ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุผลหรืออารมณ์ กับราคาที่ต่างกัน 950,000 บาท  (อ่าน 13545 ครั้ง)

ออฟไลน์ witta

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Re: เหตุผลหรืออารมณ์ กับราคาที่ต่างกัน 950,000 บาท
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2017, 18:06:21 »
CRV น่าจะ happy กว่าในระยะยาว  ::)
Vios 1.5 vvti 2004
Civic 1.8 FB 2013

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
Re: เหตุผลหรืออารมณ์ กับราคาที่ต่างกัน 950,000 บาท
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2017, 19:06:36 »
งบประมาณขึ้นหน้า อย่างอื่นว่ากันทีหลัง

เคยถามตัวเองเหมือนกัน Camry Hybrid กับ X1 เอาอะไร

ผมเลือก Camry นะ เหตุผล นั่งสบายกว่ากันเยอะ ยิ่งที่บ้านมีผู้ใหญ่ด้วย

แต่ถ้าคุณอยากได้รถยุโรป คุณก็คงอยากมีภาพลักษณ์ที่ดีแล้วละครับ

มี BSI ซักอย่าง ไม่ต้องห่วงเวลาเข้าศูนย์อยู่แล้ว ผ้าเบรกยังเปลี่ยนฟรีเลย

ถ้างบประมาณไม่มีปัญหา แล้วมันจะเป็นอะไรไป

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
Re: เหตุผลหรืออารมณ์ กับราคาที่ต่างกัน 950,000 บาท
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2017, 20:21:54 »
เอาตามที่หัวใจเรียกร้องครับ
มีความสุขเวลาขับขี่
สุขใจเวลามองเห็นตอนจอด
ปลื้มใจ เวลาล้าง เช็ด

ผมเคยเอางบประมาณมาเปรียบเทียบเหมือนท่าน
เลยเลือก G9 ก็ชอบน่ะประหยัดงบ ไปเยอะร่วมๆ ล้าน
เมื่อเทียบกับBMW 320 i เมื่อปี 2014 แต่ขับ ๆ  มองๆ
ผมก็อยากได้ ตลอดเวลา เหมือนมันคาใจ ไม่สุด
เลยขาย G9 เมื่อปี 2016 มาเอา320dIconic  สมใจอยาก
ซึ่งราคาต้องเพิ่มเงิน เป็นล้าน เเต่เพื่อแลกกับความสุขใจ
เวลาขับขี่ เวลามองตอนจอด เวลาล้างเช็ด แล้ว เป็นสุขมาก
แนะนำ จขกท.ทำตามที่ชอบ เถอะครับ จะได้ไม่ค้างคาใจ
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา   ก็จัดไป  สบายใจ สบายงบใน5ปี
เพราะมีBSI แต่เห็นเซลล์บอกว่า จะเหลือ 3 ปีเริ่ม สิงหานี้น่ะ
ไม่ทราบว่าจริงหรือไม่ แต่ถึงอย่างไรก็คุ้ม กับการขับรถที่ชอบ.......ส่วนตัวที่เลือกเพราะ  อารมณ์ ความรู้สึก ความอยาก ล้วนๆ  แต่ก็หาข้อมูลในนี้พอสมควร จึงตัดสินใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2017, 20:25:19 โดย O-ver-Late-Driver »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: เหตุผลหรืออารมณ์ กับราคาที่ต่างกัน 950,000 บาท
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2017, 22:44:44 »
สิ่งเดียวที่คุณอยากจะเลือก X1 คือ อารมณ์

นอกนั้นไม่มีอะไรคุ้มหรอก ส่วนต่างราคาขนาดนั้น เขาเลือก BMW เพราะความเป็น BMW ตัวบอดี้ที่น่าจะแข็งแรงกว่ารถญี่ปุ่น (มั้ง) ช่วงล่างที่ขับสนุกกว่า แต่ค่าใช้จ่ายในการเอาอกเอาใจที่สูงกว่าหลังไม่มี BSI ความงอแงที่เสี่ยงมากกว่าจะระบบอิเล็กทรอนิกส์

ถ้าคิดว่า BMW มันใช่ และเงินคุณใช้แบบไร้กังวล คำตอบอยู่ที่ "ใจ"

+1

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Re: เหตุผลหรืออารมณ์ กับราคาที่ต่างกัน 950,000 บาท
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2017, 23:13:16 »
ผมขอแชร์ในฐานะ ผู้ใช้ CRV G4 และเคยขับ G5 2.4 ทั้งคู่
ผมเป็นคนขับเร็ว ชอบมุด แต่ไม่ได้ขัดใจกับ G4 2.4 เท่าไร ไม่ได้ไม่ชอบ แต่ก็ไม่ได้ชอบ
ไม่เคยขับ X1 แต่ขอเทียบอัตราเร่งกับ 520D F10 คาดว่าน่าจะพอกัน

- อัตราเร่ง
CRV 2.4 G4 ตีนต้นดีมาก ขับในเมืองง่ายมาก จะเปลี่ยนเลนเปลี่ยนอะไรสบาย
จะหน่วงหลังจาก 60 ไปถึง 100 หลังจากนั้นไม่เป็นปัญหา ไม่ได้รู้สึกว่าขับรถคันใหญ่อุ้ยอ้าย

G5 2.4 เกลียดอัตราเร่งมาก CVT แย่มาก หน่วง เสียจังหวะ
(แต่ในความเป็นจริงอัตราเร่งพอกับ G4 และอาจดีกว่านิดนึง)
แต่เกียร์มันทำทุกอย่างเสีย เสียงเครื่องดัง รู้สึกต้องลุ้น กะจังหวะยาก

520D F10 มันไม่เหมาะกับการช่วงชิงจังหวะในเมืองเท่า CRV G4 2.4
แต่ถ้าต้องเร่งแซงจริงๆ มันดึงกว่า พุ่งกว่าและมาต่อเนื่องมากๆ
แต่ไม่ได้รู้สึกว่าเร็วกว่า G4 2.4 เท่าไร

- การควบคุม
CRV G4 2.4 พวงมาลัยไม่แย่นะครับ รู้สึกว่าการหมุนเป็นธรรมชาติมากกว่า G5
แต่ On Center G5 ดีกว่า และพวงมาลัย G5 ไวกว่า

520D F10 ผมว่าระยะฟรีเยอะไป พอๆ กับ CRV แต่คมกว่าเยอะ
(คิดว่า X1 น่าจะเซ็ตมากระชับกว่านี้ และน่าจะดีกว่า CRV พอสมควร)

- ช่วงล่างความเร็วสูง

CRV G4 2.4 ไปตรงๆ ไม่ต้องห่วง รถมันหนัก ไม่ลอย จัมพ์สะพานแรงๆ เอาอยู่
ถึงจะเด้งขึ้นลงเยอะ แต่ไม่เหวี่ยงซ้ายขวา
โค้งยาวๆ เข้าความเร็วที่เกินกว่าปกติแต่ไม่บ้าระห่ำ สบาย
แต่เมื่อไรที่เริ่มหักโค้งแรงๆ คุณจะเบะปาก

G5 แน่นกว่า เฟิร์มกว่านิดนึง แต่อย่าให้มันหลอกนะ
พอจัมพ์สะพานแรงๆ ไม่ได้นิ่ง โยน เด้ง

F10 ลืมแล้ว ขับนานแล้ว แต่มันดีแน่นกว่า ดีกว่าแน่ๆ

- ช่วงล่างความเร็วต่ำ

CRV G4 เซ็ง โยน ซับแรงสะเทือนน้อย เหนื่อย ขับทางขรุขระ ขึ้นลงลูกระนาด

CRV G5 เฟิร์มกว่า แน่นกว่า แต่ก็สไตล์เดียวๆ กัน

BMW ซับแรงสะเทือนดีกว่าชัวร์ๆ

- เบรก

CRV G4 เบรกเดิมห่วย ไม่เหมาะกับการขับเร็ว ผมขับจนเบรกไหม้ (แต่เดิมขับ Focus 2.0 ไม่เคยมีปัญหา)
เปลี่ยนมาให้ผ้าเบรก Project Mu ดีขึ้นมากกก ไว้ใจได้ แต่บาลานซ์รถก็ไม่ดีอยู่ดี
ยังมีอาการหน้าทิ่มอยู่

CRV G5 เบรกดีกว่าเบรกเดิมๆ G4 เยอะ หน่วงจากความเร็วสูงได้ดี

BMW ไม่ต้องพูดถึง ยังไงก็วินใสๆ

ความเอนกประสงค์

CRV ถ้าตัวคนเดียว หรือนั่งไม่เกิน 4 คน ผมให้คะแนนเท่ากับ X1
ต่อให้ขนของ ก็คงไม่ขนาดยกตู้เสื้อผ้ามาไว้บนรถ น่าจะไม่ต่างกันมาก

สรุป

ผมว่านะครับ
เหตุผลที่คุณจะไปเอา X1 ในกรณีที่เงิน Maintenance ไม่ใช่ปัญหาน่าจะมีแค่
1. แบรนด์
2. คุณเป็นพวกขับรถแบบบ้าระห่ำ ไม่ใช่แค่เร็วและมุดธรรมดา
แต่แบบบ้าคลั่งจริงๆ และขับแบบนั้นตลอดเวลา
3. คุณเกลียด CVT ใน CRV

แต่ถ้า 3 ข้อนั้นไม่ใช่คุณ และไม่สะดวกใจเท่าไรที่จะจ่าย Maintenance
ไป CRV เถอะครับ

นอกจาก 3 ข้อนั้นแล้ว CRV มันก็ไม่ได้แย่อะไร

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2017, 23:17:14 โดย cherubian »

ออฟไลน์ shogun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
    • อีเมล์
Re: เหตุผลหรืออารมณ์ กับราคาที่ต่างกัน 950,000 บาท
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2017, 00:53:29 »
ถ้าใจไปทาง X1 ก็ซื้อ X1 ครับ เงินที่ต่างกันก็คิดซะว่าเอาไปฝากไว้กับรถ ตอนขายเป็นมือสองก็ได้เงินคืนมามากกว่า CR-V แน่ๆ แม้ว่าจะได้คืนมาไม่เท่ากับส่วนต่างตอนป้ายแดง แต่ก็ถือว่าแลกกับหลายๆ อย่าง เช่น

- ค่าบำรุงรักษาตลอด 5 ปี 100,000 กม. อันนี้มูลค่ารวมๆ น่าจะหลายแสนบาทอยู่สำหรับรถ BMW ซึ่งไม่ต้องจ่ายเอง มีหน้าที่แค่เติมน้ำมันกับเปลี่ยนยาง ถ้าจะซื้อควรซื้อช่วงนี้ก่อนที่ BMW จะเปลี่ยนนโยบาย BSI เหลือ 3 ปี 60,000 กม. แต่ถ้าเป็น CR-V ค่าใช้จ่ายส่วนนี้ต้องจ่ายเองแน่ๆ แม้จะไม่แพงเท่าก็ตาม

- แลกกับสมรรถนะที่ X1 ดีกว่า CR-V แน่ๆ แม้จะดีไม่เท่า X1 20d ตัวเก่า (E84) เพราะเครื่องเล็กลงและเปลี่ยนมาขับหน้า แต่ถ้าจะซื้อ X1 ตัวใหม่จริงๆ ผมว่าเอารุ่น 18d M sport ดีกว่า ราคาต่างกัน 1 แสน แต่ดูลงตัวกว่า โดยเฉพาะเบาะหน้า ที่เป็นทรงสปอร์ต ปรับรองน่องได้ เพราะเบาะหน้าทรงเปลือกหอยรุ่น xLine นี่นั่งไม่สบายจริงๆ เบาะหลังก็ทำใจหน่อยเพราะไม่สบายเท่ากัน

- ความปลอดภัยทุกครั้งที่โดยสารในรถ เพราะเวลาเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ ผมยังไว้ใจรถยุโรปมากกว่ารถญี่ปุ่นอยู่ดี

- ภาพลักษณ์ อันนี้ผมไม่ได้นำมาคิดเวลาซื้อรถเลย แต่ก็เอามาคิดคำนวณด้วยก็ได้ถือเป็นของแถม  :)

ผมขอเสนอ 2 ทางเลือก
1. ถ้าซื้อรถเงินสด ลองไปหา X1 ตัวเก่า (E84) LCI แล้ว มือสอง สภาพดี BSI เหลือเยอะหน่อยสัก 2-3 ปี ราคาน่าจะถูกกว่า CR-V  อีก ก่อนหมด BSI ก็เคลมให้เยอะๆ จนแทบได้รถคันใหม่ ทีนี้ก็ใช้ยาวไปเลย ตอนขายแม้จะขาดทุน แต่ก็ไม่น่าจะมากเท่าซื้อ X1 ตัวใหม่ป้ายแดงแล้วขายแน่ๆ
2. ถ้าซื้อรถเงินผ่อน ลองดู X3 F25 20d M sport ที่กำลังจะตกรุ่น แต่ละที่ก็ให้ส่วนลดเต็มที่ เท่าที่เคยถาม ไม่เกิน 3 ล้าน เทียบค่างวดแล้วน่าจะเพิ่มไม่มากเท่าไหร่ แต่ถ้าเกินงบก็เพิ่มแค่ 1 แสนเอา X1 F48 18d M sport ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2017, 12:47:50 โดย shogunies »

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
Re: เหตุผลหรืออารมณ์ กับราคาที่ต่างกัน 950,000 บาท
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2017, 10:37:12 »
เอาจริงๆ 2.49 ผมไป Forester XT นะครับ แต่อาจจะไม่ชอบเพราะเกียร์ CVT กับภายในที่โบราณ
นอกนั้นน่าจะครบหมด

ออฟไลน์ Tatar

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
Re: เหตุผลหรืออารมณ์ กับราคาที่ต่างกัน 950,000 บาท
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2017, 11:36:09 »
ขอบคุณทุกๆท่านนะครับ...
ทุกความเห็นมีประโยชน์สำหรับผมมากครับ
ผมยังมีเวลาในการหาข้อมูลต่างๆอีกหน่อย
เพราะจะตัดสินใจตอน Motor Expo ปลายปีนี้ครับ  :)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: เหตุผลหรืออารมณ์ กับราคาที่ต่างกัน 950,000 บาท
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2017, 20:32:50 »
ผมว่าไม่คุ้มกับเงินเกือบล้าน แต่ถ้าจ่ายได้ไม่เดือดร้อน เลือกอารมณ์

ออฟไลน์ Abitan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 472
    • VELOCIFERO MAD
    • อีเมล์
Re: เหตุผลหรืออารมณ์ กับราคาที่ต่างกัน 950,000 บาท
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2017, 23:23:54 »
ถ้ายังไม่ได้ลองขับ ไปลองขับก่อนครับ แล้วจะรู้ว่า ส่วนต่างกับสิ่งที่ได้มันคุ้มค่ากับเราไหม
สำหรับผม ไม่คุ้มครับ มันไม่ใช่ BMW เหมือนที่เคยเป็นมา สมรรถนะ ไม่มีอะไรโดดเด่น
เดินตามรอยเท้าคนอื่น.  จะไม่มีทางเป็นของตัวเอง.   
keep walking

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: เหตุผลหรืออารมณ์ กับราคาที่ต่างกัน 950,000 บาท
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2017, 23:34:38 »
ถ้ายังไม่ได้ลองขับ ไปลองขับก่อนครับ แล้วจะรู้ว่า ส่วนต่างกับสิ่งที่ได้มันคุ้มค่ากับเราไหม
สำหรับผม ไม่คุ้มครับ มันไม่ใช่ BMW เหมือนที่เคยเป็นมา สมรรถนะ ไม่มีอะไรโดดเด่น

คิดคล้ายๆแบบนี้ครับ รุ่นล่างสุดไป คหสต.ผมไม่น่าเสียเงินกับรถแบบนี้ครับ
ถ้าไหวจริงๆเชียร์ 3er X3 ขึ้นไปเลยยังจะน่าเสียเงินซื้อกว่าครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S