ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Fart & Furios ตอน เพิ่มพลังให้ Civic 1.5 Turbo //  (อ่าน 20717 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
สวัสดีครับทุกท่าน

ผมไม่ได้เขียนถึงการโมดิฟายเพิ่มพลังรถอะไรเลยมา 5 ปี แล้วจู่ๆ ก็ได้มีโอกาสบุญหล่นทับ เมื่องาน Autosalon ที่ผ่านมานั้นผมมีโอกาสได้เข้าไปร่วมฟังบรรยายกับเพื่อน โดยคนที่มาบรรยายคือหนึ่งในสองเจ้าสำนัก Hondata คุณ Doug Macmillan ซึ่งแกไม่ได้มาเน้นขายโปรแกรมแฟลชกล่องอย่างเดียว แต่ยังเอาความรู้ในการโมดิฟายและใช้งานเจ้า Civic 1.5 Turbo จากฝั่งอเมริกามาแชร์ให้พวกเราอ่านด้วย

ผมชอบการโมดิฟายรถอยู่แล้ว (แม้ว่าแผนกเคลมประกันของบริษัทรถจะไม่ชอบ) และถ้ามีความรู้ในลักษณะนี้ ผมคิดว่ามันดีถ้าเราจะไม่เก็บไว้คนเดียว จึงได้ขออนุญาตคุณ Doug เพื่อนำเนื้อหามาตีพิมพ์เป็นบทความ ซึ่งก็ได้รับคำตอบ Yes แบบไม่ลังเล

เชิญลองอ่านดูได้ครับ

http://www.headlightmag.com/mods-light-step-civic-1-5-turbo-rs/
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
อ่านจบแล้วรู้สึกว่า Honda น่าจะใช้งานตัวบล็อคนี้ไปอีกนาน

เนื่องจากการลงทุนวิจัย   
เป็นการเปิดโลกว่า CVT ไม่ได้พัง่ายเสมอไป  แต่เกียร์ CVT ของ Civic ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่ที่สำหรับสายโมดิฟาย  แต่มันก็ไม่ได้แย่ถึงขนาดที่โมไม่ได้เลย

ขอบคุณมากครับ
 :D :D
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ทีม tuning ของ Honda มันสุดยอดเลยนะผมว่า

ออฟไลน์ JF2KPNSX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
การทดสอบเครื่องยนต์ของไทย ก็ประมาณนี้แหละครับ

ส่วนถ้าจะเปลี่ยนเทอร์โบ รอไปอีกนิด ไม่ต้องไปหาไกลถึงมาเลเซีย

ออฟไลน์ sonkub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
ขอบคุณสำหรับความรู้มากๆเลยครับ รบกวนนิดนึงนะครับ ในอนาคตจะมีบทความการโมดิฟายของเจ้าเฟียสต้าอีโค่บูสกับโฟกัสอีโค่บูสบ้างไหมครับ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
อ่านจบแล้ว คัน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
โห ทดสอบ ขนาดนั้น  เครื่องทนแน่ๆ

แวะ เข้าไปดู เว็บ Homdata เฮ้ย ราคา ไม่แรงเลย
เอาเงิน ที่จ่าย ตรงนี้ ซื้อ โปรแกรม DIY จูนรถ ขำๆได้เลย

เทคนิค การ DIY REMAP กันเอง
มันแพร่หลาย ใน กลุ่ม คนใช้ EVO -X 
ที่ FLASH รถ กันเอง เป็นว่า เล่น ในราคา หลักพัน

ในที่ สุด ก็ มีรถ ในราคาบ้านๆ  และ RAMAP โดยเล่น กับ เทอร์โบ ได้ ในบ้านเรา


ออฟไลน์ khin7710

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
ขอบคุณครับ เป็นข้อมูลที่ดีมากๆครบทุกด้าน และเน้นๆตรงใจ

ออฟไลน์ ProVaMed

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ ได้ข้อมูล limit ของเกียร์ลูกนี้เยอะเลย ส่วน turbo เดี๋ยวซักพัก คงมีการ upgrade ใส้ใน turbo กัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2017, 20:30:19 โดย ProVaMed »

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ขอบคุณครับ อ่านบนมือถือเพลินเลย

ความรู้ใหม่ว่าห้าม Launch ด้วยเกียร์ CVT

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ผมคิดไว้แล้วครับบบผมก็สนCivic Hatchback 1.5 Turboเพราะว่าไปลองมาแล้วผมว่าน่าสนใจมากกถ้ารีแมปด้วยผมเองสนใจมากกครับ :) :)
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ northu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
สุดจริงๆ ครับ สำหรับเครื่องรุ่นนี้

แต่น่าจามีแถมพวกการ Upgrade ช่วงล่าง เบรคด้วยครับ

 :-* :-* :-*

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
ตาแฉะเลย

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ตอนนี้เป็นยุค reflash + turbo คนแต่งรถใช้งบน้อยกว่าแต่ก่อนมาก ขอบคุณสำหรับบทความครับ

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
บทความน่าอ่านดีครับ  ;)
น่าจับมาโมเล่น คงขับสนุกน่าดูเลย
In Garage
Lexus IS250 FSPORT MY2012 / Mazda CX5 2.5S
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Nissan Teana J32 250XV V6 SS
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C/Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door/EG Ferio/Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ nez

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
ลองดูครับ อีกหนึ่งการทดสอบของ Honda Civic 1.5 Turbo CVT จาก Hondata
ผลการทดสอบ เครื่องยนต์ระดับเทพ สามารถให้ torque ระดับ V6 แต่เกียร์ CVT ไม่สามารถรองรับได้ เมื่อถอดเกียร์ CVT ออกมาดูหลังกดไปที่ max torque จะพบร่องรอยการ slip ของเกียร์ CVT บนโซ่และพูลเลย์อย่างขัดเจน


ออฟไลน์ ๋Job Pongpun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
บทความดีมาก สนใจ civic ขึ้นมาทันที

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ขอบคุณครับพี่แพนสำหรับข้อมูลดีๆครับ

เพียงแต่อยากรบกวนพี่ฝากคำถามไปหน่อยครับ
คือของผมตัว Turbo RS หลังจากใช้งานรถ
ประมาณ 10-20 กม. แล้วจอดรถทิ้งไว้สัก 2 ชม.

พอกลับมาสตาร์ท กลับพบว่ามีเสียง " ครืดดดดดด "
ก่อนที่เครื่องยนต์จะติดครับ เอารถเข้าที่ศูนย์แล้วมีการ
ถ่ายคลิปไว้แล้ว เมื่อราวๆ เดือนกว่าๆที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้
ก็ยังไม่มีการตอบกลับใดๆจากทาง Honda Thailand
เลยครับผม (เป็นกันแทบทุกคันสำหรับ Turbo)

ตอนนี้ก็เลยยังกล้าๆกลัวๆที่จะใช้งาน
เพราะมันคือเสียงที่ไม่ปกติ กังวลว่ามันจะ
ไปทำร้ายชิ้นส่วนบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นส่วนของ
เครื่องยนต์ หรือว่า เกียร์ครับ จะซัดก็เลยยังไม่กล้า
ทาง Honda ก็นิ่งอีกแบบนี้

อยากขอความกรุณารบกวนพี่แพนช่วย
หาคำตอบให้ได้ไหมครับว่าเสียง " ครืดดดดดด"
ตอนสตาร์ท มันคือเสียงอะไร และส่งผลกระทบ
อะไรกับส่วนไหน เพราะมันไม่ใช่เสียงที่ปกติแน่ๆ

แล้วทาง Honda Thailand จะดำเนินการ
แก้ไขยังไง เมื่อไหร่ น่ะครับ กลัวว่ากว่า Honda Thai
จะทำอะไรสักอย่าง ชิ้นส่วนก็สึกหรอไปเยอะแล้วน่ะครับ

ขอบคุณพี่แพนล่วงหน้าครับ

ปล.หากพี่ต้องการคลิปเสียงประกอบ บอกได้นะครับ
ผมบันทึกไฟล์ VDO ไว้ครับ ผมส่งให้พี่ได้ครับ

ขอบคุณครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ขอบคุณสำหรับความรู้มากๆเลยครับ รบกวนนิดนึงนะครับ ในอนาคตจะมีบทความการโมดิฟายของเจ้าเฟียสต้าอีโค่บูสกับโฟกัสอีโค่บูสบ้างไหมครับ

Fiesta กับ Focus น่าจะยากครับ Focus นี่รู้ว่า Remap ได้และอัตราเร่งเร็วขึ้น แต่หาโอกาสที่จะมีเซียนมานั่งบรีฟให้ดีๆแบบฮอนด้านี่ยากครับ

ขอบคุณครับ อ่านบนมือถือเพลินเลย

ความรู้ใหม่ว่าห้าม Launch ด้วยเกียร์ CVT

CVT บางลูกเช่นของ Levorg GT-S และ WRX จะมีฟังก์ชั่น Launch ในตัวของมันครับ แต่นั่นคือของเขาเตรียมทำมาพร้อมสำหรับงานนั้น ส่วน Honda ไม่ได้ทำ ตรงนี้เป็นเรื่องของฮาร์ดแวร์ส่วนหนึ่งครับ

ขอบคุณครับพี่แพนสำหรับข้อมูลดีๆครับ

เพียงแต่อยากรบกวนพี่ฝากคำถามไปหน่อยครับ
คือของผมตัว Turbo RS หลังจากใช้งานรถ
ประมาณ 10-20 กม. แล้วจอดรถทิ้งไว้สัก 2 ชม.

พอกลับมาสตาร์ท กลับพบว่ามีเสียง " ครืดดดดดด "
ก่อนที่เครื่องยนต์จะติดครับ เอารถเข้าที่ศูนย์แล้วมีการ
ถ่ายคลิปไว้แล้ว เมื่อราวๆ เดือนกว่าๆที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้
ก็ยังไม่มีการตอบกลับใดๆจากทาง Honda Thailand
เลยครับผม (เป็นกันแทบทุกคันสำหรับ Turbo)

ตอนนี้ก็เลยยังกล้าๆกลัวๆที่จะใช้งาน
เพราะมันคือเสียงที่ไม่ปกติ กังวลว่ามันจะ
ไปทำร้ายชิ้นส่วนบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นส่วนของ
เครื่องยนต์ หรือว่า เกียร์ครับ จะซัดก็เลยยังไม่กล้า
ทาง Honda ก็นิ่งอีกแบบนี้

อยากขอความกรุณารบกวนพี่แพนช่วย
หาคำตอบให้ได้ไหมครับว่าเสียง " ครืดดดดดด"
ตอนสตาร์ท มันคือเสียงอะไร และส่งผลกระทบ
อะไรกับส่วนไหน เพราะมันไม่ใช่เสียงที่ปกติแน่ๆ

แล้วทาง Honda Thailand จะดำเนินการ
แก้ไขยังไง เมื่อไหร่ น่ะครับ กลัวว่ากว่า Honda Thai
จะทำอะไรสักอย่าง ชิ้นส่วนก็สึกหรอไปเยอะแล้วน่ะครับ

ขอบคุณพี่แพนล่วงหน้าครับ

ปล.หากพี่ต้องการคลิปเสียงประกอบ บอกได้นะครับ
ผมบันทึกไฟล์ VDO ไว้ครับ ผมส่งให้พี่ได้ครับ

ขอบคุณครับ

ไม่ต้องหรอกครับ ผมเจอเองกับตัว 2 คันแล้ว แต่เมลไปถามทางฮอนด้าน่าจะตั้งแต่ปีที่แล้วยังไม่มีใครตอบเลยครับ รวมถึงเรื่องวัสดุซับเสียงใต้ห้องโดยสารด้วย สงสัยอาจจะต้องให้มีลูกค้าโวยเยอะๆก่อนค่อย React กระมัง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
รบกวนสอบถามครับ พอดีมี สมช ท่านหนึ่งจากคลับรถสงสัยว่า ซิวิครุ่นนี้ใช้
- หัวฉีดขนาด 1000cc
- ปั๊มขนาด 180 บาร์
จริงๆใช่ไหมครับ พอดีผมเองก็ไม่ทราบ เลยมาถามต่อช่องทางนี้ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
อ่านแล้วสนุกมากเลยครับ อ่านเพลินเลย สมแล้วที่พยายามตั้งใจว่าอยากจะจบโปรเจ็คใหญ่ๆ ไปสอย RS สักคันมาแทนที่ ES นี่ล่ะ
เท่ากับว่าไม่จำเป็นที่จะต้องแปะ Oil Cooler พ่วงเกียร์จริงๆ ด้วย
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,390
เครื่องทำได้ โมได้ อีกเยอะ แต่ก็ต้องมาตายที่เกียร์เปราะ ตามแบบฉบับของ Honda เหมือนเดิม
ฉะนั้นแล้วจะซิ่งเต็มๆหาเกียร์ธรรมดามาชน อย่างเดียว

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
อยากได้ขึ้นมาเลยทีเดียว แต่อั้นใจไว้รอตัว MC เลยดีกว่า ยังไม่รีบบบบบ
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ขอบคุณครับพี่แพนสำหรับข้อมูลดีๆครับ

เพียงแต่อยากรบกวนพี่ฝากคำถามไปหน่อยครับ
คือของผมตัว Turbo RS หลังจากใช้งานรถ
ประมาณ 10-20 กม. แล้วจอดรถทิ้งไว้สัก 2 ชม.

พอกลับมาสตาร์ท กลับพบว่ามีเสียง " ครืดดดดดด "
ก่อนที่เครื่องยนต์จะติดครับ เอารถเข้าที่ศูนย์แล้วมีการ
ถ่ายคลิปไว้แล้ว เมื่อราวๆ เดือนกว่าๆที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้
ก็ยังไม่มีการตอบกลับใดๆจากทาง Honda Thailand
เลยครับผม (เป็นกันแทบทุกคันสำหรับ Turbo)

ตอนนี้ก็เลยยังกล้าๆกลัวๆที่จะใช้งาน
เพราะมันคือเสียงที่ไม่ปกติ กังวลว่ามันจะ
ไปทำร้ายชิ้นส่วนบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นส่วนของ
เครื่องยนต์ หรือว่า เกียร์ครับ จะซัดก็เลยยังไม่กล้า
ทาง Honda ก็นิ่งอีกแบบนี้

อยากขอความกรุณารบกวนพี่แพนช่วย
หาคำตอบให้ได้ไหมครับว่าเสียง " ครืดดดดดด"
ตอนสตาร์ท มันคือเสียงอะไร และส่งผลกระทบ
อะไรกับส่วนไหน เพราะมันไม่ใช่เสียงที่ปกติแน่ๆ

แล้วทาง Honda Thailand จะดำเนินการ
แก้ไขยังไง เมื่อไหร่ น่ะครับ กลัวว่ากว่า Honda Thai
จะทำอะไรสักอย่าง ชิ้นส่วนก็สึกหรอไปเยอะแล้วน่ะครับ

ขอบคุณพี่แพนล่วงหน้าครับ

ปล.หากพี่ต้องการคลิปเสียงประกอบ บอกได้นะครับ
ผมบันทึกไฟล์ VDO ไว้ครับ ผมส่งให้พี่ได้ครับ

ขอบคุณครับ


แบตเดิมติดรถได้เปลี่ยนออกรึยังครับ แชร์ไว้เฉยๆ ของผมเกิดเหตุสุวิสัยเล็กน้อยทำให้ต้องเปลี่ยนแบตก่อนเวลาอันควร (ไม่ใช่แบตหมด) เปลี่ยนมาใช้แบบไฟมากกว่าเดิมแต่ยังอยู่ในช่องเดิมได้ ปรากฏว่าสตาร์ทนิ่งกว่าเดิม แต่ที่สำคัญเสียงครืดหายไปตั้งแต่ตอนนั้น ผมเองก็หาเหตุผลไม่ได้ว่าทำไม เลยยังไม่อยากฟันธงว่าเปลี่ยนแบตแล้วหาย

และฝากไว้สำหรับใครที่ใช้ fc ถ้าอายุแบตเกิน 1 ปีคือเกินประกันศูนย์แล้ว หาโอกาสเปลี่ยนได้เร็วเท่าไหร่ก็ดี คนในคลับจำนวนมากเจอปัญหาแบตหมดจำนวนมาก ต่อให้ใช้รถมาปกติ จอดรถซื้อของแปปเดียวก็มีโอกาสแบตหมดได้

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ใจเย็นๆนะ 

เดี๋ยว NA (อย่างผม)จะไม่มีที่ยืน  ::) ::) ::) ::) ::)

ออฟไลน์ yumenowinds

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
    • อีเมล์
1.5 RS ผมนึกแปลกใจตั้งแต่ม้าโรงงานกับม้าไดโนเกือบเท่ากันแล้ว หลายสำนักเทสออกมา ม้าไดโนอยู่ราวๆ 17X

ปกติรถทั่วๆไป ม้าสเปคจะหายจากม้าไดโนค่อนข้างเยอะ แต่ตัวนี้ออกมาแทบจะเท่ากันหรือมากกว่าเลย

ปกติฮอนด้าทำเครื่อง NA วิ่งดีอยู่แล้ว พอทำเครื่องเทอร์โบยิ่งไปกันใหญ่เลย

นี่อาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไม Civic gen หน้าถึงจะเลิกใช้ CVT

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ของเขาดีจริง

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
ดีงามมากๆ

เป็นรถที่น่าใช้คันนึงเลยนะครับ

ราคาไม่โหดมาก สมรรถนะเหลือเฟือ :-*
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
1.5 RS ผมนึกแปลกใจตั้งแต่ม้าโรงงานกับม้าไดโนเกือบเท่ากันแล้ว หลายสำนักเทสออกมา ม้าไดโนอยู่ราวๆ 17X

ปกติรถทั่วๆไป ม้าสเปคจะหายจากม้าไดโนค่อนข้างเยอะ แต่ตัวนี้ออกมาแทบจะเท่ากันหรือมากกว่าเลย

ปกติฮอนด้าทำเครื่อง NA วิ่งดีอยู่แล้ว พอทำเครื่องเทอร์โบยิ่งไปกันใหญ่เลย

นี่อาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไม Civic gen หน้าถึงจะเลิกใช้ CVT

ผมรอ GEN หน้า ดีไหมนี่ ชัก รู้สึก CVT ไม่เหมาะกับ รถแรงๆ

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ผลละอยากให้เปลี่ยนที่ GEN นี้เลยจริงๆ

ปล. ผมว่า TYPER ตัวนี้แหละที่จะเอามาใช้ก่อนเพื่อน