เบนซิน ร้อนกว่าในเครื่อง f1 v6 ที่หัวสูบ 1,300 องศาเซลเซียส
20,000 รอบต่อนาที เหล็กละลาย ต้องใช้โลหะผสมแกร่งพิเศษ หัวฉีดที่ท่อไอดี
เครื่องฉีดตรงให้ความแรงสู้ไม่ได้ แต่ประหยัดน้ำมันกว่า
ดีเซลสองจังหวะ Wartsila-Sulzer RTA96-C เยอรมัน ให้สัมประสิทธิ์ความร้อนสูงถึง 50%
6-14 สูบ ปริมาตร 1,820 ลิตรต่อสูบ ระบบคอมมอนเรล
แรงม้า 34,32080,080 kW (46,680108,920 BHP)
แรงบิด 7,603,850 nm (5,608,310 lbf·ft) ที่ 102 รอบต่อนาที
มีประสิทธิภาพสูงที่สุดในโลก ใช้ในเรือขนส่งสินค้า
รถยนต์ตอนนี้พัฒนา ให้สัมประสิทธิ์ความร้อนสูงแค่ใกล้เคียง 50%
http://www.test.swiss-ships.ch/berichte/berichte/waertsilae/Wartsila-RTA96C-engine-technology-review.pdf