ผู้เขียน หัวข้อ: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +  (อ่าน 10436 ครั้ง)

ออฟไลน์ Middle aged

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 11:05:46 »
ใช้งาน ตจว. เหนือตอนบน ภรรยา วิ่งพบปะลูกค้า ถนนปกติทางดำเป็นส่วนใหญ่ เดือนละประมาณ 4,000 กม. ถ้าซื้อก็ใช้ยาว 7-8ปี ค่อยคิดเปลี่ยนครับ  Ftn2.4v  2.4V 2WD AT ราคา 1,419,000  หักส่วนลดแล้วคงพอๆกับ CRV 2.4E
(ดาวน์ 30% 5ปี)อยากทราบความคิดเห็นครับ

1.   เกียร์ CVT  พอถึง 5 ปี 300,000 กม.ผ่านไป   คาดว่า คงทนทาน สู้ AT6speed ไม่ได้มั้ง
2.   ค่าน้ำมัน E20 vs ดีเซล ไม่รู้ คันไหนต้องจ่ายมากกว่า
3.   ค่าบำรุงรักษา เข้าศูนย์แต่ละคร้ง  ค่าต่อประกันชั้น 1    ต่างกันแค่ไหน
4.   ความนุ่มนวลในการขับขี่และโดยสาร crv ดีกว่า นิดนึง มั้ง
5.   ภาพลักษณ์ มุมมอง  อันนี้ผมว่า พอๆกัน   แต่ตอนนี้ใช้ 1.8Esport option อยู่ครับ
6.   ไฟหน้าแยงตา  ไม่รู้ FTN ใหม่แก้ไขรึยัง
7.     crv ออกมาไม่นาน มีปัญหาอะไรบ้างไหมครับ


ยังคิดไม่ตกครับ  เลยมาขอทราบความเห็นจากทุกท่านด้วยครับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 11:14:43 »
ถ้าผู้หญิงขับ CR-V น่าจะดีกว่า เพราะรถไม่ใหญ่มากกะระยะง่ายกว่า ค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษา ค่าประกันภัยไม่ต่างกัน

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 11:15:06 »
คหสต  ชอบ CRV มากกว่า เพราะแรงกว่า ผู้ชายขับได้  ผู้หญิงก็ขับได้

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 11:24:03 »
1. ถึง ณ ตอนนี้ยังไม่ทราบแต่ผมว่า cvt ทำมานานพอสมควรแล้วถ้าขับปกติ ดูแลปกติไม่มีปัญหาหรอครับ

2. พอๆกันครับ ถ้าดูจากอัตราสิ้นเปลืองของรถทั้ง 2 คัน

3. พอกันครับแต่ถ้า honda ถ้าเกินชนแล้วต้องเปลี่ยนอะไหล่ต้องเข้าศูนย์เกือบทางเดียว ถ้าอู่นอกก้รออะไหล่กันนานหน่อย

4. ถูกต้องครับ

5. ครับพอๆกัน

6. ไม่ทราบครับเรื่องนี้

7. ยังไม่ได้ยินว่ามีปัญหาอะไรนะครับ

ถ้าให้ผมเลือกผมเอา crv ครับ เพราะใหม่และสวยกว่า แต่จริงๆก้น่าใช้ทั้งคู่แล้วแต่จะชอบเลยครับ

ออฟไลน์ Middle aged

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 11:34:50 »
3 เสียง  ไปทาง crv ละ    ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 11:38:30 »
CRV ครับ ถ้าถามความทนทานคงสู้ for ไม่ได้ พวกช่วงล่างอะไรพวกนี้ครับ และหลายๆ ส่วนๆ
CRV เติม E85 วิ่งๆ ผมว่า ราคาน้ำมันบาทต่อกิโลน่าจะประหยัดกว่า เติมดีเซล For ครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 11:39:07 »
ถ้ายังไม่ลองขับ ไปลองก่อนครับ

แต่เห็นว่าอยู่เหนือ ขึ้นเขาลงเขาต้องมีบ่อย แนะนำเกียร์ออโต้แบบไม่ใช่CVTจะทนกว่าครับ

ออฟไลน์ Nonnics

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 11:45:05 »
CRV น่าจะเหมาะกว่าครับ

Ftn ช่วงล่างเด้งๆ ชวนเวียนหัว ตามประสาppv

ออฟไลน์ Simethicone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 11:52:05 »
ขับตจว จูน2.4ขับสี่ลงตัวสุดครับ crvเล็กไปครับ

ออฟไลน์ Middle aged

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 11:58:19 »
ขับตจว จูน2.4ขับสี่ลงตัวสุดครับ crvเล็กไปครับ
2.4V 4WD   ราคา 1,499,000  ก็น่าสนใจอยู่ครับ เพิ่มอีก 80,000

ออฟไลน์ forbidden

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 12:12:23 »
เคยเจอปัญหานี้เมื่อสักสองเดือนก่อนครับ สุดท้ายเลือก fortuner 2.4V เพราะเหตุผลส่วนตัวคือ 1) ที่บ้านใช้ crv g4 อยู่แล้ว ซื้อมาซ้ำกันภรรยาคงไม่เห็นด้วย
2) ถูกใจกับเครื่องยนต์ดีเซลมากกว่าเพราะขับรถไม่เร็วแต่ต้องการแรงบิดเอาไว้เร่งแซงเท่านั้นครับ

ส่วนคำถาม
2. ค่าน้ำมันสำหรับ fortuner ตก กม. ละประมาณ 2 บาท (ผมขับได้ 12.5-13 กม./ลิตร) ส่วน crv ของที่บ้านจะได้พอๆกัน (เครื่อง 2.0 เติม e85 ได้ประมาณ 9-10 กม./ลิตร) ครับ
4. ความนุ่มนวล crv g4 ดีกว่าขั้นนึงครับ ไม่โยนเท่า fortuner (เดิมๆทั้งคู่)
5. ภาพลักษณ์นี่  ถ้าให้ภรรยาขับคงเหมาะกับ crv มากกว่าครับ แต่ crv ตัวใหม่นี่ดูเหมาะกับผู้ชายมากกว่ากว่าตัวเก่า
6. ไฟหน้าต้องมาปรับเองครับ
7. ปัญหาของ crv ในเรื่องเครื่องยนต์ไม่น่าจะมีเพราะใช้เครื่องเดิม ส่วนด้านอื่นไม่ทราบเหมือนกันครับ

สำหรับผมถ้าให้ภรรยาใช้คงให้ออก crv ครับ ผู้หญิงไม่น่าจะเหมาะกับ fortuner สักเท่าไหร่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2017, 12:16:30 โดย forbidden »

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 13:08:01 »
เคยเจอปัญหานี้เมื่อสักสองเดือนก่อนครับ สุดท้ายเลือก fortuner 2.4V เพราะเหตุผลส่วนตัวคือ 1) ที่บ้านใช้ crv g4 อยู่แล้ว ซื้อมาซ้ำกันภรรยาคงไม่เห็นด้วย
2) ถูกใจกับเครื่องยนต์ดีเซลมากกว่าเพราะขับรถไม่เร็วแต่ต้องการแรงบิดเอาไว้เร่งแซงเท่านั้นครับ

ส่วนคำถาม
2. ค่าน้ำมันสำหรับ fortuner ตก กม. ละประมาณ 2 บาท (ผมขับได้ 12.5-13 กม./ลิตร) ส่วน crv ของที่บ้านจะได้พอๆกัน (เครื่อง 2.0 เติม e85 ได้ประมาณ 9-10 กม./ลิตร) ครับ
4. ความนุ่มนวล crv g4 ดีกว่าขั้นนึงครับ ไม่โยนเท่า fortuner (เดิมๆทั้งคู่)
5. ภาพลักษณ์นี่  ถ้าให้ภรรยาขับคงเหมาะกับ crv มากกว่าครับ แต่ crv ตัวใหม่นี่ดูเหมาะกับผู้ชายมากกว่ากว่าตัวเก่า
6. ไฟหน้าต้องมาปรับเองครับ
7. ปัญหาของ crv ในเรื่องเครื่องยนต์ไม่น่าจะมีเพราะใช้เครื่องเดิม ส่วนด้านอื่นไม่ทราบเหมือนกันครับ

สำหรับผมถ้าให้ภรรยาใช้คงให้ออก crv ครับ ผู้หญิงไม่น่าจะเหมาะกับ fortuner สักเท่าไหร่

ใช้งานแถวไหนครับ กทม.รึป่าวครับ ได้ตัวเลขประหยัดเลยนะ ถ้ากทม.

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 13:34:38 »
ผู้หญิงส่วนมากจะ CRV ตรงที่นุ่มกว่ามั้ยครับ
เพราะคุณแม่ผมก็เคยมอง Fortuner สุดท้ายก็หนีไม่พ้นความสบายของ RX กับ CRV
ผมว่า Fortuner กะใช้ยาวๆ+การบำรุงรักษาดูดีกว่า ด้วยความเป็น Toyota ครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 14:02:01 »
เครื่องยนต์2.4ทั้งคู่

โหวต CR-V

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 14:11:41 »
fortuner 2.4v วิ่งในเมือง รถติด ยัน วิ่งลอยตัวได้บ้าง  ก็ 7-9 กม/ลิตร ไม่เห็นได้เกินนี้เลย ถึงจะวิ่งเนียนๆแล้ว ค่อยๆเร่ง

แต่ถ้าวิ่งชานเมือง ต่างจังหวัด ลอยตัว ไปเรื่อยๆ ไม่อัด ถึงได้ 12 กม/ลิตร

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
    • อีเมล์
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 14:47:50 »
หลังๆมานี้ ไม่ค่อยเจอ Fortuner ไฟแยงตาแล้วนะ ไม่รู้เจ้าของปรับตั้งไฟเองหรือป่าว / แอบเห็นมีคนขายสวิทช์ปรับสูงต่ำของรถรุ่นนี้ด้วย

รักความนุ่มนวล ก็ไป CRV
รักความทนทาน ก็ไป Fortuner

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 15:06:46 »
ขับ fortuner มา 2 ปี ทุกวันนี้อยากกลับไปหาเก๋ง หรือพื้นฐานเก๋ง...

ถ้าให้เลือกวันนี้คงเลือก crv ครับ
ยิ่งถ้าผู้หญิงขับ ผมว่า crv ดูเข้ากว่าด้วยประการทั้งปวง

ตอบกระทู้

fortuner 2.8 ผมวิ่งได้แย่สุดอยู่ที่ 8.8 กม/ ลิตร ในเมือง
ดีที่สุดที่เคยทำได้คือ 12.5 กม/ลิตร ขับชิวๆ ต่างจังหวัด
ส่วนใหญ่ป้วนเปี้ยนแถวๆ 11.5 กม/ลิตร ครับไม่เกินนี้
ถ้า 2.4 อาจดีกว่านี้นิดหน่อย

ค่าน้ำมัน ถูกครับ แต่มีข้อแม้ว่าเติมดีเซลธรรมดานะ พวกพรีเมี่ยมยังไงก็ไม่คุ้ม

ค่าบำรุงรักษา ผมว่าถูกเลยแหละ ถ้าลองหิ้วน้ำมันเครื่องไปเองและไม่ไปใช้สารหล่อลื่น สารล้างอะไรต่ออะไร ล้างตู้แอร์ ล้างห้องเครื่อง ตัดทิ้งไปให้หมด เข้าศูนย์ครั้งนึงจะอยู่ประมาณ 2 พันต้นๆครับ จะหนักทุก 40000 กม ที่อาจพุ่งไป 4-5000 บ้าง เอาเป็นว่าถ้ามาจาก altis น่าจะไม่รู้สึกต่างมากตรงจุดนี้

เบาะนั่ง สบายแค่คู่หน้านะครับ นอกนั้นนั่งนานๆยังไงก็ปวดหลัง
แล้วก็บอกตรงๆ ช่วงล่างเดิมๆผมรำคาญมากมายเวลาขับบนถนนคอนกรีต เด้งแบบกระบะแหละครับ

เบรก ตอนแรกคิดว่าเลวร้าย เอาจริงๆหยุดได้ดีนะ คุณซื้อวันนี้ได้ดิสก์ 4 ล้อ น่าจะดีขึ้นไปอีกครับ






E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ koboab

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 15:29:57 »
แนะนำ crv ด้วยคนครับ

เหมือนจะเป็นเอกฉันท์แล้วนะ อย่าไปซื้อ ftn ละครับ

แหะๆ แซวเล่นนิดนึง  แนะนำว่าไปทดลองขับดูก่อนดีกว่าครับ


ออฟไลน์ Middle aged

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 15:55:08 »
แนะนำ crv ด้วยคนครับ

เหมือนจะเป็นเอกฉันท์แล้วนะ อย่าไปซื้อ ftn ละครับ

แหะๆ แซวเล่นนิดนึง  แนะนำว่าไปทดลองขับดูก่อนดีกว่าครับ
ลองขับ crv ที่ศูนย์ฯมีแต่ตัว 1.6 ดีเซลมาแล้วครับ ไม่กระด้างมากมาย   
ตัวผมอยากได้ทนๆ ถึกๆ ภูธร FTN แต่แม่บ้านเอนไปทางนิ่มๆ ฟรุ้งฟริ้ง crv ครับ

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 16:16:42 »
เทียบระหว่างเกียร์ คลัตช์ กับ cvt ทุกวันนี้ผมว่า cvt น่าใช้กว่าครับ
1. เกียร์คลัตช์ ใช้ไปนานๆ ชุดคลัชสึก เกียร์เริ่มเปลี่ยนกระตุก กระชาก  ยิ่งจำนวนเกียร์เยอะๆ 6-7 speed ยิ่งกระตุกได้ง่าย  ใช้ไปนานๆ น่ารำคาญ แก้ไขอะไรก็ไม่ได้

2. เกียร์ CVT ใช้ไปนานๆ เกียร์เริ่ม กระตุก กระชาก รอบกวาด รถความเร็วขึ้นช้า ไม่สมูท  อาการนี้ โซ่ CVT หย่อน ปรับตั้งความตึงของโซ่ cvt ให้ตึงได้  ใช้เครื่องมือสแกน  สั่งคาริเบรตทีเดียว โซ่ cvt กลับมาตึงเหมือนเดิม เหมือนรถป้ายแดง เร่ง ปรูดปร๊าดเหมือนเดิมครับ

ความเห็นจากคนทำอู่รถครับ  ตอนนี้ตัวเองใช้ camry 2.5G เกียร์คลัตช์ 6 speed ยังเบื่ออาการเกียร์กระตุกเลยครับแก้ไขอะไรก็ไม่ได้   

ลูกค้าขับ altis cvt มา วิ่งมา 200,000 กม. มาให้คาริเบรตเกียร์ให้  กลับออกไป วิ่งยังกับป้ายแดงเลยครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 16:48:40 »
คือผมคิดว่าถ้ามาจากฟีลรถเก๋งมาก่อนไป CR-V อาจจะคุ้นเคยกว่าครับ

FTN ผมเคยทดลองขับตัว 2.8 ก็รู้สึกว่า มันโยนๆ หน้าทิ่มเวลาเบรค นั่งไม่สบาย แต่กว้างขวาง จุของได้พอสมควร

CRV ตัวนี้ไปลอง 2.4EL มา ช่วงล่างนั่งสบายกว่า ก็คิดซะว่ารถเก๋งแหละครับ คล้ายๆกัน ขับแล้วชอบ แต่ที่ไม่ชอบมากๆคือ ไอ้แถวที่ 3 นั่นแหละครับ ทำให้พื้นที่เก็บของดูหายไปเยอะ จะวางถาดพลาสติกก็จะทำให้เวลาใช้เบาะแถว 3 ต้องถอดถาดพลาสติกไว้บ้านแน่ๆ แล้วมันทำให้ พื้นห้องสัมภาระท้ายรถสูงขึ้นเยอะ เนื่องจากแผ่นที่เอามาต่อให้มันเรียบเสมอกันแผ่นนั้น จุดนี้พ่อบ้านที่ต้องใช้รถขนของลูกๆ และพวกซื้อของเข้าร้านตัวเอง(กิจการส่วนตัว) ทั้งหลายอาจจะหันไปเลือก FTN ที่ยกเบาะขึ้นไปแขวนแล้วจบกว่าครับ กว้างกว่าด้วยในข้อนี้

ลองเลือกดูครับ ถ้าเอาตามโจทย์แนะนำ CR-V แต่ให้ไปดูเรื่องเบาะหลังเทียบกันก่อนว่าชอบแบบไหนกว่ากัน
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 17:52:03 »
เทียบระหว่างเกียร์ คลัตช์ กับ cvt ทุกวันนี้ผมว่า cvt น่าใช้กว่าครับ
1. เกียร์คลัตช์ ใช้ไปนานๆ ชุดคลัชสึก เกียร์เริ่มเปลี่ยนกระตุก กระชาก  ยิ่งจำนวนเกียร์เยอะๆ 6-7 speed ยิ่งกระตุกได้ง่าย  ใช้ไปนานๆ น่ารำคาญ แก้ไขอะไรก็ไม่ได้

2. เกียร์ CVT ใช้ไปนานๆ เกียร์เริ่ม กระตุก กระชาก รอบกวาด รถความเร็วขึ้นช้า ไม่สมูท  อาการนี้ โซ่ CVT หย่อน ปรับตั้งความตึงของโซ่ cvt ให้ตึงได้  ใช้เครื่องมือสแกน  สั่งคาริเบรตทีเดียว โซ่ cvt กลับมาตึงเหมือนเดิม เหมือนรถป้ายแดง เร่ง ปรูดปร๊าดเหมือนเดิมครับ

ความเห็นจากคนทำอู่รถครับ  ตอนนี้ตัวเองใช้ camry 2.5G เกียร์คลัตช์ 6 speed ยังเบื่ออาการเกียร์กระตุกเลยครับแก้ไขอะไรก็ไม่ได้   

ลูกค้าขับ altis cvt มา วิ่งมา 200,000 กม. มาให้คาริเบรตเกียร์ให้  กลับออกไป วิ่งยังกับป้ายแดงเลยครับ

เพิ่งรู้ถึงคุณงามความดีของ CVT ครับ
ขอบคุณที่มาเม้นต์ครับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 19:14:11 »
เทียบระหว่างเกียร์ คลัตช์ กับ cvt ทุกวันนี้ผมว่า cvt น่าใช้กว่าครับ
1. เกียร์คลัตช์ ใช้ไปนานๆ ชุดคลัชสึก เกียร์เริ่มเปลี่ยนกระตุก กระชาก  ยิ่งจำนวนเกียร์เยอะๆ 6-7 speed ยิ่งกระตุกได้ง่าย  ใช้ไปนานๆ น่ารำคาญ แก้ไขอะไรก็ไม่ได้

2. เกียร์ CVT ใช้ไปนานๆ เกียร์เริ่ม กระตุก กระชาก รอบกวาด รถความเร็วขึ้นช้า ไม่สมูท  อาการนี้ โซ่ CVT หย่อน ปรับตั้งความตึงของโซ่ cvt ให้ตึงได้  ใช้เครื่องมือสแกน  สั่งคาริเบรตทีเดียว โซ่ cvt กลับมาตึงเหมือนเดิม เหมือนรถป้ายแดง เร่ง ปรูดปร๊าดเหมือนเดิมครับ

ความเห็นจากคนทำอู่รถครับ  ตอนนี้ตัวเองใช้ camry 2.5G เกียร์คลัตช์ 6 speed ยังเบื่ออาการเกียร์กระตุกเลยครับแก้ไขอะไรก็ไม่ได้   

ลูกค้าขับ altis cvt มา วิ่งมา 200,000 กม. มาให้คาริเบรตเกียร์ให้  กลับออกไป วิ่งยังกับป้ายแดงเลยครับ

เพิ่งรู้ถึงคุณงามความดีของ CVT ครับ
ขอบคุณที่มาเม้นต์ครับ

เข้ามาอ่านผ่านๆ
เจอความเห็นนี้ทำเอาอึ้งเหมือนกันเลยครับ

เท่าที่ลองคิดตามก็มีเหตุผล แต่ปัญหาจริงๆของ cvt ก็คือเจ้าโซ่สายพานที่มันจะรูดหรือกระจายนี่สิครับ
Calibrate มันไม่ช่วยส่วนนี้

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 19:17:24 »
น่าจะเป็น CR-V 2.4 ที่จะตอบโจทย์ได้ดีกว่า

ออฟไลน์ forbidden

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 20:23:29 »
เคยเจอปัญหานี้เมื่อสักสองเดือนก่อนครับ สุดท้ายเลือก fortuner 2.4V เพราะเหตุผลส่วนตัวคือ 1) ที่บ้านใช้ crv g4 อยู่แล้ว ซื้อมาซ้ำกันภรรยาคงไม่เห็นด้วย
2) ถูกใจกับเครื่องยนต์ดีเซลมากกว่าเพราะขับรถไม่เร็วแต่ต้องการแรงบิดเอาไว้เร่งแซงเท่านั้นครับ

ส่วนคำถาม
2. ค่าน้ำมันสำหรับ fortuner ตก กม. ละประมาณ 2 บาท (ผมขับได้ 12.5-13 กม./ลิตร) ส่วน crv ของที่บ้านจะได้พอๆกัน (เครื่อง 2.0 เติม e85 ได้ประมาณ 9-10 กม./ลิตร) ครับ
4. ความนุ่มนวล crv g4 ดีกว่าขั้นนึงครับ ไม่โยนเท่า fortuner (เดิมๆทั้งคู่)
5. ภาพลักษณ์นี่  ถ้าให้ภรรยาขับคงเหมาะกับ crv มากกว่าครับ แต่ crv ตัวใหม่นี่ดูเหมาะกับผู้ชายมากกว่ากว่าตัวเก่า
6. ไฟหน้าต้องมาปรับเองครับ
7. ปัญหาของ crv ในเรื่องเครื่องยนต์ไม่น่าจะมีเพราะใช้เครื่องเดิม ส่วนด้านอื่นไม่ทราบเหมือนกันครับ

สำหรับผมถ้าให้ภรรยาใช้คงให้ออก crv ครับ ผู้หญิงไม่น่าจะเหมาะกับ fortuner สักเท่าไหร่

ใช้งานแถวไหนครับ กทม.รึป่าวครับ ได้ตัวเลขประหยัดเลยนะ ถ้ากทม.

ถ. รังสิต-นครนายกครับ ต้องวิ่งไปคลอง 16 บ่อยๆด้วยเลยทำตัวเลขได้ค่อนข้างดีครับ

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 22:14:52 »
เทียบระหว่างเกียร์ คลัตช์ กับ cvt ทุกวันนี้ผมว่า cvt น่าใช้กว่าครับ
1. เกียร์คลัตช์ ใช้ไปนานๆ ชุดคลัชสึก เกียร์เริ่มเปลี่ยนกระตุก กระชาก  ยิ่งจำนวนเกียร์เยอะๆ 6-7 speed ยิ่งกระตุกได้ง่าย  ใช้ไปนานๆ น่ารำคาญ แก้ไขอะไรก็ไม่ได้

2. เกียร์ CVT ใช้ไปนานๆ เกียร์เริ่ม กระตุก กระชาก รอบกวาด รถความเร็วขึ้นช้า ไม่สมูท  อาการนี้ โซ่ CVT หย่อน ปรับตั้งความตึงของโซ่ cvt ให้ตึงได้  ใช้เครื่องมือสแกน  สั่งคาริเบรตทีเดียว โซ่ cvt กลับมาตึงเหมือนเดิม เหมือนรถป้ายแดง เร่ง ปรูดปร๊าดเหมือนเดิมครับ

ความเห็นจากคนทำอู่รถครับ  ตอนนี้ตัวเองใช้ camry 2.5G เกียร์คลัตช์ 6 speed ยังเบื่ออาการเกียร์กระตุกเลยครับแก้ไขอะไรก็ไม่ได้   

ลูกค้าขับ altis cvt มา วิ่งมา 200,000 กม. มาให้คาริเบรตเกียร์ให้  กลับออกไป วิ่งยังกับป้ายแดงเลยครับ

เพิ่งรู้ถึงคุณงามความดีของ CVT ครับ
ขอบคุณที่มาเม้นต์ครับ

เข้ามาอ่านผ่านๆ
เจอความเห็นนี้ทำเอาอึ้งเหมือนกันเลยครับ

เท่าที่ลองคิดตามก็มีเหตุผล แต่ปัญหาจริงๆของ cvt ก็คือเจ้าโซ่สายพานที่มันจะรูดหรือกระจายนี่สิครับ
Calibrate มันไม่ช่วยส่วนนี้
ถ้าตามข่าวเกียร์ cvt จริงๆ ทุกวันนี้
1. Toyota altis cvt ทุกรุ่นถือว่าสอบผ่าน ถ้าไม่ใช่คนเท้าหนักจริงๆ
2. Honda ข่าว cvt โฉมปัจจุบัน city crv ใหม่ แทบไม่มีข่าวปัญหา
3. Nissan ยังวางใจในบางรุ่นไม่ได้
ถ้าเจ้าตลาดตอนนี้ cvt ผมถือว่าสอบผ่านครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 22:39:25 »
แนะนำ crv ด้วยคนครับ

เหมือนจะเป็นเอกฉันท์แล้วนะ อย่าไปซื้อ ftn ละครับ

แหะๆ แซวเล่นนิดนึง  แนะนำว่าไปทดลองขับดูก่อนดีกว่าครับ
ลองขับ crv ที่ศูนย์ฯมีแต่ตัว 1.6 ดีเซลมาแล้วครับ ไม่กระด้างมากมาย   
ตัวผมอยากได้ทนๆ ถึกๆ ภูธร FTN แต่แม่บ้านเอนไปทางนิ่มๆ ฟรุ้งฟริ้ง crv ครับ

"แต่แม่บ้านเอนไปทางนิ่มๆ ฟรุ้งฟริ้ง crv ครับ"
จริงๆผมว่ามันจบเพราะข้อมูลตรงนี้นะครับ

ถ้าความดีงามต่างกันไม่มาก ใจคนขับสำคัญกว่าครับ  ;D ;D ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Note28

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
    • อีเมล์
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 23:48:15 »
ผมเคยใช้ fortuner 3.0 bmc ปี 2011 ขับ2 อยู่ปีกว่าๆ

ไม่นานมานี้ ต้องเลือก crv2.4 กับ for2.4 1399000ทั้งคู่
สรุป จบกับ crv ครับ ต้องไปลองขับครับ
Crv เป็นรถที่ขับ สบายมาก ช่วงล่างไม่โยน ไม่ตึงตัง
เบาะคู่หน้าสบายมากๆ 
วัสดุภายใน ผิวสัมผัสหนัง ดีกว่า fortunerชัดเจน
อัตราเร่ง เพียงพอเลยครับ
เกียร์ cvt ผมว่า ใช้ได้นะ เพียงแต่ ขับไม่มัน เท่านั้นเอง
ถ้าวิ่งเยอะ ไม่แน่ใจนะครับว่าเกียร์ จะทนแค่ไหน

ปล.ตอนขับ fortuner 3.0 ขับ2 กินน้ำมันประมาณ 10km/l
ตอนนี้ใช้ crv2.4ขับ2 กินน้ำมันประมาณ 11km/l (E20)
เส้นทางเดียวกัน  แปลกใจที่ crv ประหยัดกว่านิดๆ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2017, 09:34:53 »
เมียขับต้องตามใจเมีย ไม่มีเสีย

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Re: CRV2.4E vs FTN2.4v คันไหนดี ในงบ 1.4 ล้าน +
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2017, 12:15:23 »
เมียขับต้องตามใจเมีย ไม่มีเสีย
หวยเด้น พาเมียไปลอง ชอบอันไหน เอาอันนั้น ดีทั่งคู่
ไม่ชอบ For พับเบาะจริงๆ พับผ่า !!!!