ผู้เขียน หัวข้อ: // ยอดขายรวม Honda Civic ครึ่งปีแรก ปี 2017 (มกราคม–มิถุนายน) รวม 13,692 คัน //  (อ่าน 7563 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
หน้าเว็บแบบ Mobile Site >> http://www.headlightmag.com/exclusive-sales-report-honda-civic-half-2017/



Honda Civic

ยอดขาย Honda Civic (10th Generation) ครึ่งปีแรก ปี 2017 เดือน มกราคม – มิถุนายน
ยอดรวม 13,692 คัน ส่วนแบ่งตลาด 51.68%
(ยอดรวมกลุ่ม C-Segment ทั้งหมด 26,493 คัน)

Top 3 อันดับ ยอดขายสูงสุดในกลุ่ม C-Segment (ครึ่งปีแรก ปี 2017 : มกราคม – มิถุนายน)

อันดับ 1  Honda Civic : 13,692 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 51.68%)
อันดับ 2  Toyota Corolla Altis : 8,819 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 33.29%)
อันดับ 3  Mazda 3 : 2,677 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 10.10%)



สัดส่วนระหว่างรุ่นเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร และ 1.5 ลิตร เทอร์โบ เป็นอย่างไร ?

1.8 L

เครื่องยนต์เบนซินรหัส R18A เบนซิน 4 สูบ SOHC 16 วาล์ว 1,798 ซีซี.
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 81.0 x 87.3 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.6 : 1
กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 174 นิวตันเมตร
ที่ 4,300 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT รองรับน้ำมันสูงสุด E85

1.5 L TURBO

เครื่องยนต์เบนซินรหัส L15B7 บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,496 ซีซี.
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.0 x 89.4 มิลลิเมตร กำลังอัด 10.6 : 1 พ่วงเทอร์โบ
กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตร ที่
1,700 – 5,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT รองรับน้ำมันสูงสุด E20



ยอดขายรวม Honda Civic ครึ่งปีแรก ปี 2017 : 13,692 คัน

- เบนซิน 1.8 ลิตร : 11,290 คัน (คิดเป็น 82.46%)
- เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ : 2,402 คัน (คิดเป็น 17.54%)

สัดส่วนรุ่นเบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ เพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ 1 ปรับเพิ่มขึ้น +5.49%
เป็นผลมาจากการเปิดตัวรุ่นตัวถัง Hatchback ที่มีให้เลือกเพียงเครื่องยนต์เบนซิน
1.5 ลิตร เทอร์โบ เพียงอย่างเดียว



Honda Civic ตัวถัง Hatchback ขายไปได้แล้วกี่คัน ?

Dimension มิติตัวถัง รุ่น Sedan

ยาว x กว้าง x สูง : 4,630 x 1,799 x 1,416 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,698 มิลลิเมตร

Dimension มิติตัวถัง รุ่น Hatchback

ยาว x กว้าง x สูง : 4,501 x 1,799 x 1,421 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,698 มิลลิเมตร

(รุ่น Hatchback สั้นกว่า Sedan 129 มิลลิเมตร)



ยอดขายรวม Honda Civic ครึ่งปีแรก ปี 2017 : 13,692 คัน

- ตัวถัง Sedan : 12,642 คัน (คิดเป็น 92.33%)
- ตัวถัง Hatchback : 1,050 คัน (คิดเป็น 7.67%)

*รุ่นตัวถัง Hatchback เริ่มส่งมอบได้ปลายเดือน มีนาคม



รุ่นย่อยที่ขายดีที่สุด คือรุ่นไหน ?

Civic Sedan

เบนซิน 1.8 ลิตร

1.8 E CVT  869,000 บาท
1.8 EL CVT  959,000 บาท

เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ

1.5 Turbo CVT  1,099,000 บาท
1.5 Turbo RS CVT  1,199,000 บาท

Civic Hatchback

เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ

1.5 Turbo CVT  1,169,000 บาท บาท



เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร รุ่นย่อยที่ขายดีที่สุด คือ
1.8 EL CVT  959,000 บาท

เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบ รุ่นย่อยที่ขายดีที่สุด คือ
1.5 Turbo RS CVT  1,199,000 บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2017, 21:29:05 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Game

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
    • อีเมล์
เสียดายถ้า 1.8el ถ้ามีถุงลมรอบคัน คงได้เป็นลูกค้ากันละ

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
ความสวยงามมีผลต่อการซื้อมากกว่าความเรียบร้อยของวัสดุการประกอบเยอะเลยนะครับ

ออฟไลน์ Notez

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
เครื่อง turbo เทียบเปนสัดส่วนแล้วไม่เยอะก้อจริง แต่เวลาเหนบนท้องถนนแทบจะครึ่งๆกับ 1.8 เลย

แล้วจะว่าไปแล้ว เครื่อง turbo ที่ขายได้ไม่ค่อยจะเยอะ ก้อขายได้เท่ายอดมาสด้า 3 ทั้งหมด

ของเค้าโหดจริง

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
มองไปมองมา Mazda 3 ทรวดทรงสวยสุด Civic หน้ามันก็สั้นๆ ไปนิดนะคับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขายดีจริงๆ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
หนักใจแทน toyota เลย  ถุงลม 7 ใบก็เอาไม่อยู่จะแก้เกมอย่างไรในรุ่นต่อไป
ขนาดตัวถังมีผลมากนะ  มันดูคุ้มกับเงินที่จ่ายไป


ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
ยอดขายต่างกันลิบเลย1.8กับ1.5 แต่เส้นทางที่ผมขับทุกวัน บ้าน-โรงงาน กลับเห็นตัวเทอร์โบบ่อยกว่าซะงั้น

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 817
    • อีเมล์
Hatchback ยอดไม่เลวเลยนะ

ออฟไลน์ ProVaMed

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
รุ่นที่เป็นเครื่องยนต์ 1.5L กลับกลายเป็นรุ่น RS ซะงั้นที่ขายดี ผมนึกว่ารุ่น 1.5 ธรรมดาจะขายดีกว่าซะอีกนะเนี้ย

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ความสวยงามมีผลต่อการซื้อมากกว่าความเรียบร้อยของวัสดุการประกอบเยอะเลยนะครับ
จริงครับ งั้นฮอนด้าไม่ได้เกิดในไทย ราคาขายต่อดันแข็งด้วยซะอีก
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ยังไงก็ 1.8 EL อยู่แล้วที่ขายดีสุด คนใช้งานทั่วไป กับราคาประมาณนี้

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
แฟนผมที่ตอนแรกจะเอามาสด้า3อย่างเดียว ตอนนี้ใช้civic hatchbackครบสามเดือนพอดี กลับบอกว่าโชคดีที่ผมเลือกฮอนด้า เพราะตอนนี้แฮปปี้กับรถมากๆๆ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ยอดขายของ ฮอน ในประเทศ B-Seg, C-Seg, D-Seg ทำให้พี่โตต้องอึดอัด

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
ของเขาแรงจริงๆ ความสวยของตัวรถมีผลต่อการตัดสินใจซื้ออย่างมาก

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ยอดขายของ ฮอน ในประเทศ B-Seg, C-Seg, D-Seg ทำให้พี่โตต้องอึดอัด

ดีครับ Toyota จะได้พยายามตั้งราคาไม่แรงหน่อย และใส่ option มาเยอะๆ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ขายดีจริงๆ แต่อย่างว่าโดยรวมหน้าตาก้ล้ำกว่าคู่แข่งจริงๆ

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
ส่วนตัวอยากให้จัดรุ่นแบบ CRV คือ 1.8,1.5 โบ รุ่นล่างกับ 1.8,1.5 โบรุ่นท็อป
เชื่อว่ายอดขายน่าจะ 50/50 แบบ CRV และจะทำให้ยอดดีขึ้นด้วย

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ระดับผู้บริหารโตโยต้านั่งก้นไม่ติดมาเป็นปีแล้ว 
ก็ไม่เห็นจะดีขึ้น    โฟกัสเฉพาะในไทยก่อนนะ
ตลาดกระบะ เพลี่ยงพล้ำให้กับ อีซูซุ
ตลาดเก๋ง โดยรวมทุก เซกเมนท์ พลาดให้กับ ฮอนด้า

จะมีก็แค่ PPV ที่ยึดหัวหาดไว้ได้ แต่ก็เป็นตลาดแคบๆ  เพราะลูกค้ากลุ่มนี้ มีไม่มาก เมื่อเทียบกับตลาดโดยรวม

เราผู้บริโภคจะดีใจหรือเสียใจดีนะ

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
ยอดขายดีเป็นปกติแต่ก็ไม่มากมายอะไรถ้าเทียบกับช่วง Altis เปิดตัว และ Civic ยังเป็นโมลเดลเก่า
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic