ผู้เขียน หัวข้อ: มหากาพย์ดีลเลอร์นิสสันไทย ภาคที่เท่าไหร่แล้วหว่า ???  (อ่าน 7829 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
https://www.prachachat.net/motoring/news-23367

ข้อมูลจากในข่าวนิสสันบางกอกโดนไปล่ะ1ราย เอาเข้าจริงๆการมาของประธานคนปัจจุบันเนี่ยเป็นอย่างที่หลายคนกังวลใจรวมทั้งพี่จิมมี่ด้วยว่ามันต้องมีอะไรยุ่งเหยิงตามมาด้วยแน่นอนและยุ่งจริงๆซะด้วย !!!

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
รถนิสสันขายไม่ดี   เขาก็ต้องหาเหตุผลและแก้ไขให้ได้ล่ะครับ   หนึ่งในนั้นคือมาตรการปัดกวาดบ้านตัวเองให้เรียบร้อยก่อน

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ถือว่าเป็นทิศทางที่น่าสนใจนะครับ ถ้าทำแล้วดีขึ้น

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
เข้าช่วงโรมรันพันตูกันหละ รอดูสมดุลใหม่  8)

แผนนี่ถึงกับจะหยุด service รถกันเลยทีเดียว จบยังไงละทีนี้
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ดูล้ำเส้นคู่ค้าพิกลๆ

หวังว่าจะวางแผนรับมือผลกระทบครั้งใหญ่ไหวนะครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดครับ

ปล...นิสสันมีอะไรดีถึงจะไปแบ่งเขตขายแบบ Isuzu :)

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ก็คงเป็นวิธีการบริหาร

แต่อาจจะต้องมอง ย้อนกลับว่าตอน ปกติ ตัวแทน ได้ทำหน้าที่แบบเต็มกำลังหรือเปล่า บริหารดี บริการดี หรือเปล่า

ผมเชื่อว่า นิสสันในไทย ปัจจุบันเป็นยุค ที่ไม่น่าซื้อรถด้วยเลย ไม่รู้นะครับ ถ้าองค์กรมีปัญหา การบริการก็ย่อมมีปัญหาไปด้วย

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
ผมบอกเลยนะ มันหมดยุคในการแบ่งเขตการขายด้วยซ้ำ 

ตอนนี้อีซูซุเอง ก็มีปัญหาแบบนี้ในพื้นที่ เรดโอเชี่ยน  ที่ดีลเลอร์ใหม่ขึ้นมา แต่เข้าไปในพื้นที่ขายตนเองไม่ได้   ทางดีลเลอร์เค้าก็บ่นๆมา

เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
รอดูอยู่ห่างๆ  ดูจริงๆไม่มีรถในฝันที่หมายตา

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
อ้างถึง
ดีลเลอร์นิสสันดิ้น ผนึกกำลังทำเอ็มโอยูค้านนโยบายแบ่งพื้นที่ขาย พร้อมทำหนังสือเปิดผนึกร้องเรียนหอการค้า, สำนักนายกฯ, สคบ., กระทรวงพาณิชย์ ขอความเป็นธรรมช่วยเหลือเอสเอ็มอีของประเทศ เปิดปฏิบัติการตอบโต้ เบรกสั่งซื้อรถไปจนถึงหยุดให้บริการ
จากในข่าว ผมคิดว่า Nissan ต้องออกมาพูดอะไรสักอย่างแล้วล่ะครับ แบรนด์ Nissan ตอนนี้ไม่โดดเด่นเหมือนสมัยเมื่อ 10 กว่าปีก่อนแล้ว ตอนนี้มีข่าวทะเลาะกันภายใน แล้วดีลเลอร์จะหยุดสั่งรถมาขาย ตรงนี้พอเข้าใจได้ว่าประท้วง แต่ถ้าหยุดให้บริการลูกค้า (Service) มันไม่น่าจะใช่แล้วครับ กลายเป็นตัวดีลเลอร์เองที่ทำให้ลูกค้ามีปัญหา แล้วลูกค้าจะมั่นใจได้อย่างไร เมื่อลูกค้าโดนจับเป็นตัวประกัน ถ้าดีลเลอร์คิดเป็นหน่อย ก็แค่หยุดการขายรถใหม่ ไม่เอารถโชว์ แต่บริการหลังการขายปกติ ลูกค้าจะพอเข้าใจได้มากกว่า
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ถึงขนาดจะหยุดให้บริการลูกค้านี่ถือว่าปัญหาหนักเลยทีเดียว..
ก็คงต้องคุยกันดีๆหน่อยแล้วล่ะ ท่าทางเรื่องจะยาว..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ยิ่งหยุดขาย หยุดสั่งรถ ไม่จ่ายเงินค่ารถให้ดอกเดิน
ผมว่า dealer ยิ่งตาย คิดอะไรแปลกๆ

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
ก็คงเป็นวิธีการบริหาร

แต่อาจจะต้องมอง ย้อนกลับว่าตอน ปกติ ตัวแทน ได้ทำหน้าที่แบบเต็มกำลังหรือเปล่า บริหารดี บริการดี หรือเปล่า

ผมเชื่อว่า นิสสันในไทย ปัจจุบันเป็นยุค ที่ไม่น่าซื้อรถด้วยเลย ไม่รู้นะครับ ถ้าองค์กรมีปัญหา การบริการก็ย่อมมีปัญหาไปด้วย

เห็นควรด้วย ต้องมองตัวเองด้วยว่าบริการดีมีมาตรฐานหรือยัง
ถ้าเป็นผม ก็ยอมหักไม่ยอมงอครับ คหสต :-X ตลาดในไทยไม่ได้ใหญ่อะไร แค่นิ้มก้อยตัดได้ก็ตัดสักข้อ

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ขอติดตามดู สงสัยน่าจะเดี้ยงอีกนาน

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
คุ้นๆว่าถ้ารูปแบบการดำเนินการมาแนวๆนี้เป็นสัญญาณว่าเตรียมถอนตัวจากประเทศที่ตลาดมีกำลังน้อย
แล้วรถนิสสันก็จะกลายเป็นรถหายากแน่นอน  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
    • อีเมล์
หยุดให้บริการ ???

อืมม ผมก็เข้าที่อื่น ก็แค่นั้น แล้วถ้าผมเกิดเป็นลูกค้าดีลเลอร์นั้น อนาคตถ้าเค้ากลับมาให้บริการอีก ผมก็ไม่คิดจะไปใช้บริการเค้าอีกแล้ว ผมไม่ชอบให้ใครใช้เป็นตัวประกัน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
ขอให้ได้ข้อสรุปที่ดีครับ

ผมเชื่อว่า คงไม่จบแค่นี้ คงมีการปรับได้บ้าง หลังการเจรจา

แต่รายไหนไม่เอาห่วย ก็โละๆๆไปเถอะครับ

จะล้างไพ่ทั้งกระดาน อย่าให้เหลือปลาเน่าไว้นะ NMT ......ด้วยความเป็นห่วง

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
หยุดให้บริการ ???

อืมม ผมก็เข้าที่อื่น ก็แค่นั้น แล้วถ้าผมเกิดเป็นลูกค้าดีลเลอร์นั้น อนาคตถ้าเค้ากลับมาให้บริการอีก ผมก็ไม่คิดจะไปใช้บริการเค้าอีกแล้ว ผมไม่ชอบให้ใครใช้เป็นตัวประกัน

อันนี้เห็นด้วยครับ ตอนแรกอ่านเข้าใจว่า NMT จะเป็นคนสั่งหยุดให้บริการ แต่นี่ไม่ใช่ มันคือการที่ดีลเลอร์ที่ผมเข้าใจว่าผลการให้บริการไม่ค่อยดี ใกล้ถูกยกเลิก มาจับลูกค้าเป็นตัวประกัน อันนี้ไม่โอเคครับ ถ้ากลับมาเปิดใหม่ ไม่ว่ายี่ห้ออะไร ผมก็จะไม่ใช้บริการเหมือนกัน ปัญหาระหว่างคุณกับบริษัทแม่ อย่าให้เดือดร้อนลูกค้าครับ
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi