ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม ใช้ตั้งแต่ป้ายแดง 5ปี  (อ่าน 6021 ครั้ง)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ขออนุญาติครับ เป็นของคนรู้จักท่านหนึ่ง เขียนบรรยายไว้ ถ้าคุณเจอแบบนี้ด้วยคุณคิดว่าโอเครับได้ไหม

"R53 ของที่เคยเสียนะครับ
โช๊คตั้งสายพาน สายพานขาดแบบไม่บอกไม่กล่าว

คอมแอร์เสียสองครั้งในช่วง1.5แสนกิโลเมตร

พวงมาลัยพาวเวอร์ มอเตอร์ไม่ทำงานเอาดื้อๆ พัดลมใต้ท้องยังหมุนดีอยู่

ท่อน้ำมันแตก ตรงที่อยู่ใกล้อินเตอร์คุลเลอร์

หน้าต่างกดลงแล้วเสียเลยไม่ขึ้นอีก เป็นทีละข้าง

รีซิสเตอร์พัดลมหม้อน้ำไหม้ พัดลมดับเครื่องฮีต

รีซิสเตอร์แอร์เสียปรับได้แรงสุดเบอร์เดียว

ยางแท่นเครื่อง เบ้าโช๊ค ครบๆ เสีย

หนักที่สุดก็ซุปเปอร์ชาร์จตายเฟืองแตก

แอร์ร้อนเพราะแผ่นบังลมในตู้แอร์มันเสีย

โช๊คอัพทุกอัน โช๊คกระโปรง โช๊คฝาท้าย

เยอะครับ ไล่ไม่หมด ถ้าเอาง่ายๆ  อะไรที่ขยับได้หมุนได้เคลื่อนที่ได้เสียมาเกือบครบละครับ ใช้แค่1.5แสนกิโลเมตร เสียขนาดนี้ผมว่ามากไปครับ "


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2017, 09:22:42 โดย 3eL JaE »

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
Re: ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2017, 15:23:14 »
R53 คือรถรุ่นอะไรฮะ ท่านที่รุ้ช่วยบอกหน่อย  :-\

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
Re: ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2017, 15:25:31 »
R53 คือรถรุ่นอะไรฮะ ท่านที่รุ้ช่วยบอกหน่อย  :-\

Mini

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2017, 15:33:21 »
ทั้ง E60 ทั้ง A6 ที่ผ่านมือมา ก็เสียประมาณนี้แหละครับ ซ่อมจบทุกครั้ง แต่ก็ไม่วาย เข้าอู่เกือบทุกเดือน รวมทั้งปีแสนกว่าตลอดครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Re: ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2017, 16:38:11 »
เสียตามนี้ ถ้าคนมีเงินมีรถหลายคัน  คงไม่เดือร้อนที่จะใช้ต่อน่าจะรับได้ครับ

   แต่ถ้าเป็นผม  มาตรฐานผมคือรับไม่ไ่ด้ครับเพราะผมใช้รถคันเดียวเป็นหลัก  และไม่นิยมซ่อมรถ   และไม่นิยมเอาค่าใช้จ่ายไปลงกับการซ่อมรถ  ถ้าผมเจอแบบนี้ถือว่าเป็นรถจุกจิกไม่น่าใช้   ค่าซ่อมแพงเกินไป   ไม่เหมาะเอามาเป็นรถคันเดียวในบ้าน
 ปล ผมใช้ Fortuner 2.7 4x4 อยู่   ในช่วตอน 1.5 แสนโลนี่ดูแลตามระยะไม่มีซ่อมนอกรายการเลย  ประหยัดมากครับ ไม่จุกจิก  สบายใจที่จะใช้งาน

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,463
    • อีเมล์
Re: ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2017, 21:10:27 »
ถ้าทั้งหมดนี้เกิดขึ้นแค่รอบแรก(ยกเว้นคอมแอร์)
วิ่งแสนห้า อายุสมมุติว่าเกือบสิบปี ผมว่าก็เป็นงี้ครับ
รถยุโรป 1 รอบอายุขัยของอะไหล่ ประมาณ 7-8ปี

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2017, 22:03:38 »
ถ้าเรารักรถคันนั้นผมว่าก็รับได้นะครับ
XJ คันเก่าผม รถสิบปี 2 แสนโล ช่วงปีที่ 8 ขึ้นมาซ่อมเดือนละหลายหมื่นตลอด
ส่วนล่าสุดเพิ่ง rebuild เครื่อง+ซ่อมจุกจิก โดนไป 3 แสนกว่าบาทครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2017, 22:38:15 »
ไม่ไหวครับ ขายทิ้ง >:(
ไปซื้อรุ่นที่ปัญหาน้อยๆใช้ ไม่มีเวลาเอาไปซ่อม

ออฟไลน์ ~BK นะแจ๊ะะะะะ~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
Re: ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2017, 23:01:49 »
ถ้าไม่รักจริงไม่ตามซ่อมเลยนะเนี่ย
~~

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2017, 00:30:32 »
ผมก็ว่าเยอะนะครับ แต่ถ้าผมใช้เองนี่กว่าจะถึงแสนห้าโลคงมี 40 ปีอ่ะ คงขายก่อนชัวร์ๆ (คันก่อนหน้าอายุ 8 ปี วิ่งไป 33XXX) ถ้าใช้จริง 40 ปีแล้วซ่อมขนาดนั้นอาจรับได้ก็เป็นได้ครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
Re: ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2017, 06:40:11 »
ผมใช้ซาบ  ยังไม่จุกจิกเท่านะนี่  ทำให้รักรถตัวเองอีกบาน..

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
  • may the force lead your way ...
น่ากลัวมากครับ
อาการนี่เหมือนรถผ่านภัยพิบัติอะไรมาสักอย่าง
ให้คิดเล่นๆนี่ รถไปเข้าเตาอบมารึเปล่านี่

แต่ละอย่างต้นเหตุจากความร้อนเร่งให้เสื่อมทั้งนั้นเลย  :'(
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
น่ากลัวมากครับ
อาการนี่เหมือนรถผ่านภัยพิบัติอะไรมาสักอย่าง
ให้คิดเล่นๆนี่ รถไปเข้าเตาอบมารึเปล่านี่

แต่ละอย่างต้นเหตุจากความร้อนเร่งให้เสื่อมทั้งนั้นเลย  :'(

R50-53 มีปัญหาทั่วโลกครับ ใยยูทูบผมเห็นคนทำคลิปบ่นเลย พวกอยู่โซนหนาวก็มีปัญหาเหมือนๆกัน

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
เยอะไป กระทบชีวิตแน่นอน

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
  • may the force lead your way ...
น่ากลัวมากครับ
อาการนี่เหมือนรถผ่านภัยพิบัติอะไรมาสักอย่าง
ให้คิดเล่นๆนี่ รถไปเข้าเตาอบมารึเปล่านี่

แต่ละอย่างต้นเหตุจากความร้อนเร่งให้เสื่อมทั้งนั้นเลย  :'(

R50-53 มีปัญหาทั่วโลกครับ ใยยูทูบผมเห็นคนทำคลิปบ่นเลย พวกอยู่โซนหนาวก็มีปัญหาเหมือนๆกัน

 :-X :-X :-X
สงสัยลดต้นทุนวัสดุวินาทีสุดท้าย ยิ่งน่ากลัวเข้าไปอีกครับ  :'(
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,141
เคสนี้ เทียบกับ รถที่บ้าน VW Passat รถ 10 กว่าปี ถือว่าของ จขกท.จุกจิกมากๆเลย
VW ที่ใช้มาแทบไม่ต้องทำอะไรเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2017, 13:49:21 โดย NoName__??? »

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ถ้าจะบอกว่าเ้ป็นปกติของ mini r50 51 52 53 ก็ประมาณนี้แหละครับ บทจะพังก้พังแบบไม่มีแจ้งเตือนเลย วิ่งไปตายเอาดื้อๆ นี่ยังไม่รวมพวกภายในก๊อกๆ แก๊กๆ ดังจนหาไม่เจอ อีก

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
เป็นผม ถือว่าเยอะครับ

แต่ผมว่ารถยุโรปมัน develop มาโดยใช้ข้อมูลทางด้านยุโรปมันเลยไม่ทนเมื่อมาใช้งานที่เอเชีย
รถหัวหน้าผม Chev Spin สองปี แอร์โคตรร้อนเลย ต้องวิ่งถึงเย็น :'( :'(

ถ้าเป็นโตโยต้า Honda คงไม่ต้องซ่อมขนาดนี้ อย่างน้อยของพวกนี้ต้องมีสามแสนนะ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เป็นผม ถือว่าเยอะครับ

แต่ผมว่ารถยุโรปมัน develop มาโดยใช้ข้อมูลทางด้านยุโรปมันเลยไม่ทนเมื่อมาใช้งานที่เอเชีย
รถหัวหน้าผม Chev Spin สองปี แอร์โคตรร้อนเลย ต้องวิ่งถึงเย็น :'( :'(

ถ้าเป็นโตโยต้า Honda คงไม่ต้องซ่อมขนาดนี้ อย่างน้อยของพวกนี้ต้องมีสามแสนนะ

จะเหมาว่ารถยุโรปทั้งหมดก็ไม่ได้เลยซะทีเดียว
จะเหมาเอายี่ห้อก็พูดยาก

Honda Toyota รุ่นปัญหาเยอะก็มี ดูWish, HRV ที่ผ่านมาก็พอจะได้

หรือจะเหมาเอา MINI ก็ไม่เต็มปาก เพราะ R56รุ่นใหม่ ใช้ของคนละแบบแทบทุกชิ้นส่วนมันก็ทนขึ้นมากครับ อย่างเจ้าของโพสท์นั่น เขาไปซ์้อR56 ใช้ไปสามแสนกว่าโลกลับไม่มีปัญหามากมายอะไีรเลย

ออฟไลน์ IntoTheSun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
ซ่อมโคตรโหดเลยท่าน

ผมใช้มา 300,000 โล++ 15 ปี ยังไม่เท่าท่านเลย

ออฟไลน์ Shikalouis

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
ใช้รุ่นนี้เลยครับ และกล้ายืนยันว่าเป็นตามนั้นจริงๆครับ ตอนนี้ของผม 12xxxx โล เปลี่ยนไปน่าจะหนักกว่าคันที่กล่าวมาได้เลยครับ

แต่เทียบแล้วตัว R56 ทนกว่าจริงๆครับ ของผมซุปเปอร์ชาร์ตยังดีอยู่ครับ ต้องคอยถ่ายน้ำมันบ่อยๆครับ หลังๆถ่าย นมค.ทุกๆ5000เลยครับ

นมก. ทุกๆ 20000 พร้อมน้ำมันซุปเปอร์ชาร์ตครับ