ผู้เขียน หัวข้อ: คิดไม่ตกครับ น้ำมันเครื่อง เลือกเบอร์ 30 หรือ 40 ดีครับ  (อ่าน 2520 ครั้ง)

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 397
    • อีเมล์
วีออส รถวิ่งมา 1.2 เเสนกิโลครับ ส่วนใหญ่ใช้งานในเมือง มีกดบ้างครับ ขับไม่เกิน 140 เเต่วีออสมันรอบสูง ยังไม่มีปัญหากินน้ำมันเครื่อง ตอนนี้ใช้ Shell hx8 5w40 อยู่ครับ จะถามว่าเหมาะสมหรือยังครับ หรือควรลงไปเบอร์ 30 ดีครับ เเต่ก่อนใช้เบอร์ 30 ตอน 1 เเสนโลยังไม่มีปัญหากินน้ำมันเครื่องนะครับ
อยากทราบความเห็นของทุกท่านครับ ขอบคุณครับ
2010 VIOS

ออฟไลน์ kez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920

  ถ้า 30 แล้วยังไม่กินน้ำมันเครื่องก็ใช้ต่อไป

 แต่ถ้าเริ่มกินน้ำมันเครื่องก็ขยับเป็น 40   แต่ต้องดูคู่มือรถด้วย ว่าใช้ได้กี่เบอร์

ออฟไลน์ xxxxxx007

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
    • อีเมล์
ขับใช้งานแบบมีหนัก มีเบา มีกด มีชิว ผมว่า 40 ดีกว่านะครับ
Altis 2014-Up to the present times.

ออฟไลน์ bingoman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 731
40 ดีกว่าครับ  ปกป้องเครื่องยนต์ดีกว่า

แต่อาจจะอืดและร้อนกว่าเวลารถติดๆ  แต่ในเมื่้อ Vios มันรอบสูงอยู่แล้ว  เบอร์40 จะปกป้องได้ดีกว่า 30

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,067
    • อีเมล์
มีกดบ้าง เรื่อยๆบ้าง เบอร์ 40 เหมาะสมแล้วครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ renew

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
40 เหมาะแล้ว ขับมันกว่าเยอะ ปกป้องกว่า

30 อัดๆ มีตื้อบ้างรอบสูงๆ ลองจาก mobil 1 ด้วยกัน

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
จริงแล้วเครื่อง 1NZ ชอบน้ำมันเครื่องเบอร์ 30 มากกว่านะ ลื่นกว่าเบอร์ 40 เยอะ
ผมใช้เบอร์ 30 มาตลอดตอนนี้จะ 3แสนโลแล้ว เคยเติม สังเคราะ 100% เบอร์ 40 ครึ่งหนึ่งของศูนย์ เพราะได้มาถูก 9XX
ตื้อมาก อืดรู้สึกได้ วิ่งในเมืองกินกำลังเครื่องพอสมควร แต่ขับทางไกล ไม่ต่างจากเบอร์ 30

จขกท เติมเบอร์ 40 มาตลอด ก็เติมต่อไปคับ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 541
เช้ามาน้ำมันเครื่องไม่แห้งไม่ลดก็ใช้ 30 ต่อไป ถ้าเกิดเริ่มแห้งเริ่มลดก็ขยับมา 40

แต่ควรหาอู่ที่ไว้ใจได้ เช็คตรวจสภาพนะครับ

ออฟไลน์ jbrc

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ผมใช้ yaris 1.5 ใช้ shell ultra 0w-40 ขับลื่นตั้งแต่ ต้นยันปลายครับ  ลื่นทุกสภาวะ ไม่ว่าเย็นหรือ ร้อน
ผมว่า ดีกว่าทุกๆ ที่แพงๆ ที่เคยใช้มาอย่าง แอม...  โม.... เยอะเลยครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,876
40 ครับ

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
    • อีเมล์
เกินแสนโลแล้ว สี่สิบ ครับผม สามสิบสำหรับรถใหม่ๆ อายุการใช้งารยังน้อยๆครับ รถมากประสบการณ์แล้วขอหนืดๆอีกหน่อย

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ถ้าปกติผมแนะนำคนอื่น เสบ่ใช้ 30 ไม่มีอาการกินน้ำมันเครื่อง รอบสูงไม่ตื้อ ไม่มีความจำเป็นต้องขยับไป 40 เลย

แต่ปัญหาคือ จขกท. ใช้ 40 มา และโอเคกับมันอยู่แล้ว ไมล์เพิ่มสูงขึ้น ไหนๆ ใช้แล้ว ก็ไม่ต้องขยับลดลงไปหรอกครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
1nz ใช้เบอร์สามสิบมาร่วม สองแสนกว่าโล ติดแก็สด้วย มีปัญหาแต่วาล์วยัน อย่างอื่นไม่มี

เบอร์หนืด พอมันร้อน ความหนืดก็ตกพอกัน แต่ นม เครื่องเบอร์หนืด มีแนวโน้มจะร้อนกว่า

ใครมีเกจน์ลองวัดดู ได้ไง ช่วยแชร์ก็ดี กลัวจะเป็นที่รถผมคันเดียว

ยกเว้นอัดตลอดเส้นทาง หรือ ไต่เขาเป็นอาชีพ หนืดไว้ก่อน ก็ดีเหมือนกัน แต่ตอน นม เครื่องเย็น เบื่อที่มันไม่ค่อยลื่น

ออฟไลน์ GTAUTO

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ของผม VIOS ปี 08 ใช้มา 2 แสนกว่ากิโล ใช้เบอร์ 30 ตลอดครับ วิ่งพุ่งดีและประหยัดน้ำมันกว่า 40 ครับ
แนะนำเบอร์ 30 ครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,042
ปกติเห็นมีแต่จะปรับขึ้นกันนะครับ แต่ลองก็ได้ 30