โพลล์

ติดกล่องคันเร่ง .. (~4000)
4 (5%)
ทำท่อ header เพิ่มม้าสัก 10 ตัว ..(~16,000)
6 (7.5%)
ทำท่อ header + ลงกล่องจูน เรียกม้าได้ 20 กว่าตัว (~40,000)
11 (13.8%)
ติด turbo (+ กล่องจูน + header ) (~70,000)
12 (15%)
วางเครื่องใหม่ (+ header ) (~220,000)
8 (10%)
ขาย .. ซื้อคันใหม่ (~NA)
39 (48.8%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 62

ปิดการโหวต: สิงหาคม 05, 2017, 15:55:09

ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยโหวตด้วยครัช สมมุติว่าทุกท่านมีรถธรรมดาๆอยู่ 1 คัน อะไรที่ท่านจะคันที่สุด?  (อ่าน 9571 ครั้ง)

ออฟไลน์ cresendo31

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
ถ้ามีเวลาดูแลรถ มีอู่ประจำที่ไว้ใจได้ ชอบไปอู่ดูรถตัวเองบ่อยๆ โดยที่ทางบ้านไม่บ่น ยัดหอยครับ
แต่ถ้าเน้นง่าย ไม่จุกจิก เน้นอัตราเร่งดีขึ้นนิดหน่อย flashrom เปลี่ยนกรอง เดินท่อใหม่ ก็พอครับ

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
รถที่ผมผูกพันจริงๆคือคันแรกที่ผมหัดขับเมื่อหลายสิบปีก่อนครับ ตอนนั้นมีความสุขกับมันมาก ถึงสภาพจะไม่ค่อยดีก็ยังมีความสุขกับการขับไปอู่ซ่อม ไปทำนั่นนี่
ตอนที่บ้านขายคันนี้เกือบน้ำตาไหลครับ

แต่ ตั้งแต่คันนั้นเป็นต้นมาผมก็ไม่รู้สึกผูกพันกับคันไหนอีกเลย มีแต่ 3-4 ปีจะเริ่มคันอยากขายละ เปลี่ยนใหม่ดีกว่าอะไรแบบนั้น แต่ก็ยังใช้ไปครับ 3-5 ปีสำหรับผมถือว่ายังเอ๊าะๆอยู่เลย
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
ถ้ามีเวลาดูแลรถ มีอู่ประจำที่ไว้ใจได้ ชอบไปอู่ดูรถตัวเองบ่อยๆ โดยที่ทางบ้านไม่บ่น ยัดหอยครับ
แต่ถ้าเน้นง่าย ไม่จุกจิก เน้นอัตราเร่งดีขึ้นนิดหน่อย flashrom เปลี่ยนกรอง เดินท่อใหม่ ก็พอครับ

นี่หละครับปัญหานึงตอนนี้ ต้องเดินสายออกงานช่วงนี้เยอะหน่อย ไม่สะดวกอยู่อู่นานๆ
แต่ถ้าทำพกไม่จุกจิกนี่ทำได้เลยด้วย  :-*

รถที่ผมผูกพันจริงๆคือคันแรกที่ผมหัดขับเมื่อหลายสิบปีก่อนครับ ตอนนั้นมีความสุขกับมันมาก ถึงสภาพจะไม่ค่อยดีก็ยังมีความสุขกับการขับไปอู่ซ่อม ไปทำนั่นนี่
ตอนที่บ้านขายคันนี้เกือบน้ำตาไหลครับ

แต่ ตั้งแต่คันนั้นเป็นต้นมาผมก็ไม่รู้สึกผูกพันกับคันไหนอีกเลย มีแต่ 3-4 ปีจะเริ่มคันอยากขายละ เปลี่ยนใหม่ดีกว่าอะไรแบบนั้น แต่ก็ยังใช้ไปครับ 3-5 ปีสำหรับผมถือว่ายังเอ๊าะๆอยู่เลย

แปลว่าหัวใจด้านชาแล้ว แซวเล่นนะครับ  ;D
สนุกกับความใหม่อยู่ตอนนี้ แต่บั้นปลายน่าจะอยากหาที่พักใจนะผมว่า รอดูต่อไป อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2017, 12:57:49 โดย punn »
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
เซ็ตโบ จบยากกว่า วางเครื่องตรงรุ่น ครับ

ถ้าเน้น จบง่าย + reliable ... เซ็ตโบตอบโจทย์ข้อนี้ได้น้อยสุดครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
เซ็ตโบ จบยากกว่า วางเครื่องตรงรุ่น ครับ

ถ้าเน้น จบง่าย + reliable ... เซ็ตโบตอบโจทย์ข้อนี้ได้น้อยสุดครับ

เป็นข้อมูลที่น่ากลัวมากครัช แหะๆ ขอบคุณค้าบ  :-[
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมเอาติดกล่องคันเร่ง กับวางเครื่องใหม่ครับ
แต่ต้องขึ้นอยู่กับรุ่นด้วยนะครับ
คือวางเครื่องใหม่น่ะ ผมฝันมานานแล้วว่าอยากจะทำให้ eco car ตัวเบาๆ น่ะ
มันเร่งแรงแซงฉิว เป็น sleeper 555

ส่วนกล่องคันเร่งสำหรับติดให้รถที่เหยียบแล้ว delay เยอะๆ

เปลี่ยน header ทำท่อ ส่วนตัวเคยทำมาแล้ว ไม่ประทับใจอย่างแรง
1 แรงไม่จริง 2 แรงโม้คนทำเยอะ 3 อืดกว่าเดิม 4 ดังอิ๊บอ๋าย
ไม่เหมาะกับสาย sleeper อย่างแรง

ดังนั้น choice ที่ผมมองคือไปทางสาย sleeper ทั้งคู่ครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ผมหลุดพ้นจากวงการแล้ว...

เลยเลือก ขาย ซื้อใหม่ครับ  ;D

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
ผมเอาติดกล่องคันเร่ง กับวางเครื่องใหม่ครับ
แต่ต้องขึ้นอยู่กับรุ่นด้วยนะครับ
คือวางเครื่องใหม่น่ะ ผมฝันมานานแล้วว่าอยากจะทำให้ eco car ตัวเบาๆ น่ะ
มันเร่งแรงแซงฉิว เป็น sleeper 555

ส่วนกล่องคันเร่งสำหรับติดให้รถที่เหยียบแล้ว delay เยอะๆ

เปลี่ยน header ทำท่อ ส่วนตัวเคยทำมาแล้ว ไม่ประทับใจอย่างแรง
1 แรงไม่จริง 2 แรงโม้คนทำเยอะ 3 อืดกว่าเดิม 4 ดังอิ๊บอ๋าย
ไม่เหมาะกับสาย sleeper อย่างแรง

ดังนั้น choice ที่ผมมองคือไปทางสาย sleeper ทั้งคู่ครับ

เท่าที่อ่านๆมาคิดว่ากล่องคันเร่งมันก็คือกล่องจูนมินิมั้งครับ
เอาไว้ปรับบางอย่างเกี่ยวกับการขับจาก ecu นิดนึง

sleeper นี่ผมชอบครับ แต่อีกพวกนี้ไม่รู้เรียกอะไร
ผมเรียก พวกโอเวอร์ได้มั้ยเนี่ย ดูจากรถ แต่งเต็มมีโรลบาร์
แต่ขอโทษขับคลานแช่ขวาอีก  ;D

ผมหลุดพ้นจากวงการแล้ว...

เลยเลือก ขาย ซื้อใหม่ครับ  ;D

ยินดีด้วยครัช ท่านบรรลุแล้ว..
ว่าแต่ในสมัยอยู่วงการนี่ท่านประทับใจวิธีไหนบ้างมั้ยครับเนี่ย  ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ