จากที่เคยลงโพสถามความเห็นกันไว้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=60365.0วันนี้ตกลงใจแล้วครับ ... ลุย ! ทั้งแรง ทั้งเกียร์ธรรมดาไปเลย
แรกทีเดียวตอนได้ MX5 NB คันนี้มาเป็นเกียร์ออโต้ กะเน้นขับสบาย+สนุก ... ขับๆไป ชักไม่ค่อยสบาย เพราะมันคับแคบพอควร (เสียนิสัยจากการใช้รถใหญ่มาหลายปี + ต้องขับฝ่าการจราจรที่สาหัสพอควรทุกวัน) แถมยังไม่ค่อยสนุก กับเกียร์ออโต้ที่โง่
ตอนแรกนั้น กะว่าจะไปทางซุป เพื่อเพิ่มกำลังขึ้นอีกหน่อย จะได้กระฉับกระเฉงขึ้น สนุกขึ้น ... ได้ของมาแล้ว ... ระหว่างรอคิวอู่ ก็เกิดเหตุเสียก่อน ... เกียร์พัง ... หลังจากซ่อมเกียร์ ก็เลยแหยงๆ การเพิ่มกำลังเครื่องกับเกียร์ลูกนี้
เลยเป็นที่มาของกระทู้ก่อนหน้า ... ซึ่งทีแรกก็ว่าจะแค่เปลี่ยนเกียร์อย่างเดียว (ซึ่งโชคดีเหลือเกินที่โทรไปอู่วันเดียวกับที่มีลูกค้าอีกรายหนึ่งต้องการเปลี่ยนจากเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้พอดี .. เลยจับชนกันได้เลย ไม่ต้องรอหาของ)
.. แต่พอคิดไปคิดมา การสลับเกียร์กันแบบนี้ แปลว่าต้องรื้อสายไฟ เพื่อถอดกล่องและสายไฟทั้งหมดที่จำเป็น ไปให้รถอีกคัน เลยคิดว่า ไหนๆก็ไหนๆ ของก็มีแล้ว รื้อก็ต้องรื้ออยู่แล้ว ... ลุยหนเดียวเลยแล้วกัน
MX5 NB mt + M45 Jackson racing supercharger + FCON 3.2
อาทิตย์หน้าเริ่มงาน .. อีกประมาณ 1 เดือน จะมารีวิวให้ครับ