ผมก็คิดจะทำอยู่เหมือนครับ ไอ้การพันท่อไอดีเนี่ย
เพราะผมใส่กรองเปลือย และตัวท่อมันเป็นโลหะ ลองจับดูนี่ร้อนฉ่าเลย
อยากถามว่ามันลดได้ซัก 8 - 10 องศาไหม
กลางวัน Intake temp 40 องศาขึ้น บางทีขึ้นไปถึง 59
แต่ตอนกลางคืนจะอยู่ที่ 32 - 40 ครับ
ถ้าได้ประมาณนี้ก็คุ้มครับ เพราะต่างกันเหมือนวิ่งกลางวันร้อน ๆ เทียบกับวิ่งกลางคืนเลยทีเดียว
ตอนนี้มีเบาะแสแล้ว จะไปลองสืบหาดูครับ ขอบคุณคุณ Turin ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาครับ
ความแตกต่างก่อนใส่หลังใส่ ผมไม่ได้วัดนะครับ
แต่ตอนที่ผมใส่ ได้อาศัยตัววัดของรุ่นน้องที่ใช้เสียบอ่านเอาจาก OBD เทียบกับของรุ่นน้องเขา
ของรุ่นน้องเขาเป็นหม้อกรองเดิม ใส่กรองเปลือยแบบแผ่นมั้ง แล้วเจาะหม้อกรองเดิมต่อท่อมารับลมหน้ารถ กับ ของผมเป็นกรองเปลือย K&N เอาแผ่น dei แปะผนังที่กั้นห้องด้านนอก กับ พันท่อส่วนที่รับจากแอร์แมสเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ ส่วนที่เหลือก็เอามาแปะๆตามท่อไอดีเท่าที่แผ่นที่เหลือพอจะแปะได้
ผลออกมา IAT ดูไล่ๆกันครับ ก็น่าจะพอเชื่อได้ว่า มีประโยชน์พอสมควรครับ