ผู้เขียน หัวข้อ: รถแรงแต่เกียร์ออโต้โง่ กับ รถไม่แรงแต่เกียร์ธรรมดา เลือกแบบไหนกันครับ  (อ่าน 8290 ครั้ง)

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
จริงๆคือรถคันเดียวกัน ... ระหว่าง
1. ใช้เกียร์ออโต้เดิมๆ ซึ่งค่อนข้างโบราณ ขยันเปลี่ยนเกียร์ขึ้น อารมณ์เหมือนเกียร์ออโต้ของ Benz ยุคเก่าๆอย่าง W124 แต่ใส่ซุปเปอร์ชาร์จ ช่วยแรงบิดช่วงรอบต่ำ ได้แรงม้า (ลงพื้น) สูงสุดประมาณ 150 แรงม้า
2. เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาสามารถเล่นรอบ ไล่จังหวะได้เองตามสะดวก แต่ยังไม่ทำอะไรกับเครื่อง แรงม้า (ลงพื้น) สูงสุดเดิมๆ ประมาณ 100 แรงม้า

เลือกแบบไหนกันครับ  8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2017, 13:04:50 โดย Turin »

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
ปล.
1. ซุป ซื้อมารอไว้แล้ว รอติดตั้ง แต่ถ้าไม่ใช้ก็ขายได้
2. เกียร์ธรรมดา จะให้ดีต้องหาคนมาแลก

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
เกียร์ธรรมดา สนุกกว่า

เน้นมันส์ไม่เน้นแรง 3 เกียร์เลิก

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ถ้าใช่แค่ขับสนุกวันหยุดก็ธรรมดา ถ้าวิ่งใช้งานรถติดๆก็ออโต้
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
ผมก็ยังใช้รถเกียร์ MT อยู่ครับ BMW E30 M10 105 แรงม้า เมื่อ 30 ปีที่แล้ว ทุกวันนี้เหลือเท่าไหร่ไม่รู้ ถ้าอยากขับมันๆก็ปิดแอร์ใช้รอบซัก 3000 ก็ขับสนุกละได้ช่วงล่างดี
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
ขับไฮเวย์ ทางตรงส่วนไหญ่เอาออโต้ครับ
เล่นโค้งเยอะ เอา mt

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
    • Wongnai : ติดตามต้อง
ผมเลือก AT ครับ เพราะไม่ถนัด MT อย่างแรงส์  ;D ;D
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
เกียร์ธรรมดาครับ  :D

ถึงรถจะไม่แรง แต่ได้เร่งรอบ ได้เปลี่ยนเกียร์เอง มันสนุกกว่าครับ
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เกียรธรรมดาเหนือกว่าครับ
ลองคิดง่ายๆว่าเครื่องเดียวกัน เกียรธรรมดาจะทำอัตราเร่งได้ดีกว่าราวๆ 2 วินาที
อ้างอิงจากพวกแจ๊ส MT หรือวีออส MT นะครับ

ขนาดวีออสออโต้เซตโบ ยังหนีวีออสเกียรธรรมดาที่ทำแค่คลัชกับท่อไม่ออกเลย
ยิ่งเจอเกียรโง่ แล้วเอาไปเซตโบหรือซุป เกียรจะยิ่งงงหนักกว่าเดิมนะครับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
ถ้าเป็นรถแนวๆ ขับมันส์ แต่แรงไม่ได้มากอย่างmx-5 หรือ86/brz นี่เชียร์เกียร์ธรรมดาสุดลิ่มทิ่มประตู

มันเหมือนวิศวะกรเค้าออกแบบมาให้แมทช์กะเกียร์แบบนี้อยู่แล้ว
ลองคิดดูว่ารถแบบนี้แรงไม่มากอยู่แล้วเนื่องจากเป็นNAซีซีเล็ก กว่าทอร์คสูงสุดจะออกมารอบก็ปาไป4-6พันรอบไปแล้วสไตล์การขับมันต้องเค้นหน่อยๆ ถ้าเกียร์ออโต้เปลี่ยนเร็วๆ ทอร์คมันไม่ออกมา เกียร์ก็ตัดซะก่อน แถมม้ายังหายไป10-15ตัวจากทอร์คอนเวอร์เตอร์ สุดท้ายอัตราทดเกียร์ธรรมดามันจะจัดกว่าหน่อยด้วย

ทั้งหมดคือเหตุผลที่ว่าเกียร์ธรรมดาน่าจะเหมาะกว่า นี่ยังไม่รวมเรื่องของฟิลลิ่งการขับที่ได้สับได้โยก heel/toeซึ่งมันส์กว่าเยอะ
เพราะฉะนั้น โดยรวมๆรถสปอร์ต สไตล์นี้ เหมาะกับเกียร์ธรรมดาที่สุดเหมือนผู้หญิงหน้าตาดีลีลาเด็ด
ใส่ซุปน่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายหตุมากกว่า ถึงแม้จะทำมาแล้วอาจจแรงกว่าmtก็เหอะ เพราะผมว่าปัญหามันไม่ได้อยู่ที่แรงไม่แรง แต่มันอยู่ที่ขับไม่มันส์


ในคลับก็มี86กะbrz อย่างละคัน ซื้อautoมาแล้วมันเหมือนขาดอะไรไป มันไม่สุด สุดท้ายขายมาซื้อเกียร์ธรรมดา
ทั้งสองคนบอก รู้งี้เปลี่ยนมาเป็นเกียร์ธรรมดานานแล้ว....

ว่าแต่คุณturinไปมีตติ้งรึเปล่าครับ จะชวนมาลองนั่งเกียร์ธรรมดา แล้วจะชวนเข้าคลัปต่อเลย5555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2017, 18:01:36 โดย koko86 »

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
ถ้าต้องขับทุกวันผมเลือกออโต้นะครับ  :)

ยิ่งเจอการจราจรที่ไม่ค่อยฉลาด ใช้เกียร์ไม่ฉลาดไปยันไว้ครับ
เจอรถติดแบบนี้ขับทุกวัน ความสนุกโดนตะคริวกินหมดพอดี  :-[

ส่วนออฟชั่นถ้าติดแล้วมันต้องเซ็ทกล่องด้วยมั้ยครับเนี่ย
ถ้าเซ็ทด้วยก็คงแก้เกียร์ได้บ้างนะผมว่า  ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
ยอมเลือกออโต้แต่เกียร์โง่ครับ เต็มที่ถ้าทนมันไม่ไหวก็ยก MT ลง
MT แรงน้อย(ในโจทย์คือ 100 ผมว่าน้อย)ตอนแรกผมคิดว่าน่าจะสนุกพอได้ แต่ไม่เลย มันน่ารำคาญต่อให้เล่นเกียร์ได้ก็เถอะ
อารมณ์ว่าลากรอบไปเถอะ ลากให้ตายก็ไม่แรง แต่ออโต้เกียร์โง่ถ้าลากไปมันยังพอมีแรงรอบสูงๆหรือต่อให้ไม่มีแรงมันก็ไปได้เร็วอยู่บ้าง
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

ผมใช้รถเกียร์ธรรมดามาหลายคัน ขายคันสุดท้ายไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เพราะคิดว่าไม่น่าจะค่อยมีโอกาสได้ใช้

ถึงวันนี้ก็ยังมีคิดถึงฟีลนั้นอยู่

ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่แรงไม่แรง แต่มันอยู่ที่ขับไม่มันส์
......
ว่าแต่คุณturinไปมีตติ้งรึเปล่าครับ จะชวนมาลองนั่งเกียร์ธรรมดา แล้วจะชวนเข้าคลัปต่อเลย5555

โดนใจมากครับ ซื้อมากะขับสบายจะได้ใช้บ่อยๆ แต่กลายเป็นขับไม่มันส์ เลยพาลไม่ค่อยได้ใช้ จะเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ก้อเกรงใจ ผบ. เพราะตอนซื้อบอกเค้าไว้ว่าเกียร์ออโต้จะได้ใช้ด้วยกันได้ ซึ่งจนแล้วจนรอด ผบ. ก็ยังไม่เคยเอาไปขับอยู่ดี เลยว่าจะปฏิวัติแล้ว ...

ไม่ทราบว่าหมายถึงมีตติ้งของคลับไหนครับ .. เผื่อจะไปกระตุ้นต่อม BRZ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

ผมใช้รถเกียร์ธรรมดามาหลายคัน ขายคันสุดท้ายไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เพราะคิดว่าไม่น่าจะค่อยมีโอกาสได้ใช้

ถึงวันนี้ก็ยังมีคิดถึงฟีลนั้นอยู่

ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่แรงไม่แรง แต่มันอยู่ที่ขับไม่มันส์
......
ว่าแต่คุณturinไปมีตติ้งรึเปล่าครับ จะชวนมาลองนั่งเกียร์ธรรมดา แล้วจะชวนเข้าคลัปต่อเลย5555

โดนใจมากครับ ซื้อมากะขับสบายจะได้ใช้บ่อยๆ แต่กลายเป็นขับไม่มันส์ เลยพาลไม่ค่อยได้ใช้ จะเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ก้อเกรงใจ ผบ. เพราะตอนซื้อบอกเค้าไว้ว่าเกียร์ออโต้จะได้ใช้ด้วยกันได้ ซึ่งจนแล้วจนรอด ผบ. ก็ยังไม่เคยเอาไปขับอยู่ดี เลยว่าจะปฏิวัติแล้ว ...

ไม่ทราบว่าหมายถึงมีตติ้งของคลับไหนครับ .. เผื่อจะไปกระตุ้นต่อม BRZ


   ฟังเรื่องราวแล้วเหมือน เพื่อนผมที่ขาย86autoไปซื้อ86 เกียร์ธรรมดาเลยครับเมียจะขับด้วยแต่สุดท้ายไม่เคยมายุ่งเลย
    มีทติ้งที่ว่า ของคุณหมู head ligh mag  26สค ครับ ลาเมียไว้แล้วแต่ยังไม่ได้ลงชื่อกะจะหาเพื่อนไปอยู่นี่แหละครับ
สไตล์ petroheadแบบคุณturin นี่น่าจะเหมาะกับbrz mt มากๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2017, 23:42:49 โดย koko86 »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ถึงรู้ทั้งรู้ว่า MT สนุก แต่ขี้เกียจ ขอออโต้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ตั้งแต่ผมอายุ12 ผมรู้สึกว่า
เกียร์ธรรมดา ซิ่งได้ทุกคัน
ผ่านมา 30ปี มันใจละ

ว่ามันอยู่ที่ครัช
ครัชแห้งม้าลงพื้นดี ลงสนามได้
ครัชเปียกไว้ขับถนน ไหลๆ ยาวๆ

จากคำถาม รถแรงแต่เกียร์ออโต้>โง่< กับ รถไม่แรงแต่เกียร์ธรรมดา เลือกแบบไหนกันครับ
สรุป ผมเอาเกียร์ธรรมดาครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เกียร์ออโต้ยุกนั้นกินแรงราวๆ30% ถ้าเอาเกียร์ธรรมดาลงเครื่องเดิม ก็ได้มา30%เลยครับ

แต่ 5สปีดแมนนวลของเบนซ์ขายกันแพงมาก
6สปีดนี่แพงกว่าเครื่องm111หลายเท่า
4สปีด 124 อาจจะหาได้ง่ายแต่ก็รอบห่าง มาก

ุ้แปลงเครื่อง เอามาเป็นภาระแน่ๆ ในระยะยาว

งั้นผมเอาเกียร์ธรรมดา5สปีด ไม่Dualmass แล้วกัน

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
เข้ามาเชียร์ AT เหมือนเดิมลงซุปครับ

ฝั่ง US เห็นลงไปหลายคันอยู่

ระหว่างรถสองอย่าง ถ้ายกตัวอย่างข้ามค่ายไปก็ประมาณ

รถ Toyota Chaser JZX100 หรือ Mark II JZX110 1JZGTE VVTi เกียร์ออโต้สุดธรรมดา 4 สบีด กับ Toyota Altis taxi เกียร์ MT แบบไหนโคตรมันส์กว่า มันเห็นกันชัดๆครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
จริงๆคือรถคันเดียวกัน ... ระหว่าง
1. ใช้เกียร์ออโต้เดิมๆ ซึ่งค่อนข้างโบราณ ขยันเปลี่ยนเกียร์ขึ้น อารมณ์เหมือนเกียร์ออโต้ของ Benz ยุคเก่าๆอย่าง W124 แต่ใส่ซุปเปอร์ชาร์จ ช่วยแรงบิดช่วงรอบต่ำ ได้แรงม้า (ลงพื้น) สูงสุดประมาณ 150 แรงม้า
2. เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาสามารถเล่นรอบ ไล่จังหวะได้เองตามสะดวก แต่ยังไม่ทำอะไรกับเครื่อง แรงม้า (ลงพื้น) สูงสุดเดิมๆ ประมาณ 100 แรงม้า

เลือกแบบไหนกันครับ  8)

ถ้าเป็นเครื่องเบนซ์ 124 ใช้วิธีขยายกระบอกสูบเลยครับ
กระฉับกระเฉงขึ้นแบบเห็นๆ แถมได้ top speed เกินโรงงานเคลมแบบงงๆ
แต่ถ้าเป็นเครื่องญี่ปุ่นผมว่าลง Sup ก่อน ถ้าจบก็ happy ไป

สับเกียร์มาแต่ยังอยู่ที่ 100ม้า ผมว่าไม่หายคันแหงๆ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
แง่มๆๆๆ สองจิตสองใจ

เครื่องเดิมๆ 140 ม้า ผ่านกาลเวลา ผ่านเกียร์ออโต้แล้ว เหลือลงพื้น 100 ม้า ... เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา คงดีขึ้นมาหน่อย อาจจะสัก 110 อย่างมาก 120 ตัว .... ถามว่าพอไหม ผมเคยขับรถ 140 ม้า (ที่เครื่อง) หนักตันจี๊ดๆ เกียร์สั้นๆ มันก็สนุกใช้ได้อยู่

แต่แน่นอน 150 ม้าที่พื้น น่าจะสนุกกว่า อยู่ที่ว่า

1. ขยับม้าก่อน ไม่หายคันค่อยขยับเกียร์ หรือ
2. ขยับเกียร์ก่อน ไม่หายคันค่อยขยับม้า

ออฟไลน์ wolfpack

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
จากใจแฟนเก่า บอกเลยว่า ถึงม้าจะน้อย แต่ short shift manual และคลัชต์ดีๆ ทำให้การพาไปออกกำลังทุกครั้ง คือรอยยิ้มที่ฉีกกว้างถึงหูครับ แถมฝันดีไปอีกหลายคืนอีกต่างหาก

นั่นเป็นสาเหตุให้รถแรงแบบ Forester XT แต่เกียร์ CVT มันเร็วแต่ไม่มีรสชาติ มันขับไม่สนุกเท่า CX5 เกียร์ 6sp Auto ที่มีแรงดึงและปล่อยตลอดเวลา

ผมเชียร์เครื่องเดิม ทำเกียร์ธรรมดาครับ ... ไม่ก็ทิ้งกันไปเลยครับ 5555

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
จากใจแฟนเก่า บอกเลยว่า ถึงม้าจะน้อย แต่ short shift manual และคลัชต์ดีๆ ทำให้การพาไปออกกำลังทุกครั้ง คือรอยยิ้มที่ฉีกกว้างถึงหูครับ แถมฝันดีไปอีกหลายคืนอีกต่างหาก

นั่นเป็นสาเหตุให้รถแรงแบบ Forester XT แต่เกียร์ CVT มันเร็วแต่ไม่มีรสชาติ มันขับไม่สนุกเท่า CX5 เกียร์ 6sp Auto ที่มีแรงดึงและปล่อยตลอดเวลา

ผมเชียร์เครื่องเดิม ทำเกียร์ธรรมดาครับ ... ไม่ก็ทิ้งกันไปเลยครับ 5555
ทิ้งแฟนใหม่ กลับไปจีบแฟนเก่า  ;D

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
เห็นว่ามีของแล้ว บั้นปลายถ้ารู้ว่ายังไงก็อยากขยับม้า
จัดม้าก่อนเลยครัช  ;D

เปลี่ยนเกียร์ยังไม่มีของใช่มั้ย ต้องทิ้งรถไว้นานแค่ไหน
แต่งเนื้อแต่งตัวแต่งหน้าแฟนใหม่ดูก่อน ถ้าไม่ไหวค่อยกลับมาแฟนเก่า  ;D ;D ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
เลือกเกียร์ธรรมดา จะขยับความแรงต่อ ได้สบายกว่า ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
เกียร์ MANUAL ครับ
ถ้าไม่พอต่อ TURBO ซะเลยย

คลิปข้างล่างไม่รู้เป็นประโยชน์หรือเปล่า
จำได้ว่าคุณ Turin ใช้ MX-5 เอามาฝากครับ

Credit:
Mighty Car Mods ครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2017, 14:33:54 โดย redsun »

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
(1) เกียร์ออโต้ ทางโล่ง ๆ อยากสนุก กดคันเร่งจม แล้ว enjoy

สภาพจราจรแบบตาม ๆ กันไป มีจังหวะให้เปลี่ยนเลน กดคันเร่งแล้ว ยังไม่พุ่ง รออีกอึดใจนึงก็พุ่งออกไปแบบทะเล่อทะล่า

เสียจังหวะ ไม่สนุก ไม่ได้ดั่งใจ ต้องเบรคบ่อย ๆ


(2) เกียร์ธรรมดา สภาพจราจรแบบไหนก็สนุก เล่นเกียร์ กดคันเร่งแล้วปล่อยไหล ถึงท้ายคันหน้าพอดี ไม่ต้องกดเบรคให้คันหลังตกใจ

ขับเข้าอุโมงค์ เหยียบคลัชเบิ้ลเครื่องสนุก ๆ บ้า ๆ บอ ๆ เรียกเสียงหัวเราะกันในรถได้

เร่งตามคันหน้าไม่คัน ตบลงเกียร์ 4 เฮ้ยยังไม่ทัน ตบลงเกียร์ 3 อีก สุดท้ายก็ยังไม่ทัน 555 แต่ก็ยังสนุกอยู่ดี


สรุปว่าผมเลือกเกียร์ธรรมดาครับ สนุกกว่า แต่พวงมาลัยต้องคม และช่วงล่างต้องไม่นิ่มเกินไปด้วยนะครับ ถึงจะสนุก

ซึ่งไม่ใช่ว่าเกียร์ธรรมดาทุกคันจะเป็นรถขับสนุก

ถ้าเป็นรถกระบะ ถึงจะเกียร์ธรรมดา มันก็ไม่สนุกนะครับ เพราะพวงมาลัยมันไม่ยอมเล่นด้วยครับ


คุณ Turin คงกำลังตัดสินใจอะไรบ้างอย่างอยู่ ผมขออนุญาติให้กำลังใจ และขอให้สมหวังนะครับ จากใจคนที่ชอบขับรถมาก ๆ คนหนึ่งครับ


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ไม่เลือกได้ไหม ถ้าจำเป็นต้องเลือกเลือก1
ซุปในไทยคนเล่นน้อยนะครับ ศึกษาดูดีๆละกัน

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
ขอบคุณความเห็นต่างๆ อีกครั้งนะครับ ... ใจตอนนี้ไป mt เกินครึ่งแล้วครับ .. ของมีพร้อมสลับ เหลือแค่ตัดสินใจให้เด็ดขาด

คุณ Turin คงกำลังตัดสินใจอะไรบ้างอย่างอยู่ ผมขออนุญาติให้กำลังใจ และขอให้สมหวังนะครับ จากใจคนที่ชอบขับรถมาก ๆ คนหนึ่งครับ
ไม่มีอะไรมากครับ แค่วันหยุดแล้วคิดไปเรื่อยเปื่อย แล้วพาลไปนึกถึง "แฟนเก่า" E30 เครื่อง M42 mt แล้วใจเลยคิดไปต่อว่า อยากรับกลับมาเข้าบ้านอีกหน แต่ติดที่ไม่มีที่จอด .... แล้วจะทำไงดี หรือว่าต้องปล่อย "แฟนใหม่" MX5 NB at ก่อนเอา "แฟนเก่า" เข้าบ้าน

เลยมานั่งตรองดูว่าจริงๆ เราคิดถึง "แฟนเก่า" จริงๆ หรือ แค่ว่า "แฟนใหม่" ขับไม่สนุก ... ถ้า "แฟนใหม่" ขับสนุกกว่านี้ เราจะยังคิดถึง "แฟนเก่า" อยู่ไหม ... แล้วต้องทำยังไง "แฟนใหม่" ถึงจะขับสนุกขึ้น ...... จะพาไปออกกำลังกายเพิ่มความกระฉับกระเฉงดี หรือ จะปล่อยให้เนิบๆแบบเดิม แต่เพิ่มเติมความอึ๋ม