ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามประสบการณ์รถGenปัจจุบันกับคันที่นั่งสะบายกว่า Camry  (อ่าน 6099 ครั้ง)

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
สอบถาม คนเคยTest Drive เยอะๆนิดนึงครับ สำหรับผม เคยนั่งแต่ Camry

ขอถามประสปการณ์ คนที่เน้นความนั่งสบาย ไปกับช่วงล่างที่ นุ่ม ย้วยๆ แบบ Camry ไม่ว่าจะ Hybrid หรือ Pertol อันนี้ไม่ทราบว่า Sedan มีคันไหนนั่งสบายกว่าใหมครับ (เฉพาะ Genปัจจุบันนะครับ อนาคต กับ อดีดไม่รวม)

เช่น ขอเดาว่า Lexus จะนั่งสะบายกว่า อันนี้เพรา เบาะ กับ ช่วงล่าง รวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ตระกูล ES GS LS  / S Class? แต่ ตระกูลรถยุโรปมักมาพร้อม โชค(ต่อให้โช้คถุงลม ก็มีความแข็งกว่ารถญ๊่ปุ่น อันนี้เป็นความจริงใหมครับ ?)

-จขกท ยังคงไม่เชื่อว่า จะมีอะไรนั่งสะบายกว่า Sedan แม้รถ SUV แต่มันสร้างมารับน้ำหนักที่มากมันก็น่าจะต้องช่วงล่างแข็งๆเผื่อบ้าง
 
-จขกท ไม่เชื่อคำว่า นุ่ม+หนึบ มีแต่ "หนึบมาพร้อมกับกระด้าง" และ "นุ่มมาพร้อมกับย้วยครับ"

-Alphard เป็นอย่างไรบ้างครับ ขอคนนั่งประจำเล่าหน่อยครับผม

-ผมไม่ค่อยเชื่อ โชคและสปริงแต่ง ครับ ถึงไม่เคยลอง แต่ยังคงเชื่อมั่นว่า อะไรเดิมๆของศูนย์นั้นคือนุ่มสุดและ






เอาเกณฑ์ ไหนตัดสิน ?

รบกวนเน้นที่ การผ่านรอยต่อถนนในกรุงเทพฯ เป็นพิเศษได้ใหมครับ ที่แบบยาง 215/60/R16 +ช่วงล่างของCamry ยังสะดุ้งถนน "ผลักๆ" เมื่อคุณวิ่งไปบนถนนกรุงเทพ แบบที่ 30-50km/h  ;D

มีอะไรที่ผมคิดผิดไปท้วงได้นะครับ ส่วนตัวแล้ว ขับ แต่ Sedan (กระบะคันเดียว)
แต่จากการที่ Test SUV เยอะ ๆแล้ว รู้สึกได้เลยว่า Sedan นุ่มกว่าอยู่ดี แม้ SUV มันจะมาด้วยยางที่แก้มหนากว่ามาก แต่ว่ามัน Set ช่วงล่างมารับน้ำหนักเยอะ เลยแบบ แข็ง

'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
ผมใช้ camry 2.5G อยู่ คนนั่งสบายกว่าคนขับ  หน้ารถกระด้าง  หลังนิ่ม
ส่วน camry hv ไม่เคยขับแต่คาดว่ากระด้างทั้งหน้าและหลัง  เพราะรถผมติดแก๊ส ท้ายทรุดเคยเบิกสปริงหลัง camry hv มาใส่ ถอดออกแทบไม่ทันแข็งกระด้างมาก  แคมรี่ hv แบกน้ำหนักแบตที่ท้ายรถด้วย เลยคิดว่ากระด้างทั้งหน้าและหลัง

ส่วนอีกคัน crv g4 r20a  4wd  ขับไปขับมา  ชักชอบช่วงล่างมากกว่า camry เสียอีก คือนุ่มสบายๆ กำลังดีทั้งหน้าและหลังรถ  หน้ารถ เครื่อง r20a ขนาดไม่โต น้ำหนักไม่มาก ช่วงล่างแบบธรรมดาไม่ใช่ซัพเฟรม ภาระน้ำหนักตกหน้ารถไม่มาก  หลังรถก็มีเพลาขับด้วย  โดยรวมการกระจายน้ำหนักทั่วทั้งคันค่อนข้างดี เลยให้ความรู้สึกเฟริมดีทั้งคันเวลาขับครับ

ออฟไลน์ XaNaX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
ผมใช้ Camry HV อยู่ ช่วงล่างนุ่มหนึบดีครับ ไม่ย้วย ไม่แข็งกระด้าง วิ่งช้าๆนี่ยิ่งสบาย วิ่งเร็วตกคอสะพานไม่กระเด้งกระดอน

เคยนั่ง E200d ของพี่ ตกคอสะพานรู้สึกเด้งกระดอน เคยนั่งแอคคอร์ดรุ่นไหนจำไม่ได้ รู้สึกช่วงล่างแข็งกระด้างไป ไม่ชอบ

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
ผมมีทั้งcamry hybrid และ alphard hybrid
Alphard นั่งสบายกว่าครับ  ขับผ่านลูกระนาดในซอย
alphard นี่แทบไม่ต้องเบรคเลย
ขับเร็วๆ ช่วงไม่เกิน 160 alphard ให้ความมั่นคงมากกว่า
แฟนนั่งแต่alphard 
แต่ถ้าเทียบกับ sedan อย่าง 528i 
Alphard ยังเข้าวิน ในเรื่องความสบาย
Sedan ยุโรป  ให้ความรู้สึก นุ่มหนึบ มั่นคง มากกว่าญี่ปุ่นครับ ชัดเจน

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
น่าติดตามมารอฟังครับ :)

ออฟไลน์ Nutcracker

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
    • อีเมล์
รอคำตอบเหมือนกันครับ ใช้ alphard  แล้วประทับใจจนอยากจะลอง camry เพราะเดาว่า เก๋งช่วงล่างต้องดีกว่า

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
S class เทพสุดครับ
ระบบกันสะเทือนแบบอากาศ AIRMATIC พร้อมระบบรับแรงสั่นสะเทือนผันแปรต่อเนื่อง
ยุคปัจจุบัน หา sedan ที่นุ่มนวลเท่านี้ไม่ได้อีกแล้ว



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2017, 22:16:49 โดย a601970 »

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
    • อีเมล์
ใช้ทั้ง alphard และ camry
จริงๆ ช่วงล่าง alphard กับ camry ก็เหมือนๆกัน
หลายอย่างจะอยู่ใน Camry ก่อน แล้วต่อมาจะอยู่ใน alphard
ช่วงล่างแนวนุ่มเหมือนกันทั้งคู่ ผมว่าไม่กระด้างนะ ค่อนข้างดีเลย
แต่ alphard จะควบคุมยากกว่าถ้าเจอฝนตกลมแรง เพราะตัวถังใหญ่ จะต้านลม

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
2.0g รุ่นปัจจุบัน ก็นั่งสบายแล้วนะครับ  ดีกว่านี้ก็ 520d  หรือ E220 ก็ไปตามงบเลยครับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
เห็นด้วยกับ จขกท ว่าถ้าชอบแนวแคมรี่ นี่น่าจะชอบlexus/ alphard/s class ครับ

alphard กับ s class ให้ฟิลลิ่งคล้ายๆกันคือนั่งสบายมากๆทั้งคู่
และจะมีความรู้สึกพิเศษคือคล้ายๆนั่งเรือหรือเครื่องบิน คือโคลงเคลงหน่อยๆ โดย s class จะรู้สึกโคลงน้อยกว่าalphardเยอะ คือ alphard จะโคลงซ้ายขวา หน้าหลังเลย แต่ s นึ่จะโคลงแบบ ค่อยๆขยับขึ้นลง หน้าหลัง แต่อาการโคลงด้านข้างนี่แทบไม่เจอ

แต่ที่ต่างกันมากๆคือความมั่นใจ s class(w222) อัดเข้าโค้งได้เต็มที่ ยิ่งเร็ว ยิ่งนิ่ง แต่alphardนี่เกิน120 ก็ต้องถอนๆแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2017, 16:06:51 โดย koko86 »

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,133
-ผมไม่ค่อยเชื่อ โชคและสปริงแต่ง ครับ ถึงไม่เคยลอง แต่ยังคงเชื่อมั่นว่า อะไรเดิมๆของศูนย์นั้นคือนุ่มสุดและ


อันนี้ยกเว้น Honda สักยี่ห้อ ที่ประสบมา แข็ง+ตึงตัง พอเปลี่ยนเป็น Tein Mono Flex นุ่ม หนึบกว่าเดิมอย่างน่าประหลาดใจ