ผู้เขียน หัวข้อ: กรณี Ecosport ไฟไหม้ ฟอร์ดตอบแบบนี้ทุเรศไปมั้ย  (อ่าน 11308 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tuna

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
Re: กรณี Ecosport ไฟไหม้ ฟอร์ดตอบแบบนี้ทุเรศไปมั้ย
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2017, 19:41:35 »
ของเพื่อนผม BMW 320d ปี2011 ไม่ได้แต่งอะไรเลย ไฟไหม้ BMW Thailand ห่วยกว่านี้อีก....
เข้าศูนย์ไปเคลมกล่องควบคุมตัวนึง ออกมาเช้าวันถัดไปสตาทรถแล้วเดินไปหยิบของหลังรถ.
ควันก็เริ่มออกมาจากตำแหน่งที่เคลมแล้วก็ลามไปครึ่งคันหน้า.
จะหกเดือนแล้วBMW Thailand ก็โยนไปโยนมา.

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
Re: กรณี Ecosport ไฟไหม้ ฟอร์ดตอบแบบนี้ทุเรศไปมั้ย
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2017, 20:28:09 »
ไม่ได้คิดอะไรเลย

แค่สงสารลูกค้า Ford

รถวิ่งบนถนนน้อยมาก แต่ข่าวปัญหาออกมาเป็นระยะๆ เป็นปัญหาที่ต่อนข้างน่ากังวล ลูกค้าใหม่ไม่กล้าเข้า ลูกค้าเก่าคนที่เจอก็เข็ดหนี

น่าเสียดายรถขับดีๆ ที่จะเป็นทางเลือกของคนไทย

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: กรณี Ecosport ไฟไหม้ ฟอร์ดตอบแบบนี้ทุเรศไปมั้ย
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2017, 21:28:45 »
XV ไฟไหม้จากกล้องถอยหลังที่ติดรถมา สาเหตุสายไฟตึง เสียดสีขอบตัวถัง ฉนวนขาด +-ช็อต จนร้อน ไฟลุก (ทำไมฟิวส์ไม่ขาด)

MIT เงียบ ไม่ เรียก recall
แต่รับผิดชอบให้เจ้าของรถ เคลมเปลี่ยนใหม่ส่วนที่ไหม้ให้

เจ้า ของ XV คันอื่นๆก็ต้องดิ้นกันเอง  ผม ด้วย
หาอะไรมาหุ้ม ป้องกันเสียดสีขอบตัวถัง
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

Re: กรณี Ecosport ไฟไหม้ ฟอร์ดตอบแบบนี้ทุเรศไปมั้ย
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2017, 01:55:23 »
ผมอ่านจดหมายชี้แจงอย่างละเอียดถึง2รอบ

ผมถือว่านี่เป็นการตอบลูกค้าที่ "ทุเรศ" มากที่สุด

เป็นการปัดสวะให้พ้นตัว ให้ไปเคลมกับบริษัทประกันภัยแทน

และอุบาทว์หนัก ตรงที่อ้างว่าดัดแปลงสภาพรถ โดยเปลี่ยนล้อและยาง ทั้งๆที่ล้อมันก็ล้อของฟอร์ด ส่วนยางวิ่งมา8หมื่น จะไม่ให้เปลี่ยนได้อย่างไร
และที่สำคัญ การเปลี่ยนยาง มันไปเกี่ยวอะไรกับไฟไหม้ตัวรถ

สรุปง่ายๆคือ ไม่รับผิดชอบ ให้ไปเรียกร้องกับประกัน

ถือเป็นความซวยของลูกค้า ที่ซื้อฟอร์ด

และเป็นความซวยของคนไทยทุกคน ที่เกิดมาอยู่ในประเทศที่ สคบ ไม่เคยคุ้มครองผู้บริโภค
ในประวัติศาสตร์เมืองไทย มีเคสไหนบ้างที่ สคบ เข้ามาช่วยเหลือผู้บริโภคเรื่องรถยนต์มีปัญหา
เท่าที่ผมรู้คือไม่มี

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: กรณี Ecosport ไฟไหม้ ฟอร์ดตอบแบบนี้ทุเรศไปมั้ย
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2017, 17:49:00 »
อึ้งเลย

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
Re: กรณี Ecosport ไฟไหม้ ฟอร์ดตอบแบบนี้ทุเรศไปมั้ย
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2017, 11:46:00 »
   

ผมอ่านแบบกลาง ๆ ผมว่าฟอร์ดยังไม่ได้บอกว่าเปลี่ยนยาง กลับล้อแล้วทำให้รถไฟไหม้นี้ครับ  เป็นแค่รายงานการตรวจสอบเฉย ๆ

หรือว่าผมตีความในหนังสือชีแจงผิดไป
คงมองเห็นทำนองเดียวกันครับ

เวลาอ่านข่าวคราวจากสื่อโซเชี่ยล ต้องไตร่ตรองมากสักหน่อย

จากเอกสาร คิดว่าคำชี้แจงลูกค้าค่อนข้างครบถ้วน ซึ่งอ่านแล้วลองมาเรียบเรียงใหม่ในใจ ตามหลักการวิเคราะห์ปัญหาทั่วไป
คือประกอบด้วย


1. ประวัติ/อาการ
-ประวัติที่เจ้าของรถเล่าขณะเกิดเหตุ
-ประวัติการเข้ารับบริการ

2. สิ่งที่ตรวจพบ/การทดสอบต่าง
ตรวจเจออะไรก็ลงบันทึก (+ถ่ายรูป)

3. สรุปการวิเคราะห์/การวินิจฉัย(สาเหตุ)
กรณีนี้ ยังไม่สรุปว่าสาเหตุอะไร

4. ข้อเสนอแนะ/ความเห็นเพิ่มเติม
กรณีนี้มีข้อเสนอแนะให้ซ่อมกับบริษัทประกันภัยก่อนเลย
(แน่ละ ลูกค้าต้องประเมินกับบริษัทประกันว่าความเสียหายขนาดไหน
ซ่อมอย่างไรก่อน หรือบริษัทประกันตีเป็น Total loss)

แล้วถ้ามีการดู/พูดคุย/ร่วมพิสูจน์ร่วมกันกับบริษัทรถ
บริษัทรถรับว่าเป็นความผิดของบริษัทก็เจรจาพูดคุยว่าจ่ายค่าเสียหายเท่าไร ไม่พอใจก็ฟ้องศาลต่อไป
ถ้าบริษัทไม่ยอมรับว่าเป็นข้อบกพร่องของบริษัท ลูกค้าไม่ยอมรับก็ฟ้องศาลต่อได้
ดูว่าง่ายๆแต่ความเป็นจริงไม่ได้รวดเร็วอย่างคิด คงต้องใช้เวลาอีกยาวนานพอควร

แต่ลูกค้าก็สามารถไม่เลือกที่จะทำตามข้อแนะนำข้างต้นก็ได้ ถ้าพิจารณาว่าวิธีการดังกล่าวไม่เหมาะสม
เนื่องจากเหตุ เช่น
-กลัว ไม่มั่นใจ (เป็นธรรมดาทั่วไปของเรา) ไม่เคยมีประสบการณ์เรื่องราวแบบนี้ (แบบเดียวกับคดีฆ่ากันตาย แล้วไม่ยอมเผาศพก่อน)
-ไม่มีประกันภัย
-มีประกัน แต่เป็นแค่ชั้นสาม หรือไม่ครอบคลุมกรณีไฟไหม้
ก็คงต้องรอขั้นตอน พูดคุย/ร่วมพิสูจน์สาเหตุร่วมกันกับบริษัทรถ ว่าใครต้องรับผิดชอบ
ให้ขั้นตอนนี้จบก่อน แล้วค่อยทำอย่างอื่นทุกอย่างต่อไป
แต่ก็บอกไม่ได้ว่าอีกนานเท่าไร ใช้เวลาเท่าไร


ผมเห็นกระทู้อะไรที่เกี่ยวกับฟอร์ดแล้วตาลุกวาวเหมือนกับอีกหลายๆคน  แต่คงไม่ได้ตอบคำถามจขกท.ตรงๆคำนั้นนะครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 06, 2017, 12:03:59 โดย tarahlm »