ผู้เขียน หัวข้อ: Collora altis รุ่นถัดไปมีหวังได้ช่วงล่างด้านหลังแบบอิสระไหมครับ  (อ่าน 6740 ครั้ง)

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
จากการที่ Toyota เอาแพลตฟอร์ม TNGA มาใช้ ทำให้ Camry ได้เปลี่ยนช่วงล่างหลังจาก Dual link เป็น Double wishbone ซื่งผมตามไปดูของ C-HR ที่ใช้ TNGA เหมือนกันก็ได้ช่วงล่างหลังแบบ Double wishbone เหมือนกัน แบบนี้มีโอกาสที่ Collora altis รุ่นถัดไปมีหวังได้ช่วงล่างด้านหลังแบบอิสระด้วยไหมครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
เดาว่า ไม่ B-C segment น่าจะแข่งกันลดต้นทุนต่อไป 😀
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,337
มีโอกาสสูงครับ  ผมเดานะ

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
จริงๆก็ไม่น่ามีใครรู้มาร่วมกันเดากันดีกว่าครับ 555

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,390
แต่ในไทย เขาไม่ได้แคร์ผู้บริโภคเท่าต่างประเทศ เพราะต่างประเทศการแข่งขันสูงกว่า

1.ได้ Double wishbone ที่เป็นมาตรฐานช่วงล่างของ TNGA
2. ได้คานบิดเหมือนเดิม

ดังนั้นเป็นไปได้ทั้ง 2 แบบ 50-50

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ผมว่าลูกค้าโตโยต้ากว่า 90% ไม่ใช้ประเภทช่วงล่างเป็นปัจจัยในการตัดสินใจซื้อ ถ้าผมเป็นโตโยต้า สามารถลดต้นทุนได้ 10% ผมคงไม่เอา Double wishbone มาให้ใช้ครับ

ระหว่างราคาถูกลง 40000 กับช่วงล่างอิสระ คนส่วนมากเลือกราคาถูกอยู่แล้ว

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ผมกล้ายืนยันเลยว่าเราได้เครื่อง 1.8na ตัวเก่าแน่นอนทั้งๆที่ทั่วโลกได้เครื่องใหม่กันหมด

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 597
    • อีเมล์
ถ้าให้เลือก Double Wishbone กับ เครี่องใหม่ ผมเอา DW อะ เพราะเครี่องเดิมทําตัวเลขขี่คอ mazda 3 สบายเเถมประหยัดกว่า ทนกว่าอีกตะหาก คู่เเข่ง civic ตัวขายดีก็ยังใช้ 1.8 เดิมๆ  toyota คงไม่ขยับหรอก

รอให้โลกที่ 1 สคบ ดีๆ เขาใช้เครี่องใหม่ เจอ defects อะไรก่อน เเล้วมาปรับปรุง จากนั้นค่อยมาลงไทยดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2017, 11:50:19 โดย You imbecile! »

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
ผมกล้ายืนยันเลยว่าเราได้เครื่อง 1.8na ตัวเก่าแน่นอนทั้งๆที่ทั่วโลกได้เครื่องใหม่กันหมด

ถ้าเรื่องเครื่องผมว่ายังไม่ได้เปลี่ยนเช่นกัน เครื่องARตัวนี้ใช้มาแค่ 7ปี Camry ยังเคยลากเครื่อง 1AZ ถึง 15 ปีมาแล้ว

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
พื้นตัวถังแบบเดียวกัน  ช่วงล่างก็เหมือนๆกันละครับ  CH-R มาดับเบิ้ลวิชโบน ผมว่าอัลติสมาคงไม่ต่าง 

หลังๆเรื่องลดต้นทุนผมว่าไร้สาระ  ทำกันทุกค่ายนั้นแหละ แค่จะลงจุดไหนของรถ  ฮอนด้าก็พลาสติกแข็งๆในแผงประตูหลัง ปีกเบาะหลัง Civic  (ถ้าวัดที่วัสดุภายในผมว่าพี่โตบุนุ่มมาเต็มกว่า  ถึงหน้าตาจะโง่ๆแต่วัสดุค่อนข้างดี)

ส่วนโตช่วงล่างคานบิดมานาน  เจนก่อนๆผมมิงว่าเป็นเพราะโครงสร้างพื้นฐานรถแบบเดิม  มันเป็นแบบเก่า  ก็ใช้อยู่นาน   ถ้า TNGA ของอัลติสเมืองนอกเกือบทั้งโลก ใส่ DW suspension ผมว่าเขาก็ไม่ไปเปลี่ยนแปลงทางวิศวกรรมอะไรมากเพื่อลดต้นทุนขายในไทยประเทศเดียว  มันไร้สาระ 

หลังๆผมว่าพี่โตมีแนวโน้มดีขึ้น  ขับดีขึ้น (อัลติสปัจจุบัน หรือ Camry vios) กั้กน้อยลง  ถ้าตามที่ข่าวหลุดมาจริง  yaris ativ ได้ถุงลม 7 ใบ แบบอัลติสแล้ว  ผมว่ามันเป็นแนวโน้มที่ดีขึ้น กว่าเมือก่อน


ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
ผมกล้ายืนยันเลยว่าเราได้เครื่อง 1.8na ตัวเก่าแน่นอนทั้งๆที่ทั่วโลกได้เครื่องใหม่กันหมด

ถ้าเรื่องเครื่องผมว่ายังไม่ได้เปลี่ยนเช่นกัน เครื่องARตัวนี้ใช้มาแค่ 7ปี Camry ยังเคยลากเครื่อง 1AZ ถึง 15 ปีมาแล้ว
-เครื่องตระกูล L,R ของฮอนนี้ขายกันเกิน10แล้วนะครับ ยังไม่มีใครบ่นเลยว่าให้เปลี่ยน เติม E85 ได้ก็ไม่มีใครว่าละครับ ;D
-เครื่องมิตซูหลายๆรุ่นพวก 4D5x กับ 4G9x นี้ก็เห็นมาเกิน30ปีแล้วมันก็ยังขายต่อไป
-เครื่อง 4J ของอีซูซุ ก็เกิน30ปีแล้วเหมือนกัน

ปกติของค่ายรถแหละครับ ถ้าเครื่องมันยังต่อยอดได้ก็ขายต่อไปเรื่อยๆ ปรับชิ้นส่วนเพิ่มเทคโนโลยีจนกว่าเครื่องบล็อคนั้นๆมันจะตันเพราะมลพิษครับ

88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Prius 2016 tnga ก็ได้อัพเกรดช่วงล่างหลังจากTorsion beam เป็น Double whisbone เหมือนกัน
คือตอนนี้ทุกรุ่นที่ได้ platform ใหม่ไม่มีใครใช้ Torsion beam แล้ว Altis ใหม่ที่แชร์ tnga แน่ๆ น่าจะได้อัพเกรดช่วงล่างเหมือนกัน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
เรื่องช่วงล่าง  ตัวถัง รถโฉมใหม่ออก ส่วนมากจะเหมือนกันทั่วโลกครับ  ที่ต่างกันจะอยู่ที่ เครื่องยนต์ ออฟชั่น

ช่วงล่างหลังเปลี่ยนใหม่ได้ก็ดี จะได้นิ่มและเกาะถนนเพิ่ม

ส่วนช่วงล่างด้านหน้าของอัลติสอยากให้ใช้เหมือนเดิม  ไม่อยากให้ไปใช้แบบซัพเฟรม  เหมือน camry civic fc accord ช่วงล่างหน้าแบบนี้ดูเหมือนจะดี แต่จริงๆแล้วทำให้น้ำหนักที่หน้ารถตกลงเยอะมาก เครื่อง  เกียร์ ซัพเฟรม  หนักหน้าจมเลย  ผลคือ ข้างหน้ารถกระด้างมากมาย  ส่วนท้ายารถเบาโหวงเพราะไม่ได้แบกน้ำหนักอะไรเลย   ถ้ามีค่าตารางการถ่ายเทน้ำหนัก ของรถแต่ละคันมาดู  รถคันไหนที่น้ำหนักมากองหน้ารถมาก  ช่วงล่างด้านหน้าจะแข็งและกระด้างครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เห็นข่าวแว่วๆว่ามีซัมติงกับบีเอ็มมั้งนะ ผมจำไม่ได้ละว่าอะไร

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
ไม่รู้ผมคิดไปเองหรือเปล่ารุ่นหน้าแบนนั่งสบายกว่ารุ่นปัจจุบัน

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
แพลตฟอร์ม TNGA จะตกมาถึง Corolla หรือไม่

ออฟไลน์ Pla_two🐟

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
แพลตฟอร์ม TNGA จะตกมาถึง Corolla หรือไม่
คิดว่าถึงครับ

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
ถ้าได้ TNGA ก็น่าจะได้ดับเบิลวิชโบนแน่นอนครับ โตโยต้าคงแชร์แพลตฟอร์มนี้ให้มากที่สุด เพื่อประหยัดต้นทุนตามสไตล์พี่เขา
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ ento

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
ไม่น่าจะได้ครับ

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ที่แน่ๆ Camry ตัวใหม่ Double wishbone หลัง แน่อนครับ :-*

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
จะว่าอีกนานก็นาน อีกไม่นานก็ไม่นานครับ ปี 2019-1020 น่าจะได้เห็น spy shot หรือคันจริงในไทยก็ไม่น่าเกิน 2020 ต้องลุ้นกันอีกที

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,584
  • may the force lead your way ...
แบบแว่ ผมเหมือนจะจำได้เลาๆว่า collora รุ่น ae111 มันอิสระหลังนะครับ
รุ่นถัดๆมาให้คานบิดนี่งงเลย

กลับมาได้แล้ว ดับเบิ้ลวิชโบน  :P
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ได้ครับ เครื่องเดิมๆ แต่ช่วงล่างใหม่

ผลิตชี้นส่วนร่วมกันมากๆ ราคาจะถูกลงอีก 8) 8) 8) 8) 8)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,334
น่าจะได้ใช้ platform ใหม่นะครับ ที่ใช้กับ C-HR+Camry ด้วย ฉะนั้นช่วงล่างน่าจะดีขึ้นครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
แบบแว่ ผมเหมือนจะจำได้เลาๆว่า collora รุ่น ae111 มันอิสระหลังนะครับ
รุ่นถัดๆมาให้คานบิดนี่งงเลย

กลับมาได้แล้ว ดับเบิ้ลวิชโบน  :P

อิสระ 4 ล้อตั้งแต่ยุค AE80 ขับหน้ารุ่นแรกของโคโรลล่าแล้วครับ

เพี่งมาเป็นคานบิดตอนยุคอัลติสหน้าหมูครับ

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
แบบแว่ ผมเหมือนจะจำได้เลาๆว่า collora รุ่น ae111 มันอิสระหลังนะครับ
รุ่นถัดๆมาให้คานบิดนี่งงเลย

กลับมาได้แล้ว ดับเบิ้ลวิชโบน  :P

อิสระ 4 ล้อตั้งแต่ยุค AE80 ขับหน้ารุ่นแรกของโคโรลล่าแล้วครับ

เพี่งมาเป็นคานบิดตอนยุคอัลติสหน้าหมูครับ

ผมไปลองไล่ๆอ่านดูที่เขาคอมเม้นกันก็ว่าถึง toyota จะทำอิสระ 4ล้องแต่ก็ไม่ได้ให้ความมั่นใในการขับขี่เท่าไร 555 แต่ความเห็นส่วนตัวคิดว่าเขาคงเซตมาเน้นเอาใจคนหมู่มาก แต่ถ้าพื้นฐานมันดีทำต่อน่าจะดีขึ้นกว่าเดิมง่ายกว่าเอาแบบคาดบิดไปทำต่อ ผมคิดถูกไหมครับ

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 994
เคยใช้รถช่วงล่างอิสระ 4 ล้อ

ตอนมัีนเก่าๆ ไล่เปลี่ยนบูช

ซึมเลย  ::) ::)