X Trail 2.0 V ได้เปรียบ CRV 2.4E คือ
- เบาะแถวสาม พับแล้วเปนระนาบเดียวกับที่เก็บสัมภาระท้าย
- ราวหลังคา
- ระบบ 4WD ที่เลือกเป็นขับเคลื่อนแค่สองล้อหน้าได้
- ไฟโปรเจคเตอร์ (crv เป็นled เกล็ดปลาขอบไม่คม)
- ระบบ navi จอจิกscreen
- เครื่อง 2.0 ฉีดตรง แรงเพียงพอใช้งาน
- ราคาถูกกว่าเป็นแสน
- ช่วงล่าง (ผมว่า X trail นุ่มสบายกว่านิดนึง )
นึกออกเท่านี้ แต่จริงๆ น่าจะมีมากกว่านี้
แต่สุดท้ายถอย crv 2.4 4wd เพราะ ผบ.ทบ. สั่ง
มาเสริมสองข้อ ที่อยากให้ลองขับครับ
- มีระบบช่วยลดอาการโยนตัว Active Ride Control (ARC) ช่วยปรับสมดุลขณะถนนเป็นลอน หรือโดดคอสะพานครับ ลดอาการเมา
- มีระบบ Active Trace Control (ATC)
ซึ่งขยายขอบเขตการทำงานของ VDC (ESP) โดยทำงานขณะเข้าโค้ง
ไม่ต้องรอให้เกิดอาการลื่นไถลก่อนแล้วค่อยแก้
จึงรู้สึกว่าเปลี่ยนเลนได้ฉับไวและอาการไม่โคลงเหมือนขับ SUV คันอื่นๆ