ผู้เขียน หัวข้อ: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)  (อ่าน 7378 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2017, 11:31:34 »
ต่อจาก กระทู้นี้ครับ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=59670.msg1050525#msg1050525

เมื่อวานไปจัดโช๊คมาสี่ต้น (ไอรอนแมน) สปลิงเดิม ช่าง(เจ้าของร้าน)ไม่แนะนำสปลิงไอรอนแมนบอกว่าแข็งไป แถวๆศรีราชา ขับกลับพัทยาความรู้สึกที่จับได้คือ ไม่โคลง นึบขึ้น นิดหนึ่งครับแต้ไม่ นุ่ม  มีเรื่องสอบถามเพื่อนๆต่อครับ ถ้าไปจัดสปลิงอีกสักชุดดีๆจะนุ่มขึ้นกว่าสปลิงเดิมมากไหมครับ หรือพอแล้วปรับตัวเอา หรือถ้าไปต่อแนะนำของยี่ห้ออะไรดีครับ ขอคุณครับ



ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2017, 12:28:19 »
มันหนึบขึ้น ไม่โคลง จั๊มคอสะพานทีเดียวอยู่ มันสนุกเฉพาะคนขับครับ แต่คนนั่งไม่สบาย ผมลองใส่เซ็ต 50,000 มาแระ รถขับดีขึ้นมาก แต่ผู้โดยสารไม่สบายครับ ฟิลมันไปทางกระบะมากกว่า

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2017, 13:04:23 »
มันหนึบขึ้น ไม่โคลง จั๊มคอสะพานทีเดียวอยู่ มันสนุกเฉพาะคนขับครับ แต่คนนั่งไม่สบาย ผมลองใส่เซ็ต 50,000 มาแระ รถขับดีขึ้นมาก แต่ผู้โดยสารไม่สบายครับ ฟิลมันไปทางกระบะมากกว่า

สรุปคือไม่ต้องไปต่อแล้วใช่ไหมครับ ปรับตัวเอาดีกว่าใชไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2017, 13:16:23 โดย Suomi pattaya »

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2017, 13:21:18 »
ของผมใช้ Ozy Westcoast ทั้งโช้คและสปริง ...ก็ OK อยู่... ขนาดตอนออกมาแรกๆ ขับทางไกลแฟนถึงกับจุกท้อง พอเปลี่ยน set นี้แล้ว หมดปัญหาครอบครัวเลย ได้ทั้งนุ่มและหนึบที่ balance ลงตัว (ในขีดจำกัดของ PPV นะ)

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2017, 13:49:45 »
ของผมใช้ Ozy Westcoast ทั้งโช้คและสปริง ...ก็ OK อยู่... ขนาดตอนออกมาแรกๆ ขับทางไกลแฟนถึงกับจุกท้อง พอเปลี่ยน set นี้แล้ว หมดปัญหาครอบครัวเลย ได้ทั้งนุ่มและหนึบที่ balance ลงตัว (ในขีดจำกัดของ PPV นะ)

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2017, 15:56:46 »
เอานุ่มก็ YSS หรือ Tein อีกเจ้าที่กำลังทำตรงรุ่นมาเปิดตัวเดือนนี้ก็ Ohlins แท้
ที่ต้องบอกแท้เพราะทุกวันนี้เป็นแบบเอาของเก่ามาบิ้วใส่ fortuner ครับ

ส่วนเจ้าของกระทู้แนะนำลองดูสปริง Dobinson แท้ตรงรุ่นครับมีแบบโหลดกับไม่โหลดลองถามตัวแทนดู

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2017, 16:07:57 »
เอานุ่มก็ YSS หรือ Tein อีกเจ้าที่กำลังทำตรงรุ่นมาเปิดตัวเดือนนี้ก็ Ohlins แท้
ที่ต้องบอกแท้เพราะทุกวันนี้เป็นแบบเอาของเก่ามาบิ้วใส่ fortuner ครับ

ส่วนเจ้าของกระทู้แนะนำลองดูสปริง Dobinson แท้ตรงรุ่นครับมีแบบโหลดกับไม่โหลดลองถามตัวแทนดู

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2017, 21:39:35 »
ลองหาสปริงโดที่เข้ากับเซทนี้ดูครับ แต่เอาไม่ตองแข็ง ไม่ต้องโหลดครับ ก้ช่วยได้ระดับนึง แต่ถ้าจะเอาให้เท่าเก๋ง อย่าหวังมากครับแค่นั้นเอง จากคนใส่ wc+do ทั้งเซท

ออฟไลน์ Air_graphic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 416
    • อีเมล์
Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 00:12:27 »
ถ้าเอาทั้งนุ่มและหนึบ คงต้องข้ามไปพวก Internal Bypass ที่ปรับคอมเพรสชั่นแยกกับรีบาว แล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 09:18:18 »
ลองหาสปริงโดที่เข้ากับเซทนี้ดูครับ แต่เอาไม่ตองแข็ง ไม่ต้องโหลดครับ ก้ช่วยได้ระดับนึง แต่ถ้าจะเอาให้เท่าเก๋ง อย่าหวังมากครับแค่นั้นเอง จากคนใส่ wc+do ทั้งเซท

ขอบคุณครับผม

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 09:23:00 »
ถ้าเอาทั้งนุ่มและหนึบ คงต้องข้ามไปพวก Internal Bypass ที่ปรับคอมเพรสชั่นแยกกับรีบาว แล้วล่ะครับ

ขอบคุณครับ ถ้าจะไปต่อผมคงใส่แค่สปลิงเพิ่มครับ

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 12:21:19 »
สรุปจบยังไง มาแชร์ให้ทราบกันบ้างนะครับ

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 13:09:58 »
สรุปจบยังไง มาแชร์ให้ทราบกันบ้างนะครับ

ครับกำลังชั่งใจอยู่ว่าจะต่อดีไหม ถ้าไปต่อจริงๆ คงจบที่สปลิง dobinson สักชุดนุ่มไม่นุ่มก็เลิกละครับ

แต่จริงๆแล้ว ผมสมควรจะมาหาความนุ่มกับรถประเภทนี้หรือเปล่า....ถามใจตัวเอง :'(

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 13:23:23 »
ทำไมไม่ลองใช้ช่วงล่างถุงลมครับ
อ่านรีวิวแล้วมันแจ่มมากเลย แต่ยังไม่เคยเห็น user รีวิว
เดี๋ยวนี้มีผลิตขายหลายร้านเลย ไม่ใช่เอามือสองเซียงกงมาใส่

รู้สึกรถพวก SUV ที่วางอยู่บนเฟรมแบบนี้ ถ้าเป็นรถระดับหรู
ก็จะใช้ช่วงล่างถุงลม ผมว่าตรงนี้คงบ่งบอกอะไรบางอย่าง ว่าถ้าจะเอาให้อยู่
ง่ายๆ ก็ต้องถุงลมรึเปล่า ส่วนพวกสปริงช็อคปกติคงมีไว้เพื่อรถโมโนค็อก


ออฟไลน์ ento

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 15:31:10 »
จัดสปริงนิ่มสบายขึ้นครับ แต่แนะนำอีมูครับ ไอรอนกะเวสหรือดอไม่เวิรคครับ เคยใช้มาแล้ว

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 22:23:56 »
ทำไมไม่ลองใช้ช่วงล่างถุงลมครับ
อ่านรีวิวแล้วมันแจ่มมากเลย แต่ยังไม่เคยเห็น user รีวิว
เดี๋ยวนี้มีผลิตขายหลายร้านเลย ไม่ใช่เอามือสองเซียงกงมาใส่

รู้สึกรถพวก SUV ที่วางอยู่บนเฟรมแบบนี้ ถ้าเป็นรถระดับหรู
ก็จะใช้ช่วงล่างถุงลม ผมว่าตรงนี้คงบ่งบอกอะไรบางอย่าง ว่าถ้าจะเอาให้อยู่
ง่ายๆ ก็ต้องถุงลมรึเปล่า ส่วนพวกสปริงช็อคปกติคงมีไว้เพื่อรถโมโนค็อก

คงไม่ไปต่อแล้วครับ เต็มที่ก็สปริงพอครับ

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 22:26:32 »
จัดสปริงนิ่มสบายขึ้นครับ แต่แนะนำอีมูครับ ไอรอนกะเวสหรือดอไม่เวิรคครับ เคยใช้มาแล้ว

ขอบคุณมากๆครับผม

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2017, 21:07:25 »
เข้ามาแวะเวียนดูความก้าวหน้าครับ สนใจรุ่นนี้อยู่เหมือนกันครับ ยังไม่ตกลงใจเนื่องจากกลัวไม่จบกับช่วงล่าง พอใจกับ bt-50 pro 3.2 มากพอสมควร ซื้อใหม่อยากได้ดีกว่า หรือ

ไม่ด้อยกว่าเดิม ยังตกลงใจไม่ได้เลย Everest 3.2 (5 สูบ) ก็สิ้นเปลืองไปนิดนึง

รบกวนรีวิว ความรู้สึกสำหรับช่วงล่างใหม่ด้วยนะครับ ^^

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2017, 09:57:19 »
เข้ามาแวะเวียนดูความก้าวหน้าครับ สนใจรุ่นนี้อยู่เหมือนกันครับ ยังไม่ตกลงใจเนื่องจากกลัวไม่จบกับช่วงล่าง พอใจกับ bt-50 pro 3.2 มากพอสมควร ซื้อใหม่อยากได้ดีกว่า หรือ

ไม่ด้อยกว่าเดิม ยังตกลงใจไม่ได้เลย Everest 3.2 (5 สูบ) ก็สิ้นเปลืองไปนิดนึง

รบกวนรีวิว ความรู้สึกสำหรับช่วงล่างใหม่ด้วยนะครับ ^^

เมื่อวานไปรับป้ายมาครับแถวบางนาครับ หลังจากเปลี่ยนโช้คมา ขาไปลองวิ่งใต้ทางด่วน 100-120 โดยรวมถือว่าหนึบดีครับไม่มีอาการโคลงไห้เห็นครับ ขากลับขึ้นทางด่วนกลับ ความแตกต่างจากวันแรกที่รับรถและวิ่งขึันด่วนเช่นกัน ความแตกต่างจากวันแรกที่รับรถมา ความเร็วประมาณ 110-120 ไม่มีอาการโคลง ความเร็ว120 ยังนิ่งหนึบแตกต่างกับวันแรกชัดเจนเลยครับ กายเป็นรถที่เดินทางไกลดีขึ้นมาเลยครับ แต่จริงๆสำหรับผมเน้นใช้ในเมืองครับแต่ยังขาดความนุ่มนิดหนึ่งครับ(ตอนนี้ยังหาข้อมูลเกี่ยวกับสปริงอยู่ครับ)  สรุปไห้ครับความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ(สายเก๋งมาก่อน) คนที่จะชื้อ fortuner ผมแนะนำเก็บตังเพื่อทำช่วงล่างด้วยครับ แตกต่างจากรถเดิมๆจริงครับ เหมือนที่เพื่อนๆแนะนำมาครับ