ผู้เขียน หัวข้อ: รถยนต์ prius นี้ นอกจากแบตกับinverteที่แพงแล้ว มีอะไรบ้างครับที่แพงอีก  (อ่าน 16780 ครั้ง)

ออฟไลน์ Hiimtoy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
อยากรู้ว่ารถยนต์ prius(รุ่นปี13) นี้ นอกจากแบตกับinverterที่แพงแล้ว มีอะไรบ้างครับที่แพงอีก
ที่เราเป็นคนเสียเงินแน่ๆเวลาที่เปลี่ยน แล้วราคาแต่ละตัวประมาณเท่าไหร่ได้ครับ (ไม่รวมพวกอะไหล่ที่เราทำประกันไว้เวลาโดนชนนะครับเช่นไฟหน้าไฟหลัง) ปัจจุบัน inverter ทางtoyota มีรับประกันอยู่ใช่ไหมครับ พอดีอยากสอบถามไว้เป็นข้อมูลไว้ครับขอบคุณครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
คอมแอร์ ถูกสุดที่เห็นตอนนี้สองหมื่น
ระบบเบรคปั๊มเบรคไฟฟ้า ห้าหกหมื่น
สายไฟที่หุ้มด้วยสีส้มๆ สองหมื่นอัพ
Motor-Gen ถึงวันนึงน้ำยาที่อาบทองแดงไว้เสื่อมก็ เปลี่ยนยกลูก ตัวนี้แสนกว่าๆ
เกียร์ ไม่เคยเช็คราคา

ถ้าหาอะไหล่เก่งๆสั่งนอกเองได้ถูกกว่านี้ครับ
ตอนนี้มือสองคันละ3แสนกว่า หาหัวตัดสักแสนกว่าๆ อยู่ได้ยาวๆ

อันนี้รูปสายไฟของPorsche Cayenne Hybrid ที่เปลือกเริ่มกรอบ ถามศูนย์แล้ว รวมค่าแรง ดาวน์เบนซ์ป้ายแดงได้พอดี เจ้าของเลยขายทิ้งเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2017, 10:14:57 โดย 3eL JaE »

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
คอมแอร์ ถูกสุดที่เห็นตอนนี้สองหมื่น
ระบบเบรคปั๊มเบรคไฟฟ้า ห้าหกหมื่น
สายไฟที่หุ้มด้วยสีส้มๆ สองหมื่นอัพ
Motor-Gen ถึงวันนึงน้ำยาที่อาบทองแดงไว้เสื่อมก็ เปลี่ยนยกลูก ตัวนี้แสนกว่าๆ
เกียร์ ไม่เคยเช็คราคา

ถ้าหาอะไหล่เก่งๆสั่งนอกเองได้ถูกกว่านี้ครับ
ตอนนี้มือสองคันละ3แสนกว่า หาหัวตัดสักแสนกว่าๆ อยู่ได้ยาวๆ

อันนี้รูปสายไฟของPorsche Cayenne Hybrid ที่เปลือกเริ่มกรอบ ถามศูนย์แล้ว รวมค่าแรง ดาวน์เบนซ์ป้ายแดงได้พอดี เจ้าของเลยขายทิ้งเลย

คนกลัวกันแต่แบต จริงๆแล้วอุปกรณ์ส่วนควบอื่นๆราคาไม่ใช่ย่อยทั้งนั้น  ไฟหน้าก็ได้ยินว่าหลายอยู่  ประกันชั้น1นี่ก็ได้ยินว่าแพง

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
ระบบไฟทั้งระบบครับ หนูกัดขึ้นมามีงานเข้าหนักหนาสาหัสแน่ ยวงสายไฟยวงใหญ่แพงมาก

ออฟไลน์ Nonnics

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
ของผมชั้น1 วิริยะ ตั้งแต่ปี2013 ล่าสุดค่าเบี้ย 14,222 บาทไม่รวมพรบ.ครับ (ทุน720,000บ.)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
คอมแอร์ก็หลายหมื่นนะครับ ในศูนย์ซ่อมแอร์ที 5-6 หมื่นบาท
แร๊กเพาเวอร์ไฟฟ้าก็หลายหมื่นราคาไม่ทราบแต่น่าเกิน 3 หมื่น
ไฟหน้าก็คู่นึงหลายหมื่นครับน่าจะเกิน 5 หมื่นบาท
เจนเนอรเรเตอร์ ตัวนี้ไม่ค่อยเสียหรอก  แต่เสียขึ้นมาก็น่าจะหลายแสน ทิ้งรถดีกว่า

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
ที่บ้านใช้อยู่คันนึง ปี12 ไมเนอร์เชนจ์
เคยหาราคาไว้ตั้งแต่ 2-3 ปีก่อน จาก thaipriusclub
ราคานี้คือราคาของคันในคลับที่เอาไปซ่อมศูนย์ ณ ขณะนั้นนะครับ
ตอนนี้ราคาแต่ละอย่างเปลี่ยนแปลงอย่างไรไม่ได้ติดตามต่อ

- แบตไฮบริด 86,250 บาท
- มอเตอร์คอพวงมาลัย 30,300 บาท
- Inverter ราคา 81,400 .- บาท
- กล่อง ECU ราคา 33,250..- บาท
- คอมเพรสเซอร์แอร์ 45,000
- ปั๊มเบรคไฟฟ้า 63,500
- ไฟหน้า led คู่ละ 44,000

ส่วน inverter ขยายเวลา รับประกันจาก 3 ปี หรือ 100,000 กม. เป็น 15 ปีไม่จำกัดระยะทางครับ (รายละเอียดตามรูปที่แนบ) แต่คันที่จะขยายเวลารับประกันต้องได้เข้าทำการ update software ตอนปี 2014 ครับ
จากที่ศึกษามา เดิมก่อน update รถจะใช้โหมดไฟฟ้าบ่อยกว่า กินน้ำมันน้อยกว่า พอ update แล้วจะใช้โหมดน้ำมันมากขึ้น ให้โหมดไฟฟ้าทำงานน้อยลง นัยว่าลดภาระการทำงานของ inverter นั่นเอง

ถ้าจะซื้อมือสอง สามารถเช็คจากศูนย์โตโยต้าได้ครับว่าคันนั้นได้ทำการ update software แล้วหรือไม่ ตอนผมซื้อ ผมก็ซื้อมือสอง และโทรเช็คกับศูนย์โตโยต้าก่อนเช่นกัน ว่าคันผม update software เพื่อให้ได้รับประกัน inverter 15 ปีแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2017, 16:04:02 โดย ttcl »

ออฟไลน์ K_D

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 474
แพงทุกอย่างครับ รถใช้ดีมากๆ แต่ถ้าซ่อมทีอ้วกครับ (แต่เดี๋ยวนี้มีคนรับซ่อมใช้อะไหล่เก่ากันแล้ว ราคาก็พอรับได้แล้วครับ)
ไม่ใช่แค่อะไหล่เครื่องยนต์ เกียร์ ระบบไฮบริดเท่านั้น อะไหล่ตัวถังก็ราคาน่ากลัวครับ
อย่างในรูปนี่ ซ่อมไป 3แสนกว่าบาทครับ (ประกันจ่ายครับ ผมเป็นฝ่ายถูก รายการอะไหล่ 4 หน้ากระดาษ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2017, 17:00:11 โดย totochan »

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
แพงทุกอย่างครับ รถใช้ดีมากๆ แต่ถ้าซ่อมทีอ้วกครับ (แต่เดี๋ยวนี้มีคนรับซ่อมใช้อะไหล่เก่ากันแล้ว ราคาก็พอรับได้แล้วครับ)
ไม่ใช่แค่อะไหล่เครื่องยนต์ เกียร์ ระบบไฮบริดเท่านั้น อะไหล่ตัวถังก็ราคาน่ากลัวครับ
อย่างในรูปนี่ ซ่อมไป 3แสนกว่าบาทครับ (ประกันจ่ายครับ ผมเป็นฝ่ายถูก รายการอะไหล่ 4 หน้ากระดาษ)

แค่นี้ 3 แสน ราคาโหดมากก

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
เสียดายตัวรถจริงๆ
ตายด้วยตัวเองแท้ๆ เพราะค่าอะไหล่แพง
ถ้า Note e-power มาก็ยังดีว่าค่าอะไหร่ที่ไม่เกี่ยวกับ
e-power ยังราคาแค่อีโค่
จริงๆ ผมก็มอง Prius มือสองมานานแล้วครับ จะถอยไม่ถอยก็ 50/50

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
 ??? ??? รับประกัน inverter 15 ปี

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
ฝ่ายลูกค้า อะหลั่ยแพง
แต่ฝ่ายพี่โต ชื่อเสียงรุ่นนี้กับชื่อไฮบริจที่เสียไปแพงสุดๆ
ต้องถอยทัพรุ่นนี้ออกนอกไทยกันเลยทีเดียว  :P

จะเอาเข้ามาอีก คนยังไม่กล้าอยู่เลย ฮา
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ amnartmek

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
ถ้ามองกันตามจริง อะไหล่ศูนย์ก็แพงทุกชิ้นอ่ะครับ ลองดูราคาเทอร์โบ fortuner ตัวนี้ครับ น้องๆ แบตไฮบริด
     แค่อะไหล่เก่าของprius มันมีน้อยครับ ส่วนใหญ่เลยต้องซ่อมศูนย์
     ประกันชั้น1 เค้าก็เรทปกตินะครับ น่าจะคิดตามราคารถ มากกว่าราคาอะไหล่ครับ
ปล.อะไหล่Prius เค้าทนทานนะครับตามแบบToyota ทั่วไป หลายชิ้น made in Japan

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
เอาง่ายๆ แค่แบตลูกเล็กก็ 7 พันกว่าแล้วครับ อย่างที่ผมบอกมาตลอดว่ารถ hybrid ส่วนที่บริษัทรถเค้ารับประกัน 10 ปี นะไม่น่าห่วงหรอกพวกแบตนะ
แต่อุปกรณืส่วนควบนะน่ากลัวกว่าเยอะมากกกกกกกก ไม่มีใครเชื่อผมตอนนั้น ตอนนี้เจอกับตัวแล้วจะรู้ครับ ผมขอห่างไว้เลย ต่อให้ราคามันแค่ 2 แสนกว่าก็เหอะ

ออฟไลน์ Napat14

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
จากคนใช้ pruis นะครับ รถผม ปี 2010 ใช้ไป 250,000 กิโลแล้ว ตอนนี้ โช๊คอัพสีเสียงแล้วครับ คู่ละ แปดพันกว่าบาท

ราคาอะไหล่ ที่บอกว่าแพง พึ่งทราบเหมือนกัน ว่า ตัวแปลงไฟฟ้า แปดหมื่นกว่าบาท
เท่าที่ทราบ ราคาแบตHV 9หมื่นกว่าบาท แต่เห็นพี่จิมบอกว่าราคา ณ ปัจจุบันเหลือ7หมื่นและ และจะถูกลงเรื่องก็น่าจะเป็นจริง แต่ว่ายังอยู่ในประกัน 10ปี

ตาไฟ คุ่ละสี่หมื่น อันนี้จริง ไฟตัดหมอก อันละ สี่พัน แร็ค สองหมื่นนิดๆ
คอมแอร์ผมว่า พวก ร้านแอร์น่าจะสั้งได้แล้วมั้งครับ ไม่น่าจะแพงมากมายเหมือนใน 0
แบตตัวเล็ก ใช้ข้างนอกเลยครับ พันกว่าบาท ผมเปลี่ยนมาแล้ว สองลูก ของข้างนอกทนกว่า 0 มากครับ ติดรถมาไม่ถึงสามปีเสียและ
ล่าสุด 0เรียกไปเครมม่านถุงลม กับ ท่อย้อนของน้ำมันเชื่อเพลิง 

ปัญหาที่ยังอยู่ทุกวันนี้ คือ เครื่องกินน้ำมันเครื่องครับ หนึ่งหมื่นกิโล ทาน ไปประมาณ 1 ลิตร ต้องคอยตรวจอยู่บ่อยๆ ไม่เห็นมีใครพูดถึงเลย เห็นมีคนใช้กิโลมากกว่าผม ไปสามแสนกว่า บอกไม่เสียอะไรเลย ก็เลยงงเหมือนกัน บางคนไม่รู้ทำไมชอบขึ้โม้ ไม่มีรถยังจะโกหกกัน ไม่เข้าใจ จริงๆ (ผมว่าคนแถวบ้าน) พัดลม หม้อน้ำ สองตัว ตัวละ 5พัน สองตัวหมื่นนะครับแพงไหมอ่ะ

กะว่าใช้ครบ10ปีเมื่อไหร่ จะคอยดูว่ามีรถอะไรน่าเล่นแทนบาง เพราะรถยนต์ไฟฟ้า ไม่มี ค่ายญี่ปุ่นไหน มาทำตอนเลย ณตอนนี้ ฮอนด้าก็บายไปและ พี่โตก็บายเหมือนกัน ตอนนี้มีแต่ ยุโรป มา HVปลั๊กอิน แต่ว่าค่ายญี่ปุ่นน่าจะมา HVปลั้กอินได้แล้วนะผมว่า แต่อีก3-4ปีใครจะรู้ว่ามาหรือไม่มา

ส่วนสายไฟสีส้มไม่เห็นเป็นอะไรนะครับ ปกติ แต่มีอาการเหมือนรถไม่วิ่ง วิ่งแบบคลัชหมดในบางครั้งยังจับอาการอยู่ ดูเหมือนว่า คลัชหมดได้นะครับเพราว่า pruis มันใช้คลัชแห้งเหมือนรถเกี่ยร์ธรรมดาเลยอ่ะ ลองศึกษาดูนะครับผม
Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
อะไหล่หลักๆของรถน่าจะนำเข้าแทบทั้งคัน ราคา+ภาษี+margin น่าจะสูงแทบทุกอย่าง ยังไม่รวมเวลาที่ต้องเสียเวลารอนำเข้าอีก ถ้ามีรถสำรองใช้ก็ไม่น่ากังวลนัก แค่กังวลเฉยๆ 😀 แต่รถขับสบายมากครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
บอกตรงๆๆ รถผมที่ใช้อยู่ ถ้ามีเงินจะเอาไปเทิร์นแล้วเอากระบะ4ประตู4WDหรือPPVมาใช้งานแทน

ออฟไลน์ Boyja

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
เรื่องราคาอะไหล่มีบางท่านตอบไปแล้ว  ;) เอาเป็นว่า คนที่ใช้ก้อมีทางเลือกกัน 2 ทางครับ ใช้กันจนซ่อมไม่ไหว กับ รีบๆ ขายแล้วไปต่อกับคันใหม่  ::)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมสงสัยว่า เราจะสามารถพึ่งพิงอะไหล่มือสองจากญี่ปุ่นได้ตลอดจริงๆ มั้ยครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ตอนนี้มีแต่คนอยากขายออก แต่พอได้ยินราคารับเข้าเต็นท์ ก็กัดฟันใช้ต่อไป

ออฟไลน์ Napat14

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
ตอนนี้มีแต่คนอยากขายออก แต่พอได้ยินราคารับเข้าเต็นท์ ก็กัดฟันใช้ต่อไป

อันนี้เห็นด้วย ใช้จนล้อลุดไปเลย
Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018

ออฟไลน์ Napat14

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
ผมสงสัยว่า เราจะสามารถพึ่งพิงอะไหล่มือสองจากญี่ปุ่นได้ตลอดจริงๆ มั้ยครับ

ส่วนตัวผมคิดว่า คงพึ่งได้ยาก เพราะ รถบ้านเราน้อย คนที่ทำเซียงกงคงไม่คิดเอาหัวตัวหรือท้ายตัดเข้ามานอกจากมีคนสั่ง
เหมือน wish อ่ะครับ ไม่ค่อยเห็นเซียงกงเข้ามาเลย แต่ก้พอมีให้เห็น บ้าง แต่ว่าถ้าจะเอาชิ้นส่วนเข้ามา น่าจะโอกว่า แต่ สถานกาาตอนนี้ เซียงกงเมืองไทย นับวัน ยิ่ง เห้อ ของก็แพง ของแต่งก็น้อย เศรษฐกิจก็ไม่ดี

รถยุค 90 ทุกชิ้นส่วนแทบเหมือนกันหมดเลย ไทย-ญี่ปุ่น แต่ปัจจุบัน พี่เล่น ไม่เหมือนกันเลย เหมือนกันแค่20% ใครจะไปหาเซียงกงละเนี้น เซียงกงมีแต่รถเก่าๆเข้าไปหาดู เท่านั้นเอง แต่คนเล่นรถเก่าก็กำลังน้อย คนที่มีกำลังก็มีแต่น้อยมาก อนาคตคงไม่สดใสเท่าไหร่ ผมคิดเองเออเองนะ
Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมสงสัยว่า เราจะสามารถพึ่งพิงอะไหล่มือสองจากญี่ปุ่นได้ตลอดจริงๆ มั้ยครับ

ส่วนตัวผมคิดว่า คงพึ่งได้ยาก เพราะ รถบ้านเราน้อย คนที่ทำเซียงกงคงไม่คิดเอาหัวตัวหรือท้ายตัดเข้ามานอกจากมีคนสั่ง
เหมือน wish อ่ะครับ ไม่ค่อยเห็นเซียงกงเข้ามาเลย แต่ก้พอมีให้เห็น บ้าง แต่ว่าถ้าจะเอาชิ้นส่วนเข้ามา น่าจะโอกว่า แต่ สถานกาาตอนนี้ เซียงกงเมืองไทย นับวัน ยิ่ง เห้อ ของก็แพง ของแต่งก็น้อย เศรษฐกิจก็ไม่ดี

รถยุค 90 ทุกชิ้นส่วนแทบเหมือนกันหมดเลย ไทย-ญี่ปุ่น แต่ปัจจุบัน พี่เล่น ไม่เหมือนกันเลย เหมือนกันแค่20% ใครจะไปหาเซียงกงละเนี้น เซียงกงมีแต่รถเก่าๆเข้าไปหาดู เท่านั้นเอง แต่คนเล่นรถเก่าก็กำลังน้อย คนที่มีกำลังก็มีแต่น้อยมาก อนาคตคงไม่สดใสเท่าไหร่ ผมคิดเองเออเองนะ

ฟังดูมีเหตุผลดีครับ จริงๆ ผมก็ผ่านบ่อย ไม่เห็นเช่นกันครับ

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
เจ้าของกระทู้เจอราคาค่าอะไหล่ที่ผมและเพื่อนสมาชิกบอกแล้วอาจจะคิดหนัก  :'(

ขอมาแชร์ประสบการณ์จริงในแง่ดีบ้าง จริงๆแล้วที่บ้านผม happy กับคันนี้มาก
ผมยืนยันได้อย่างหนึ่งว่าเรื่องประหยัดน้ำมัน นี่ประหยัดจริง ผมไม่ค่อยเห็นใครที่ใช้รุ่นนี้แล้วบ่นว่าไม่ประหยัดน้ำมันต่างจากที่โฆษณานะ (แต่ไปจ่ายที่ค่าอะไหล่ ค่าเสื่อมราคาแทน 555) ผมจดอัตราสิ้นเปลืองแบบคร่าวๆในความเร็วเฉลี่ยต่างๆไว้ (แบบคร่าวๆคือ เอาตัวเลขจากจอมาปรับค่าความคลาดเคลื่อนของ onboard computer จากที่เคยได้วัดความคลาดเคลื่อนเทียบกับการเติมน้ำมันจริง)

เอาตารางมาแชร์ครับ แถวอื่นไม่เป็นไร ดูแค่แถวแรกกับแถวสุดท้ายก็ได้ครับ แถวแรกคือความเร็วเฉลี่ย แถวสุดท้ายที่เป็นสีเขียวคือกี่ กิโลเมตรต่อลิตร

จะเห็นว่าขับในเมือง รถติดๆ ความเร็วเฉลี่ย 18-27 km/h กินน้ำมัน 15 กว่าๆ - 16 กว่าๆ กิโลเมตรต่อลิตร

พรีอุสคันอื่นน่าจะกินน้ำมันน้อยกว่าคันผมอีก เพราะรถผมเจ้าของเดิมเปลี่ยนล้อจากขอบ 15 เป็น 17 , หน้ายางจาก 195 เป็น 215 ตอนซื้อผมก็ถามว่าล้อเดิมอยู่รึเปล่า ผมอยากได้ล้อเดิม เพราะล้อเดิมเค้าออกแบบมามีฝาปิดให้ต้านลมน้อย เพื่อประหยัดน้ำมัน แต่เจ้าของเดิมบอกเทิร์นล้อไปแล้วเพราะล้อเดิมมันไม่สวย  ;D

ข้อดีอีกอย่างคือช่วงความเร็วต่ำๆ แบตมีไฟ ไม่ปล่อยไอเสีย รถคันนี้เอาไว้รับส่งหลานไปโรงเรียน หลาน คนในบ้าน เพื่อนบ้าน ไม่ต้องมาดมควันไอเสียในที่จอดรถที่บ้าน แต่ถ้าเครื่องเย็นแบบจอดข้ามคืน สตาทตอนเช้า เครื่องยนต์จะติดเพื่ออุ่นเครื่อง(แม้ไฟแบตจะมี) แต่อุ่นแป๊ปเดียวก็ดับครับ เคลื่อนออกจากซอยในบ้านนี่ไฟฟ้าล้วน เครื่องยนต์ไม่ติดเลย ไปติดตอนออกถนนใหญ่ที่ใช้ความเร็วแล้ว

เวลาผมขับผมชอบปรับหน้าจอให้เป็นแถบแสดงน้ำหนักในการการเหยียบคันเร่ง เหยียบเบรค ทำให้ขับขี่ใช้เชื้อเพลิงและเบรคปั่นไฟกลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนในรูปเป็นตอนเพื่อนๆมานั่ง เพื่อนๆจะชอบให้ปรับไปดูอแสดงการทำงานของเครื่องยนต์และระบบไฟฟ้า เพื่อนบอกดูเพลินดี  ;)