ผู้เขียน หัวข้อ: //เจาะเทคโนโลยีเครื่องยนต์ Mazda SKYACTIV-X (SPCCI) ที่โลกจะได้สัมผัสในปี 2019//  (อ่าน 7405 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
มาดูรายละเอียดเครื่องยนต์ใหม่ของ Mazda ที่วิศวกรเคลมว่า เบนซิน 2.0 SKYACTIV-X
แรงกว่า 2.5 Skyactiv-G แต่จะประหยัดน้ำมันกว่าเบนซิน 1.5 ลิตรทั่วไป เตรียมใช้ปี 2019
และ มีหัวเทียน...

by Pan Paitoonpong

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/mazda-skyactiv-x-spcci-detail-report/


ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
น่าเป็นห่วงเรี่องความทนทานจริงๆ เปิดอะไรลํ้าๆในยุคที่เเข่งกันลดต้นทุน ยุค Skyactiv ก็ไม่ได้ทนทานเหมือน MZR เมี่อก่อนเเล้ว

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
เรื่องเทคโนโลยีต่างๆของแต่ละค่ายรถไม่น่าเป็นห่วงเท่า นโยบายการจัดเก็บภาษีรถชนิดต่างๆและเครื่องยนต์แบบต่างๆในไทยมากกว่าครับ


ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
เครื่อง SKYACTIV-X น่าติดตามเลยครับ
AIR SUPPLY ต้องอัดอากาศให้แรง ให้ทัน และให้เพียงพอตลอดเวลา
และถ้าต้อง " ปั้มลมตลอดเวลา " มันจะทนได้แค่ไหนมันน่าสนใจครับ

ผมก็เคยคิดนะ ถ้าเราเอาปั้มลม(แรงดัน 6 บาร์) อัดเข้าไปในท่อ intake ได้คงแรงสะใจน่าดู
แต่การจะผลิตลมได้ปริมาณเที่ยงตรง เพียงพอกับความต้องการ ได้แรงดันสม่ำเสมอ เสียงเงียบๆ
ความทนทานจะหรือเปล่าก็เป็นเรื่องน่าสนใจครับ


ปล.
ขอบคุณคุณแพน และคุณหมูสำหรับข่าวสารด้วยครับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
จะรอดูผลงาน

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
จริงครับน่าสงสัยเรื่องเสียงดังกับความทนทานจริงๆ ขนาดดีเซลวิ่งแสนนิดๆยังกลับบ้านเก่ากันเต็มเลย นี่เอาเบนซิลมาเพิ่มแรงอัดเยอะๆวิ่งทะลุแสนไม่กลายเป็นโกโก้ครันซ์หรอลำพังถ้าเอาวัสดุแบบที่คุมราคาให้ผลิตเป็น mass product ได้ ความแรงกับความทนทานมันมักจะสวนทางกันอยู่แล้วนะผมว่า

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
เอาจริงหรอมาสด้า ถ้าทำได้จริงถือว่าเจ๋งมากๆเลยนะ ความคิดล้ำจริงๆ แต่ถ้าเป็นแบบเครื่องดีเซลตอนนี้ก็ดับเลยนะ จะหันกลับไปทำแบบเจ้าอื่นก็คงไม่ทัน

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ขอบคุณครับ
เป็นแนวคิดที่ดีมากครับ
แต่ผมก็มีข้อสงสัยที่บางท่านบอกว่า m2 เบนซินใช่งานจริงไม่ประหยัด
และที่น่าเสียดายที่มาสด้าขายแพง จนทำให้บางครั้งคนเลือกของธรรมดา
ส่วนต่างไว้เติมน้ำมัน

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
ถ้าจะโม คงเปลี่ยนเฟืองท้ายอย่างเดียว 8)

ออฟไลน์ TheRoadToHell

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
อยากรู้​แค่ว่า ยกมาลงบอดีเก่าได้มั้ย  :-*
2014 Mazda3 Skyactiv

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
สรรพคุณดีงามมาก รอชม

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
ผมว่ามันคงไม่แรงหรอก แต่คงจะประหยัดน่าดู


ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ผมว่ามันคงไม่แรงหรอก แต่คงจะประหยัดน่าดู

ดูจากแรงบิด มากกว่าเครื่อง 2.0 ของ Mazda3 BL เท่านึงได้เลยนะครับ

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
แปะมา 3 ปีกว่าแล้ว ถ้าดูในรูปจะเห็นว่าตรงไหนเป็น CI/SI

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=38260.msg636222#msg636222


ออฟไลน์ winit2014

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
    • อีเมล์
มันน่าติดตาม activ x  :)

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
ผมว่ามันคงไม่แรงหรอก แต่คงจะประหยัดน่าดู

ดูจากแรงบิด มากกว่าเครื่อง 2.0 ของ Mazda3 BL เท่านึงได้เลยนะครับ

ตอนขายจริงต้องกั๊กพลังเอาไว้ เพื่อให้ประหยัดสูงสุดครับ และอีกอย่างคงเพื่อความทนทานด้วย

มโนล้วน ๆ เลยผม อิอิ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938

คSkyactive  รุ่นที่ใช้ๆกันอยู่ ยังไว้ใจเรื่องความทนทานไม่ได้เลย
มีข่าวเกียร์พีง เครื่องมีปัณหาเป็นระยะ
นี่เล่นล้ำยุคขึ้นไปอีก  :-X

เครื่องเดิมๆ เกียร์โบราณ ที่ใช้ใน  mazda 3 ,2 นี่ไว้ใจได้เลย
ให้ผู้หญิงที่เปิดฝากระโปรงหน้าไม่เป็นใช้ยัน200000โลได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2017, 11:00:03 โดย meeuwarn »

ออฟไลน์ TheWizard

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
ขอบคุณครับ
เป็นแนวคิดที่ดีมากครับ
แต่ผมก็มีข้อสงสัยที่บางท่านบอกว่า m2 เบนซินใช่งานจริงไม่ประหยัด
และที่น่าเสียดายที่มาสด้าขายแพง จนทำให้บางครั้งคนเลือกของธรรมดา
ส่วนต่างไว้เติมน้ำมัน
m2 ดีเซลหรือปล่าวครับ ผมขับอยู่ก็ไม่ประหยัดนะ เพราะมันคุมคันเร่งยากมาก คือถ้าไม่ขับ60-80(ประหยัดมากถ้าขับความเร็วนี้) ก็ต้องขับที่ 120-130 ไปเลย(ความเร็วนี้ก็กินเหมือนรถทั่วไปที่ขับที่100)
ขับ90-110 เมื่อยเท้ามาก แต่ที่ต่างกับเบนซินแน่ๆ คืออัตราเร่ง ที่มากกว่ามากๆ ผมเลือกข้อนี้และคิดไม่ผิด มันขับมันส์ได้ดั่งใจมาก
ส่วน SPCCI มองว่าน่าสนใจนะ แต่ห่วงเรื่องความทนทานมากกว่า ดูๆแล้วคงมีอุปกรณ์ให้เสียมากขึ้น
-มี อัดอากาศขณะที่วาล์วไอดีปิด แสดงว่ามีรูอีกรูที่ไม่ใช่วาล์วไอดี-เสีย
-ลูกสูบทนแรงอัดสูงได้ (ถ้าต้นทุนไม่เพิ่มนี่น่าแปลกใจ)
-คงไม่สามารถโมต่อได้ (ขัดใจขาซิ่ง)
-นโยบายรัฐที่ออกไปทางรถไฟฟ้ามากกว่า เครื่องนี้ลงมาคงไม่ถูก ต้องคนที่รักจริงมั้งถึงซื้อ
-และถ้าเครื่อง 2.0 มีกำลังมากกว่า 2.5 ปัจจุบัน น่าจะเจอ 1.5ใน m3 และ 2.0 ใน CX5 มากกว่าที่จะเป็น 2.0 ใน m3

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
ท่อส่งลมพิเศษ ทำงานขณะไอดี ไอเสียปิด
หมายความว่า มีรูเหนือหัวสูบเพิ่มอีกหนึ่งรู แล้วฝาปิดอยู่ตรงไหน

ถ้าเป็นหัวฉีดน้ำ แบบใบพัด ถือเป็นหัวฉีดตรงหัวที่สองแต่ปล่อยลมแทน
ราคารวมปั้มเบนซินแรงดันสูง ปั้มลมอีก แพงและไม่ทนเจ๊งแน่
ต้องมีชุดซ่อม เปลี่ยนยกชุดอย่างเดียวคงสู้ไม่ไหว แค่ของมินิก็อ่วมแล้ว

ลิ้นปีกผีเสื้อแบบดีเซล ไม่ต่างจากวาวล์โทรนิคภาคยุ่น แต่ดีกว่าถูกกว่าประหยัดกว่า
กึ่งna กึ่งดีเซล ถ้าทดสอบเป็นไปได้ดี ทนทาน ซ่อมง่าย อะไหล่ถูก
คงช่วยต่ออายุอีกหลายยี่ห้อ ถ้าบ.น้ำมันกลั่นได้สะอาด ราคาไม่แพง บ.รถทุนน้อยก็อยู่ได้

ดูแล้วพอมีหวังว่าโรตีจะมาแนวนี้ ถ้าทำได้ใกล้เคียงกัน น่าจะเกิดในรถบ้านเสียที
ใส่สาม สี่โรเตอร์ กินสิบสองโลลิตร e85 ราคาไม่แพงมาก คนอยากขับมีเยอะ

ออฟไลน์ Suriya 640

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296


แสดงว่าปลายปี 2017 หรือ ต้นปี 2018   mz 3 ตัวใหม่ น่าจะมา  SKYACTIV ที่อัพเกรดสินะ

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ค่าซ่อมจะแซงรถยุโรปไหมน้อ....
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
น่าติดตาม คงออกมาดีแหละ แต่จะมีปัญหาตอนหลังหรือเปล่านี่สิ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
น่าเป็นห่วงเรี่องความทนทานจริงๆ เปิดอะไรลํ้าๆในยุคที่เเข่งกันลดต้นทุน ยุค Skyactiv ก็ไม่ได้ทนทานเหมือน MZR เมี่อก่อนเเล้ว

ฮ่า ๆ มั่ว ซั่ว เลาะเทะ ตุ้มเป้ะ กลวง
ตลาดรถไทย วายป่วง เพราะ การตั้ง ภาษี ชองกระทรวง ไดโนเสาร์
OEM มึนไปตามๆกัน

ออฟไลน์ phan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ เป็นบทความที่อ่านเข้าใจง่ายมากครับ  :)