ผู้เขียน หัวข้อ: MG gen ใหม่จะสามารถทำให้ผู้ซื้อหันมาสนใจมากขึ้นได้ไหมครับ  (อ่าน 6855 ครั้ง)

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,679
สำหรับผมเห็น MG6 ตัวใหม่กับ SUV ในกระทู้ด้านล่างแล้ว ผมว่ามันดูทันสมัยและพรีเมียมมาก แบบค่อนข้างแตกต่างจากคู่แข่งพอควรเลย
คิดว่าเป็นไปได้ไหมที่คนทั่วไป (ที่ใช้แต่รถตลาด) หรือคนที่ต้องการซื้อรถคันแรกจะหันมาสนใจและซื้อใช้ครับ

ผมไม่รวมถึง MG ที่ขายอยู่ในไทยตอนนี้นะครับ รถมันยังดูตกยุคและใช้งานแปลกๆ ไปพอควรเลย แต่ MG ใหม่น่าซื้อใช้มากครับ แต่ก็ยังกลัวอยู่
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
สำหรับติ่ง mazda อย่างผม ผมว่า mg รุ่นใหม่ๆน่าใช้มากครับส่วนหนึ่งต้องยอมรับ saic ทำการบ้านมาดีมากๆ แต่ปัญหาต่างๆ ที่ทำให้รถmg ด้อยกว่าคู่แข่งโดยเฉพาะรถญี่ปุ่นที่นิยมในไทยของ mg gen เก่า(รุ่นที่ขายในไทยตอนนี้) เยอะมากๆ จะให้ทำการแก้ไขปัญหาให้หมดไปรุ่น gen เดียวนั้นยาก แต่ siac ก็พยายามทำการแก้ไขอย่างเต็มที่ โดยสังเกตจากgenใหม่ๆ เครื่องยนต์สามารถมาอยูาระดับเดียวกับรถญี่ปุ่นได้แล้วเหลือแต่การประหยัดน้ำมันที่ด้อยกว่า การออกแบบภายนอกภายในมดีขึ้นผิดหูผิดตาอย่างชัดเจน ไหนจะน้ำหนักของตัวรถที่ลดลงอย่างมาก ซึ่งส่วนนี้เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผมเริ่มมามอง mg และคิดจะทดลองชื่อมาใช้งานแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2017, 12:53:31 โดย xman2029 »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมอยากลอง MG6 ครับ แทนที่ Mazda 6 ที่ไม่มาไทย 
แต่จะได้พบกันหรือไม่ได้อยู่ที่โชควาสนาเรามีกันหรือไม่  ;D

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ตอนนี้ความเชื่อมั่นในแบรนด์ก็สูงขึ้นมากนะครับ ย้อนกลับไปตอนปี 2014 มีแต่ MG6 และศูนย์ 8 ศูนย์ ดูไม่มีอนาคตอย่างแรง คนส่วนมากบอกว่าเจ๊งแน่นอน

จน MG3 มา คนก็บอกเดี๋ยวก็แพ ตอนนี้ขายไปเป็นหมื่นคันแล้ว

ผมว่าในตอนนี้คนส่วนมากก็ไม่ได้กลัวว่า MG จะแพ แต่รู้สึกว่าสินค้ามันยังไม่ดี มีก็แต่เจ้า MG GS 1.5T ที่ราคาคุ้มมากและสเป็คสูงมาก ส่วน MG5 กับ MG6 มันไม่ได้คุ้มขนาดนั้น เพราะ MG5 สเป็คมันก็ไม่ถึง C-segment ของจริง มันได้แต่ตัวถังใหญ่เหมือน Ciaz ซึ่งก็ดูจาก Ciaz ก็จะพบว่าคนซื้อรถราคา 6-7 แสนขนาดตัวถังไม่ได้สำคัญที่สุดในกลุ่มนี้ แต่เป็นความคุ้มค่ากับสเป็คที่ดูไฮโซคุ้มค่าซะมากกว่า ซึ่ง MG5 ยังขาดจุดนี้ ส่วน MG6 นี่ยิ่งไม่ต้องพูดเลยครับ เครื่องเทคโนโลยี 10 ปีที่แล้ว ตัวถังหนักอึ้ง ตอนเปิดตัว ท็อป 1.038 ล้าน
 ก็ยังโอเคนะ ถือว่าคุ้มในระดับนึง แต่พอราคาโดนภาษีเข้าไปแพงกว่าชาวบ้านนี่ไม่คุ้มอย่างแรงละ นี่ยังไม่รวมไอเจ้าเกียร์ DCT ลูกนี้ที่ค่อนข้างจะจุกจิกใช่ย่อยอยู่เหมือนกัน พอส่วนลด 2-3 แสนของตัวปี 2014 หมด มันก็ขายไม่ออกตามธรรมชาติ

พร่ำเพ้อมานาน ตอบคำถามครับ
ด้วย Gen ใหม่ที่เมื่อเข้ามาจะมีศูนย์นับ 100 แห่ง คนรู้จัก MG มากขึ้น สินค้าจัดว่าอยู่ในระดับใกล้เคียงกับคู่แข่งและเหนือกว่าบางอย่าง ถ้าทำราคาออกมาได้ดี ผมว่ายังไงก็ขายได้แบบไม่กระปริบกระปรอย อาจจะติด 1 ใน 5 ในบาง Segment เลยด้วย

ดีไซน์จีนๆ นี่ฝรั่งชอบนะครับ ตัว GS ด่ากันระงมว่า UAF พอ MG6 ใหม่เผยโฉมอยากได้กันใหญ่ ผมว่าถ้า Design language แบบนี้ถ้าไม่ได้แอนตี้จีนหรือเป็นแฟนเพจอวย คนส่วนมากยังไงก็ชอบครับ

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
ผมอยากใช้อยู่แล้ว แต่ติดเรื่องเดียวคือไม่ชอบไฟเลี้ยวข้างซ้าย ชินกับรถญี่ปุ่นมาก่อน

ออฟไลน์ SHRTheCrown

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
ผมอยากใช้อยู่แล้ว แต่ติดเรื่องเดียวคือไม่ชอบไฟเลี้ยวข้างซ้าย ชินกับรถญี่ปุ่นมาก่อน

ผมขับแจ๊สกับ mg3 เปิดสลับกันไปมา เขินคนในรถมากก  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
ทำรถได้ดูน่าใช้ขึ้นมากครับ

แต่ตัวหลังๆเป็นของ rowe แท้ๆแล้วใช่ไหมครับ
ถ้าใช่ก็กลัวๆอยู่เหมือนกัน


ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ค่ายนี้ พัฒนาเร็วมาก ศูนย์ก็เพิ่มขึ้นเยอะเลย  เสียดายค่ายญี่ปุ่นดาวเยอะ ยิ่งทำยิ่งถอยลง ตอนนี้เซลที่รู้จักกันก็เปลี่ยนไปขายยี่ห้ออื่นกันหมดแล้ว

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ทำรถได้ดูน่าใช้ขึ้นมากครับ

แต่ตัวหลังๆเป็นของ rowe แท้ๆแล้วใช่ไหมครับ
ถ้าใช่ก็กลัวๆอยู่เหมือนกัน

หมายถึงเป็นของ SAIC แท้ๆ ใช่มั้ยครับ คำตอบคือใช่ครับ แต่ SAIC ผมว่าทำรถดีกว่า MG Rover นะครับ ที่แน่ๆ ดูแล้วอ่านตลาดออกอยู่ครับ ไม่ใช่เอะอะทำแต่รถสปอร์ทตามตำนานเพราะมันจะกลายเป็นแค่ตำนานครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
สำหรับผม ยังครับ
รถยังดูแปลก และไม่รู้ว่าจุดขายคืออะไร


ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
คือหน้าตามันดีขึ้น แต่ผมเชื่อว่ามาตราฐานคุณภาพคงไม่ต่างจากเดิม ถ้ายังเป็นผู้บริหารทีมเดิม
ที่นโยบาย แบบว่าขอให้มีชิ้นส่วนส่งมาก่อน คุณภาพว่ากันที่หลัง ผมรับไม่ได้ และคงไม่มีทางซื้อ MG ใช้


ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
คือหน้าตามันดีขึ้น แต่ผมเชื่อว่ามาตราฐานคุณภาพคงไม่ต่างจากเดิม ถ้ายังเป็นผู้บริหารทีมเดิม
ที่นโยบาย แบบว่าขอให้มีชิ้นส่วนส่งมาก่อน คุณภาพว่ากันที่หลัง ผมรับไม่ได้ และคงไม่มีทางซื้อ MG ใช้

ทุกวันนี้กรรมการผู้จัดการก็ไม่ใช่คุณหวู่ฮวนแล้วนะครับ เท่าที่มีโอกาสได้คุยกับเจ้าของศูนย์ ผมว่าทีมผู้บริหารนี่เปลี่ยนไปเยอะมากจากตอนเข้ามาใหม่ๆ

แต่ว่าคุณมีหลักฐานรึเปล่าครับว่าเค้าใช้แต่ของคุณภาพต่ำ ถ้ามีอยากให้เอามาแชร์ ถ้าเรื่องแดงเค้าจะได้ใช้ของดีขึ้น

ออฟไลน์ FXXK IT

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
ผมขอรออย่างน้อยอีก 10 ปีอะครับ  :)

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
ตั้งแต่กดไลค์เพจ อวยMG ไม่เคยคิดจะซื้อ MG อีกเลย รวม ดีเฟค อะไรจะขนาดนั้น -_-'  :-X

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
ค่อยเป็น ค่อยไป ค่อยๆเติบโต

ส่วนตัว ผมมองว่า ถ้า MG ปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างดี ราว 15 ปี น่าจะเป็นอีกแบรนด์ที่ค่ายญี่ปุ่น และ/หรือยุโรป จะต้องระวัง
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
สักอีก 5ปีครับ เมื่อ MG ใหม่ๆวันนี้ กลายเป็น MG เก่าๆ
แล้วถึงเวลานั้น ตัวรถเป็นอย่างไร ถ้ามันยัง ok. อยู่ มันก็จะขายได้ด้วยตัวมันเองครับ(รวมถึงการหาอะไหล่ หรือซ่อมอู่นอกด้วยนะ)
.....
แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือ ผมห่วงเจ้าของศูนย์ + คนที่ตั้งใจใช้ระยะยาวๆ คนที่ 6-7ปีเปลื่ยนรถอาจจะไม่โดนเท่าไหร่ ราคาตกก็คิดว่าซื้อถูกขายถูกไปละกัน
MG thailand ยัดรุ่นมามากเกินไปนะ 3กี่รุ่นย่อยก็ไม่รู้ 5 6 GS สองเครื่องยนต์ แล้วอนาคต SUV อีก 2ตัวถัง(ไม่รู้ว่ากี่เครื่องยนต์ กี่รูปแบบเกียร์ พอGSขายได้นี่ รีบยัดรุ่นอื่นมาเลย รีบไปนะ เอากระบะมาก่อนดีไหม?)
กระบะอีก 1 แล้วก็เตรียมไมเนอร์ 3
ทั้งความชำนาญช่าง การอบรมช่าง และที่สำคัญคือ สต็อกอะไหล่ในอนาคตจะเป็นยังไง รถที่ตกรุ่นไปแล้วจะมีอะไหล่เก็บในระยะยาวขนาดไหน 3รถอาจจะเยอะหน่อย แต่พวกขายได้หลักสิบอย่าง 5/6/GS2.0 น่าจะต้องรอดูกันไป แน่นอนว่าหัวตัดจากญี่ปุ่นไม่มีแน่ ( หัวตัดจากจีนละกัน ;) ) ประกอบไทยไม่ได้รับประกันว่าอะไหล่มีเยอะนะ
ส่วนตัว ผมขอรออีกสักพักใหญ่ๆ ละกันนะครับ.....
ของดี มันขายได้ด้วยตัวมันเองนะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
สักอีก 5ปีครับ เมื่อ MG ใหม่ๆวันนี้ กลายเป็น MG เก่าๆ
แล้วถึงเวลานั้น ตัวรถเป็นอย่างไร ถ้ามันยัง ok. อยู่ มันก็จะขายได้ด้วยตัวมันเองครับ(รวมถึงการหาอะไหล่ หรือซ่อมอู่นอกด้วยนะ)
.....
แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือ ผมห่วงเจ้าของศูนย์ + คนที่ตั้งใจใช้ระยะยาวๆ คนที่ 6-7ปีเปลื่ยนรถอาจจะไม่โดนเท่าไหร่ ราคาตกก็คิดว่าซื้อถูกขายถูกไปละกัน
MG thailand ยัดรุ่นมามากเกินไปนะ 3กี่รุ่นย่อยก็ไม่รู้ 5 6 GS สองเครื่องยนต์ แล้วอนาคต SUV อีก 2ตัวถัง(ไม่รู้ว่ากี่เครื่องยนต์ กี่รูปแบบเกียร์ พอGSขายได้นี่ รีบยัดรุ่นอื่นมาเลย รีบไปนะ เอากระบะมาก่อนดีไหม?)
กระบะอีก 1 แล้วก็เตรียมไมเนอร์ 3
ทั้งความชำนาญช่าง การอบรมช่าง และที่สำคัญคือ สต็อกอะไหล่ในอนาคตจะเป็นยังไง รถที่ตกรุ่นไปแล้วจะมีอะไหล่เก็บในระยะยาวขนาดไหน 3รถอาจจะเยอะหน่อย แต่พวกขายได้หลักสิบอย่าง 5/6/GS2.0 น่าจะต้องรอดูกันไป แน่นอนว่าหัวตัดจากญี่ปุ่นไม่มีแน่ ( หัวตัดจากจีนละกัน ;) ) ประกอบไทยไม่ได้รับประกันว่าอะไหล่มีเยอะนะ
ส่วนตัว ผมขอรออีกสักพักใหญ่ๆ ละกันนะครับ.....
ของดี มันขายได้ด้วยตัวมันเองนะ
เห็นด้วยครับ เรื่องอะไหล่ mg genปัจจุบันที่ขายในไทย ทั้งเกียทั้งเครื่องมั่วชั่วมาก แต่ล่ะรุ่นแทบไม่เหมือนกัน แถมมีเครื่องย่อยแต่ล่ะรุ่นอีก แต่gen ใหม่ ตอนนี้มีแค่ 1.0 กับ 1.5 2.0 โบ ก็ค่อยยังชั่วแล้ว เพราะ 3 บล็อคนี้ใช้ในหลายรุ่นของ mg ผมเลยกล้าตัดสินใจเสื่องลองใช้ ไม่เหมือนกันgenปัจจุบันที่แต่ล่ะรุ่นมีเครื่องและเกียเป็นของตัวเอง

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
ตอนนี้ MG ก็เริ่มโตวันโตคืน มีการเพิ่มกำลังการผลิตด้วยโรงงานใหม่(ที่กำลังก่อสร้าง) ด้วยกำลังการผลิตไม่น้อยกว่า 100,000 คันต่อปี พร้อมจะเติมเต็มรถยนต์แบบต่างๆ เข้ามาต่อสู้ในตลาด ไม่ว่าจะเป็นรถปิ๊กอัพ รถตู้เอนกประสงค์ ส่วนใครกำลังจะซื้อ MG3 ถ้ารอได้ควรรอเป็นอย่างยิ่ง ได้ข่าวว่าตัวใหม่สวยน่าใช้กว่าเดิม และเปลี่ยนเกียร์ใหม่เลิกใช้เกียร์ AMT แล้วครับ

ออฟไลน์ BoringZee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
ตอนนี้สำหรับผมนะครับ MG ยังน่าเชื่อถือกว่า FORD อีกอ่ะ หรือบริการหลังการขายจากที่เห็นเขา service รถลูกค้านะครับ เพราะว่าศูนย์ MG ในสุขุมวิท 62 นั้นอยู่ติดกับ ford เลย เทียบกันเห็นๆ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
จังหวัดที่ผมอยู่ยังไม่มีศูนย์ MG ถ้ามี ค่อยว่ากันครับ และดูแล้ว MG เริ่มทำราคาเป็นมิตรกับคนซื้อแล้วครับ เป็นแนวทางที่ดีครับ
เหมือนหลายๆ ท่านว่าครับ การบริหารหลังการขายสำคัญมากๆๆ เลยครับ
ไม่ใช่เรื่องของที่ต้อนรับดี มีกาแฟ มีของกินนะครับ อันนั้นสำหรับผม ไม่ค่อยสนใจ ผมสนใจเรื่องการซ๋อมบำรุง การเคลม ราคาในการบริการ และฝีมือช่างครับ สำคัญครับ


ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
มันก็คงมีคนที่เบื่อรถญี่ปุ่น เอื้อมยุโรปไม่ถึง อยากลองรถที่แตกต่างจากตลาดบ้าง  หรือที่ไม่ค่อยศึกษาเรื่องรถอะไรมากนัก ก็คงชอบและเลือกใช้ แต่สำหรับผมถ้าจะให้รถซื้อใหม่หรือขายคันเก่ามาซื้อ ผมคงไม่ซื้อ อย่างที่ข้างบนบอก รถมันดูตกยุคยังไงไม่รู้ ออกแบบมายังไม่ตรงสเปคผม และความทนทาน สมรรถนะ ความสเถียรของเกียร์ เครื่องยนต์ ความเชื่อมั่นของ0บริการ ต้องดูอีกยาวๆครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
เครื่องดีๆ แรง+ประหยัด ตามที่เคลม เกียร์ดีๆ ไม่หน่วง กระตุกๆ บริการหลังการขายอีกอย่าง

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
MG เปิดศูนย์บริการครอบคลุมเยอะมาก จังหวัดผมกำลังก่อสร้างอยู่

เห็นรูป MG ZS ก็หวั่นไหวอยู่นะ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
แน่นอนว่าหัวตัดจากญี่ปุ่นไม่มีแน่ ( หัวตัดจากจีนละกัน ;) ) ประกอบไทยไม่ได้รับประกันว่าอะไหล่มีเยอะนะ

ในเสิ่นหยางแทบไม่เห็น MG วิ่งเลยนะครับ
ส่วนใหญ่เป็นรถญี่ปุ่น อเมริกัน ยุโรป ไม่ก็จีนพวก Great Wall, BYD Brilliance

คนจีนยังมองว่า Roewe ยังเป็นรอง BYD เยอะครับ สังเกตจากรถที่วิ่งได้

หาหัวตัดคงยากครับ