ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า Vios จะอยู่ต่อไปร่วมกับ Ativ แล้วประเคนของมาตามนี้  (อ่าน 7907 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
สำหรับตัว All-new อีก 1-2 ปีข้างหน้า
เครื่อง 1500 คงเดิม
แต่จากพื้นฐาน Ativ ซึ่งผมเชื่อว่าเขาไม่น่าจะทำรถเบิ้ล 2 โมเดล
ให้รถทรงเดียวกัน segment เดียวกันโดยไม่มีอะไรใช้ร่วมกันเลย
หรือใช้ platform ต่างกัน

เพิ่ม
-ฝากระโปรงหน้า แก้มซ้ายขวา คนละทรง
-ไฟหน้า-ท้าย กันชนหน้า-ท้าย คนละทรง
***ผมเกิดแรงบันดาลใจจาก Brio ที่อุตส่าห์มีพี่น้องรวมตัวมันเองตั้ง 4 ตัวถัง***
-Toyota safety sense
-Cruise control
-แอร์อัตโนมัติแบบอัตโนมัติจริงๆ ไม่ได้หลอกว่าลูกค้าโง่ที่มาซื้อเอง ( ;D ขำๆ นะครับ)
-ถุงลม 7 ใบ
-Navigation system
-เซนเซอร์+กล้องรอบคัน
***ผมคิดว่า อีกนัยนึง การอัด option ให้ Ativ มาเต็มที่เพื่อเป็นการการันตีความสำเร็จ
มากกว่าจะเป็นการตั้งใจฆ่า Vios อย่างที่เราๆ speculate กัน
-ล้อ 16 นิ้ว
-รุ่น TRD ช่วงล่างเทพ
-เบาะหลังพับได้ 60-40
-ภายในเพิ่มบุนุ่มทั้งคัน
-ไฟหน้า LED projector
-เบาะนั่งปรับไฟฟ้า
-พวงมาลัยเลื่อนบนล่างเข้าออก

และอื่นๆ นึกอยู่ครับ

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ตอนนี้ของ่ายๆก่อนเลยครับ ไฟเพดาน
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
ทั้งหมดนี้ ราคาเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ทั้งหมดนี้ ราคาเท่าไหร่ครับ

ราคาตัวท็อปเท่าที่ขายอยู่ปัจจุบันครับ
แต่ถ้าขยับเกิน 8 แสน ต้องได้เครื่อง 1600 ของ
Altis มาแทน 1500 ครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,992
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ผมว่าเล่นง่ายๆ ออก ATIV เครื่อง 1.5 หรือ 1.6 แล้วเพิ่มราคาก็ได้นะครับ ผมว่ามีคนที่ต้องการเครื่องแรงที่จะซื้อแน่นอน

ราคาก็เป็นตามเดิมแบบ VIOS เดิมก็ได้ เพราะคงไม่ได้ใช้สิทธิ์ ECOCAR

หรือไม่ก็มีแต่รุ่น Top Option (Grade G, S) ก็พอครับ อยากเน้นราคาประหยัดก็ไปเครื่อง 1.2 อยากแรงก็ต้องเล่นรุ่น TOP
อย่าง ALTIS ที่ไม่มี 1.8J, 2.0J (มีแต่ 1.8E, 2.0G, 2.0S)
CAMRY ไม่มี 2.5E (มีแต่ G)
Fortuner ไม่มี 2.8G (มีแต่ V)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ bookish1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
ทำยาริส esport ใส่เครื่อง 1.5 ไปจบเลย  :D

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ATIV ภาพลักษณ์คือรถสำหรับผู้เริ่มต้น/ผู้มีรายได้ยังไม่มากนัก,  VIOS ภาพลักษณ์โตขึ้นสำหรับผู้มีรายได้เพิ่มขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง  รถพันสองกับรถพันห้าผมว่ามันมีความต่างกันอยู่
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ tozmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
ทำไมคิดมากจังล่ะครับ
ก็แค่พี่โตเค้าอยากจะดันตำแหน่ง วีออส ไปแทน อัลติส แบบที่ในอดีต อัลติส แทน โคโรน่า

ก่อน เอทีฟ มา บางคนก็ยังค้านหัวชนฝาว่าไม่มาแน่
ผมก็ยังขำๆ อยู่ เพราะ มาสด้า 2 เค้าถือเค้กก้อนเบ้อเร่อจากตัวเบนซิน 1.3
ทำไมโตโยต้าจะไม่อยากกินบ้าง
ทีนี้จะเอายังไงต่อจากโจทย์ที่ว่ามา ที่จีนเค้าก็สลับหน้ากับยาริสให้เป็นไอเดียแล้ว
พื้นฐานโครงสร้างก็แชร์กันไปจะได้ประหยัดต้นทุน เอาเครื่องเล็กมาลง ได้สินค้าใหม่มาตัวหนึ่ง
ง่ายยิ่งกว่าดีดนิ้ว

ถามต่อว่า วีออสจะเอาไง ที่เห็นราคามันกระโดดขึ้นไปนั่นก็พอเห็นเค้าลางว่า
มันขยับฐานลูกค้าไปเพื่อเปิดช่องให้น้องใหม่นั่นแหละ
ช่วงชีวิตที่เหลืออยู่ในโฉมนี้เต็มที่ก็เพิ่มถุงลม ส่วนโมเดลหน้าก็ได้ TNGA มาใช้แล้ว
แชร์ตั้งแต่รุ่นล่างยันรุ่นบน และแน่นอนว่า อัลติส ก็ขยับราคาขึ้นไปอีก (แล้วเมื่อไหร่ผมจะเก็บเงินซื้อได้สักทีละ)

*เซฟตี้ เซนส์ / เบาะหลังพับได้ / ช่วงล่าง TRD แนะนำให้ไปนอนก่อนตอนที่ฝันมันอาจจะมีแถมมากับรถ
**แอร์ออโต้จะล้อไปยันลูกบวชเหรอครับ ประเทศไทยจะหนาวได้สักกี่วัน
บอกตรงๆ เบื่อแทนโตโยต้า ออกมากี่รุ่น ก็ถามหาแต่ฮีตเตอร์ของมัน
คนที่เบื่อแอร์มัน แนะนำให้ไปยี่ห้ออื่นเถอะครับ แซะจนกระทะลอก โตมันก็ไม่ใส่กลับมาให้หรอก
ไปที่ร้านแอร์ เวลาเจอคนมาซ่อม มีแต่ให้ตัดระบบฮีตเตอร์ทิ้ง ผมเอารถไปทำบอกให้เก็บระบบไว้ ช่างยังทำหน้างงๆ ก่อนจะบอกแล้วแต่ลูกค้า

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ทำไมคิดมากจังล่ะครับ
ก็แค่พี่โตเค้าอยากจะดันตำแหน่ง วีออส ไปแทน อัลติส แบบที่ในอดีต อัลติส แทน โคโรน่า

ก่อน เอทีฟ มา บางคนก็ยังค้านหัวชนฝาว่าไม่มาแน่
ผมก็ยังขำๆ อยู่ เพราะ มาสด้า 2 เค้าถือเค้กก้อนเบ้อเร่อจากตัวเบนซิน 1.3
ทำไมโตโยต้าจะไม่อยากกินบ้าง
ทีนี้จะเอายังไงต่อจากโจทย์ที่ว่ามา ที่จีนเค้าก็สลับหน้ากับยาริสให้เป็นไอเดียแล้ว
พื้นฐานโครงสร้างก็แชร์กันไปจะได้ประหยัดต้นทุน เอาเครื่องเล็กมาลง ได้สินค้าใหม่มาตัวหนึ่ง
ง่ายยิ่งกว่าดีดนิ้ว

ถามต่อว่า วีออสจะเอาไง ที่เห็นราคามันกระโดดขึ้นไปนั่นก็พอเห็นเค้าลางว่า
มันขยับฐานลูกค้าไปเพื่อเปิดช่องให้น้องใหม่นั่นแหละ
ช่วงชีวิตที่เหลืออยู่ในโฉมนี้เต็มที่ก็เพิ่มถุงลม ส่วนโมเดลหน้าก็ได้ TNGA มาใช้แล้ว
แชร์ตั้งแต่รุ่นล่างยันรุ่นบน และแน่นอนว่า อัลติส ก็ขยับราคาขึ้นไปอีก (แล้วเมื่อไหร่ผมจะเก็บเงินซื้อได้สักทีละ)

*เซฟตี้ เซนส์ / เบาะหลังพับได้ / ช่วงล่าง TRD แนะนำให้ไปนอนก่อนตอนที่ฝันมันอาจจะมีแถมมากับรถ
**แอร์ออโต้จะล้อไปยันลูกบวชเหรอครับ ประเทศไทยจะหนาวได้สักกี่วัน
บอกตรงๆ เบื่อแทนโตโยต้า ออกมากี่รุ่น ก็ถามหาแต่ฮีตเตอร์ของมัน
คนที่เบื่อแอร์มัน แนะนำให้ไปยี่ห้ออื่นเถอะครับ แซะจนกระทะลอก โตมันก็ไม่ใส่กลับมาให้หรอก
ไปที่ร้านแอร์ เวลาเจอคนมาซ่อม มีแต่ให้ตัดระบบฮีตเตอร์ทิ้ง ผมเอารถไปทำบอกให้เก็บระบบไว้ ช่างยังทำหน้างงๆ ก่อนจะบอกแล้วแต่ลูกค้า

ครึ่งบนผมอ่านแล้วโอเค
แต่ครึ่งล่าง เรื่องแอร์ออโต้ ผมว่าควรไปศึกษาหาข้อมูลหน่อยครับ
คือยุคนี้มี google แล้ว ถ้าไม่ทราบนี่กดหาข้อมูลนิดนึง
นะครับๆ อย่าให้บรรยากาศกระทู้เสีย นะนะนะ



แก้เพิ่มนิด
ลืมบอกว่าที่เขียนเรื่องแอร์ออโต้นี่ไม่ได้ล้อนะครับ
แต่ผมต้องการและอีกหลายๆ คนต้องการ
ช่วยทำให้แอร์ออโต้ให้คุมอากาศได้จริงๆ ฮีตเตอร์ผมไม่ต้องการอยู่แล้ว
จะใช้วิธีไหนก็ได้ ตามแต่เทคโนโลยี่เลย ดังนั้นหลายคนก็อย่าล้อเลียนเรื่อง
เมืองไทยจะมีฮีตเตอร์ทำไมเลยครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2017, 14:08:17 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
คือพูดบ่อยๆ คนอื่นเค้าก้รำคาญครับ บ่นไป เค้าก็ไม่ทำให้หรอก เพราะยังไงเค้าก้ต้องประหยัดต้นทุนไปก่อน แล้วดูอากาศบ้านเรา ใช่ว่าจะใช้ฮีตเตอร์บ่อยๆ จริงๆ ผมเห็นพูดมาตลอดเลยนะ เรื่องแอร์ออโต้ เนี่ย ปลงเถอะครับ พูดไปยังไงเค้าก็ยังไม่มีให้ในตอนนี้
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Middle aged

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59

**แอร์ออโต้จะล้อไปยันลูกบวชเหรอครับ ประเทศไทยจะหนาวได้สักกี่วัน
บอกตรงๆ เบื่อแทนโตโยต้า ออกมากี่รุ่น ก็ถามหาแต่ฮีตเตอร์ของมัน
คนที่เบื่อแอร์มัน แนะนำให้ไปยี่ห้ออื่นเถอะครับ แซะจนกระทะลอก โตมันก็ไม่ใส่กลับมาให้หรอก
ไปที่ร้านแอร์ เวลาเจอคนมาซ่อม มีแต่ให้ตัดระบบฮีตเตอร์ทิ้ง ผมเอารถไปทำบอกให้เก็บระบบไว้ ช่างยังทำหน้างงๆ ก่อนจะบอกแล้วแต่ลูกค้า


สำหรับผม อยู่เหนือสุดได้ใช้ฮีตเตอร์บ่อยๆรู้คุณค่าของมันดีครับ   เมื่อคืนกลับเข้าบ้านห้าทุุ่ม ฝนตกปรอยๆ  อัลติส 1.8Esport option
แอร์หรี่สุด 28C พัดลมต่ำที่สุด  ยังหนาวจนฝ้าขึ้นกระจก ต้องคอย ปิด AC เป็นระยะๆ       อาการแแบบนี้จะไม่เกิดขึ้น หากเป็นแอร์ออโตที่ไม่ปลอม ครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
คือพูดบ่อยๆ คนอื่นเค้าก้รำคาญครับ บ่นไป เค้าก็ไม่ทำให้หรอก เพราะยังไงเค้าก้ต้องประหยัดต้นทุนไปก่อน แล้วดูอากาศบ้านเรา ใช่ว่าจะใช้ฮีตเตอร์บ่อยๆ จริงๆ ผมเห็นพูดมาตลอดเลยนะ เรื่องแอร์ออโต้ เนี่ย ปลงเถอะครับ พูดไปยังไงเค้าก็ยังไม่มีให้ในตอนนี้

ผมบอกแล้วว่าไมเอาฮีตเตอร์ครับ
ผมจะเอาแอร์ออโต้ปรับอุณหภูมิได้
***ผมไม่ได้ตั้งใจตั้งกระทู้มาเรื่องแอร์ออโต้ด้วยนะครับ  :-\

ออนไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
อยากได้นั่นเรื่องนึง

จินตนาการเรื่องนึง

อยากได้ทุกอย่างแต่ต้องไม่แพงเกิน

อยากได้แต่โตคงไม่ทำให้เพราะเค้าเน้นคนส่วนใหญ่

เพิ่มถุงลมก็ได้ฐานลูกค้าเพิ่มอีกกลุ่ม

ถ้า genหน้า ฮีตเตอร์ไม่มาแสดงว่าคนส่วนใหญ่ไม่ต้องการ

บ.ใหญ่ ขนาดนี้คงต้องมีการสำรวจอยู่แล้วล่ะว่าลูกค้าต้องการอะไรมากสุดเพื่อให้ขายได้ตรงจุดที่สุด

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
ผมคงเป็นคนส่วนน้อยที่ต้องการฮีตเตอร์เพราะผมขี้หนาวมากครับ
ยิ่งตอนเช้า ถ้าขับ Mazda เปิด Temp 28-30 นี่อุ่นฟินๆเลย ขนาดน้ำเปล่า ผมก็ไม่แช่ตู้เย็นนะ
แต่คนไทยส่วนใหญ่ผมสังเกตดู ต้องแอร์ฉ่ำ แอร์เป่าเข้าหน้าเยอะๆ กินน้ำต้องน้ำเย็นน้ำแข็ง
เครื่องปรับอากาศ กับเครื่องทำความเย็นนี่มันคนละความหมายนะ

แต่ถ้าโตโยต้าเค้าทำแอร์ออโต้แบบหลอกๆ ผมก็ไม่ได้ว่าผิดนะ ถ้าเค้าเอาส่วนต่างไปทำให้รถใช้ทน
เพราะคนส่วนใหญ่พูดกันตรงๆ ไม่รู้เรื่องหรอก แอร์ออโต้ คำว่าแอร์คือเย็น จอ บอ จบ
เพราะทำมาขาย Mass

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
ให้ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ เผื่อคนไม่รู้จะได้กระจ่าง

แอร์ออโต้มีสองระบบ
1. แบบโตโยต้าชอบใช้ ผมเรียกแบบนี้นะครับ มันคือเวอร์ชันลดต้นทุน คือไม่มีฮีตเตอร์ มีแค่คูลเลอร์ จริงๆน่าจะเรียกว่า ส่วนควบคุมอุณหภูมิแบบดิจิตอลมากกว่า ด้านในก็คือแอร์มือหมุนธรรมดาๆเลย ใช้การควบคุมอุณหภูมิด้วยการตัดต่อการทำงาน ร้อนก็ทำงาน เย็นไปก็ตัด ถ้าเปิดช่วงอากาศเย็นหรือฝนตกก็รำคาญนิดนึง ช่วงคูลเลอร์ทำงานก็จะหนาวไป ช่วงคูลเลอร์ตัดการทำงานก็จะชื้นๆ ตัวอย่างที่คนบ่นกันมากๆก็คืออัลติส ซึ่งยาริสเอทีฟ ก็เป็นแบบเดียวกัน คือปุ่มกดแต่มีแค่คูลเลอร์
2. แบบนิสสันชอบใช้ คือมีฮีตเตอร์ด้วย อากาศภายในห้องโดยสารจะแม่นยำตามอุณหภูมิที่ตั้ง ไม่ว่าข้างนอกจะหนาวจะร้อนแบบใด ก็ผสมอากาศจากฮีตเตอร์และคูลเลอร์ได้หมด ทั้งนี้มาสด้าสามก็ใช้ระบบนี้ แต่ระบบควบคุมเป็นแบบมือหมุน

ทั้งนั้นทั้งนี้ไม่รวบแบบมือหมุนทั่วไปที่ก็เป็นเหมือนแบบที่ 1 คือมีแค่คูลเลอร์แบบเดียว
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi

ออฟไลน์ soklong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
ทำๆมาเหอะ ถ้า รถมันออกมาดี สมเหตุสมผล มันก็ขายได้เองละ
บางคนบอกทับไลน์ผลิตกัน  ดึงยอดกัน
ก็งงแล้วไม่ดีตรงไหน ถ้าขายได้มันก็เจ้าเดียว ลูกค้าก็มีตัวเลือกจากคู่แข่งเยอะขึ้น
ก็ขอแค่มันทำรถให้น่าใช่ ราคาสมเหตุผล กว่าตอนนี้ มันไม่ตายหรอก vios อะ  นอกเสียจาก บริษัทเค้าจะไม่ดันต่อแค่นั้นเอง

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมว่าก่อนอื่น ปรับอุปกรณ์จุกจิกให้เหมือนเอทีฟก่อนเลยนะครับ

เมื่อวานลองเปิดรถจริงเทียบกัน ระหว่างเอทีฟ G กับวีออส G

จ่ายแพงกว่าแสนบาท++ ดีกว่าตรงที่เครื่อง 1500 ดิสก์เบรกหลัง จอทัชสกรีน กล้องถอยหลัง ยางอะไหล่ และคานกันชนท้าย

ส่วนรายละเอียดอย่างอื่นที่เอทีฟเหนือกว่า ที่ผมพอนึกได้

-- ไฟกลางเก๋ง และไฟส่องแผนที่ก็เป็นไฟประตูด้วย สว่างกันไปใหญ่เลย อัลติสก็ไม่ได้แบบนี้

-- เข็มขัดนิรภัยปรับสูงต่ำได้

-- ระบบหน่วงเก๊ะหน้ารถ

-- ไฟหิ่งห้อยส่องที่วางแก้วน้ำ

-- บุนุ่มที่วางแขนประตู 4 บาน และกล่องเก็บของคอนโซลกลาง

-- ปุ่มรับวางโทรศัพท์บนพวงมาลัย

-- ปุ่มบนพวงมาลัยมีไฟเรืองแสง จากเดิมที่ไม่มีไฟเรืองแสงที่ปุ่ม

-- ปุ่มปิดการทำงานของเซ็นเซอร์ถอย

-- มาตรวัดเรืองแสง พร้อมแสดงอุณหภูมินอกรถ

-- กาบบันไดพลาสติก จากเดิมที่ตัดออกไปตอนปี 2013

-- ไฟหน้าอัตโนมัติ

-- ไฟเบรกดวงที่สามแอลอีดี

-- เสาอากาศครีบฉลาม

-- ปุ่มสตาร์ทและสมาร์ทเอนทรี

-- ถุงลมเพิ่มมาอีก 5 ใบ และระบบออกตัวทางลาดชัน

ถือว่าเอทีฟมาครั้งนี้ ปรับปรุงข้อด้อยไปเยอะแยะจากวีออสและยาริสเดิม ทำให้มันดูเป็นรถที่คุ้มค่ามากที่สุดรุ่นหนึ่งของโตโยต้าเลยครับ

ผมไม่รู้ว่า วีออสจะไปต่ออย่างไร จะว่าขยับเซกเมนท์ แต่รถมันก็ขนาดแค่นี้ เอาแค่ขายรถที่มีให้หมดก่อน แล้วค่อยมาดูอีกที

ว่าพี่โตจะทำยังไงต่อไป

ผมว่าน่าจะปรับได้ภายในรุ่นนี้สำหรับของเล็กน้อย option ที่ไม่เกี่ยวกับดีไซน์
ตัวรถ แต่ต้องรอดูเป็น model year ไป
แต่กระทู้นี้ผมตั้งใจเขียนถึงตัว all-new ที่จะมา
หลังจากที่ Ativ น่าจะขายดีถล่มทลายไปแล้ว

ออฟไลน์ tozmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
ทำไมคิดมากจังล่ะครับ
ก็แค่พี่โตเค้าอยากจะดันตำแหน่ง วีออส ไปแทน อัลติส แบบที่ในอดีต อัลติส แทน โคโรน่า

ก่อน เอทีฟ มา บางคนก็ยังค้านหัวชนฝาว่าไม่มาแน่
ผมก็ยังขำๆ อยู่ เพราะ มาสด้า 2 เค้าถือเค้กก้อนเบ้อเร่อจากตัวเบนซิน 1.3
ทำไมโตโยต้าจะไม่อยากกินบ้าง
ทีนี้จะเอายังไงต่อจากโจทย์ที่ว่ามา ที่จีนเค้าก็สลับหน้ากับยาริสให้เป็นไอเดียแล้ว
พื้นฐานโครงสร้างก็แชร์กันไปจะได้ประหยัดต้นทุน เอาเครื่องเล็กมาลง ได้สินค้าใหม่มาตัวหนึ่ง
ง่ายยิ่งกว่าดีดนิ้ว

ถามต่อว่า วีออสจะเอาไง ที่เห็นราคามันกระโดดขึ้นไปนั่นก็พอเห็นเค้าลางว่า
มันขยับฐานลูกค้าไปเพื่อเปิดช่องให้น้องใหม่นั่นแหละ
ช่วงชีวิตที่เหลืออยู่ในโฉมนี้เต็มที่ก็เพิ่มถุงลม ส่วนโมเดลหน้าก็ได้ TNGA มาใช้แล้ว
แชร์ตั้งแต่รุ่นล่างยันรุ่นบน และแน่นอนว่า อัลติส ก็ขยับราคาขึ้นไปอีก (แล้วเมื่อไหร่ผมจะเก็บเงินซื้อได้สักทีละ)

*เซฟตี้ เซนส์ / เบาะหลังพับได้ / ช่วงล่าง TRD แนะนำให้ไปนอนก่อนตอนที่ฝันมันอาจจะมีแถมมากับรถ
**แอร์ออโต้จะล้อไปยันลูกบวชเหรอครับ ประเทศไทยจะหนาวได้สักกี่วัน
บอกตรงๆ เบื่อแทนโตโยต้า ออกมากี่รุ่น ก็ถามหาแต่ฮีตเตอร์ของมัน
คนที่เบื่อแอร์มัน แนะนำให้ไปยี่ห้ออื่นเถอะครับ แซะจนกระทะลอก โตมันก็ไม่ใส่กลับมาให้หรอก
ไปที่ร้านแอร์ เวลาเจอคนมาซ่อม มีแต่ให้ตัดระบบฮีตเตอร์ทิ้ง ผมเอารถไปทำบอกให้เก็บระบบไว้ ช่างยังทำหน้างงๆ ก่อนจะบอกแล้วแต่ลูกค้า

ครึ่งบนผมอ่านแล้วโอเค
แต่ครึ่งล่าง เรื่องแอร์ออโต้ ผมว่าควรไปศึกษาหาข้อมูลหน่อยครับ
คือยุคนี้มี google แล้ว ถ้าไม่ทราบนี่กดหาข้อมูลนิดนึง
นะครับๆ อย่าให้บรรยากาศกระทู้เสีย นะนะนะ



แก้เพิ่มนิด
ลืมบอกว่าที่เขียนเรื่องแอร์ออโต้นี่ไม่ได้ล้อนะครับ
แต่ผมต้องการและอีกหลายๆ คนต้องการ
ช่วยทำให้แอร์ออโต้ให้คุมอากาศได้จริงๆ ฮีตเตอร์ผมไม่ต้องการอยู่แล้ว
จะใช้วิธีไหนก็ได้ ตามแต่เทคโนโลยี่เลย ดังนั้นหลายคนก็อย่าล้อเลียนเรื่อง
เมืองไทยจะมีฮีตเตอร์ทำไมเลยครับ

เอ้า มาแซะว่าผมไม่ศึกษาหาข้อมูลอีก
ผมหาแค่ที่นี่แหละ ข้อมูลอ่ะ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=42906.0

แบบที่โตโยต้าทำ มันไม่มีฮีตเตอร์ คุณไม่เอา
อีกแบบที่มีฮีตเตอร์ คุณก็ไม่เอา
แล้วไอเทคโนโลยีที่คุณว่าเนี่ย มันมีบริษัทไหนในโลกที่ทำมาขายชาวบ้านแล้วมั่ง
ผมขอความรู้จากคุณหน่อยเถอะ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=3373.0
เนี่ย เห็นคุณศึกษามาตั้ง 7-8 ปี แล้ว น่าจะมีอะไรดีๆ มาแชร์ให้สมาชิกฟังบ้าง

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
ทำไมคิดมากจังล่ะครับ
ก็แค่พี่โตเค้าอยากจะดันตำแหน่ง วีออส ไปแทน อัลติส แบบที่ในอดีต อัลติส แทน โคโรน่า

ก่อน เอทีฟ มา บางคนก็ยังค้านหัวชนฝาว่าไม่มาแน่
ผมก็ยังขำๆ อยู่ เพราะ มาสด้า 2 เค้าถือเค้กก้อนเบ้อเร่อจากตัวเบนซิน 1.3
ทำไมโตโยต้าจะไม่อยากกินบ้าง
ทีนี้จะเอายังไงต่อจากโจทย์ที่ว่ามา ที่จีนเค้าก็สลับหน้ากับยาริสให้เป็นไอเดียแล้ว
พื้นฐานโครงสร้างก็แชร์กันไปจะได้ประหยัดต้นทุน เอาเครื่องเล็กมาลง ได้สินค้าใหม่มาตัวหนึ่ง
ง่ายยิ่งกว่าดีดนิ้ว

ถามต่อว่า วีออสจะเอาไง ที่เห็นราคามันกระโดดขึ้นไปนั่นก็พอเห็นเค้าลางว่า
มันขยับฐานลูกค้าไปเพื่อเปิดช่องให้น้องใหม่นั่นแหละ
ช่วงชีวิตที่เหลืออยู่ในโฉมนี้เต็มที่ก็เพิ่มถุงลม ส่วนโมเดลหน้าก็ได้ TNGA มาใช้แล้ว
แชร์ตั้งแต่รุ่นล่างยันรุ่นบน และแน่นอนว่า อัลติส ก็ขยับราคาขึ้นไปอีก (แล้วเมื่อไหร่ผมจะเก็บเงินซื้อได้สักทีละ)

*เซฟตี้ เซนส์ / เบาะหลังพับได้ / ช่วงล่าง TRD แนะนำให้ไปนอนก่อนตอนที่ฝันมันอาจจะมีแถมมากับรถ
**แอร์ออโต้จะล้อไปยันลูกบวชเหรอครับ ประเทศไทยจะหนาวได้สักกี่วัน
บอกตรงๆ เบื่อแทนโตโยต้า ออกมากี่รุ่น ก็ถามหาแต่ฮีตเตอร์ของมัน
คนที่เบื่อแอร์มัน แนะนำให้ไปยี่ห้ออื่นเถอะครับ แซะจนกระทะลอก โตมันก็ไม่ใส่กลับมาให้หรอก
ไปที่ร้านแอร์ เวลาเจอคนมาซ่อม มีแต่ให้ตัดระบบฮีตเตอร์ทิ้ง ผมเอารถไปทำบอกให้เก็บระบบไว้ ช่างยังทำหน้างงๆ ก่อนจะบอกแล้วแต่ลูกค้า

ครึ่งบนผมอ่านแล้วโอเค
แต่ครึ่งล่าง เรื่องแอร์ออโต้ ผมว่าควรไปศึกษาหาข้อมูลหน่อยครับ
คือยุคนี้มี google แล้ว ถ้าไม่ทราบนี่กดหาข้อมูลนิดนึง
นะครับๆ อย่าให้บรรยากาศกระทู้เสีย นะนะนะ



แก้เพิ่มนิด
ลืมบอกว่าที่เขียนเรื่องแอร์ออโต้นี่ไม่ได้ล้อนะครับ
แต่ผมต้องการและอีกหลายๆ คนต้องการ
ช่วยทำให้แอร์ออโต้ให้คุมอากาศได้จริงๆ ฮีตเตอร์ผมไม่ต้องการอยู่แล้ว
จะใช้วิธีไหนก็ได้ ตามแต่เทคโนโลยี่เลย ดังนั้นหลายคนก็อย่าล้อเลียนเรื่อง
เมืองไทยจะมีฮีตเตอร์ทำไมเลยครับ

เอ้า มาแซะว่าผมไม่ศึกษาหาข้อมูลอีก
ผมหาแค่ที่นี่แหละ ข้อมูลอ่ะ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=42906.0

แบบที่โตโยต้าทำ มันไม่มีฮีตเตอร์ คุณไม่เอา
อีกแบบที่มีฮีตเตอร์ คุณก็ไม่เอา
แล้วไอเทคโนโลยีที่คุณว่าเนี่ย มันมีบริษัทไหนในโลกที่ทำมาขายชาวบ้านแล้วมั่ง
ผมขอความรู้จากคุณหน่อยเถอะ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=3373.0
เนี่ย เห็นคุณศึกษามาตั้ง 7-8 ปี แล้ว น่าจะมีอะไรดีๆ มาแชร์ให้สมาชิกฟังบ้าง

+

ทฤษฏีเยอะมาก แต่ถ้าไม่ต้องการให้เห็นต่างแนะนำเขียน blog ดีกว่าครับ ถ้าคนไหนคอมเม้นหลุดแล้วจะมาแซะนี่นั่นกลัวทำบรรยากาศเสีย

ถ้าเขียนบล็อกละดังมากๆ ได้เป็น blogger มีรายได้เสริมด้วยนะ เผลอๆได้เป็น ผบรห โตโยต้าเลยเปล่าไม่รู้เพราะทฤษฏีแน่นวิเคราะห์รถถึงขั้นให้ทำนี่ทำนั่นแล้วจะดีขึ้นแน่นอน

อ่ะครับ

ขออนุญาตอ้างอิงถึง swift ตัวใหม่กระทู้เก่านะครับ ว่าแต่มี follower ซื้อ swift เก็บ collection บ้างรึยังครับรอติดตามผลงานนะครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ทำไมคิดมากจังล่ะครับ
ก็แค่พี่โตเค้าอยากจะดันตำแหน่ง วีออส ไปแทน อัลติส แบบที่ในอดีต อัลติส แทน โคโรน่า

ก่อน เอทีฟ มา บางคนก็ยังค้านหัวชนฝาว่าไม่มาแน่
ผมก็ยังขำๆ อยู่ เพราะ มาสด้า 2 เค้าถือเค้กก้อนเบ้อเร่อจากตัวเบนซิน 1.3
ทำไมโตโยต้าจะไม่อยากกินบ้าง
ทีนี้จะเอายังไงต่อจากโจทย์ที่ว่ามา ที่จีนเค้าก็สลับหน้ากับยาริสให้เป็นไอเดียแล้ว
พื้นฐานโครงสร้างก็แชร์กันไปจะได้ประหยัดต้นทุน เอาเครื่องเล็กมาลง ได้สินค้าใหม่มาตัวหนึ่ง
ง่ายยิ่งกว่าดีดนิ้ว

ถามต่อว่า วีออสจะเอาไง ที่เห็นราคามันกระโดดขึ้นไปนั่นก็พอเห็นเค้าลางว่า
มันขยับฐานลูกค้าไปเพื่อเปิดช่องให้น้องใหม่นั่นแหละ
ช่วงชีวิตที่เหลืออยู่ในโฉมนี้เต็มที่ก็เพิ่มถุงลม ส่วนโมเดลหน้าก็ได้ TNGA มาใช้แล้ว
แชร์ตั้งแต่รุ่นล่างยันรุ่นบน และแน่นอนว่า อัลติส ก็ขยับราคาขึ้นไปอีก (แล้วเมื่อไหร่ผมจะเก็บเงินซื้อได้สักทีละ)

*เซฟตี้ เซนส์ / เบาะหลังพับได้ / ช่วงล่าง TRD แนะนำให้ไปนอนก่อนตอนที่ฝันมันอาจจะมีแถมมากับรถ
**แอร์ออโต้จะล้อไปยันลูกบวชเหรอครับ ประเทศไทยจะหนาวได้สักกี่วัน
บอกตรงๆ เบื่อแทนโตโยต้า ออกมากี่รุ่น ก็ถามหาแต่ฮีตเตอร์ของมัน
คนที่เบื่อแอร์มัน แนะนำให้ไปยี่ห้ออื่นเถอะครับ แซะจนกระทะลอก โตมันก็ไม่ใส่กลับมาให้หรอก
ไปที่ร้านแอร์ เวลาเจอคนมาซ่อม มีแต่ให้ตัดระบบฮีตเตอร์ทิ้ง ผมเอารถไปทำบอกให้เก็บระบบไว้ ช่างยังทำหน้างงๆ ก่อนจะบอกแล้วแต่ลูกค้า

ครึ่งบนผมอ่านแล้วโอเค
แต่ครึ่งล่าง เรื่องแอร์ออโต้ ผมว่าควรไปศึกษาหาข้อมูลหน่อยครับ
คือยุคนี้มี google แล้ว ถ้าไม่ทราบนี่กดหาข้อมูลนิดนึง
นะครับๆ อย่าให้บรรยากาศกระทู้เสีย นะนะนะ



แก้เพิ่มนิด
ลืมบอกว่าที่เขียนเรื่องแอร์ออโต้นี่ไม่ได้ล้อนะครับ
แต่ผมต้องการและอีกหลายๆ คนต้องการ
ช่วยทำให้แอร์ออโต้ให้คุมอากาศได้จริงๆ ฮีตเตอร์ผมไม่ต้องการอยู่แล้ว
จะใช้วิธีไหนก็ได้ ตามแต่เทคโนโลยี่เลย ดังนั้นหลายคนก็อย่าล้อเลียนเรื่อง
เมืองไทยจะมีฮีตเตอร์ทำไมเลยครับ

เอ้า มาแซะว่าผมไม่ศึกษาหาข้อมูลอีก
ผมหาแค่ที่นี่แหละ ข้อมูลอ่ะ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=42906.0

แบบที่โตโยต้าทำ มันไม่มีฮีตเตอร์ คุณไม่เอา
อีกแบบที่มีฮีตเตอร์ คุณก็ไม่เอา
แล้วไอเทคโนโลยีที่คุณว่าเนี่ย มันมีบริษัทไหนในโลกที่ทำมาขายชาวบ้านแล้วมั่ง
ผมขอความรู้จากคุณหน่อยเถอะ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=3373.0
เนี่ย เห็นคุณศึกษามาตั้ง 7-8 ปี แล้ว น่าจะมีอะไรดีๆ มาแชร์ให้สมาชิกฟังบ้าง

คำตอบแบบนี้อ่านแล้วตีความไม่เป็น
ผมตอบอะไรไปคุณก็โต้มาในแบบที่คุณไม่เข้าใจอยู่ดี

ผมไม่ต้องเขียนอธิบาย เพราะในกระทู้ที่ยกมา ผมเขียนอธิบายไปหมดแล้วในอีกชื่อหนึ่ง
ก่อนหน้าเปลี่ยนเป็น Dark overlord ดังนั้นคุณได้ความรู้จากผมไปแล้วล่ะนะ


ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ผมสงสัยว่าจะเอาเครื่องวีออส มาวางในตัวถังเอทีฟได้เปล่านะ

ออฟไลน์ tozmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
ทำไมคิดมากจังล่ะครับ
ก็แค่พี่โตเค้าอยากจะดันตำแหน่ง วีออส ไปแทน อัลติส แบบที่ในอดีต อัลติส แทน โคโรน่า

ก่อน เอทีฟ มา บางคนก็ยังค้านหัวชนฝาว่าไม่มาแน่
ผมก็ยังขำๆ อยู่ เพราะ มาสด้า 2 เค้าถือเค้กก้อนเบ้อเร่อจากตัวเบนซิน 1.3
ทำไมโตโยต้าจะไม่อยากกินบ้าง
ทีนี้จะเอายังไงต่อจากโจทย์ที่ว่ามา ที่จีนเค้าก็สลับหน้ากับยาริสให้เป็นไอเดียแล้ว
พื้นฐานโครงสร้างก็แชร์กันไปจะได้ประหยัดต้นทุน เอาเครื่องเล็กมาลง ได้สินค้าใหม่มาตัวหนึ่ง
ง่ายยิ่งกว่าดีดนิ้ว

ถามต่อว่า วีออสจะเอาไง ที่เห็นราคามันกระโดดขึ้นไปนั่นก็พอเห็นเค้าลางว่า
มันขยับฐานลูกค้าไปเพื่อเปิดช่องให้น้องใหม่นั่นแหละ
ช่วงชีวิตที่เหลืออยู่ในโฉมนี้เต็มที่ก็เพิ่มถุงลม ส่วนโมเดลหน้าก็ได้ TNGA มาใช้แล้ว
แชร์ตั้งแต่รุ่นล่างยันรุ่นบน และแน่นอนว่า อัลติส ก็ขยับราคาขึ้นไปอีก (แล้วเมื่อไหร่ผมจะเก็บเงินซื้อได้สักทีละ)

*เซฟตี้ เซนส์ / เบาะหลังพับได้ / ช่วงล่าง TRD แนะนำให้ไปนอนก่อนตอนที่ฝันมันอาจจะมีแถมมากับรถ
**แอร์ออโต้จะล้อไปยันลูกบวชเหรอครับ ประเทศไทยจะหนาวได้สักกี่วัน
บอกตรงๆ เบื่อแทนโตโยต้า ออกมากี่รุ่น ก็ถามหาแต่ฮีตเตอร์ของมัน
คนที่เบื่อแอร์มัน แนะนำให้ไปยี่ห้ออื่นเถอะครับ แซะจนกระทะลอก โตมันก็ไม่ใส่กลับมาให้หรอก
ไปที่ร้านแอร์ เวลาเจอคนมาซ่อม มีแต่ให้ตัดระบบฮีตเตอร์ทิ้ง ผมเอารถไปทำบอกให้เก็บระบบไว้ ช่างยังทำหน้างงๆ ก่อนจะบอกแล้วแต่ลูกค้า

ครึ่งบนผมอ่านแล้วโอเค
แต่ครึ่งล่าง เรื่องแอร์ออโต้ ผมว่าควรไปศึกษาหาข้อมูลหน่อยครับ
คือยุคนี้มี google แล้ว ถ้าไม่ทราบนี่กดหาข้อมูลนิดนึง
นะครับๆ อย่าให้บรรยากาศกระทู้เสีย นะนะนะ



แก้เพิ่มนิด
ลืมบอกว่าที่เขียนเรื่องแอร์ออโต้นี่ไม่ได้ล้อนะครับ
แต่ผมต้องการและอีกหลายๆ คนต้องการ
ช่วยทำให้แอร์ออโต้ให้คุมอากาศได้จริงๆ ฮีตเตอร์ผมไม่ต้องการอยู่แล้ว
จะใช้วิธีไหนก็ได้ ตามแต่เทคโนโลยี่เลย ดังนั้นหลายคนก็อย่าล้อเลียนเรื่อง
เมืองไทยจะมีฮีตเตอร์ทำไมเลยครับ

เอ้า มาแซะว่าผมไม่ศึกษาหาข้อมูลอีก
ผมหาแค่ที่นี่แหละ ข้อมูลอ่ะ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=42906.0

แบบที่โตโยต้าทำ มันไม่มีฮีตเตอร์ คุณไม่เอา
อีกแบบที่มีฮีตเตอร์ คุณก็ไม่เอา
แล้วไอเทคโนโลยีที่คุณว่าเนี่ย มันมีบริษัทไหนในโลกที่ทำมาขายชาวบ้านแล้วมั่ง
ผมขอความรู้จากคุณหน่อยเถอะ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=3373.0
เนี่ย เห็นคุณศึกษามาตั้ง 7-8 ปี แล้ว น่าจะมีอะไรดีๆ มาแชร์ให้สมาชิกฟังบ้าง

คำตอบแบบนี้อ่านแล้วตีความไม่เป็น
ผมตอบอะไรไปคุณก็โต้มาในแบบที่คุณไม่เข้าใจอยู่ดี

ผมไม่ต้องเขียนอธิบาย เพราะในกระทู้ที่ยกมา ผมเขียนอธิบายไปหมดแล้วในอีกชื่อหนึ่ง
ก่อนหน้าเปลี่ยนเป็น Dark overlord ดังนั้นคุณได้ความรู้จากผมไปแล้วล่ะนะ
กระทู้เก่าคุณชื่ออะไรล่ะครับ ขอบคุณมากมีสาระกว่าอันนี้เยอะ

ผมก็ไม่เข้าใจจริงๆ อ่ะ ผมตีความได้ตามที่พิมพ์มานี่แหละ
คุณจะสื่ออะไร เรื่องฮีตเตอร์ใช่ไหม พิมพ์มาอีกสองสามคำมันก็ไม่ยาวไปนะ ไม่น่าจะขี้เกียจ
เอาจริงๆ คุณเข้าใจ คำว่า ฮีตเตอร์ กับ คูลเลอร์ รึเปล่า


ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
ผมสงสัยว่าจะเอาเครื่องวีออส มาวางในตัวถังเอทีฟได้เปล่านะ

ผมว่าวางได้แบบเป๊ะ ๆ เลยนะ  เดี๋ยวคอยดู Ativ ที่ขายต่างประเทศ น่าจะวางเครื่อง 1.5 กันเป็นหลัก
เพราะเครื่อง 1.2 ใน Yaris มันมีแค่ที่บ้านเราที่เดียวครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ดุเดือดดีจริง ทู้นี้

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ดุเดือดดีจริง ทู้นี้

เขาตอบอะไรผมไม่อ่านแล้วล่ะครับ 555  ;D
คิดถึงคนดีๆ เก่งๆ ที่คุยรู้เรื่องยังมีอีกมากมาย

ยิ่งผมไปเห็น Ativ วันนี้ ยิ่งรู้สึกว่า ขนาดยกระดับ design
ขึ้นมาจาก Vios จนน่าพอใจแล้วนั้น ก็ยังเหมาะกับระดับรถ 1200
ถ้าจะยกระดับ Vios ตัวถัดไป สงสัยต้อง platform ใหม่ คนล่ะอันกับ
Ativ ไปเลย แต่มาคิดเรื่องขนาด Ativ / Yaris มันใหญ่มากอยู่แล้ว การที่จะ
เอา Yaris  gen หน้าของญี่ปุ่นมา พัฒนาเป็นซีดาน ยังไงๆ ก็คงไม่ใหญ่ไปกว่า
eco car บ้านเรา ถ้ามองในจุดนี้ผมว่า น่าสนใจมากว่าต่อไปจะเป็นยังไง




ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ถ้าพวกถุงลมมาตั้งแต่รุ่นล่าง ผมยอมซื้อวีออสแน่นอนถึงจะแพงกว่าเพราะคำว่า1.5

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
คุณดาร์คโอเว่อร์หลอด เป็นนักวิเคราะห์ของบอร์ดเลยคับ มีการ analyze , synthesize and imagine รถยนต์รุ่นต่างๆมาตลอด ผมสังเกตเห็นมานาน ไม่ทราบว่าทำงานเกี่ยวกับบริาัทรถเหรอคับ เฮ้ยๆ ผมไม่ได้พูดประชดคุณนะ แค่สงสัยเฉยๆคับ สงสัยมานานแล้วด้วยคับ คุณจะมีผลงานส่วนใหญ่ไปในเชิงวิเคราะห์ prospect ของรถยนต์รุ่นต่างๆมาตลอด จนบางครั้งผมก็คิดว่า แล้วเค้ามีเวลาว่างคิดเรื่องพวกนี้ได้ยังไงนะ ฤา เค้าจะทำงานบริษัทรถกันนะ อิอิ
ว่าแต่เรื่องแอร์ออโต้นี่ พอดีผมก็ไม่เคยใช้รถโตต้านะคับ เป็นสาวกมาสด้า เลยเพิ่งทราบเนี่ยแหละว่า แอร์ออโต้ของโตต้ามันเป็นแอร์ออโต้หลอก ไม่มีฮรืเตอร์ให้ แต่เรื่องการปรับแอร์แบบแมนน่วลในรถโตนี่ผมพอรู้นะว่ามันจะมีตั้งแต่ เย็น เย็นน้อย เย็นปานกลาง เย็นมาก เย็นมากที่สุด ไปจนถึงเย็นจัด ไม่มีปุ่มเพิ่มความร้อนให้ แต่แอร์ออโต้นี่เพิ่งทราบแฮะ วันก่อนผมนั่งยาริสใหม่ของครูที่โรงเรียน ผมก็เห็นมันปรับความเย็นได้ดีนะคับ นั่งสักพักเย็นฉ่ำเลย เพิ่งมาทราบเนี่ยแหละฮะว่ามันเป็นแบบนี้
ปล คุณโอเว่อร์หลอด อย่าใช้สายตาพุ่งเปลวไฟใส่ผมนะ ผมกลัววววว ผมไม่ได้ต้มน้ำชงมาม่านะ ฟิ้ววววววว  :-X

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
คุณดาร์คโอเว่อร์หลอด เป็นนักวิเคราะห์ของบอร์ดเลยคับ มีการ analyze , synthesize and imagine รถยนต์รุ่นต่างๆมาตลอด ผมสังเกตเห็นมานาน ไม่ทราบว่าทำงานเกี่ยวกับบริาัทรถเหรอคับ เฮ้ยๆ ผมไม่ได้พูดประชดคุณนะ แค่สงสัยเฉยๆคับ สงสัยมานานแล้วด้วยคับ คุณจะมีผลงานส่วนใหญ่ไปในเชิงวิเคราะห์ prospect ของรถยนต์รุ่นต่างๆมาตลอด จนบางครั้งผมก็คิดว่า แล้วเค้ามีเวลาว่างคิดเรื่องพวกนี้ได้ยังไงนะ ฤา เค้าจะทำงานบริษัทรถกันนะ อิอิ
ว่าแต่เรื่องแอร์ออโต้นี่ พอดีผมก็ไม่เคยใช้รถโตต้านะคับ เป็นสาวกมาสด้า เลยเพิ่งทราบเนี่ยแหละว่า แอร์ออโต้ของโตต้ามันเป็นแอร์ออโต้หลอก ไม่มีฮรืเตอร์ให้ แต่เรื่องการปรับแอร์แบบแมนน่วลในรถโตนี่ผมพอรู้นะว่ามันจะมีตั้งแต่ เย็น เย็นน้อย เย็นปานกลาง เย็นมาก เย็นมากที่สุด ไปจนถึงเย็นจัด ไม่มีปุ่มเพิ่มความร้อนให้ แต่แอร์ออโต้นี่เพิ่งทราบแฮะ วันก่อนผมนั่งยาริสใหม่ของครูที่โรงเรียน ผมก็เห็นมันปรับความเย็นได้ดีนะคับ นั่งสักพักเย็นฉ่ำเลย เพิ่งมาทราบเนี่ยแหละฮะว่ามันเป็นแบบนี้
ปล คุณโอเว่อร์หลอด อย่าใช้สายตาพุ่งเปลวไฟใส่ผมนะ ผมกลัววววว ผมไม่ได้ต้มน้ำชงมาม่านะ ฟิ้ววววววว  :-X

เขาใส่ผมมาก่อน ผมอดทนและตอบดีๆ แล้วนะครับ
พี่เขาก็ยังมาใส่ต่ออีก ผมรู้จักคนลักษณะนิสัยแบบนี้ดี
ว่าไม่ได้ต้องการสาระอะไรจริงๆ นอกจากแค่วิวาทะ
แล้วผมไม่ชอบการโต้กันไปโต้กันมา

เรื่องอาชีพ ผมเคยทำมาหลากหลาย ตั้งแต่งานจิ๊บจ๊อย
ไปจนถึงงานสำคัญๆ ผมได้ทำงานที่สำคัญและผมก็ภูมิใจคือ
งานในฝ่ายโรงงาน ตอนแรกผมนึกว่าผมจะได้ไปเป็นเด็กโรงงานซะอีก
ด้วยความที่อยากได้งานและบริษัทมันใหญ่ ผมเลยตกลง แต่
งานที่ได้นั้นกลายเป็นงานสำคัญ เพราะมันคือแผนก Project planning
ผมได้เรียนได้ train เหมือนกับพวก Engineer ที่เป็น project leader
ทั้งหมด ได้รู้เรื่องฝ่ายผลิตทั้งหมด ได้ไป supplier กับ Purchasing
ได้จัดประชุมกับทุกฝ่าย เป็นผู้วางแผน ได้ report กับผู้บริหารทุกคน
ยกเว้นกับประธานที่ผมไม่เคยเจอว่ามาประชุม ได้ใช้ภาษาอังกฤษที่ผม
ถนัดตลอด ก่อนที่ผมจะออกไม่นาน แผนกเล็กๆ แต่สำคัญ ก็ขยายเป็นฝ่าย
แล้วต้องย้ายสถานที่ต้องเดินทางไกล ผมมีอะไรอย่างอื่นที่อยากทำก็เลย
ออกมา รวมเวลาทั้งสิ้นผมอยู่มา 5 ปีได้ ดังนั้นเรื่องพวกนี้ผมรู้เยอะ
พอเดาทางได้อะไรได้ เพราะผมจับเรื่องพวกนี้มาตลอดที่ทำงาน ถือว่า
โชคดีมากที่เด็กจบสาขาธรรมดาๆ ได้มาทำงานที่สนุกและท้าทายทุกวัน
แต่ผมไม่ได้อยากเป็นนักงานบริษัท ผมชอบวาดการ์ตูน เพราะผมเริ่มใช้ดินสอเป็น
ผมก็เริ่มวาดเองมาตั้งแต่ตอนนั้น แต่ผมไม่ได้เรียนสาขาศิลปะ เพราะผมคิดว่า
ผมควรเปิดโลกทัศน์ด้านคำนวณบ้าง ผมเลยไปเรียนอีกอย่าง เพราะผมเชื่อว่า
สมองสองซีกก็ต้องบริหารใช้งานทั้งคู่ ไม่งั้นก็อาจจะโง่เขลาด้านใดด้านหนึ่งมากไป
ดังนั้นผมว่าผมโอเคที่เก่งทั้งด้านศิลปะและทำด้านคำนวณได้ดีพอสมควร และ
ชอบอะไรที่ลับสมอง การวิเคราะห์และคาดการณ์จึงเป็นเรื่องอะไรที่มันสำหรับผมครับ

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
ง่ายๆ หักวีออสออกเลยก็ได้  แต่ขออัลติส 1.6 ยังอยู่  ออปชันไม่ต้องล้น  แต่ความปลอดภัยครบ ในราคา 7-8 กลางๆ

แค่นั้นก็จบละ

เอาจริงๆ อัลติสขับดีกว่าวีออสมาก  ยิ่งถ้าตัวใหม่ได้ TNGA คงดีขึ้นอีก  ผมว่าไม่ต้องไปบ้าจี้อัพราคาตัด 1.8 แบบฮอน  แต่ขายรวมแบบเดิมนี่ละดีละ  ทำรถให้ดีมันขายได้ แค่โมเดลนี้มันออกมานานแล้วแค่นั้น

บ้านผมนี่ละตัวอย่าง ราคาพอกัน อัพเงินมาออกอัลติสแทน แล้งก็ไม่ผิดหวัง

จริงๆช่วงอัลติสโฉมนี้เปิดตัวใหม่ๆ ขายดีมาก  เห็นเยอะมากโดยเฉพาะ 1.6E 1.8E ผมว่าคนกลุ่มนี้คงดูราคาแล้วโดดมาจาก vios นี่ละ   ส่วนพวก Esport ก็ขายกลุ่มลูกค้าเดิมไป

ออฟไลน์ bullyboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
กลายเป็นประทู้แรงๆ ไปซะละ

ผมเข้าใจทั้งเจ้าของกระทู้และสมาชิกท่านอื่นที่เห็นต่างนะครับ

ผมมองว่า โตโยต้าคงคิดแล้วครับว่าในการใช้งานปกติของคนไทยส่วนใหญ่ แอร์แบบของเค้าคือตอบโจทย์มากในเรื่องการให้ความเย็นได้ดีเพียงพอแล้ว ผมเองใช้รถมาหลายยี่ห้อ ทั้งของตัวเอง ของครอบครัว ของเพื่อนๆ ก็ยอมรับว่าแอร์โตโยต้าเนี่ยมันเย็นดีครับ สู้อากาศเมืองไทยได้ดีมากๆ แถมไม่ค่อยจะมีปัญหาเรื่องแอร์เลยครับทั้งๆ ที่รถอายุก็ไม่น้อย

ผมมองว่าถ้าคนมีความจำเป็นที่จะต้องใช้แอร์ที่มีฮีทเตอร์หรือการควบคุมอุณหภูมิที่เป็นแบบที่ต้องการจริงๆ ก็คงต้องซื้อรถรุ่นอื่นที่มี รถ 1 คันคงจะให้ทุกอย่างถูกใจเราไปซะทั้งหมดไม่ได้ครับ

ประเด็นนึงที่ผมมองว่าอาจจะทำให้เพื่อนสมาชิกอ่านเนื้อหาของเจ้าของกระทู้แล้วเกิดอารมณ์ขึ้นมาอาจจะเป็นเพราะประโยคนี้

-แอร์อัตโนมัติแบบอัตโนมัติจริงๆ ไม่ได้หลอกว่าลูกค้าโง่ที่มาซื้อเอง ( ;D ขำๆ นะครับ)

สำหรับบางคนอ่านแล้วอาจจะไม่ขำสิครับ

แล้วผมสังเกตกระทู้หลายๆ มีไม่น้อยนะครับที่เจ้าของกระทู้ใช้คำแรงๆ ในกระทู้ ซึ่งถ้าลดหรือละการใช้คำพวกนี้บ้างก็คงจะช่วยให้บรรยากาศในห้องสนทนาน่ารักขึ้นครับ