ผู้เขียน หัวข้อ: ++TheClip: Honda CR-V 2.4 EL 4WD-กินจุกว่ารุ่นดีเซล แต่ถูกกว่า 150,000 บาท ++  (อ่าน 30735 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Honda CR-V 2.4 EL 4WD CVT - 1,549,000 บาท

เร่งช้ากว่ารุ่น Gen 4 2.4 EL ไมเนอร์เชนจ์ที่เป็นเกียร์ CVT และอัตราสิ้นเปลืองก็แค่ประหยัดกว่า X-Trail 2.5 และ MG GS 1.5 แต่ถ้ามองตามตัวเลขจริง มันก็กินจุกว่า CX-5 2.0 ขับหน้า 0.63 กม./ลิตร (แต่คนบอกว่า CR-V ซดโหด แล้วบอกว่ามาสด้าประหยัด? ถ้า CR-V ขับหน้าเหมือนกันคงสนุก)

เครื่องยนต์ที่ใช้ เป็นรหัส K24V5 ซึ่งแม้คนจะบ่นว่าล้าสมัย แต่ผมกลับมองว่าถ้าไม่นับเรื่องอัตราสิ้นเปลือง มันก็เป็นเครื่องยนต์ที่อยู่บนโลกมาตั้งแต่ CR-V Gen 2 อะไรก็ตามที่เคยมีปัญหาก็น่าจะถูกแก้ไปหมดแล้ว เสียงเครื่อง บวกกับเกียร์ CVT ทำให้เวลากดคันเร่งค่อนข้างหนวกหูแบบไม่น่าพิสมัย แต่การขับในเมืองตามปกติกลับเงียบกว่าเครื่องดีเซล และอาการยึกที่ความเร็วต่ำก็น้อยกว่า แต่ยังมีอยู่

พวงมาลัยและช่วงล่าง รู้สึกเบากว่าตัวดีเซล แต่ถ้าคุณไม่พยายามจับผิด ก็จะรู้สึกว่ามันก็เหมือนๆกัน แค่เวลาวิ่งเร็วๆ ตัวเบนซินจะออกอาการหวิวที่ความเร็วต่ำกว่าตัวดีเซลนิดหน่อย

นอกเหนือจากสิ่งเหล่านี้ ก็มีคันเกียร์ที่เป็นแบบรถทั่วไป แล้วก็ไม่มี Paddle shift มาให้อย่างที่ตัวดีเซลเขามี สิ่งที่เหลืออยู่ แทบจะนับได้ว่าเป็นรถคันเดียวกัน กินน้ำมันดุขึ้น แต่ก็ถูกกว่ากัน 150,000 บาท

ในท้ายสุด ผมสรุปง่ายๆว่า

ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา และ...และในอนาคตมีคนหาวิธีโมเพิ่มความแรงให้รุ่นดีเซลได้ ผมจะเลือกรุ่นดีเซล
แต่ถ้าให้มองตามความจริง เงินมันต้องเป็นปัญหาแน่ สำหรับผม 150,000 คือเงินที่เยอะ และต่อให้ผมเกลียด CVT แค่ไหน ในชีวิตจริงผมก็รู้สึกว่ารุ่นเบนซินคือทางออกที่เหมาะสมในแง่เศรษฐศาสตร์ สำหรับคนที่ใช้รถปีละ 20,000-25,000 โลแบบผม

ส่วนคนอื่นจะชอบแบบไหน..แล้วแต่เลยครับ




- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ คลิปตามดีเซลมาติดๆ

จิรวัฒน์ มุ่งดี

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ มาเร็วมากๆ ตามดีเซลมาติดๆเลย
ปล.จุดต่างภายนอกมีอีกจุดนึงฮะ ไฟตัดหมอกหน้า LED ได้เฉพาะ รุ่น Diesel รุ่น Petrol จะไม่ได้เลย :)

ออฟไลน์ ~สาวก_BMW_~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
ขอบคุณครับ ถ้าเป็นผมไปดีเซลแน่นอน ผมเกลียด CVT มันช่างไร้อารมณ์ซะเหลือเกิน
คลิปต่อไปคันไหนครับพี่แพน เดือนนึงออกสัก 2 คลิปกำลังดีเลยครับพี่ 5555

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ขอบคุณครับ ถ้าเป็นผมไปดีเซลแน่นอน ผมเกลียด CVT มันช่างไร้อารมณ์ซะเหลือเกิน
คลิปต่อไปคันไหนครับพี่แพน เดือนนึงออกสัก 2 คลิปกำลังดีเลยครับพี่ 5555

ผมพยายามทำให้ได้อาทิตย์ละคลิปครับ แต่ก่อนจะออกได้คือรอส่งคลิป รอตัดต่อ และท้ายสุดผมต้องนั่งดูเองทุกคลิปประมาณชั่วโมงนึง จะให้คนอื่นมาทำมาดูให้ก็ไม่ไว้ใจ บางทีกำลังจะเอาคลิปขึ้นก็งานอื่นเข้า แต่เป้าหมายผมคือสัปดาห์ละคลิปครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,395
ขอบคุณครับ

รุ่นย่อยนี้ น่าจะขายดีสุด

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ขอบคุณครับแล้วถ้าเทียบกับดีเซลตัวล่างที่ราคาเท่ากันแบบไหนน่าจะคุ้มกว่าครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
พึ่งสังเกตว่า เครื่องนี้มาตั้งแต่ Gen 2

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ภาพประกอบรูปสุดท้าย เป็นมุมที่ดูสวยครับ หันข้าง 3/4
ปกติเห็นข้างเต็มๆ หรือหน้าเต็มๆ แล้ว ไม่ค่อยถูกชะตาเท่าไหร่

ออฟไลน์ snif

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
Chev!!!

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
มีคนออกCRVโฉมใหม่นะครับจริงๆแล้วมีโฉมที่ไม่ใช้แค่คันหนึ่งแต่เปน3คันแล้วครับแต่วันต่อมาออกรุ่นนี้เลยครับผมเลยถามไม่เล่นดีเชลหรีอพีพีแกบอกไม่เลยครับผมเองสนนะแต่ว่าด้วยราคาด้วยยอมไปเอาฟอร์จูนเนอร์ 2.4 Vขับ4ดีกว่าครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
เป็นผมจะเลือก2.4เช่นกัน 6ปีผมใช้รถไม่ถึงแสนโล

ผมว่าเอาแสนห้าเติมน้ำมันน่าจะเหมาะกว่า

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
อัตราสิ้นเปลืองจะเท่าไหร่นะ ถ้าเราใช้ใน กทม. โดยเฉลี่ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2017, 08:06:09 โดย thchalerms »

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
ชอบความเห็นของคุณแพนนะ  มันตรงใจผมเสมอ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ภาพประกอบรูปสุดท้าย เป็นมุมที่ดูสวยครับ หันข้าง 3/4
ปกติเห็นข้างเต็มๆ หรือหน้าเต็มๆ แล้ว ไม่ค่อยถูกชะตาเท่าไหร่

ผมคิดเช่นเดียวกันครับ
แต่มีจุดสังเกตุอีกอย่างคือ ในรูปที่กล่าวถึง กระจังหน้าดูเงาๆ ดำๆ
เพราะถ่ายกลางคืน โครเมี่ยมเลยสะท้อนดำๆ ดูแล้วสวยคมมาก
สงสัยต้องทำสีโครมดำๆ, หุ้มสติ๊กเกอร์ใสสีขุ่น จะได้ดูสวยทั้งกลางวัน
กลางคืน

gen 4 ตัวที่แล้ว ดูสวยขึ้นเรื่อยๆ เวลาผมเจอผมเองก็แปลกใจ เมื่อก่อนไม่สนเลยนะ  ;D

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
FWD น่าโดนสุด รถแบบ crv ขับ4 ไปก้ไม่ได้จะลุยอะไรเลย

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
ผมไม่ชอบด้านท้ายของ เจนนี้ครับ

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
คุณแพน ตรงใจผมมาก ออกมาใหม่ๆ ไปดูมา อยากได้ 2.4 ขับหน้า แต่ภายในโล้นๆ รู้สึกเหมือนกัน
เลยถอยกลับมาก่อน คงต้องรอ MC

ออฟไลน์ ohaboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
ขอบคุณครับ  :D

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
CR-V เจนนี้ถ้าภายในตัวขับ 2 ได้จอแบบตัวขับ 4 นี่จะจบสุดเลย

เพราะกำลังเล็งๆตัว 2.4 ขับ 2 อยู่แต่ติดเรื่อง option ที่กั๊กเกิ๊นนนนนนนน !!!!!!!!!!!

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
ขอบคุณมากครับคุณแพนและทีมงาน headlightmag
ผมลองเอาผลการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองทั้งเบนซินและดีเซลของ headlightmag มาคำนวณเล่นๆ ว่าถ้าขับในรูปแบบในการทดสอบ และใช้น้ำมันแบบเดียวกับที่ใช้ในการทดสอบ จะต้องใช้ระยะทางเท่าไหร่ รุ่นดีเซลถึงจะประหยัดน้ำมันมากกว่ารุ่นเบนซิน 150,000 บาท
ได้ผลออกมาว่า 179,451 กิโลเมตรครับ

อันนี้เป็นการลองคำนวณพอเป็นไอเดียเฉยๆ และเป็นการคำนวณแค่ 2 ปัจจัย คือ ส่วนต่างราคาป้ายแดง กับ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันตามรูปแบบการทดสอบนี้ โดยสมมติว่าราคาน้ำมันเท่านี้ตลอด
มีปัจจัยอื่นอีก เช่น ราคาขายต่อมือสอง , ชนิดของน้ำมันที่ใช้ , การเปลี่ยนแปลงของราคาน้ำมัน , รูปแบบการขับที่ต่างออกไป ฯลฯ

ถ้าใช้ในเมือง ดีเซลก็จะประหยัดเยอะขึ้นเมื่อเทียบกับเบนซิน ระยะทางที่ใช้ก็จะน้อยลง ผมเคยลองเอาตัวเลข urban จาก eco sticker มา คำนวณคร่าวๆได้ 103,732 กิโลเมตรครับ (ตอนนั้นลองใช้ราคาของ gasohol95 กับ bluediesel ของ ปตท)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
ดูไปดูมา เอาเฉพาะเบาะคู่หน้า รู้สึกว่าเบาะเหมือน กับ c300 cabriolet เลย






ใครรอออฟชั่นครบๆ ได้เจอตอน MC แน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2017, 20:16:32 โดย DiKiBoyZ »

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
ถ้าเติม e85 แล้วขับนิ่งๆ 90 กม/ช.ม.
อัตราการสิ้นเปลืองจะอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ
 :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
ไม่เหลือ 2.0 เบนซิน ให้เลือกบ้างหรอครับ หลายๆท่านใช้งานในเมือง 2.0เบนซิน ยังดูเป็นทางเลือกที่ดีนะ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ ento

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
ผมใช้รถปีละแสนโล คงไม่ไหวกะเบนซิน

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
จริงอย่างที่พี่แพนว่าครับ เกียร์กับเครื่องดีเซลมันเป็นการตลาดจริงๆ

เครื่องยนต์มลพิษน้อย แต่กลับแพงกว่า

คันเกียร์ดูแปลกตาน่าสนใจจริงๆ แต่ความเป็นจริงกลับไม่ได้ใช้สะดวกอะไรมากมาย

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ ขอรับไปชมล่ะครับ  :D

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับคุณแพนและทีมงาน headlightmag
ผมลองเอาผลการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองทั้งเบนซินและดีเซลของ headlightmag มาคำนวณเล่นๆ ว่าถ้าขับในรูปแบบในการทดสอบ และใช้น้ำมันแบบเดียวกับที่ใช้ในการทดสอบ จะต้องใช้ระยะทางเท่าไหร่ รุ่นดีเซลถึงจะประหยัดน้ำมันมากกว่ารุ่นเบนซิน 150,000 บาท
ได้ผลออกมาว่า 179,451 กิโลเมตรครับ

อันนี้เป็นการลองคำนวณพอเป็นไอเดียเฉยๆ และเป็นการคำนวณแค่ 2 ปัจจัย คือ ส่วนต่างราคาป้ายแดง กับ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันตามรูปแบบการทดสอบนี้ โดยสมมติว่าราคาน้ำมันเท่านี้ตลอด
มีปัจจัยอื่นอีก เช่น ราคาขายต่อมือสอง , ชนิดของน้ำมันที่ใช้ , การเปลี่ยนแปลงของราคาน้ำมัน , รูปแบบการขับที่ต่างออกไป ฯลฯ

ถ้าใช้ในเมือง ดีเซลก็จะประหยัดเยอะขึ้นเมื่อเทียบกับเบนซิน ระยะทางที่ใช้ก็จะน้อยลง ผมเคยลองเอาตัวเลข urban จาก eco sticker มา คำนวณคร่าวๆได้ 103,732 กิโลเมตรครับ (ตอนนั้นลองใช้ราคาของ gasohol95 กับ bluediesel ของ ปตท)

คำนวณแบบบ้านๆมั่งนะครับ แห่ะๆ
คือไม่ต้องเอาอะไรเลย คือกำเงินไปซื้อตัวเบนซินมาขับเลย
จะมีส่วนต่างราคารถที่ 150,000 บาท
ก็เอาแสนห้านี่แหละไปเติมน้ำมันใช้ขับในชีวิตประจำวันเลยคำนวณได้ดังนี้
150,000 /ราคาน้ำมันที่ 34.21บาทต่อลิตร
ได้น้ำมัน 4,384.68 ลิตร
กินน้ำมันที่ 13.54 กม.ลิตร (4384*13.54)
เท่ากับเงิน 150,000 บาท เติมน้ำมันวิ่งได้ 59,368 กม.

เท่ากับว่า ซื้อตัวเบนซิน ได้เงินเติมน้ำมันฟรี วิ่งได้ 3ปี

ตัวเลขนี้มีความหมายกับท่านใดรึป่าวครับ
มันทำให้ผมคิดหนักเลยทีเดียว แห่ะๆ