งบประมาณทีทุ่มลงไป มันเป็นการทุ่มตลาดเพื่อไฮบริดให้เกิดในไทยให้ได้แบบเต็มตัว
แต่ TOYOTA เว้นผมไว้คนนึงนะถึงผมจะใช้ TOYOTA มาหลายรุ่นแต่ ไฮบริดขอผ่านให้คนอื่นดีกว่า
ผมว่านี่เป็นผลพวงของการตลาด Hybrid ยุคแรกๆ เลย
ไม่รู้ปัจจุบันเปลี่ยนไปรึยัง คือการที่โปรโมทว่า Hybrid ประหยัดและรักษ์สิ่งแวดล้อม
มันล่อคนที่อยากประหยัดเข้ามาซื้อ แล้วพอมันไม่ได้ตามนั้น เพราะค่า maintenance แพง
คนก็สาปส่ง
แต่จริงๆ มันได้เน้นเรื่องประหยัดนะ เพราะก้อนที่ประหยัด เราก็ต้องมาจ่ายค่าบำรุงรักษา
เอาเข้าจริงๆ Hybrid มันโปรโมทตรงๆ ได้อย่างเดียวว่า เป็นการช่วยลดมลภาวะในเมือง
โดยการไม่ติดเครื่องตลอดเวลาตอนหยุดนิ่ง พูดง่ายๆ คือเพื่อสิ่งแวดล้อมเท่านั้นแหล่ะตรงๆ
เพราะคนเดินถนนมันเยอะ กับอีกจุดก็อัตราเร่งดี แรงบิดเยี่ยม เท่านี้เลย พอการตลาดบอกไปว่า
ประหยัด จนคนเข้าใจผิดเข้ามาซื้อ ก็ได้ลูกค้าไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ด่าสาดเสียเทเสีย
เป็นผมๆ ก็ด่าเหมือนกัน ถ้าตอนนั้นกำลังเลือกระหว่างรถติดแก๊สหรือ Hybrid ครับ