โพลล์

4AT
33 (35.9%)
CVT
59 (64.1%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 91

ผู้เขียน หัวข้อ: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...  (อ่าน 9888 ครั้ง)

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,230
โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 18:39:24 »
CVTทำอัตราเร่งและความประหยัดได้ดีที่หลายคนบอกว่าจืดชืด กับ
4AT ที่มีฟีลลิ่งแต่แทบไม่มีแล้วในรถเปิดตัวใหม่ในปัจจุบัน

ท่านจะเลือกเกียร์แบบใหนมาใช้งาน

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 18:54:07 »
CVT ครับ เอาจริงมันก็ไม่ได้แย่มากขนาดนั้นนะครับ ผมกลับรู้สึกดีกว่าสมัย 4AT ของพี่โตตั้งแต่สมัย3ห่วงหรือFortunerเบนซินยุคแรก แต่ถ้ามีตัวเลือกเป็น 6AT ผมก็จะเลือก 6AT แน่นอน

ข้อเสียของมันคือตอนออกตัว แต่ถ้าไหลแล้วกดเพิ่มมันดึงต่อเนื่องดีนะครับ แต่ถ้ารถทำท่อมาก็จะรู้สึกเหมือน Fino ทำท่อแล้วบิดหมดปลอก ที่ผมชอบมากคือการเพิ่มความเร็วขึ้นมันไม่กระชากคนนั่งไม่รู้สึกตัวไม่โดนท่าน ผบ. บ่นครับ อิอิ

C.kritsada

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 19:03:19 »
เกลียด cvt เลือก CVT ครับ

4AT อัตราทดมันก็พอได้นะ แต่ไม่ชอบจริงๆ

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,436
    • อีเมล์
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 19:03:56 »
ถ้าไม่นับเรื่องความทนทาน ยังไงผมก็เลือก CVT ครับ
CVT สามารถให้ความลื่นไหลได้ดีกว่าความประหยัดและอัตราเร่ง

แต่ถ้า 5AT กับ CVT ผม 50/50 ครับ

ปล.แต่ต้องเป็น CVT ที๋โอเคหน่อยนะครับ CVT ถ้าเป็น CVT ที่อยู่ใน March/Almera/Sylphy/Swift/Mirage/Attrage ผมขับแล้วหงุดหงิดนิดหน่อยมันยึกยักๆ

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 19:21:30 »
ถ้าเป็น CVT ที่อยู่ใน March/Almera/Sylphy/Swift/Mirage/Attrage ผมขับแล้วหงุดหงิดนิดหน่อยมันยึกยักๆ

ใช่ครับ Sylphy 1.8 ไม่ได้เข้า Sport กดครึ่งคันเร่งรอบดีดสูงเลยไม่นิ่มเอาซะเลย
C.kritsada

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 19:24:33 »
Cvtครับ 4atรอบสูงไป

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 19:30:34 »
คู่นี้คงต้องไป cvt ครับ
แต่ถ้ามี 5at หรือ 6at ด้วย ผมจิ้มไปกลุ่มนี้ครับ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 19:39:09 »
ผมเป็นคนนึงที่ไม่ชอบ CVT เลยครับ (ไม่ถึงกับเกลียด)แต่ถ้าเทียบแบบนี้เอา CVT

ชอบขับ AT อยู่แล้ว แต่ 4 มันน้อยไปมั้ยครับ รอบสูงน่าดู
เดี๋ยวนี้ที่ใช้ๆส่วนมากก็ 6-9 แล้วครับ ถ้าได้แบบนี้ผมไม่เอา CVT แน่นอน
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 19:54:53 »
แหม ถ้าเป็น 5 AT จิ้มอย่างไม่ลังเลเลยแต่ถ้าให้เลือกก็ยังคงเป็น 4AT ละนะ ผมรักในความทนทานมากกว่าที่จะเอาอัตราเร่ง+สิ้นเปลืองเพราะขับรถไม่เร็วและชอบขับที่ความเร็วคงที่อยู่แล้ว ช่วงที่ใช้วีออสของน้องชั่วคราวก้ไม่ได้คิดว่าเป็นปัญหาอะไร ตอนนี้ก็ใช้ซีวิคไดเมนชั่นซึ่งก็ 4AT
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2017, 19:56:26 โดย NINENOI »
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 19:58:48 »
ถ้า cvt แบบ altis ผมเลือก cvt ไม่ลังเลเลย

แต่ถ้า cvt แบบนิสสัน  ผมขอ 4 at ดีกว่า

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 20:03:32 »
ผมเอา cvt เพราะประหยัดน้ำมันกว่าครับ
แต่ 4at ก็ได้ ถ้าต้องเลือกจริงๆ

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 20:30:23 »
4AT มันเก่าโบราณมากแล้วครับ อัตราเร่งไม่ดี + อืดหน่อย สำหรับเครื่องเล็กๆ เพราะกว่าจะกวาดรอบไปได้แต่ละเกียร์ มันช่างยาวนานจริงๆ

ออฟไลน์ Bebo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 20:32:06 »
ตอนนี้ผมมีรถใช้ 2 คัน
คันแรกเป็น VIOS ปี 07 ซึ่งเป็นเกียร์ 4AT
ส่วนคันที่สองเพิ่งถอยมาเป็น CRV G5 2.5 EL ซึ่งเป็นเกียร์ CVT

ระหว่างเกียร์สองแบบนี้สำหรับผมแล้ว อะไรก็ได้ครับ
แต่จากที่ส่วนตัวได้สัมผัส เกียร์ CVT มีความลื่นไหลของรอบเครื่องยนต์ดีกว่าจริงๆ
ส่วน 4AT รุ่น VIOS ดังกล่าวผมก็ชอบ เพราะทนทานและบำรุงรักษาง่าย

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,171
    • อีเมล์
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 20:34:16 »
ยุคนี้แล้ว cvt สิครับ

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 817
    • อีเมล์
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 20:41:17 »
จริงอยู่ว่า CVT อาจจะดีกว่าในด้านอัตราเร่งและความประหยัด แต่ผมก็เลือก AT เพราะมัน ทน

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
    • Wongnai : ติดตามต้อง
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 20:41:59 »
เลือก CVT ตอนแรกก็ไม่ชอบนะ แต่พอใช้งานจริงๆแล้ว กลับชอบอะ ยิ่งถ้ามี Paddle Shift ให้เล่นนี่รักเลย ยกเว้นเจอเกียร์ Skyactive 6AT หรือ เกียร์ใน 320d F30 ผมจะไม่คิดถึง CVT เลย (เคยขับแล้วชอบมาก)
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 20:50:28 »
cvt ไม่เคยจะมีอยู่ในความคิดที่อยากจะได้มันเลยครับ

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 21:09:49 »
เดิมขับ Altis 1.8 cvt ชอบพอสมควรครับ แต่เวลาขึ้นเขาชันๆอย่างภูทับเบิกที่ผมสงสารมันมาก แช่รอบก็ไม่สูงมาก(3000) บางจังหวะเสียงมันแอบเปลี่ยนเล็กน้อยออกแนวหอนๆวีดๆจนต้องจอดพักกลัวเกียร์จะกลับบ้านเก่า ตอนนี้มาใช้ Camry 2.0 6AT ก็ดีแต่ผมว่าจังหวะเปลี่ยนเกียร์มันยังไม่ทันใจเท่า CVT อาทิตย์นี้ว่าจะลองขึ้นเขาใหญ่ดูว่าเกียร์มันฉลาดแค่ไหน แต่ถ้าเอาตามคำถาม จขกท ผมเลือก CVT ครับ

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 21:14:53 »
ลองx-cvt ในเทียน่าดูก่อนแล้วจะติดใจ เหยียบเป็นพุ่งรอบมาเร็วมาก ฟิลลิ่งดีกว่าcvt ของlexus es300hที่ออกทื่อๆ
เทียบกับ 6at ในแคมรี่mc ล่าสุดที่เวลาคิกดาวต้องรอรอบเปลี่ยน ผมชอบ x-cvt มากกว่านะ


ปล.ใช้อยู่ทั้งเทียน่าและแคมรี่นะครับ

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,171
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 21:25:14 »
ต่อให้ตัวเลือกเป็น5AT ก็เลือกCVTครับ แต่ถ้าเป็น6ATขึ้นไป เลือก6ATครับ

เพราะขับเทียบกันนี่เห็นความต่างชัดเจน 5ATกระตุกกว่า จังหวะเร่งแซง5AT เกียร์ยังมีอาการที่ต้องคิดนิดๆว่าควรเปลี่ยนดีมั้ย ทำให้เสียจังหวะมากๆ แต่เกียร์CVT เหยียบเท่าไหร่ รอบก็ไปตามเท้า ถึงแม้จะกระตุกแปลกๆไปบ้างเวลาวิ่งในเมือง แต่ใช้ๆไปมันก็ชินครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ PM_SW

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 289
  • Audi A4 B5
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 21:54:28 »
ไม่ชอบ CVT ครับ แต่ถ้ามีให้เลือกคู่กับ 4AT ผมไป CVT แบบไม่คิดมากเลยครับ ยอม

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,992
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 22:09:21 »
เทียบกับ 4AT ผมไป CVT+Paddle Shift ครับ

แต่ถ้ามี 5AT หรือ 6AT ผมไม่อยากได้ CVT เลยครับ

จากคนที่ไม่ได้ชอบ CVT แต่ถูกบังคับให้เลือกครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ o0Zenith0o

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 22:09:41 »
มีช้อยแบบนี้
ผมเลือกแค่cvt
เพราะน้องตุ้ม4atกินทั้งม้าและน้ำมัน
ถ้ามีช้อย6dctหรือ7dctคงไปช้อยนั้น
เห็นหลายท่านบอกเกียร์bmฟินมาก
อยากลองมั่งเลยย
Focus 1.5 EcoBoost ผู้ซดน้ำมัน

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 22:11:21 »
ลองx-cvt ในเทียน่าดูก่อนแล้วจะติดใจ เหยียบเป็นพุ่งรอบมาเร็วมาก ฟิลลิ่งดีกว่าcvt ของlexus es300hที่ออกทื่อๆ
เทียบกับ 6at ในแคมรี่mc ล่าสุดที่เวลาคิกดาวต้องรอรอบเปลี่ยน ผมชอบ x-cvt มากกว่านะ


ปล.ใช้อยู่ทั้งเทียน่าและแคมรี่นะครับ

ใช่ครับ CVT-8 ดึงแบบยาวม้วนเดียว ไม่มีรอยต่อ เร็วและเนียน ไม่ค่อยรู้สึกว่ามัน slip เลย  CVT แบบนี้คนใช้ถึงจะชอบครับ

ตอบ เลือก CVT ถ้าให้เลือกกับ 4AT
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 22:24:30 »
ผมว่า 4 AT มันไม่ได้รอบสูงนะ

เพราะส่วนใหญ่มันทดเกียร์ 3 เท่ากับ 1.00


ข้อเสียจริงๆ 
แค่มันไม่ต่อเนื่องเท่านั้นเอง       :-X :-X
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 22:35:38 »
4 at ครับ

ใช้อยู่ทุกวัน ใช้มาหลายรุ่นแล้วครับ

เกียร์พัง คืออะไร??????

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 23:40:34 »
4AT แบบไม่ลังเลครับ แต่ต้องเป็นรุ่นใหม่ที่เปลื่ยนนุ่มๆ ทำตัวฉลาดๆ แบบนี้ชอบมาก

ที่บอกกันว่ารอบสูง สำหรับผมไม่สำคัญอะไร ในเมื่อมันสูงแค่รอบ แต่กดคันเร่งไม่เกิน 20% กล่อง ECU ก็สั่งจ่ายน้ำมันน้อย ก็ไม่กินอะไรมากมาย
แตะๆรถก็พุ่ง ไม่ต้องกดคันเร่งลึก หรือต้องใช้ปลายเท้าเต้นบัลเลย์เพื่อรักษารอบให้นิ่งอย่าง CVT

สมัยก่อน E-Car 3 ออโต้ หัวฉีด วิ่งทางไกล 120 รอบ 4100 แต่กิน 15 กม/ลิตร รอบสูงขนาดนี้ ทำไมถึงประหยัดละครับ

ไม่ได้รังเกียจเกียร์หนังสติกนะครับ บ้านผมก็มี CVT อยู่สองคัน แต่ผมเน้นเรื่องทนทานมากกว่า

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2017, 00:15:36 »
CVT คับ ต่อให้ 5AT 6AT ผมก้ยังเลือก CVT คับ 8-9 ค่อยมาเทียบคับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2017, 02:11:49 »
4ATครับ ถึงจะเก่าแต่ใช้ยาวสบายใจกว่าเยอะ ไม่เคยพิศวาสCVT

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: โพล 4AT vs CVT ในconditionเดียวกันท่านจะเลือก...
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2017, 07:37:55 »
4AT รอบไม่สูงหรอกครับ

เกียร 4 อัตราทดมาต่ำกว่า 1 ถือว่าเป็น Overdrive แล้ว
แค่ความต่อเนื่องมันไม่เหมือน 5-6 AT มันดูธรรมดาจืดๆ

ถ้า 4AT แบบแคมรี่ 2.0 หรือ Fortuner 3.0 ผมเลือก 4AT แน่นอน