ผู้เขียน หัวข้อ: รถแรงแต่เกียร์ออโต้โง่ กับ รถไม่แรงแต่เกียร์ธรรมดา ทำไมต้องเลือก .. ตัดสินใจแล้ว  (อ่าน 5064 ครั้ง)

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
จากที่เคยลงโพสถามความเห็นกันไว้ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=60365.0

วันนี้ตกลงใจแล้วครับ ... ลุย ! ทั้งแรง ทั้งเกียร์ธรรมดาไปเลย

แรกทีเดียวตอนได้ MX5 NB คันนี้มาเป็นเกียร์ออโต้ กะเน้นขับสบาย+สนุก ... ขับๆไป ชักไม่ค่อยสบาย เพราะมันคับแคบพอควร (เสียนิสัยจากการใช้รถใหญ่มาหลายปี + ต้องขับฝ่าการจราจรที่สาหัสพอควรทุกวัน) แถมยังไม่ค่อยสนุก กับเกียร์ออโต้ที่โง่

ตอนแรกนั้น กะว่าจะไปทางซุป เพื่อเพิ่มกำลังขึ้นอีกหน่อย จะได้กระฉับกระเฉงขึ้น สนุกขึ้น ... ได้ของมาแล้ว ... ระหว่างรอคิวอู่ ก็เกิดเหตุเสียก่อน ... เกียร์พัง ... หลังจากซ่อมเกียร์ ก็เลยแหยงๆ การเพิ่มกำลังเครื่องกับเกียร์ลูกนี้

เลยเป็นที่มาของกระทู้ก่อนหน้า ... ซึ่งทีแรกก็ว่าจะแค่เปลี่ยนเกียร์อย่างเดียว (ซึ่งโชคดีเหลือเกินที่โทรไปอู่วันเดียวกับที่มีลูกค้าอีกรายหนึ่งต้องการเปลี่ยนจากเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้พอดี .. เลยจับชนกันได้เลย ไม่ต้องรอหาของ)

.. แต่พอคิดไปคิดมา การสลับเกียร์กันแบบนี้ แปลว่าต้องรื้อสายไฟ เพื่อถอดกล่องและสายไฟทั้งหมดที่จำเป็น ไปให้รถอีกคัน เลยคิดว่า ไหนๆก็ไหนๆ ของก็มีแล้ว รื้อก็ต้องรื้ออยู่แล้ว ... ลุยหนเดียวเลยแล้วกัน

MX5 NB mt + M45 Jackson racing supercharger + FCON 3.2

อาทิตย์หน้าเริ่มงาน .. อีกประมาณ 1 เดือน จะมารีวิวให้ครับ  8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 05, 2017, 11:29:52 โดย Turin »

MacH1

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
ลุยเลยครับ
ทั้งแรงทั้งมันส์ในหลอดเดียวกัน

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
NB 2 คัน โคจรมาเจอกันในอู่นี้ แสดงว่าคุณ Turin คงไปถูกที่แล้วล่ะครับ อิอิ

ขอให้ราบรื่นนะครับ ถ้าเสร็จทันมีตติ้งคงก็ดี จะได้ให้คุณแพนเจิมให้ครับ  8)

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
สายพันธุ์มันมาแนวนี้อยู่แล้วครับ 😁 รออ่านรีวิวเลย
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
  • may the force lead your way ...
ในสายบุญเค้าเรียกว่า บารมีเต็ม ครับ  :-*

มารไม่มีบารมีไม่เกิด (เกียร์พังทีแรก)
ทุกอย่างเลยลงตัวไปตามครรลองของมัน
รอรีวิวด้วยคนครับ มาแรงแซงไปลิบลิ่ว  ;D ;D ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,991
เข้ามาอิจฉาครับ MX5 เนี้ยรถในฝันผมเลย
คันเล็ก รุปทรงสวย 2 ประตู แถมเปิดประทุนอีก  :-*

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
ขอบคุณสำหรับเสียงตอบรับครับ

อาทิตย์นี้ก็นั่งรอคิวอู่ไปก่อนครับ ... พอเสร็จแล้ว สัญญาว่าจะมารีวิวให้อ่านครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,714
ติดตามชมผลงานเลยละครับ โปรเจคแบบนี้
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ทำรถเสร็จ ไปลองรถเขาใหญ่ครับ เปิดประทุน ฟังเสียงเครื่อง เล่นโค้งได้เต็มที่

ตัดสินใจถูกแล้วครับ MT คือตอบโจทย์ :D

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ลงชุดใหญ่ใส่ซุปแล้ว ไปแมน่วลเลยครับ

มันส์กว่าเยอะ

ยิ่งถ้าประจวบเหมาะ จังหวะดีอุ้มสมความมันส์ขนาดนี้แล้ว
ฟ้าคงสั่งมาว่า ขาซ้ายต้องปวดแน่นวลลลลลล ลุย

อย่าลืมช่วงล่างกะเบรคด้วยน้าาาาา

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
ที่อัพรอไว้แล้ว
- ช่วงล่าง Tein SuperStreet
- เบรคเดิม เปลี่ยน จาน Dixcel SD ผ้า Type M
- Rollbar Harddog

ของพวกนี้ขยับไว้รอตั้งแต่แผนเดิมแล้วครับ  8)

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ที่อัพรอไว้แล้ว
- ช่วงล่าง Tein SuperStreet
- เบรคเดิม เปลี่ยน จาน Dixcel SD ผ้า Type M
- Rollbar Harddog

ของพวกนี้ขยับไว้รอตั้งแต่แผนเดิมแล้วครับ  8)

อย่างลืมหา intercooler ของพวก track dog มาดูครับ

strut หลังมีหลายเจ้าทำทั้งฝั่งยุ่น ฝั่งตะวันตก

ส่วน เบรค เห็นมีแบรนด์ยุโรปสองสามเจ้าทำ  4-pot สำหรับ  NB ล้อ 15-16 นิ้ว ประมาณ IL motorsport, Hispec

ล้อ deep dish หน่อยจะโคตรดุ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
ที่อัพรอไว้แล้ว
- ช่วงล่าง Tein SuperStreet
- เบรคเดิม เปลี่ยน จาน Dixcel SD ผ้า Type M
- Rollbar Harddog

ของพวกนี้ขยับไว้รอตั้งแต่แผนเดิมแล้วครับ  8)

อย่างลืมหา intercooler ของพวก track dog มาดูครับ

strut หลังมีหลายเจ้าทำทั้งฝั่งยุ่น ฝั่งตะวันตก

ส่วน เบรค เห็นมีแบรนด์ยุโรปสองสามเจ้าทำ  4-pot สำหรับ  NB ล้อ 15-16 นิ้ว ประมาณ IL motorsport, Hispec

ล้อ deep dish หน่อยจะโคตรดุ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ ... ขอแปะไว้ก่อน หมดงบละครับ

ปล. จริง ๆ ซุปชุดที่ได้มามี intercooler มา ด้วย แต่ใจจริงไม่ค่อยอยากใส่ อยากให้เป็น sleeper ที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะจูนได้ม้าน้อยหน่อยก็ไม่เป็นไร .. แต่ก็กลัวอากาศร้อนๆจะเขกหรือวิ่งไม่ออกอยู่เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***