ผู้เขียน หัวข้อ: ยอมเลย ถ้าตัวนี้เป็น project ของ Daihatsu ที่จะมาเป็นตัว entry แทน Yaris / Vios  (อ่าน 5038 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,835
  • Hail to the darkside
http://www.headlightmag.com/daihatsu-dn-f-concept-4-door-coupe-sub-b-segment/



ยอมเลย ถ้ามาพร้อมทรวดทรงนี้จริงๆ
แม้จะคันเล็กกว่า Attrage ก็ตาม แต่สัดส่วนดูดีเพราะกดหลังคาเตี้ยลงมา



แต่ส่วนใหญ่คือ เวลาขายจริง หลังคาจะป่องมาเลย ยิ่งเป็นรถสั้นๆ หลังคายิ่ง
ดูป่องๆ เพราะต้องการให้มีเนื้อที่เหนือศรีษะ ทำให้นั่งโปร่งสบาย แต่มองแล้วไม่สวย
รถต้นแบบคันนี้ของ Daihatsu ก็สวยมาก อยากให้คงความเตี้ยของหลังคาแบบนี้ตอนขาย
จริงจังเลย

เห็นด้วยกับคุณ Homy ว่า ถ้ามาเป็นรถซีดานรูปทรงเท่ๆ ก็น่าจะทำให้ Daihatsu เกิด
ในไทยได้ง่ายกว่า การนำเอารถ Hatchback มาทำตลาด เนื่องจากเป็นรถราคา entry
ถูกสุด รถ Hatchback ก็อาจจะต้องโล้นๆ มาเลย ซึ่งรถ Hatchback เวลาเป็นโล้นๆ มา
มันดูไม่น่าสนใจ ให้ลองนึกถึงรถอย่าง Celerio ในขณะที่รถประเภท sedan ดูโล้นๆ มา
ยังดูเฉยๆ มากกว่า และส่วนใหญ่คนก็จะมาดูเรื่องรูปร่างรูปลักษณ์ภายนอกมากกว่า

จุดที่เป็นหลังคาเตี้ย ซึ่งผมเชียร์ให้มันดูเตี้ยเหมือนรถ concept จุดดีก็คือ
มันทำให้ดูด้อยกว่า Yaris Ativ ในเรื่อง headroom แต่ในเรื่องความสวยนั้นก็ไม่
ได้ต่างกันราวฟ้ากับเหว
เปรียบเทียบกับอีกคู่ระหว่าง Honda City และ Honda Amaze ซึ่งขานั้น คงพื้นที่ภายใน
ให้มีความโปร่งโล่งไม่แพ้กัน แต่ Amaze จะมีจุดด้อยที่ภายนอกดูน่าเกลียดเนื่องจากเป็นรถ
ทรงสั้นๆ ที่เน้นพื้นที่ใช้สอยภายใน ซึ่งปรากฎว่า Amaze ก็ล้มเหลวไป

คราวนี้ถ้า Daihatsu ตีโจทย์ในแง่ที่ว่า ขอเลือกความสวยแทน แม้ว่า headroom จะดู
เตี้ยไปบ้าง แต่ด้วยความเป็นรถที่ทรงสวย และราคาถูกในระดับ entry อาจทำให้คนเลือก
ได้มากกว่า ดูอย่าง Swift ที่ด้านหลังก็แคบมาก แต่คนซื้อก็มองข้ามมันเพราะความสวยงาม
ของตัวรถโดยแท้

แต่นี่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าหากมาจริงๆ ตัวเลขพวกนี้
ยาว x กว้าง x สูง : 4,200 x 1,695 x 1,430 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ (Wheelbase) : 2,510 มิลลิเมตร
จะเปลี่ยนไปหรือไม่ ยิ่งถ้าหลังคาดูตีโป่งๆ มานี่ ทรงสวยๆ แบบคูปนี่คือจบเลย
แต่ก็แปลกที่รถ concept น้อยครั้งที่จะให้ตัวเลขมาโดยตรงแบบนี้
ดูเหมือนกับว่านี่เป็นรถเตรียม production แล้วชัดๆ แล้วดูอย่าง
project Yaris Ativ ที่ถูกเร่งขึ้นมาอย่างกระชั้นชิด ทั้งๆ ที่ Vios เพิ่ง
เปิดตัว minor change ไปได้ไม่นาน จนแทบจะเรียกได้ว่า project สองตัวนี้
ทำไล่ๆ กันมาพร้อมกันเลยทีเดียว

และตัวยอดขาย Vios ที่ตกลงไปมากในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ก็น่าจะเป็นการ
เพิ่มการผลิต part ไปให้ตัว Yaris Ativ ด้วย เนื่องจากคุณใช้ part ร่วมกันทั้ง
สอง model แต่ต่างกันเฉพาะรูปลักษณ์ ดังนั้นการผลิต part เตรียมเผื่อไว้สำหรับ
ให้ Yaris Ativ ช่วงเปิดตัวจึงมีความเป็นไปได้มากกว่า ข่าวลือที่คิดกันเองว่า Vios
minor เพลี้ยงพล่ำให้กับ City minor ไปซะแล้ว

แต่ผมก็ไม่รู้ว่า Daihatsu sedan จะมาเมื่อไหร่ แต่น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้
Toyota ปรับใหญ่กับ Yaris แทนที่จะใช้รูปโฉมเดียวกับ Yaris จีน ในขณะเดียว
กันก็ให้ Vios ใช้โฉมปรับใหญ่เช่นเดียวกัน แล้วใส่มาเป็น eco car ร่วมกันไปเลย
เหมือนจะพยายามเร่งผลิตให้ยอดขายรวม eco car สูงขึ้นเร็วๆ

คิดดูแล้วถ้ามีรถซีดานระดับราคาต่ำกว่า Yaris ปัจจุบันอีกพอสมควร หลังคาลาดๆ
เตี้ยๆ ทรงคูป มีซุ้มล้อใหญ่ๆ หน่อย เผื่อให้ยัดล้อโตๆ เอาให้เหมือนตัว concept
ได้ล่ะก็ มันดูดีไม่เลว แต่ก็ไม่อยากหวังอะไรมาก เพราะเป็นรถราคถูก กลัวเดี๋ยวจะ
ออกมาเป็น Celerio ล่ะก็ขำไม่ออกอีก

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
    • อีเมล์
ดูจืดชืด  ขนาดเป็นรถต้นแบบ
ดีที่ได้สีแดง  กับล้อโตๆช่วยไว้

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,835
  • Hail to the darkside
ดูจืดชืด  ขนาดเป็นรถต้นแบบ
ดีที่ได้สีแดง  กับล้อโตๆช่วยไว้

อย่าโกรธและหาว่าผมไม่รับฟังความคิดเห็นนะครับ
เมื่อเทียบกับระดับของมัน
Attrage, Amaze
คันนี้ดูจืดชืดเหรอครับ
เข้าใจว่าอาจจะอยากให้เป็น look ประมาณ Copen
ผมก็อยากให้มา 555 แต่หน้าตาแบบนี้มันก็เข้ากับซีดานดีนะครับ
ส่วนหน้าแบบ Copen ก็เหมาะกับรถรูปทรงแบบ Copen มากกว่า  :D

ออนไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,214
ผมว่าออกแบบมาได้วัยรุ่นดีครับ จัดว่าสวย แต่ต้องรอดูตัวจริงอีกทีว่าเล็กแค่ไหน

ออฟไลน์ Underseven

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
ก็ดูหลังคาท้ายลาด coupe ดีครับ
เห็นมีsuv concept อีกตัวที่มาโชว์พร้อมกัน dn multisix ไม่แน่ใจว่าจะมาทำในไทยด้วยไหมนะ  ::) ::)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,692
ต้นแบบกับของจริง ไม่รุจะต่างกันแค่ไหน

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 397
สวยครับ
ถ้าด้านหลังไม่เล็กกว่า mazda2 ผมว่าขายได้นะ

ออฟไลน์ winit2014

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
    • อีเมล์
สวยดีครับท้ายลาดแนวcoupe

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,415
หวังว่ารุ่นจำหน่ายจริงคงได้รูปทรงหน้าตาแบบนี้เกิน 90%

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 805
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ก้สวยดีคับ บอดี้แบนราบคล้ายๆแอสตันมารติน ด้านหน้าคล้่ายแอ๊กขอดมาก

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,104
หลังคาเตี้ยมากไปหน่อยครับ...อยากให้สูงกว่านี้

จริงๆ ทำรถแบบ Brio amaze หรือ attract ก็ได้ครับ

คือ ไม่ต้องสวยมากมาย แต่นั่ง ok คุ้มค่า ราคาประมาณ 3-4 แสนผมจะรอนะ เพราะใจผมอยากได้รถไม่ใหญ่ เครื่องเล็กๆ ที่เป็นเก๋งของ toyota มากกว่า

ถ้าให้ดี ขอเครื่อง 3NR ไม่มี VVT-I ไม่งั้นก็ 1KR 1.0 ครับ

ออฟไลน์ Nonnics

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
ผมว่าสวยกว่า ยาริสซีดาน ครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,835
  • Hail to the darkside
หลังคาเตี้ยมากไปหน่อยครับ...อยากให้สูงกว่านี้

จริงๆ ทำรถแบบ Brio amaze หรือ attract ก็ได้ครับ

คือ ไม่ต้องสวยมากมาย แต่นั่ง ok คุ้มค่า ราคาประมาณ 3-4 แสนผมจะรอนะ เพราะใจผมอยากได้รถไม่ใหญ่ เครื่องเล็กๆ ที่เป็นเก๋งของ toyota มากกว่า

ถ้าให้ดี ขอเครื่อง 3NR ไม่มี VVT-I ไม่งั้นก็ 1KR 1.0 ครับ

แต่ในท้องตลาดหลังคาโป่งๆ มีทุกรุ่นแล้วนะครับ
ขอที่ไว้ให้รถหลังคาเตี้ยๆ เท่ๆ ทรงสวยๆ บ้างก็ดีนะครับ T^T

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
สวยดีครับ

ลายล้อเท่ดี เส้นขอบไฟหน้าคล้ายๆ แอคคอร์ดเลย มองจากด้านข้าง ทำไมรู้สึกเหมือนพวก x4 หรือ model x

เป็นรถไว้ขับเท่ห์ๆ สินะนะนะนะนะ  ;D

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,104
หลังคาเตี้ยมากไปหน่อยครับ...อยากให้สูงกว่านี้

จริงๆ ทำรถแบบ Brio amaze หรือ attract ก็ได้ครับ

คือ ไม่ต้องสวยมากมาย แต่นั่ง ok คุ้มค่า ราคาประมาณ 3-4 แสนผมจะรอนะ เพราะใจผมอยากได้รถไม่ใหญ่ เครื่องเล็กๆ ที่เป็นเก๋งของ toyota มากกว่า

ถ้าให้ดี ขอเครื่อง 3NR ไม่มี VVT-I ไม่งั้นก็ 1KR 1.0 ครับ

แต่ในท้องตลาดหลังคาโป่งๆ มีทุกรุ่นแล้วนะครับ
ขอที่ไว้ให้รถหลังคาเตี้ยๆ เท่ๆ ทรงสวยๆ บ้างก็ดีนะครับ T^T

อยากให้คุณ เน็ตไปอ่านในกลุ่ม celerio กับ march ดูนะครับ

รถราคาประมาณ 3-4 แสน ตัวล่างทั้งหลาย

เจ้าของเขาไม่สนใจรูปทรงมากขนาดนั้นหรอกครับ

เขาเน้นที่ราคาถูกและการใช้งาน

ถ้าหลังคามาเตี้ยมา คนนั่งหลังแดดส่องโดน ผมว่าขายไม่ได้แน่นอน ต่อให้ทรงสวยนะครับ
(บางคนอาจซื้อเพราะจำใจ แต่สุดท้ายอาจไปแพ้ sub b 5 ประตูเพราะหลังคาสูงนั่งสบายกว่า)

ควรออกแบบให้คนนั่งหลังนั่งได้ นั่งสบายนั่งดี (พอสมควร)

ทางที่ดี ผมมองว่าทำรถแบบ amaze อาจจะดีกว่า เพราะเอาไปขายในอินเดียได้

หน้าตาอาจจะเป็น ayla ตัวต่อไป มาต่อตูดก็พอแล้วครับ


ออฟไลน์ rotaryman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 892
เรียบๆแต่ลงตัว ไม่เยอะดี ผมชอบ :-*

ออฟไลน์ punn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 600
  • may the force lead your way ...
รถยนต์นี่โตเอาโตเอา ขนาดนะ
Vios โตก็ต้องหาตัวมาดันฐานไว้อีก  :P

Altis ปัจจุบันนี่ใหญ่ไม่แพ้คัมรี่เจนเก่าๆแล้ว
ราคาก็เลยโตตามไปด้วยเลย  :'(

เข้าเรื่อง ตัวนี้ก็สวยใช้ได้เลยครับ สไตล์วินเทจเลย
เริ่มเอาทรงโตต้ารุ่น 40 กว่าปีมาปัดฝุ่นขัดเกลา

คิดถึงเลยเพราะคล้ายกับรุ่นที่บ้านผมเคยมี
ผมยังใช้หัดขับรถเกียร์กระปุก สมัยนั้น 2 ประตู
หัดตอนอายุ 18 อายุรถตอนนั่น 20 ปีหละ ;D

*เพิ่มรูป คิดถึงเลยไปหารูปมาเลย ทรงนี้เป๊ะ แต่อายุรุ่นมันน่าจะตั้งแต่ 1977 งงๆ?
สงสัยปรับออฟชั่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2017, 09:21:48 โดย punn »
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,835
  • Hail to the darkside
หลังคาเตี้ยมากไปหน่อยครับ...อยากให้สูงกว่านี้

จริงๆ ทำรถแบบ Brio amaze หรือ attract ก็ได้ครับ

คือ ไม่ต้องสวยมากมาย แต่นั่ง ok คุ้มค่า ราคาประมาณ 3-4 แสนผมจะรอนะ เพราะใจผมอยากได้รถไม่ใหญ่ เครื่องเล็กๆ ที่เป็นเก๋งของ toyota มากกว่า

ถ้าให้ดี ขอเครื่อง 3NR ไม่มี VVT-I ไม่งั้นก็ 1KR 1.0 ครับ

แต่ในท้องตลาดหลังคาโป่งๆ มีทุกรุ่นแล้วนะครับ
ขอที่ไว้ให้รถหลังคาเตี้ยๆ เท่ๆ ทรงสวยๆ บ้างก็ดีนะครับ T^T

อยากให้คุณ เน็ตไปอ่านในกลุ่ม celerio กับ march ดูนะครับ

รถราคาประมาณ 3-4 แสน ตัวล่างทั้งหลาย

เจ้าของเขาไม่สนใจรูปทรงมากขนาดนั้นหรอกครับ

เขาเน้นที่ราคาถูกและการใช้งาน

ถ้าหลังคามาเตี้ยมา คนนั่งหลังแดดส่องโดน ผมว่าขายไม่ได้แน่นอน ต่อให้ทรงสวยนะครับ
(บางคนอาจซื้อเพราะจำใจ แต่สุดท้ายอาจไปแพ้ sub b 5 ประตูเพราะหลังคาสูงนั่งสบายกว่า)

ควรออกแบบให้คนนั่งหลังนั่งได้ นั่งสบายนั่งดี (พอสมควร)

ทางที่ดี ผมมองว่าทำรถแบบ amaze อาจจะดีกว่า เพราะเอาไปขายในอินเดียได้

หน้าตาอาจจะเป็น ayla ตัวต่อไป มาต่อตูดก็พอแล้วครับ



เข้าใจครับ แต่มุมมองผมอยากให้มีอะไรที่หลากหลาย
อะไรที่ซ้ำไปซ้ำมามันไม่ค่อยน่าสนใจ ต้องดู Daihatsu ว่าจะตัดสินใจ
ทำหลังคาทรงไหนครับ ถ้าทำหลังคาทรงโป่งๆ ก็ต้องบอกว่า เขาแคร์เรื่อง
headroom ถ้าเขาทำหลังคาแบบตัวต้นแบบก็ต้องบอกว่า เขาต้องการสร้าง
ความแปลกใหม่ ต้องการลองอะไรใหม่ๆ ไม่มีอะไรผิดถูกครับ
ตอนนี้ค่ายรถก็เสียวตัวเองทุกครั้งที่ส่งรถใหม่ลงตลาดไทย เพราะ
ธุรกิจบ้านเรานับวันเริ่มจะเจ๊งมากขึ้นเรื่อยๆ บริษัทหลายบริษัทเริ่มแอบ
ไม่บอกใครว่าตัวเองขาดทุน โผล่มาทีก็ปิดตัวไปเฉยๆ เลย
ดังนั้น ก็อาจจะต้องหารูปทรงอะไรใหม่ๆ ดูน่าสนใจ และดูแตกต่าง
บ้างน่ะครับ เก๋งเล็กๆ รูปทรงสปอร์ตราคาถูก ผมรู้สึกอยากได้ขึ้นมาเลย
ทั้งๆ ที่ไม่ได้มอง segment นี้

ตัวต้นแบบผมว่าดูเหมือนจะพร้อม production เลยนะครับ
ไม่น่าเอาตัวอื่นๆ ใดๆ มาต่อตูด
ปล. ผมไม่ได้ชื่อเล่นเน็ด หรือเน็ตนะครับ เป็นชื่อใช้เล่นใน pantip เฉยๆ
ชื่อเล่นผมอีกชื่อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2017, 09:13:06 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ popo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
สวยๆมากราคาvios จะเป็นโตโยต้าคันแรกของผมครับ
ถูกใจ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,721
  • การเดินทางครั้งใหม่
ไหนๆก็ไหนๆ ทำให้รถออกมาสวยได้ขนาดนี้ ทำเป็นคูเป้ 2ประตู แนวรถสปอร์ทหน่อยๆ ฉีกตลาดออกไปเลยครับ รูปทรงโดนใจวัยโจ๋แน่ๆ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
สวยดีครับ
แต่ใจอยากให้พวกเคคาร์ทรง the box อย่าง lepin เข้ามาขายในไทย มั่งจัง
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"