ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU  (อ่าน 16460 ครั้ง)

ออฟไลน์ vrak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 22:18:55 »
แอบอ่านหาข้อมูลมานาน วันนี้สมัคร member เพื่อตั้งกระทู้นี้เลยทีเดีย

สืบเนื่องจากสนใจที่จะ Remap ECU เพิ่มพลังให้รถตัวเองมาตั้งแต่ก่อนออกรถคันนี้ แต่หาข้อมูลจากผู้ใช้งานจริงยากมาก สิ่งที่อยากรู้คือตัวเลขแรงม้าที่ได้เพิ่มขึ้นจากไดโน เวลาขับบนถนนจริงอัตราเร่งจะดีขึ้นแบบวัดได้จริงๆ เป็นเท่าไร ข้อมูลใน google ที่ได้มักแค่บอกว่ารู้สึกรถกระฉับกระเฉงขึ้น วิ่งลื่นขึ้น เหมือนรถคนละคัน บลาๆๆๆ แต่ไม่ค่อยมีคนทดสอบเป็นเรื่องเป็นราว
 
พอได้คันนี้มา พ้นรันอินก็เลยเอาไปจูนตามที่ได้เคยตั้งใจไว้ เอาไปทดสอบบนถนนจริง ได้ผลมาก็เลยอยากแชร์เพราะรู้ว่าคงมีหลายๆ หาข้อมูลนี้เหมือนกัน



รถคันนี้เป็นรุ่น 320D M Performance เป็นรุ่นพิเศษ เซลล์บอกผลิตมาจำกัดแค่ 200 คัน เอารุ่น Iconic มาใส่ชุดแต่ง M Performance พร้อมเพิ่ม Option หลายๆ อย่างมาจากโรงงาน รวมทั้งได้ช่วงล่าง M Performance มาด้วย ช่างที่โชว์รูมตรวจสอบ Part Number ให้ บอกว่าไม่ใช่ต่างจากรุ่น standard แค่โช๊คกะสปริง แต่รวมเหล็กกันโคลงกับอะไรอีกบางอย่างจำไม่ได้ รู้แต่ว่ามันหนึบมาก เข้าโค้งแรงๆ ก็ยังควบคุมมั่นใจอยู่ คันก่อนขับ E90 LCI ก็ว่าดีแล้ว คันนี้กับช่วงล่าง M Performance ผมว่าดีกว่าอีก รายละเอียดตัวรถขอไม่พูดถึงมาก หาอ่านได้จาก google เลย มาที่ผลทดสอบเลยละกันครับ

รายละเอียดการจูน สรุปได้เพิ่มมา 48 รวมเป็น 222 hp ลงพื้น หรือ 244  hp เมื่อเทียบกับค่าเดิมในโบรชัวร์ (190 hp)



ผลทดสอบอัตราเร่ง: ผู้โดยสาร 3 คน การจับเวลาใช้ WiFi OBD Adaptor เชื่อมต่อกับแอพ Torque บน โทรศัพท์ Android



พอดีผมไม่มีโอกาสได้ทดสอบจับเวลาก่อนจะเอาไปจูน แต่น่าจะใช้ข้อมูลที่ทางเว็บทำไว้ใช้เปรียบเทียบได้ เคยเห็นมี user เอาไปเทสท์ก็ได้ค่าพอๆ กัน ดังนั้นน่าจะพออ้างอิงกันได้ครับ



จะเห็นว่าช่วง 0-100 ค่าจะค่อนข้างแกว่ง วัดได้ตั้งแต่ 7.6 ถึง 9.1 วินาที ผมคิดว่าเป็นเพราะพื้นถนนตอนออกตัวมีกรวดทรายค่อนข้างเยอะ ออกตัวล้อฟรีเลยทีเดียว ทำให้เสียเวลาไปเกือบๆ 1 วินาที จริงๆ มันควรจะได้ ต่ำกว่า 8 วินาทีหรือไม่เกิน 8 ต้นๆ ไว้ถ้ามีโอกาสจะทำใหม่นะครับ ตัวเลขค่อยใกล้เคียงกับที่ BMW เคลมไว้หน่อย ที่ 7.4 วินาที
 
ส่วนช่วง 80-120 ไม่ต้องพูดถึง พุ่งเร็วมาก ได้ต่ำกว่า 5 วินาทีทุกครั้ง ทำเวลาดีกว่า standard ค่อนข้างมาก อันนี้ประทับใจมาก สำหรับผมคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป
 
อ้อ… อีกอย่าง นอกจาก Remap ECU แล้วผมได้ติดตั้งคันเร่งไฟฟ้าไปด้วย แต่คิดว่าไม่น่ามีผลกับอัตราเร่ง มันช่วยให้คันเร่งเบาขึ้นเฉยๆ ผลทดสอบที่ได้น่าจะมาจากการ Reflash ล้วนๆ ยังไงให้ผู้รู้มายืนยันดีกว่าครับ
 
ขอจบเพียงเท่านี้ครับ หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับผู้ที่สนใจได้บ้าง ส่วนทำที่ไหนนี่ขอไม่ตอบทุกกรณีนะครับ ไม่อยากดราม่า เท่าที่ดูๆ หลายๆ เจ้าก็ทำได้พอๆ กัน คือเพิ่มประมาณ 40-50 HP ดังนั้น เลือกจูนเนอร์ที่ไว้ใจได้ตามที่สะดวกเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2017, 22:24:35 โดย vrak »

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,039
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 22:48:01 »
รูปไม่ขึ้น ?

ออฟไลน์ caton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 23:40:48 »
เข้าใจว่าตัวนี้ ไม่ใช่ ช่วงล่าง M Performance ครับ
จากที่ขับ 330e m sport หลายๆครั้ง ต่างจากช่วงล่าง M Performance จริง ที่ค่อนข้างแข็งกว่าพอสมควรและเตี้ยกว่าเล็กน้อยครับ
สิ่งที่ตัว M performance ต่างจาก Iconic คือ CA ช่วงล่าง แค่นั้นอ่ะครับ
ไม่ทราบได้ให้ช่างเช็ค Part no. กับ ช่วงล่าง M Performance จริงด้วยไหมครับ
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 01:17:10 »
ที่ remap แล้วขึ้นมากขนาดนี้ หลักๆคือเค้าไป เพิ่มบูสเทอร์โบ ใช่มั้ยครับ  :-* :-* :-*

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 04:48:01 »
ขอบคุณ คุณ vrakมากๆสำหรับข้อมูลครับ
รู้เลยว่าตั้งใจทำมากๆ มีการเก็บข้อมูลก่อนจูนด้วย
อีกอย่างที่ผมชอบคือ มีการทดสอบตัวเลขออกมาชัดเจน คือแรงขึ้นแน่ๆ ผมว่าการจูนรุ่นนี้น่าจะเป็นคำตอบที่ลงตัว เพราะ ช่วงล่างทำรอไว้สำหรับแรงม้าที่มากขึ้นอยู่แล้ว  แอบอิจฉารถรุ่นใหม่ๆที่มีโบ จูนนิดหน่อยก็ได้ม้าเพิ่ม 30-40%แล้ว

เห็นข้อมูลทั้งหมดแล้วถ้ามีโอาสอยากจะซื้อมือสองมาทำบ้าง เลยมีคำถามตามนี้ครับ
- kick down 80-120 ทำไมเร็วกว่า ช่วงทดสอบ0-120 มันรวมเวลาkick downไปด้วยน่าจะช้ากว่า
- การจูนครั้งนี้มีการเปลี่ยน อะไหล่ ด้วยหรือไม่ครับหรือจูนอย่างเดียว
- ราคาค่าจูนประมาณเท่าไหร่ครับ
- มันจะหลุดbsiรึเปล่าครับ

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับข้อมูดีๆครับ

ออนไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,698
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 06:48:44 »
เสียดายมากเลยครับ

ส่วนตัวผม ผมอยากเห็นแรงม้าบน dyno ของรถป้ายแดงแบบนี้มากเลยละครับ ว่าเมื่อทำแล้ว ก่อนทำ หลังทำ แตกต่างกันอย่างไร เท่าที่ทำๆกันอยู่เถียงกันหาจุดสรุปไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าแรงม้าดั้งเดิมเท่าไร รถเก่าแล้วบ้าง นู้นบ้าง นี่บ้าง ขึ้น dyno เทียบหลายๆที่ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะ dyno แต่ละที่ผลออกมาก็ไม่เหมือนกัน

แต่อย่างไงก็ยินดีด้วยนะครับ สำหรับรถสวยๆแรงๆแบบนี้ครับ
==============================

ขออภัยครับ ไม่ได้อ่านในรูป ตอนแรกนึกว่าเป็นค่าในโปรชัวร์ ยินดีด้วยนะครับ ได้แรงม้ามาเพิ่ม เกือบ 50 ตัว น่าขับมากเลยครับแบบนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 28, 2017, 06:53:55 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 07:06:47 »
ไม่ทราบว่าการจูนแบบนี้เค้าปรับอะไรบ้าง มีผลอะไรในระยะยาวบ้าง

ผมเห็นรถดีเซล Turbo ตั้งแต่กระบะยันยุโรปไปจูนกันเยอะมาก แต่ที่ผมไม่กล้าเอาไปจูนคือ ถ้าจูนแล้วมันออกมาวิ่งดีขนาดนี้ ทำไม Stock จากโรงงานถึงไม่ทำออกมาเลยครับ

ช่วยให้ความรู้ผมทีครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 07:50:42 »
torque request ไงครับ เป็น Safety จากโรงงาน
พูดง่ายๆคือรถเดิมๆจากโรงงานจะอมพลังเอาไว้เพื่อเซพเกียร เซพเครื่อง
แก้ตรงนี้ก็ได้ตีนต้น กลับช่วงความเร็วต่ำๆ

ง่ายๆอีกอย่างก็ปรับบู๊ส ปรับองศาไฟ Map น้ำมัน
ปรับการจ่ายน้ำมันให้หนาหน่อยที่รอบสูงๆ พร้อมอัดบู๊สเพิ่มตาม
เครื่องเดินเนียนขึ้น จ่ายน้ำมัน ปรับองศาไฟได้ละเอียดขึ้น

ออฟไลน์ popdemonic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • I'm Back!
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 08:14:41 »
เยี่ยมเลยครับ บูสต์ติด ชีวิตเปลี่ยนครับ  ;)

ออฟไลน์ khin7710

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 08:36:19 »
Factor of Safety ครับ ในทุกๆชิ้นส่วนและควรต้องสัมพันธ์กันสมมุติ เครื่องนี้จริงๆสามารถลากรอบได้ 10000 รอบ แต่สามารถใช้ได้แค่ 500 ชม.
ถ้าตัดรอบที่ 8000 Factor of Safety20% ทำให้ใช้ได้ 80000 ชม.
คนที่ remap ก็ไปลด Factor of Safety เหลือ10% ทำให้กดไปได้ 9000 รอบ ชม.การใช้งานก็ลดลงบ้าง

บูสโรงงานสมมุติจริงๆโบนี้ทำได้สูงสุด 2.5 รง.ล็อกไว้ที่ 1.8 ก็ปลดออกซะ อาจจะไปล็อกที่ 2.1 หรือ ปลดหมดเลย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 08:37:08 »
โหดจังครับ

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 08:41:10 »
นอกจากเรื่อง safety factor ยังมีเรื่อง emission อีก

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
    • อีเมล์
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 09:00:57 »
เอาเพิ่มอีกหน่อยจะได้อัด 330e

ออฟไลน์ Shiro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 09:03:07 »
ไม่ทราบว่าการจูนแบบนี้เค้าปรับอะไรบ้าง มีผลอะไรในระยะยาวบ้าง

ผมเห็นรถดีเซล Turbo ตั้งแต่กระบะยันยุโรปไปจูนกันเยอะมาก แต่ที่ผมไม่กล้าเอาไปจูนคือ ถ้าจูนแล้วมันออกมาวิ่งดีขนาดนี้ ทำไม Stock จากโรงงานถึงไม่ทำออกมาเลยครับ

ช่วยให้ความรู้ผมทีครับ
ของผมเป็น Dmax ครับไป รีแฟลช ECU ที่ปรับก็จะมียกหัวฉีด ดันราง ปรับบูสครับ
ในระยะยาว ถ้าเราไม่ได้จูนแบบบ้าพลังม้าแล้วก็ไม่เกินลิมิตของเครื่องยนตร์ผมคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา
ส่วนที่โรงงานทำไมถึงไม่ทำออกมาเลยน่าจะเพราะปัญหามลพิษนะครับ รถยิ่งแรงก็ปล่อยมลพิษมาก

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 09:16:10 »
เครื่องโบเสกม้าได้ง่ายได้เยอะดีจัง
V6 n/a ผมจูนแล้วได้มา 10 กว่าตัวเอง

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 09:23:47 »
ช่วงล่าง ไม่น่าใช่ m performance ครับ แต่เปลี่ยนสปริงลง 10mm (ตามที่ไปสอบถามมา) ส่วน m per จริงๆ ลง 22mm จาก standard (ผมใช้อยู่) และจะแข็งโคดๆ ไม่ใช่แค่หนึบ ละเหล็กกันโครง เข้าใจว่า m per จะหนากว่า ตัวนี้ อีกนิดนึงครับ แต่ยังไงก็ตาม มันดีกว่า standard ค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะตัวรุ่นแรกๆ แบบผม ย้วยเป็นเรือ ยินดีกับรถใหม่และความแรงที่เพิ่มขึ้นด้วยนะครับ ผมยังใช้เดิมๆ จนหมด bsi ไปละครับ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 09:42:51 »
 ;D :D

ข้าพเจ้าขอถามแบบไม่กวนเลยนะฮะ (คือแบบว่าน่าสนใจมากๆเลย)

ตัว M perform นี้ ลดแล้วราคาแพงกว่า iconic แค่ไหนฮะ (ได้ชุดแต่งMคุ้มมาก)

อันนี้สำคัญ /**** Reflash แล้วศูนย์เขายัง OK เรื่องประกัน 5 ปีไหม ? (ไม่ใช่ลดเหลือ2ปีแบบยุคคลาสสิคนะ จ๊ากกก))
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 10:39:53 »
อู่ bmw ที่เคยไปทำ ยกเกียร์มาหลายคันแล้ว บอกว่า เจ้าของไปจูนมา ทำให้เกียร์พังเร็ว

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 10:43:57 »
แรงขึ้นเยอะครับ เคยคิดจะเอา 328i มาทำแต่ผมกลัวเรื่อง bsi เพราะตัว F30 ต้องถอดกล่องมาทำ (แอบกลัวครับเพราะรถคันอื่นต่อ OBDII แล้วอัพโหลดไฟล์เลย)
ส่วนช่างล่างตัวนี้น่าจะเป็น M Sport suspension ครับไม่ใช่ M Performance ตัวสปริงเตี้ยลง 10mm โช็คแข็งขึ้นและได้กันโครงหนาเท่ากับตัวที่มาในชุด M Performance
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ jan_e39

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 11:02:03 »
ได้ม้ามาเพียบเลย อยากทำมั่งแต่แอบกลัวเรื่อง warranty นี่แหล่ะครับ ยังไงขอบคุณข้อมูลดีดีนะครับผม

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 11:27:20 »
ไม่ทราบว่าการจูนแบบนี้เค้าปรับอะไรบ้าง มีผลอะไรในระยะยาวบ้าง

ผมเห็นรถดีเซล Turbo ตั้งแต่กระบะยันยุโรปไปจูนกันเยอะมาก แต่ที่ผมไม่กล้าเอาไปจูนคือ ถ้าจูนแล้วมันออกมาวิ่งดีขนาดนี้ ทำไม Stock จากโรงงานถึงไม่ทำออกมาเลยครับ

ช่วยให้ความรู้ผมทีครับ

รถเทอร์โบ จูนปรับบูสท์เพิ่ม, ไฟ
แต่ปรับจากโรงงานให้แรงมากไม่ได้ มีเรื่องของภาษี, ค่าไอเสียเกิน, ความอึดของลูกสูบ-แหวน
ปรับบูสท์เพิ่ม วิ่งแช่ เหยียบบูสท์บ่อยๆ ที่เกินจาก ค่าโรงงานความร้อนสะสมน้ำมันเครื่อง น้ำหล่อเย็น วิ่งทางยาว สูงขึ้นอย่างมาก

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 13:29:38 »
ขอบคุณ จขกท มากๆครับ ข้อมูลเป็นตัวเลขชัดเจนแบบนี่แหละครับ ที่ต้องการ ยกนิ้วให้เลยครับ  :D

แต่ขาดข้อมูลอยู่สองอย่างครับ (ที่ทำหลัง Remap) คือ 1. ความเร็วสูงสุด 2. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ถ้าได้เพิ่มมาอีก 2 อย่างนี้ ก็จะครบไร้ที่ติเลยครับ  ;)

ออฟไลน์ werawit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
    • อีเมล์
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 21:23:44 »
อู่ bmw ที่เคยไปทำ ยกเกียร์มาหลายคันแล้ว บอกว่า เจ้าของไปจูนมา ทำให้เกียร์พังเร็ว

ยกเกียร์มาหลายคัน นี่ใช่ F30 ป่าวครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 21:51:06 »
ไม่ทราบว่าการจูนแบบนี้เค้าปรับอะไรบ้าง มีผลอะไรในระยะยาวบ้าง

ผมเห็นรถดีเซล Turbo ตั้งแต่กระบะยันยุโรปไปจูนกันเยอะมาก แต่ที่ผมไม่กล้าเอาไปจูนคือ ถ้าจูนแล้วมันออกมาวิ่งดีขนาดนี้ ทำไม Stock จากโรงงานถึงไม่ทำออกมาเลยครับ

ช่วยให้ความรู้ผมทีครับ

รถเทอร์โบ จูนปรับบูสท์เพิ่ม, ไฟ
แต่ปรับจากโรงงานให้แรงมากไม่ได้ มีเรื่องของภาษี, ค่าไอเสียเกิน, ความอึดของลูกสูบ-แหวน
ปรับบูสท์เพิ่ม วิ่งแช่ เหยียบบูสท์บ่อยๆ ที่เกินจาก ค่าโรงงานความร้อนสะสมน้ำมันเครื่อง น้ำหล่อเย็น วิ่งทางยาว สูงขึ้นอย่างมาก

ขอบคุณมากครับ ปัญหาที่ผมกลัวเลยหลักๆคือ อายุของเครื่องยนต์และเกียร์ เพราะวิ่ง ตจวบ่อย แช่ความเร็วสูงยาวๆ จากที่ไม่เคยมีปัญหาพอจูนเสร็จซัดยาวๆอาจจะมีปัญหา

แล้วถามต่ออีกนิดครับ เท่าที่ผมเข้าใจคือมันจะมีค่าการจูนกล่อง Stock จากโรงงานตาม Safety ไว้

แต่เราจะรู้ได้อย่างไรครับว่า จูนเนอร์เจ้าดังต่างๆเอาค่าใหม่มาใส่ให้รถเราโดยไม่มีปัญหา ผมเห็นทุกเจ้าจูนออกมาได้ตัวเลขไม่เท่ากันเลย เค้าไปเอาค่าพวกนี้มาจากไหนครับ เค้าได้มีการเทสก่อนหรือเปล่าครับ หรือว่าค่าพวกนี้เอามาจากต่างประเทศครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2017, 02:51:18 »
อ่านกระทู้นี้เลยได้รู้ หลายๆคนกลัวการรีแมพจนกระทั่งการเปิดกล่องซึ่งไม่ได้มีอะไรน่ากลัวเลย ที่สำหรับผมเป็นเรื่องธรรมดาเบสิคมากๆ

มันก็คงเหมือนคนอยากศัลกรรมแต่กลัวมีดหมอ ทำออกมาผลงานดีก็ดีไป ถ้าออกมาแย่คนอื่นก็ซ้ำเติม หลักการง่ายๆเหมือนกัน คนจูนก็เหมือนหมอเลือกที่น่าไว้ใจได้ มีผลงานชัดเจน ผลงานจะได้ไม่ออกมาน่าผิดหวัง ที่สำคัญศึกษาแยอะๆก่อนจูนครับ

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2017, 08:37:03 »
อู่ bmw ที่เคยไปทำ ยกเกียร์มาหลายคันแล้ว บอกว่า เจ้าของไปจูนมา ทำให้เกียร์พังเร็ว

ยกเกียร์มาหลายคัน นี่ใช่ F30 ป่าวครับ

ใช่ครับ พวกที่จูนกันได้ เพิ่มระดับ 2 ร้อยกว่าๆทั้งนั้น แต่เกียร์ไม่ทน ยกกันที ก็ 8 หมื่นบาทครับ ผ้าคลัชข้างในเละเทะหมด

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2017, 18:58:53 »
F30ที่พังๆ320i หรือเปล่า
เพราะขานั้นสายโหดทั้งนั้น+เครื่องยนต์ตัวนั้นไปต่อได้ไกลกว่า B47/N47 ของ320d

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2017, 20:39:11 »
ไม่ทราบว่าการจูนแบบนี้เค้าปรับอะไรบ้าง มีผลอะไรในระยะยาวบ้าง

ผมเห็นรถดีเซล Turbo ตั้งแต่กระบะยันยุโรปไปจูนกันเยอะมาก แต่ที่ผมไม่กล้าเอาไปจูนคือ ถ้าจูนแล้วมันออกมาวิ่งดีขนาดนี้ ทำไม Stock จากโรงงานถึงไม่ทำออกมาเลยครับ

ช่วยให้ความรู้ผมทีครับ

รถเทอร์โบ จูนปรับบูสท์เพิ่ม, ไฟ
แต่ปรับจากโรงงานให้แรงมากไม่ได้ มีเรื่องของภาษี, ค่าไอเสียเกิน, ความอึดของลูกสูบ-แหวน
ปรับบูสท์เพิ่ม วิ่งแช่ เหยียบบูสท์บ่อยๆ ที่เกินจาก ค่าโรงงานความร้อนสะสมน้ำมันเครื่อง น้ำหล่อเย็น วิ่งทางยาว สูงขึ้นอย่างมาก

ขอบคุณมากครับ ปัญหาที่ผมกลัวเลยหลักๆคือ อายุของเครื่องยนต์และเกียร์ เพราะวิ่ง ตจวบ่อย แช่ความเร็วสูงยาวๆ จากที่ไม่เคยมีปัญหาพอจูนเสร็จซัดยาวๆอาจจะมีปัญหา

แล้วถามต่ออีกนิดครับ เท่าที่ผมเข้าใจคือมันจะมีค่าการจูนกล่อง Stock จากโรงงานตาม Safety ไว้

แต่เราจะรู้ได้อย่างไรครับว่า จูนเนอร์เจ้าดังต่างๆเอาค่าใหม่มาใส่ให้รถเราโดยไม่มีปัญหา ผมเห็นทุกเจ้าจูนออกมาได้ตัวเลขไม่เท่ากันเลย เค้าไปเอาค่าพวกนี้มาจากไหนครับ เค้าได้มีการเทสก่อนหรือเปล่าครับ หรือว่าค่าพวกนี้เอามาจากต่างประเทศครับ

จากประสบการณ์ของจูนเนอร์แต่ละท่านครับ จูนเผื่อ Safety Factor เท่าไร จูนน้ำมันหนามากน้อยแค่ไหน จูนเนอร์บางรายพอประสบการณ์เปลี่ยนไปก็เปลี่ยนรูปแบบการจูนก็มี จูนเนอร์บางรายจูนรถพัง มันก็ยังไม่ปรับเปลี่ยนจูนแบบนั้นอยู่นั่นแหละ
แต่จะรู้ได้ยังไงว่า จูนเนอร์คนนั้นจูนแล้วรถเรามีปัญหาหรือไม่ ก็ใช้วิธีดูจากคนอื่นๆไปจูนกับคนนี้มาแล้วไม่เจอปัญหาทุกคันก็นั่นแหละครับ
สรุปคือ ประสบการณ์และชื่อเสียงของจูนเนอร์นั้นๆ เป็นตัวรับประกัน ไม่มี Certificate ที่ไหนๆมารับรอง

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2017, 21:28:05 »
ขอบคุณที่แชร์ครับผม

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2017, 21:36:20 »
เท่าที่ได้คุยมา จูนเนอร์บางคนก็บอกเองว่ารถที่จูนไปแรงๆ วันนั้น เกียร์พังไปแล้ว
เผลอๆ ผมว่าค่า safety ของเครื่ีอง น่าจะมากกกว่าเกียร์