ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบควาปลอดภัยมาครบตั้งแต่ตัวล่างแล้วใครจะซื้อตัว top ครับ  (อ่าน 9292 ครั้ง)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
ถามความคิดเห็นท่านสมาชิกครับ กรณีที่รถกำลังจะเปิดตัววัน :Dที่ 15 สิงหาคมที่จะถึงนี้ โตโยต้าเปิดตัวรถ รุ่นใหม่ถ้าให้ถุงลมมา7 ใบระบบความปลอดภัยมาครบตั้งแต่ตัวล่าง แล้วใครจะซื้อ ตัว top หละครับ 

ปล.ผมก็ใช้รถโตโยต้าอยู่แต่ผมอยากให้ค่ายอื่นยอดขายแซงโตโยต้าครับ  :)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ความปลอดภัยครบแต่ออฟชั่นไม่ครบนี่ครับ คนซื้อตัวล่างเค้าก็ซื้อตัวล่างเพราะราคาอยู่แล้ว คนซื้อตัวท็อปเพราะออฟชั่นส่วนใหญ่
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ตัวท็อปมันอาจจะมีกล้องถอยหลัง, push start, กล้องมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ, smart entry หรือชุดแต่งที่สวยกว่า

คนก็อยากได้สเป็คพวกนั้นครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,997
คนส่วนหนึ่งก็ต้องการออฟชั่นครับ
บางคนก็ว่าซื้อรถทั้งทีเอาตัวท็อปไปเลยล้ำดี เหลือดีกว่าขาด ไม่อยากแต่งเอง เพราะกลัวไม่มาตรฐานเหมือนทำจากโรงงานครับ  8)

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
พวกระบบความปลอดภัยพื้นฐานอย่างถุงลมนิรภัย ระบบช่วยการทรงตัว เบรค ABS หรืออะไรก็ตามแต่ควรให้ติดรถมาในทุกรุ่นที่ขายในไทยน่ะครับ
ประเทศที่อุบัติเหตุเป็นอันดับต้นๆของโลก แต่ระบบความปลอดภัยดันเป็นแค่ option ให้เลือกตามราคา.....ก็แปลกดี

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
พวก ABS/EBD/BA/VSC/TRC/HAC และถุงลม 7 ใบ มันมาทุกรุ่นย่อยอยู่แล้ว
เพียงแต่อุปกรณ์พวกไฟตัดหมอก ปุ่มสตาร์ท สมาร์ทเอนทรี มันจะกองอยู่รุ่นบนสุด รุ่นล่างก็คล้ายกับวีออส ... อันนู้นหาย อันนี้ไม่มี

แต่ผมก็ไม่รอครับ หนีไปซี้อ Eco ตัวท้อปของเจ้าอื่นแทนไปแล้วเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา เพราะคาดว่าออปชั่นทุกอย่างเหนือกว่า แพ้แค่จำนวนถุงลมเท่านั้น

อีกอย่าง Toyota Safety Sense C มันไม่มากับรุ่นนี้แน่นอนครับ


ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
อย่าง yaris ตัวปัจจุบัน ระบบความปลอดภัยก็ครบตั้งแต่รุ่น j eco นะครับ แต่ส่วนใหญ่ที่เห็นบนถนนก็รุ่น G ไม่ก็ E ทั้งนั้น

คนเราซื้อรถไม่ได้สนใจแต่ความปลอดภัยครับ ออพชันและความสะดวกสบายก็สำคัญพอๆกัน ถ้าผมซื้อรถใหม่ตอนนี้ ผมก็อยากได้ smart entry push start ด้วย เป็นต้นครับ  :)

ออฟไลน์ jkdragon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 178
ระบบความปลอดภัยมาตั้งแต่ตัวล่างสุด มันควรจะเป็นแบบนี้ตั้งนานแล้วครับ ความปลอดภัยไม่ควรต้องวัดกันด้วยเงิน มันควรเป็นสิทธิพื้นฐานของทุกคน คนเงินน้อย ก็ควรได้รับความปลอดภัยเท่ากับคนเงินถัง ถามว่าจะมีใครซื้อตัวท๊อป มีแน่นอนครับ เพราะนอกจากทุกคนต้องการความปลอดภัย ก็ยังต้องการความสะดวกสบาย ดังนั้นตัวท็อปที่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน แถมยังอุปกรณ์ตกแต่งมากกว่าตัวล่าง ยังไงคนก็ให้ความสนใจมากกว่าตัวล่างที่ออฟชั่นน้อย ไม่มีอุปกรณ์ตกแต่งแน่นอน

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
ดีแล้วครับควรจะเป็นบรรทัดฐานของค่ายอื่นๆด้วยซ้ำนับจาก 2017 นี้
จำได้เมื่อก่อนแค่ abs นี่หวงกันยังกับแพงมากๆ มีแค่รุ่นสูงๆ  :-X

หลายคนก็ซื้อเพราะความสะดวกสบาย กับหน้าตา สเกิร์ต สปอยเลอร์ ไฟ led ฯลฯ
คือแยกออฟชั่นตามความต้องการ ดีกว่าแยกคุณค่าชีวิตตามกำลังเงิน  :o :o :o
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ผมว่าดีแล้วนะที่อ๊อฟชั่นความปลอดภัยมีมาให้ตั้งแต่รุ่นล่างๆ
แล้วอ๊อฟชั่นพวกเอนเตอร์เทนค่อยอัพในรุ่นสูงๆกว่าเอาครับ

หลายๆคยซื้อไม่ได้มองที่อ๊อฟชั่นความปลอดภัยอย่างเดียว..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
คนที่ซื้อตัวท็อปผมว่ายังมีนะ หลายๆคนซื้อรถต้องตัวท็อปเท่านั้น ไม่สนใจอะไร

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
คนที่ซื้อตัวท็อปผมว่ายังมีนะ หลายๆคนซื้อรถต้องตัวท็อปเท่านั้น ไม่สนใจอะไร

เห็นด้วยตามนี้ครับ ถ้าถูกใจรุ่นนั้นๆแล้ว ตัวท็อปเท่านั้นมีอยู่จริงๆ
ไม่มีคิดว่าเพิ่มเงินนิดนึงได้รุ่นสูงกว่า trim เริ่มต้นอะไรอย่างนี้ด้วยครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ ProVaMed

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
เรื่องออฟชั่น และ กิมมิคที่เพิ่มเข้ามาก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่ดึงดูดให้คนสนใจตัวท็อปได้นะครับ อาทิ civic 1.5 ตัวธรรมดา กับตัว 1.5 rs ราคาต่างกันหนึ่งแสน แต่ตัว rs ขายดีกว่าตัว 1.5 ธรรมดาเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2017, 17:12:06 โดย ProVaMed »

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 818
    • อีเมล์
ให้ตัวท๊อปมีไฟ Daylight และ Aeropart สวยๆไงครับ เดี๋ยวคนไทยก็ซื้อ ดูอย่าง Yaris 1.2 TRD เป็นตัวอย่าง

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
"Option"


สำหรับผมผมเป็นพวก ถ้ารถราคาถูกก็จะซื้อตัวล่างสุด แต่ถ้ารถราคาแพงๆ ก็จะซื้อ ตัว Top สุดครับ
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
จำนวนถุงลม ระบบ ABC, DEF, GHI, JKL, XYZ  มันเป็นสิ่งที่คนทั่วไปมองไม่เห็น
คนส่วนใหญ่ ๆ ที่ขับรถแบบธรรมดา ไม่บ้าพลัง ไม่ไล่ท้าตีท้าต่อยกับชาวบ้าน  หลายคนใช้งานรถไป
เป็นสิบ ๆ ปี  วิ่งไปหลายแสน กม.  ระบบพวกนี้ก็ไม่เคยสำแดง อิทธฤทธิ์ ปาฎิหารย์ให้เห็นเลย

เชื่อผมเหอะ คนจะซื้อเพราะ รถคันโต ๆ กว่ายี่ห้ออื่น หน้าตาดูดี มีเบาะหนัง ล้อแม็กโต ๆ ไฟ led สวย ๆ 
Aero parts กล้องรอบคัน ระบบช่วยจอด จอ DVD โต ๆ  หน้าปัดสวย ๆ มากกว่าครับ

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
ผมยังรู้สึกผิดถึงทุกวันนี้เลยที่ไม่ซื้อ city ตัว top

ลำโพงน้อยกว่า ฟังแล้วมันขาดๆ 

พับเบาะหลังไม่ได้ หงุดงิดทุกครั้งเวลาขนของ




ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ตัวTopคงจะมีออฟชั่นอย่างอื่นที่หลายคนอยากได้ครับ
พวกออฟชั่นอำนวยความสะดวกทั้งหลาย ออฟชั่นเสริมความหล่อ ล้อแม็กใหญ่+สวยกว่า ไฟตัดหมอก

ผมชอบนะ ยัดออฟชั่นความปลอดภัยมาครบๆตั้งแต่ตัวล่าง แล้วมาแบ่งเกรดออฟชั่นประเภทอื่นเอา

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ตัวล่างวิทยุดาดๆ ไม่มีจอ เบาะผ้า แอร์หมุน เบาะไม่ไฟฟ้า
ดรัมเบรก ล้อกระทะ
ก็ต้องพิจารณารุ่นขึ้นไปตามความคุ้มค่าครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ความปลอดภัยคือพื้นฐาน
ส่วนความสะดวก หรูหรา ไป ตัว TOP

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
เวลาซื้อก็ต้องส่องตารางกันอยู่แล้วครับว่า ออปชั่นมันเร้าใจแค่ไหนเทียบกับ ส่วนต่างราคา

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,174
    • อีเมล์
มันจะขาดๆอะไรหลายๆอย่างไป  รุ่นท็อปเดี๋ยวนี้จะไปเพิ่มความหรูหราหรือลูกเล่นต่างๆแทน  แบบ mazda 2,3 honda cr-v ที่เพิ่มประตูท้ายแบบเตะ  แต่ถ้าพอเพียงได้ก็ดีนะ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
เหมือนหลายๆ ท่านว่ามาเลยครับ คือ ตัว Top สุด ย่อมมีอะไรมากว่า ตัวธรรมดาแน่นอนครับ มีหลายอย่างด้วยครับ
มันเป็นเช่นนั้นเสมอครับ ถ้าซื้อรุ่นถูกสุด แล้วจะทำให้เหมือน Top ในภายหลัง รับรองว่า จ่ายเกือบๆ 2 เท่าหรือมากว่าด้วยซ้ำไปครับที่สำคัญอาจจะไม่ดีเท่าที่เขาติดมาเลยก็ได้ครับ และบางรายการอาจจะทำให้หมดประกันด้วยครับ :)

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ครบแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกันนะ
โดยรวมๆที่ผ่านมา ผมมักเลือกตัวท็อปเสมอ.
ยกเว้นรถเล็กๆ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ระบบความปลอดภัย – หนึ่งในปัจจัยสำคัญของราคาค่าตัวที่ถูกลง มักจะมาจากการตัดทอนอุปกรณ์ความปลอดภัยออกไป แต่ .. อีกครั้งหนึ่ง .. ที่อาจไม่ใช่อย่างที่คิด
อย่างแรกคือสัญญาณกันขโมย จะเว้นเพียงรุ่นพื้นฐานของแต่ละเครื่องยนต์ และตัวถังเท่านั้น ที่ไม่มีติดตั้งมาให้ ส่วน 2 รุ่นย่อยขึ้นไป มีติดตั้งให้หมด ทั้ง SKYACTIV-G และ SKYACTIV-D ต่อมาขอร่ายยาวตามนี้ นั่นคือ ระบบควบคุมเสถียรภาพตัวรถ (DSC) , ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TCS) , ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HLA) , ระบบไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อเบรกกะทันหัน (ESS) , ถุงลมนิรภัยคู่หน้า , พวงมาลัยและแป้นเบรกยุบตัวเมื่อถุงลมนิรภัยทำงาน ฯลฯ ทั้งหมดที่ว่ามานี้ “มีติดตั้งทุกรุ่นย่อย” สำหรับทั้ง 2 เครื่องยนต์ 
ว่ากันง่ายๆคือ จะ SKYACTIV-G หรือ SKYACTIV-D มีระบบความปลอดภัยเท่าเทียมกันทุกประการ ไม่มีถูกลดทอนแต่อย่างใด ทั้งที่ราคาค่าตัวต่างกันร่วมแสนบาท อย่างที่กล่าวไปแล้ว
SKYACTIV-G : Hatchback
MAZDA 2 1.3 SPORTS STANDARD ราคา 530,000 บาท
MAZDA 2 1.3 SPORTS HIGH PLUS ราคา 670,000 บาท

ยกตัวอย่างมาสด้า 2 ราคาต่างกัน 140,000 บาท ผบ.ของผมเพิ่งจองเบนซินตัวท๊อปไปครับ ด้วยออฟชั่นที่ต่างกันหลายรายการ เขาชอบ เขายอมจ่ายส่วนต่างครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,010
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ถ้าคิดจะแต่งเองตามใจก็เล่นตัวล่างครับ โอกาสมาถึงแล้ว ได้ระบบความปลอดภัยครบๆ ด้วย เมื่อก่อนนี่โล้นสนิทติดทนนาน

แต่  หุ้มเบาะหนังไม่ได้นะเออ เพราะถุงลมข้างจะทำงานไม่ได้
เปลี่ยนเบาะซิ่ง ก็ไม่รู้ว่าจะมีไฟอะไรโชว์ไหมเพราะถุงลมข้างหายไปจากระบบ
เปลี่ยนพวงมาลัยซิ่ง ก็อาจจะเป็นแบบข้างบน
คิดจะแต่งนั่นแต่งนี่ คิดไปคิดมาเริ่มเลอะ ไอ้ที่อยากได้ตัว TOP ก็มีนี่นา
แถมบางทีได้เบาะหนังด้วย ถุงลมข้างก็ยังใช้ได้ เบาะสวย พวงมาลัยงาม ปุ่มครบๆ

สุดท้ายออกตัว TOP จบทุกอย่างไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม ขับอย่างเดียว
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ใครเงินถึง ชอบ ก็ยังน่าจะไปตัว TOP ส่วนผมเอง จะเลือกดูว่า ถ้าไปตัว TOP จะคุ้มไหม ? แล้วที่ได้เพิ่มขึ้นมา มีโอกาสใช้ขนาดไหน ?

รถ Altis นี่ ผมตามดูมาหลายทีแล้ว สมัยก่อนที่มีตัว TOP 2.0 แต่ขึ้นราคามาเว่อร์มาก ตอนโล๊ะขายเปลี่ยนรุ่นนี้ ลดเกือบ 2 แสน

ล่าสุด 1.8 NAVI น่าจะจอดรอในโชว์รูมอีกนาน คนไปเลือกตัวรองแบบ E-sport option มากกว่า รถแพงกว่า ได้ล้อ 16 นิ้ว รถถูกกว่าได้ล้อ 17 นิ้ว 

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
มันมีอะไรมากกว่า ระบบความปลอดภัยนี่ครับ option ต่างๆ ระบบไฟฟ้าอื่นๆ จอกลาง ขนาดล้อ ฯลฯ

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,936
    • Wongnai : ติดตามต้อง
ผมออก Jazz GK SV ทั้งๆที่มัน มีอุปกรณ์ความปลอดภัยเหมือนกับ รุ่น S CVT ที่ถูกกว่า 140,000 บาท เพราะ อุปกรณ์ติดรถบางอย่างที่ทำเพิ่มเองไม่ได้ และไม่อยากเอาไปทำเพิ่มเองข้างนอก จะได้ไม่มีปัญหาตามมาคร้บ

เช่น Push Start , Smart Key , Paddle Shift , Cruise Control , จอ+กล้องมองหลัง และ สีเหลืองที่มีเฉพาะตัว Top ครับ

ดังนั้น ถึงอุปกรณ์ความปลอดภัยจะเท่ากัน แต่ด้วยอุปกรณ์อื่นๆ สิ่งอำนวยความสะดวก และ อุปกรณ์บางชิ้นที่ส่งผลให้รถเปลี่ยนไป (สวยขึ้น) ที่แตกต่างกัน ก็ยังเป็นจุดสำคัญที่ทำมห้เราเลือกว่าจะซื้อรถ รุ่นไหน รุ่นย่อยไหนครับ
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ถ้าเป็นสายเน้นการใช้งาน เอาแค่พอมีอุปกรณ์พื้นฐานครบ ใช้งานได้ ประหยัดเงินส่วนต่างระหว่างรุ่นเริ่มต้นและรุ่นท็อปได้เยอะอยู่นะ
สำหรับผม ล้อกระทะเหล็กเปลือย มีฝาครอบหรือไม่มีก็ใช้งานได้ ไม่จำเป็นต้องล้ออัลลอย กระจกไฟฟ้า วิทยุ กันขโมย เซ็นเซอร์ถอย ถุงลม 7 ใบ
abs ebd ba vsc มีเท่านี้ผมว่าก็ใช้ได้แล้ว
แต่หลายๆ คนก็ชอบออปชั่นฟรุ้งฟริ้งต่างๆ ซึ่งช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น หล่อขึ้น
ตรงนี้ก็เป็นกลุ่มลูกค้าอีกกลุ่มที่ยินดีจ่าย