ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยเลือกหน่อยครับมือสอง Nissan Teana 2.0 VS Nissan Teana 2.5 (09-13) ตัวไหนดี  (อ่าน 2497 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mr.V

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
ช่วยเลือกหน่อยครับมือสอง Nissan Teana 2.0 VS Nissan Teana 2.5 (09-13) ตัวไหนดีครับอยากทราบความรู้สึกต่างกันเยอะไหม เปรียบเทียบอัตราสิ้นเปลืองตัวไหนคุ้มกว่าครับ  อ่านรีวิวบางคนบอก 2.5 ประหยัดกว่า 2.0 จริงไหมครับ 

นิสัยใช้รถ ผมขับไปทำงานทุกวัน 20-30km. ขับทางไกล400โลเดือนละครั้ง ควรจิ้มไปตัวไหนดีครับ

รบกวนเพื่อนสมาชิกแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ
ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ kez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 955

 ต้องถามตัวเองว่าพอที่คันไหน  ถ้าไม่ขับเร็ว 2.0 ก็เพียงพอ

 แต่ถ้าบอกขับเร็ว ก็ต้อง 2.5   

 

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,692
ใช้เยอะ ไป 2.5 ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ soklong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ถ้ามือ 2 เป็นผม จะเล่นแต่ตัวท็อป ครับ ราคาไม่ห่างกันมาก

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,702
ถ้าคลานในเมือง 2.0 ประหยัดกว่าแน่ๆ
D-Segment เครื่อง 2.4-2.5 คลานๆในเมือง มี 5-6 โลลิตร
ถ้าเป็น 2.0 อาจจะมีลุ้น 8 โลลิตร

ถ้าขับทางไกล แทบไม่ต่างกัน เครื่องใหญ่ขับสบายกว่า

ออฟไลน์ Mos37257

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
    • อีเมล์
2.0ในเมืองประหยัดกว่าเเน่อนอนครับส่วนนอกเมืองไม่ต่างกันเเต่ 2.5 โอเคกว่าถ้าขับเกิน130 เเล้วออฟชั่นโอเคก้ 2.5 เลยครับเป็นหลัง mc ได้ยิ่งดี เพราะก่อน mc ถ้าชัดมาเเรงๆนี่เกียมีโอกาสไปมากความร้อนมันสูงเพราะไม่มีออยเกียร์ เเต่ mc มีเเล้ว

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
ถ้าเท้าไม่หนัก ไม่ต้องการอัตตราเร่งที่ทันอกทันใจ 2.0 ลิตรก็พอครับ ถ้าอยากได้ความทักอกทันใจ 2.5 ครับแต่ต้องแลกกับความประหยัดนะครับ
C.kritsada

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,242
J32 2.0 ลิตร ถ้าเป็นคนเท้าไม่หนักขับเรื่อยๆ ทางไกลทำได้ 12-13 กิโล/ลิตร
ในเมืองแล้วแต่สภาพการจราจร ถ้ามีทางด่วนผสมรถติดจะได้ 9-10 กิโล/ลิตร รถติดเยอะก็ 8
'09 Nissan Teana 200XL           '14 Mazda CX-5 2.5 S
'12 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    '16 Volvo XC60 D4

ออฟไลน์ Mr.V

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
ลป.(ลืมไป) อยู่ต่างจังหวัดครับ ขับในเมืองบ้าง นอกเมืองบ้านพอๆกันครับ  (อยู่พิษณุโลก ในเมืองเอาแน่นอนไม่ได้ บางวันก็ติดไม่ต่างจากกทม.แต่บางวันโล่งฉิวครับ)

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
  • 3.2plus
250xv ขับดี ตัว2.0ไม่มีอะไรเด่นกว่าเลยเเละก็ไม่ได้ประหยัดกว่าด้วยครับ อย่าดูเเต่cc j32นั่งสบายสุดๆหลังจากขายไปยังคิดถึงเสมอ Leg room ดีทั้งนั่งหน้าเเละหลัง เเต่เตรียมใจกับ โช๊ค บูทปีกนก ยางเเท่นเครื่องไฟฟ้า เกียร์ถ้าเจอเจ้าของเก่าเท้าหนักไม่ใส่gear oil cooler ก็เตรียมงบไว้รอได้เลยครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,242
ลป.(ลืมไป) อยู่ต่างจังหวัดครับ ขับในเมืองบ้าง นอกเมืองบ้านพอๆกันครับ  (อยู่พิษณุโลก ในเมืองเอาแน่นอนไม่ได้ บางวันก็ติดไม่ต่างจากกทม.แต่บางวันโล่งฉิวครับ)

ถ้าอยู่ตจว. เชียร์ 250XV ครับ เรื่องกินจุก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่มาก ขับทางโล่งๆ เครื่องแรงเสียงเพราะ
'09 Nissan Teana 200XL           '14 Mazda CX-5 2.5 S
'12 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    '16 Volvo XC60 D4

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,326
2.0 เหลือๆครับ
เก็บส่วนต่างไว้บำรุงรักษา
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ JM`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 18,362
  • *** HLM.COM ***
2.5V6ไม่ว่าจะกรณีไหนๆก็กินกว่า2.0ครับ ไม่มีทางประหยัดกว่าเลย

2.5ได้ความปลอดภัยครบๆ แทรคชั่น ม่านถุงลม อัตราเร่งดี กินน้ำมันกว่าพอสมควร เลือกเอาครับว่าซีเรียสค่าน้ำมันแค่ไหน

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
2.5 เถอะครับ

อย่าลืมว่าม้ามันตกหล่นไปตามกาลเวลานะครับ  ;D

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,829
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
J32 ตัว 2.5 V6 ไม่ได้ประหยัดเลยครับ แต่เป็นตัวสุดท้ายของตระกูลนี้ที่ได้ V6 ทนแก็ส

ถ้าไม่ได้คิดจะเอามาติดแก็สวิ่งแต่ต้น และไม่ได้จะเอาตัวทอปสุดๆ เลย 200XL ก็เหลือเฟือแล้วกับการใช้งานปกติ

มือสองตอนนี้ 200XL น่าจะราวๆ 4 แสนปลายๆ 250XV ห้าแสนปลายๆ หรือถ้าจะเอาปีไมเนอร์ที่ทำออยเกียร์แล้ว ก็บวกอีกหลายหมื่นครับ

 :-X

ปล. ถ้าอยากได้อารมณ์เทียน่าแท้ๆ แนะนำ เอาตัวเก่า J31 ตัว 2.0 มาวาง QR25DE ครับ

วัสดุอุปกรณ์และดีไซน์ ผมชอบตัวเก่ามากกว่ามาก วาง QR25DE นี่จบเลย กำลังขับเคลื่อนเพียงพอ แถมประหยัดน้ำมันด้วย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,159
    • อีเมล์
J32 ตัว 2.5 V6 ไม่ได้ประหยัดเลยครับ แต่เป็นตัวสุดท้ายของตระกูลนี้ที่ได้ V6 ทนแก็ส

ถ้าไม่ได้คิดจะเอามาติดแก็สวิ่งแต่ต้น และไม่ได้จะเอาตัวทอปสุดๆ เลย 200XL ก็เหลือเฟือแล้วกับการใช้งานปกติ

มือสองตอนนี้ 200XL น่าจะราวๆ 4 แสนปลายๆ 250XV ห้าแสนปลายๆ หรือถ้าจะเอาปีไมเนอร์ที่ทำออยเกียร์แล้ว ก็บวกอีกหลายหมื่นครับ

 :-X

ปล. ถ้าอยากได้อารมณ์เทียน่าแท้ๆ แนะนำ เอาตัวเก่า J31 ตัว 2.0 มาวาง QR25DE ครับ

วัสดุอุปกรณ์และดีไซน์ ผมชอบตัวเก่ามากกว่ามาก วาง QR25DE นี่จบเลย กำลังขับเคลื่อนเพียงพอ แถมประหยัดน้ำมันด้วย

J31 ยังเป็นเทียน่าที่ผมชอบที่สุดอยู่เหมือนกันครับ ดีไซน์มันตอนนี้ก็ยังดูดีอยู่เลย แต่ตอนนั้นไม่ได้ซื้อเพราะเครื่องเสียง bulit in แต่เล่นได้แค่ audio cd อ่าน mp3 ไม่ได้ ไม่มีช่องเชื่อมต่ออย่างอื่นทั้ง aux และ usb เกียร์ 4AT ที่ทนจริงที่ช่วงทดจะยาวไปไหนแถมเซ็ตมาให้เกียร์1อมแรงไว้อีกทำให้รถดูอืดไปเลย และสุดท้ายกินน้ำมันยังกะถังรั่ว VQ23+4AT วิ่งทางไกลได้ถึง12โล/ลิตรก็แทบจะจุดพลุฉลองล่ะ ในขณะที่ชาวบ้านเค้าได้14-15โล/ลิตรถ้าวิ่งแบบเดียวกัน สุดท้ายผมไปถอยแอคคอร์ดมาแทน

ออฟไลน์ koboab

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 109
รถใหม่ได้ส่วยลดเยอะ ของแถมเยอะ ลองเชคโปรฯ ดูก่อนนะครับ

ถ้ามือสองราคาแพงก็แอบเสียดาย

ออฟไลน์ siamskunk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
ถ้ารับอัตราบริโภคในเมืองรถติดๆ 5-6 โล/ลิตรได้ ไป 2.5 ครับ
ถ้าวิ่งเขตรถไม่ติดมาก 7-9 สบายๆ วิ่งทางไกล 110-130 ทำได้ 11-12 แน่ๆ