ผู้เขียน หัวข้อ: นี่มันเกิดอะไรขึ้น กับ VW และ เมืองไทย [เรื่องเก่า เล่าใหม่]  (อ่าน 6592 ครั้ง)

ออฟไลน์ CR MaximaQX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Excimo G
    • อีเมล์
ไปหาเจอมาจนได้

             ในประเทศไทย ในอดีตเคยมีข่าวลือว่า Volkswagen Group จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย เพื่อบุกตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ร่วมกับ Suzuki พันธมิตรรายหนึ่งของโฟล์กสวาเกน ซึ่งผลิตรถยนต์เช่นเดียวกัน และบุกตลาดรถกระบะในไทยเช่นเดียวกัน โดยใช้โฟล์กสวาเกน อมาร็อก และเพื่อบุกตลาดโลกเช่นเดียวกัน แต่ถ้าโฟล์กสวาเกนจะตั้งโรงงานในไทยก็ต้องลงทุนมหาศาล เพราะแทบจะไม่มีซัพพลายเออร์ผลิตชิ้นส่วนเพื่อนำมาประกอบรถยนต์ในไทย เรียกได้ว่าต้องเริ่มต้นทุกอย่างใหม่ทั้งหมด เช่นเดียวกับครั้งที่ GM และ BMW มาตั้งโรงงานในไทยเมื่อสิบกว่าปีก่อน โฟล์กสวาเกนจึงไปเยี่ยมชมโรงงาน Auto Alliance Thailand ที่ระยอง ซึ่งเป็นโรงงานที่ประกอบมาสด้าและฟอร์ด เขาก็เปิดให้ดูเฉพาะไลน์ผลิตรถยนต์นั่ง ส่วนไลน์ผลิตรถกระบะยังต้องปิดเอาไว้ก่อน เนื่องจากอยู่ระหว่างเตรียมงานประกอบ Mazda BT-50 Pro และ Ford Ranger ใหม่และยังไม่เสร็จสิ้น จนในที่สุดโฟล์กสวาเกนกรุ๊ปก็ยังไม่ได้เข้ามาลงทุนในไทยและอาเซียนสักที แต่ในปัจจุบัน บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายโฟล์กสวาเกนในประเทศไทย ซึ่งแยกตัวออกมาจากยนตรกิจแล้วเรียบร้อย แต่ยังคงเป็นบริษัทในเครือของยนตรกิจ นำเข้าโฟล์กสวาเกน อมาร็อก เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยแล้วเมื่อปี พ.ศ. 2556 เป็นรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 177 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติ ZF 8 สปีด เป็นครั้งแรกที่มีการนำเทคโนโลยีจากรถระดับหรูมาใช้ในรถกระบะ ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคาขายอยู่ที่ 1.8 ล้านบาท สำหรับการวางตำแหน่งการตลาด คือการจับกลุ่มลูกค้าระดับ B+ ซึ่งชื่นชอบกิจกรรมที่ท้าทาย และครอบครัวยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์ในวันหยุดสุดสัปดาห์ และสร้างภาพลักษณ์ให้อมาร็อกเป็นรถกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อระดับหรูจากยุโรป ทำให้ไม่มีคู่แข่งโดยตรง

ที่มา https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%82%E0%B8%9F%E0%B8%A5%E0%B9%8C%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%99_%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%81
เพื่อนหมูแดง INK WARUNTORN - kəmikəze Club คนรักกามิ - 4EVE for aye ชาวฟีฟ - NewJeans Bunnies - PiXXiE - FFK Village

2001 Nissan Cefiro 2.0 ExecutiveV6 (A33)
2004 Toyota Estima Hybrid (AHR30)
2014 Nissan Teana 2.0 XL (L33)
2017 Honda HR-V 1.8 E (RU3)

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,173
    • อีเมล์
สำนวนคุ้นๆ

ออฟไลน์ superpaman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
"สำหรับการวางตำแหน่งการตลาด(อมาล็อค) คือการจับกลุ่มลูกค้าระดับB+ ซึ่งชื่นชอบกิจกรรมที่ท้าทาย และครอบครัวยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์ในวันหยุดสุดสัปดาห์ และสร้างภาพลักษณ์ให้อมาร็อกเป็นรถกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อระดับหรูจากยุโรป ทำให้ไม่มีคู่แข่งโดยตรง"


ทำไมทีมการตลาดวิคราะห์ว่าไม่มีคู่เเข่งหล่ะ นี้มันกลุ่มลูกค้าเจ้าWTกับเจ้าHighcountryเลยหนิ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
"สำหรับการวางตำแหน่งการตลาด(อมาล็อค) คือการจับกลุ่มลูกค้าระดับB+ ซึ่งชื่นชอบกิจกรรมที่ท้าทาย และครอบครัวยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์ในวันหยุดสุดสัปดาห์ และสร้างภาพลักษณ์ให้อมาร็อกเป็นรถกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อระดับหรูจากยุโรป ทำให้ไม่มีคู่แข่งโดยตรง"


ทำไมทีมการตลาดวิคราะห์ว่าไม่มีคู่เเข่งหล่ะ นี้มันกลุ่มลูกค้าเจ้าWTกับเจ้าHighcountryเลยหนิ

ประโยคนั้นตั้งแต่ปี 2556 ครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
คำถามคือ?

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
จะว่า Amarok ไม่มีคู่แข่งตรงๆก็พอได้นะครับ
ส่วนมากเห็นจะซื้อรถกันคันนึง เอาราคามาเทียบก่อนเลย แล้วถ้ามองเผินๆ ด้านราคากระบะคันละ 2 ล้านก็ไม่มีคู่แข่งจริงๆด้วย
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ CR MaximaQX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Excimo G
    • อีเมล์
คำถามคือ?
เหตุผลที่ VW ยังไม่มาทำตลาดอาเซียนซะที แถมโดนผลของกรรมจาก Suzuki อีก
เพื่อนหมูแดง INK WARUNTORN - kəmikəze Club คนรักกามิ - 4EVE for aye ชาวฟีฟ - NewJeans Bunnies - PiXXiE - FFK Village

2001 Nissan Cefiro 2.0 ExecutiveV6 (A33)
2004 Toyota Estima Hybrid (AHR30)
2014 Nissan Teana 2.0 XL (L33)
2017 Honda HR-V 1.8 E (RU3)

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
ผลเทสของพวกออสซี่ Amarok ภาพรวมแพ้ Rangerนะครับ  ราคาในไทย ranger ถูกกว่าเยอะอีก  ตายสนิทครับ Amarok
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
เขาก็มองเราอยู่นะครับ ถึงมี Amarok
เพียงแต่สถานการณ์ทางการเงินกำลังลำบาก
ไม่มีกระจิตกระใจมาลุยตลาดไทยแน่นอนครับ
อีกอย่าง ตัวเราเองก็อยู่ในช่วงเศรษฐกิจดิ่งตัวลงด้วยครับ
นักลงทุนต่างชาติจะเมินไทยไปเป็นส่วนใหญ่ เว้นเจ้าตลาดขาประจำ ยังมาลงทุน
เพิ่มบ้างอะไรบ้างครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
รอกันต่อไป