ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับการ remap  (อ่าน 6488 ครั้ง)

ออฟไลน์ taweec

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
    • อีเมล์
สอบถามเกี่ยวกับการ remap
« เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2017, 00:15:20 »
เอารถไปรีแมพมาเป็น mu x 3.0 ลงล้อยาง bf มารู้อืดกะกินน้ำมันขึ้นเลยลองดู มีข้อสงสัยหน่อยอยากถามข้อมูลประสบการณ์สมาชิกหน่อย
- กราฟถือว่าโอเครไหมครับบอกคนจูนเน้นออกตัวไม่เน้นปลายไม่เอาควัน
- ต้องดูแลระบบอะไรเป็นพิเศษรึเปล่าเช่นเทอโบรางหัวฉีดอะไรแบบนี้ แต่ตอนนี้ขับโดยรวมออกตัวเร่งดีขึ้นมากเสียงเครื่องตอนเร่งเบาลงเพราะไม่ต้องเหยียบรอบสูง
- ค่าavg น้ำมันหน้าจอจะเชื่อถือได้รึเปล่า ๆ เหมือนมันจะกินน้อยลงพอสมควร
- ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องศูนย์จะเช็คได้รึเปล่า
-จำเป็นต้องอุด egr ด้วยไหมเพราะเวลากระแทกคันเร่งควันแยอะพอควรแต่ขับปกติจะไม่มี

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับการ remap
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2017, 00:30:11 »
- กราฟถือว่าโอเครไหมครับบอกคนจูนเน้นออกตัวไม่เน้นปลายไม่เอาควัน

ก็ถือว่าโอเคครับ ยกกว่าเดิมทั้งกราฟ ลองขับแล้วพอใจหรือป่าว แต่ถ้าถามผมถือว่าน้อยไปสำหรับเครื่องตัวนี้

- ต้องดูแลระบบอะไรเป็นพิเศษรึเปล่าเช่นเทอโบรางหัวฉีดอะไรแบบนี้ แต่ตอนนี้ขับโดยรวมออกตัวเร่งดีขึ้นมากเสียงเครื่องตอนเร่งเบาลงเพราะไม่ต้องเหยียบรอบสูง

รถจูนมาควรเปลี่ยนกรอง dpf ทุกหมื่นโล นอกนั้นตามระยะเพราะไม่ได้จูนเค้นอะไรมาก ระวังท่อเทอร์โบไว้เพราะมีโอกาสรั่วกว่าเดิม

- ค่าavg น้ำมันหน้าจอจะเชื่อถือได้รึเปล่า ๆ เหมือนมันจะกินน้อยลงพอสมควร

พอเชื่อได้ครับ ถ้าวิ่งลอยๆไม่เค้น

- ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องศูนย์จะเช็คได้รึเปล่า

มีปัญหาหนักๆแล้วต้องเคลมยังไงก็เช็คได้ แต่ถ้าเข้าเช็คระยะปกติเค้าไม่เช็คหรอก


-จำเป็นต้องอุด egr ด้วยไหมเพราะเวลากระแทกคันเร่งควันแยอะพอควรแต่ขับปกติจะไม่มี

คิดเอาเองครับว่าจะเห็นแก่ตัวเองหรือเห็นแก่ส่วนรวม

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับการ remap
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2017, 06:51:33 »

-จำเป็นต้องอุด egr ด้วยไหมเพราะเวลากระแทกคันเร่งควันแยอะพอควรแต่ขับปกติจะไม่มี

คิดเอาเองครับว่าจะเห็นแก่ตัวเองหรือเห็นแก่ส่วนรวม

+1 เรื่องอุด EGR ไม่เห็นด้วยเลยครับ แค่รถบรรทุก รถทัวร์ส่งพนักงานทุกวันนี่ก็จะแย่ละ
สภาพอากาศโลกที่มันแย่ลงทุกวันๆ  ;) ต้องช่วยๆกันครับ

- ค่าavg น้ำมันหน้าจอจะเชื่อถือได้รึเปล่า ๆ เหมือนมันจะกินน้อยลงพอสมควร
ลองใช้วิธีเติมเต็มถังเอาไปวิ่งแล้วเติมกลับเต็มถังอีกทีจดค่าที่หัวจ่ายมาคำนวณ เทียบกับ AVG ของรถเลยครับ เห็นๆกันไปเลย
หน้าจอมันเชื่อไม่ค่อยได้ของผมหน้าจะยังเพี้ยนไป 1-1.5 km/L เลยครับ


ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับการ remap
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2017, 13:53:43 »
- กราฟถือว่าโอเครไหมครับบอกคนจูนเน้นออกตัวไม่เน้นปลายไม่เอาควัน
อันนี้ไม่ถนัดเลย ให้ผู้รู้มาตอบครับ

- ต้องดูแลระบบอะไรเป็นพิเศษรึเปล่าเช่นเทอโบรางหัวฉีดอะไรแบบนี้ แต่ตอนนี้ขับโดยรวมออกตัวเร่งดีขึ้นมากเสียงเครื่องตอนเร่งเบาลงเพราะไม่ต้องเหยียบรอบสูง
ใส่กรองแต่ง K&N ใส่แทนกรองเดิม รถมีการปรับแต่งแล้ว เทอร์โบต้องการอากาศมากกว่าเดิม ใช้น้ำมันเครื่องเกรดสังเคราห์100%
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์-เปลี่ยนกรองดีเซลเร็วกว่าเดิมครับ
 
- ค่าavg น้ำมันหน้าจอจะเชื่อถือได้รึเปล่า ๆ เหมือนมันจะกินน้อยลงพอสมควร
เชื่อถือไม่ค่อยได้ คำนวนจำนวนลิตร หาร กม.ที่ได้ต่อ 1 ถัง แบบนี้จะตรงมากกว่าครับ

- ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องศูนย์จะเช็คได้รึเปล่า
ถ้าไม่มีปัญหาร้ายแรง ศูนย์บริการจะเช็คเบี้องต้น มีปัญหาส่วนไหน จะเช็คดูรหัส Code มากกว่าครับ

-จำเป็นต้องอุด egr ด้วยไหมเพราะเวลากระแทกคันเร่งควันแยอะพอควรแต่ขับปกติจะไม่มี
ใช้รอบสูงบ่อยๆ ไล่เขม่าบ่อยๆ ไม่ค่อยมีควันดำแล้ว  รอบสูงๆ ระบบEGRจะปิด100% รอบต่ำๆระบบ EGR จะทำงานตลอดครับ

ดูแรงบิดด้วย เอาแบบเกียร์รับไหว ด้วยครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับการ remap
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2017, 15:34:40 »
- กราฟถือว่าโอเครไหมครับบอกคนจูนเน้นออกตัวไม่เน้นปลายไม่เอาควัน
- ต้องดูแลระบบอะไรเป็นพิเศษรึเปล่าเช่นเทอโบรางหัวฉีดอะไรแบบนี้ แต่ตอนนี้ขับโดยรวมออกตัวเร่งดีขึ้นมากเสียงเครื่องตอนเร่งเบาลงเพราะไม่ต้องเหยียบรอบสูง
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 40,000 กม. ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์เกรดดีๆ
- ค่าavg น้ำมันหน้าจอจะเชื่อถือได้รึเปล่า ๆ เหมือนมันจะกินน้อยลงพอสมควร
เดิมๆ มันก็เพี้ยนอยู่นิดหน่อย ยิ่งรีแมปก็จะเพี้ยนเพิ่มขึ้นอีกนิด วัดเองโดยการเติมเต็มถัง วิ่ง แล้วเติมเต็มถัง เอาระยะทางหารด้วยจำนวนลิตร แม่นสุดครับ
- ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องศูนย์จะเช็คได้รึเปล่า
-จำเป็นต้องอุด egr ด้วยไหมเพราะเวลากระแทกคันเร่งควันแยอะพอควรแต่ขับปกติจะไม่มี
ผมก็รีแมป แต่ไม่ได้อุด EGR ไม่ตัดแคท ไม่มีปัญหาอะไรครับ

ออฟไลน์ taweec

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับการ remap
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2017, 19:22:07 »
ขอบคุณ ทุก ความ เห็น ครับ โดยรวมถือว่าพอใจแล้วล่ะขับสบายไม่หน่วงเร่งก็ไม่ต้องกดรอบแยอะและเหมือนจะประหยัดขึ้นด้วย ตอนนี้แรงม้าเครื่องอยู่ 250 แรงบิด450 คนจูนจูนแบบเด็กๆ เกียร์ไม่น่ามีปัญหา

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Re: สอบถามเกี่ยวกับการ remap
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2017, 22:43:37 »
พอจะกระซิบบอกค่าใช้จ่ายได้ไหมครับ ? ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
Re: สอบถามเกี่ยวกับการ remap
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2017, 15:43:24 »
เข้ามาอิจฉารถเทอร์โบ แค่ remap มาแล้ว 50 กว่าตัว NA 50 ตัวนี่ทำกันหน้ามืดเลย...
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ ZEANTON.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับการ remap
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2017, 08:33:03 »
น่าสนใจถ้าสะดวก inbox ร้านให้หน่อยนะครับ หมดเยอะไหม ขอบคุณครับ
HILUX REVO 2.8G 4x4 SUN4X4
CITY CNG 1.5 V 
Starda TD05H 12 mm