนย์แย่มากๆคงขายยาก
ไม่น่าจะยอดขายเพิ่มได้เท่านี้แล้ว



.......ถ้าในที่สุดเป็นความจริงดังข่าว....
จะเป็นเรื่องน่าเศร้าหรือไม่?  ก็ไม่น่าจะขนาดนั้น เพราะเป็นเรื่องของการค้าตลาดเสรี ที่มีอยู่มีไป
ตลาดนี้หาย อาจมีตลาดอื่นขึ้น สินค้านี้หาย สินค้าใหม่อาจมีขึ้นมา

ส่วนทางเลือก รถสมรรถนะดี ปลอดภัยสูง สิ่งอำนวยความสะดวกเพียบ ที่ให้ค่าความคุ้มค่ามากๆก็คงลดไปหนึ่ง
รถยุโรปอื่นๆก็ทดแทนได้ แต่ต้องแลกจ่ายมากขึ้น ค่าดูแลมากขึ้น ปัญหาเล็กๆน้อยๆก็อาจมากกว่าFord
ด้วยซ้ำ แต่รถpremiumไม่ค่อยมีใครจะบ่นโวยวายมากนัก

ที่น่าเสียดายก็ตรงเรื่องการแข่งขันแบบตลาดเสรีมากกว่า ทีตลาดMassในบ้านเรานั้น Fordจะเป็นผู้นำต้นๆในการทำให้
มีการพัฒนาคุณภาพตัวรถและเพิ่มอ็อบชั่นต่างๆเพิ่มความปลอดภัยในราคาที่เหมาะสม
จนยี่ห้ออื่นๆรวมทั้งเจ้าตลาดจำต้องเพิ่มตามด้วยตามกลไกการแข่งขันแบบตลาดเสรีนี้
(แน่ล่ะสัดส่วนกำไรย่อมลดลง) แต่ผลประโยชน์ตกกับผู้บริโภค
ซึ่งแต่ก่อนหลายคนก็ตะโกนปาวๆว่า...ไม่จำเป็น ไม่ต้องใส่มา ไม่อยากเผื่อเสียต้องซ่อม
เท่าที่จำได้ตลาดรถMass น่าจะเป็นเจ้าแรก
/ ขยายเวลารับประกันรถจากหนึ่งปี  เป็น 3ปี/100,000กิโล
/ เปลี่ยนกระจกปิกอัพทุกรุ่น จาก Temper เป็น กระจกLaminate
/ ปิกอัพ 12 วาล์ว (แต่ก่อน 8 วาล์ว)
/ประตูแค้ป แบบตู้กับข้าว
อื่นๆ ก็เพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย เพิ่มหลากหลายก่อนยี่ห้ออื่นๆ  ฯลฯ

แต่อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันดุๆก็ยังมี Honda ที่มีแนวทางในการให้อ็อบชั่นต่างๆเพิ่มแบบเดียวกัน
สุดท้ายทำให้ผู้บริโภคได้ผลประโยชน์ ได้รถที่ดี อ็อบชั่นเหมาะสมไปทุกๆยี่ห้อ ไม่โดนเอาเปรียบเกินไปนัก
ตามแนวทางกลไกการแข่งขันแบบการค้าเสรี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 28, 2017, 13:25:06 โดย tarahlm »

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 13:33:19 »
เท่าที่อ่าน. คือ จะconsolidate จากหลายๆแหล่ง. มาเป็นทำที่จีน
ก้อลดต้นทุนนะครับ

แต่ไม่ได้บอกว่าจะไม่ขายในไทยนะ
และเป็นเรื่องปกติในการจะทำconsolidate
อีกทั้งโรงงานที่Mexico ก่อจะไม่ลงทุนเพราะนโยบายรัฐบาล

อย่างไรก้อตาม. Fiesta จะทำที่ระยองแน่ๆครับ
ส่วนโฟกัส ตัวปกติทำที่จีนเท่าเดียวส่งทั่วโลก ส่วนperformance ทำที่เดิมที

...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 14:19:31 »
จะว่าไงก็แล้วแต่ ผมเสียดายค่ายอเมริกันในไทย อยากให้มีไว้ซักค่าย ไม่อยากให้มีแต่รถญี่ปุ่น

ยอมลดตัวมาใช้ CVT ก็ดีนะ

ออฟไลน์ equinox

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 14:21:37 »
ไปลองขับ New Focus มาผมว่า ฟีลลิ่ง การขับขี่ใน Segment เดียวกัน กับระบบอะไรต่างๆที่ให้มา มันคุ้มค่าที่สุดในรุ่นแล้วนะในความคิดผมเอาแค่ความแข็งแรงของวัสดุและความแน่นหนาการบุประตูนี่ก็คนละเรื่องกับ New Civic แล้ว แต่ก็อย่างว่าคนไทยเราไม่ค่อยชอบอะไรที่จับต้องไม่ได้สักเท่าไหร่ ส่วนเรื่องบริหารหลังการขายนี่แล้วแต่ดวงจริงๆครับ เพื่อนผมใช้ Fiesta อยู่ เข้าแถว สุวินทวงศ์ นี่บ่นระงมเลย รู้สึกจะต้องย้ายไปเข้าแถว รามอินทรามั้ง ถึงจะดี

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,403
Re: น่าเศร้า Fiesta & Focus ได้เวลาบอกลาไทย
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 14:31:03 »
โรงงาน ยังเปิดมาไม่กี่ปีเอง ผมว่ามันจะไม่คุ้มเอานะเนี่ยย