ผู้เขียน หัวข้อ: ติดไฟแดง ออกตัวไฟเขียว BRZ M/T จะไล่แซง BMW520D ที่เร่งหนีไม่ให้แซงได้ไหม?  (อ่าน 6511 ครั้ง)

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
ตามนั้นครับ สายแข็งแถวบ้านผมจะเป็นพวกซาลูนยุโรป กับพวก PPV ซิ่งครับ

และถ้า BRZ เดิม ๆ ตามไม่ทัน แล้ว BRZ+Supercharge จะไล่ทันไหมครับ?

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,477
ถ้ากดเต็มเหมือนกัน  หืดจับ  อยู่ที่ใครกดก่อน

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ผมว่าไล่แซงได้ครับ....
แต่ต้องนึกภาพสถานการณ์จริงว่าคุณต้องกดคันเร่งจนรอบชน red line แล้วสับเกียร์แบบคล่องๆถึงจะไปได้เร็วกว่า ในขณะที่คนขับ 520D อาจจะแค่กดคันเร่งกลางๆอย่างเดียว ความชิลมันต่างกันอยู่...

ออฟไลน์ mew123765

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
    • อีเมล์
จากที่เคยขับรถลักษณะใกล้เคียง
86 A/T Spec ญี่ปุ่น ที่ญี่ปุ่น อากาศเย็นๆเดือนตุลา
X3 ดีเซลที่ไทย เครื่องเดียวกับ 520D น้ำหนักน่าจะพอๆกัน แต่ 520D ขับหลัง X3 ขับ 4 ฉนั้น 520D อาจเร็วกว่าหน่อยๆ

ความรู้สึกผม อ้างอิงจากรถลักษณะใกล้เคียงกันดังกล่าว คือน่าจะไล่ได้ แต่ให้แซงคงเหนื่อย

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ได้สิ กระแทกครัชออก ดีเซลไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
เกียร์ M/T เจอเดิมๆก็ทัน แต่ถ้าเค้าจูนมาก็โดนแหละ
แต่ BRZ รถมันไม่ใช่แนวไล่ทางตรงนี่ครับ ถ้าจะมาแนวนี้ไปเล่น TTs ไม่ก็ GTI จูนไม่ดีกว่าเหรอ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ดูจากตารางตัวเลขแล้ว BRZ เร็วกว่าทั้ง 0-100 และ 80-120 ถ้าออกพร้อมๆกันยังไง BRZ ก็นำ แต่จะไม่ทิ้งมากครับ

แต่ถ้า BRZ เป็นคันที่สอง ต่อท้าย 520D ผมคิดว่ายังไงก็แซงขึ้นได้ครับ แต่ก็ทิ้งไม่ออก

พอลอยตัวแล้วต้องมุดๆ โยกๆ ผมให้ BRZ ทิ้งเลยครับ ถ้าคนขับมีประสบการณ์ สับเกียร์เป็นนะครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ต้นๆอาจจะโดนบี้โหดหน่อยแต่เกิน 120 ไปผมว่าฉีกสบายๆครับ 520d ไม่ได้น่ากลัวอะไรมากครับ ดีเซลกดคันเร่งครึ่งกับกดเต็ม ดึงแทบไม่ต่างกันคับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เดิมๆ เหนื่อยครับ แซงไม่ขึ้น ใครกดก่อนก็นำ

เรากดมิด สับเกียรชนเรดไลน์ เหยียบคลัช ถอนคลัช
ในขณะที่ 520d มันไต่ไปเรื่อยๆ human error น้อยกว่าเกียรธรรมดา
แค่ประคองพวงมาลัย ในขณะที่ BRZ ต้องมีฝีมือพอสมควร

ถ้า BRZ มีคลัช มีท่อ ผมว่าแซงได้ ยิ่งลงซุป ยิ่งหายห่วง

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
ดีเซลลากชน red line ไม่มีประโยชน์เลยครับ เก่งเฉพาะช่วงรอบต่ำ กลาง จริงๆ
กลับกัน เบนซินถึงจะเครื่องเล็ก n/a กดไปให้ถึง red line ก็ยังมีอะไรให้ลุ้นอยู่

สถานการณ์ที่ผมเคยเจอ ppv ดีเซล 2.8 เดิมๆ ลากชน red line ทุกเกียร์ หนี d segment 2.0 เดิมๆ ได้แค่ช่วงออกตัวถึงราวๆ 130 หลังจากนั้นต่อให้ลากชน redline ต่อไปกับเกียร์ที่เหลือยัน top speed รถ d segment คันนั้นก็ยังจ่อท้ายอยู่ตลอดครับ

ถ้าเป็น 2.4-2.5 หรือ hybrid ทั้งหลายจะโดนตั้งแต่ต้นแน่นอน ไม่นับพวก V6

งั้น BRZ กับ 520D อาจคล้ายๆกัน

ถ้าเบนซินมีตัวช่วยผมว่าน่าจะทิ้งยาวๆ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,186
    • อีเมล์
ถ้า BRZ เดิมๆยากครับยกเว้นจะกดออกพร้อมกันตอน BRZ ลากรอบไว้และสับเกียร์ดีจริงๆ
ผมเคยขับ 328i แล้วกดตาม 320d ที่กดออกตัวไปก่อน กว่าจะเริ่มตามทันก็ใช้เวลาพอควรครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
ถ้าเดิมๆลำบากเอาเรื่องครับ ต้อง perfect shift จริงๆ ห้ามพลาดเลย ถึงจะพอฟัดได้ครับ

เอาจริงๆกับกระบะดันรางที่จูนมาครบๆก็หืดจับละครับ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
0-200
GT86 MT 0:23:69 sec.
BRZ MT   0:22:31 sec.
328i        0:23:87 sec.
CLA 250  0:27:04 sec.
GOLF GTI 0:23:53 sec.

จากตัวเลขนี้ 328i แรงกว่า 520D เยอะ ดังนั้น BRZ MT แซงได้แน่นอน ถ้าเข้าเกียร์เนียนๆ

ออฟไลน์ rokrok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
ตามท่านข้างบนเลยครับ

ฺดูที่ 0-100 ก็ยังแรงกว่า

ของ BRZ
0 - 100 kph   6.8 s

520d
0-100 km/h (sec): 7.7

ต่างกันวินึงเลยนะครับ

ขับอาจจะรู้สึกว่า 5 แรงกว่า เพราะมันออกตัวแบบกระโดด ดึงมหาศาล แต่รอบปลายมันห้อยนะครับ

BRZ ออกตัวตามหลังแน่นอน วิ่งสั้นๆ อาจจะโดนนำอยู่ แต่ยังไงก็สวนแน่นอนครับ

ออฟไลน์ JDM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
วิ่งในเมือง ยังไง brz ก็กินเรียบ โยกเลนแซงเนียนๆ
520d โยกได้ช้ากว่า

ทั้งนี้อยู่ที่ฝีมือ คนขับ...
W201 W211 W204 UCF10 C126

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
ถ้ารถเดิมๆ ก็พอไหว แต่คงต้องใช้ระยะทางพอควร แล้วแต่จังหวะด้วย แต่brz/86เป็นรถที่ต้องลงทุนลงแรงเค้นมันให้สุดครับ

ขับรถคันนี้ ชีวิตเริ่มต้นที่ 5,000รอบซึ่งเป็นรอบที่ทอร์คเริ่มมา ดังนั้น ถ้าจะหวดกันจริงๆ ต้องเหยียบติดฟลอร์ ลากจนred lineไฟกระพริบทุกเกียร์ เพื่อไม่ให้รอบมันตกในเกียร์ถัดไป หากขับบนถนนแล้วมีจังหวะชะลอตัวแล้วไม่ได้change เกียร์ลงไว้รอเพื่อเลี้ยงรอบไว้อาจเสียจังหวะได้  เหมือนรถมันบังคับให้ต้องทำheel/toe กลายๆ

อาจจะดูเหนื่อยหน่อย แต่ถ้าชินแล้วก็สนุกดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 06, 2017, 11:02:31 โดย koko86 »

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
แค่คิดก็มันส์แล้วครับ

ปกติผมขับ mazda 2 m/t ชอบลากรอบเป็นนิจ

ออกตัวไฟเขียวผมจะเร็วกว่าคนขับรถปกติ แซงไปอยู่หน้าสุดได้ทุกที

เพราะเค้ายอมให้แซงครับ  แต่ถ้าใครไม่ยอมให้แซง ผมก็หาโอกาสได้อยู่ดี 555

เร่งไปให้ถึง 110 - 120 ถ้าเกินกว่านั้น ผมก็ปล่อยครับ เพื่อไม่ให้ดูหาเรื่องจนเกินไป

ถ้า 520 D ออกตัวแรงในช่วง 0 - 120 แล้วถ้าผมขับ BRZ แล้วยังแซงไม่ได้แต่ถ้าตามติดได้ก็ถือว่าโอเคครับ

แต่ถ้าเขามองกระจกหลัง เห็นรถที่ไม่ได้เห็นกันบ่อย ๆ อย่าง BRZ แล้วนึกสนุกอยากเร่งหนีให้เราตาม แล้วเราตามไม่ทันนี่หน้าแตกนะครับ 555

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
0-200
GT86 MT 0:23:69 sec.
BRZ MT   0:22:31 sec.
328i        0:23:87 sec.
CLA 250  0:27:04 sec.
GOLF GTI 0:23:53 sec.

จากตัวเลขนี้ 328i แรงกว่า 520D เยอะ ดังนั้น BRZ MT แซงได้แน่นอน ถ้าเข้าเกียร์เนียนๆ

BRZ เร็วกว่า Gti อีกหรือนี่

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
ในฐานะที่ใช้ BRZ M/T ผมคิดว่าถ้าซื้อ BRZ มาหวังเรื่องอัตราเร่งทางตรง หรือจะเอาไว้อัดกับรถอื่นๆ ก็คงเลือกผิดคันครับ

BRZ อาจโดน 520D แซงในแง่ของความเร็ว แต่ BRZ แซง 520D แน่นอนในเรื่องความสนุก
เวลาขับผมไม่ได้สนใครเร็วกว่า ในเมื่อเรากำลังมีความสนุกในการขับขี่

ตรงกันข้าม ที่จริงแล้ววิ่งช้าๆก็ดีนะ จะได้สนุกนานๆ

ความสนุกจะเพิ่มทวีคูณวินาทีที่คุณเริ่มหักพวงมาลัย และยิ่งหักเลี้ยวมากก็จะยิ่งสนุกมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2017, 10:54:38 โดย Spec C Wannabe »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เจอPPVชุดใหญ่ไฟกระพริบผมว่าขึ้นไม่ได้

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
เจอPPVชุดใหญ่ไฟกระพริบผมว่าขึ้นไม่ได้
เห็นภาพ555
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22