ผู้เขียน หัวข้อ: //Mitsubishi Xpander ยอดจองล้นในอินโด กระทบไทย เลื่อนเปิดตัวเป็นช่วงต้นปี 2018//  (อ่าน 12583 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Mitsubishi Xpander

อาจจะต้องรอกันอีกสักหน่อย เมื่อ Mitsubishi Xpander : MiniMPV 7 ที่นั่ง
ยอดจองล้นในอินโดนีเซียเกือบ 6,000 คันในสัปดาห์แรก กระทบถึงไทย
ต้องเลื่อนเปิดตัวเป็นช่วงต้นปี 2018

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/news-mitsubishi-xpander-gains-lots-of-booking/



ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
4 A/T ยังจองกันล้น  :o :o :o
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ opor

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
4 A/T ยังจองกันล้น  :o :o :o
คิดว่า มันผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่า ทน ถึก ดูแลง่าย ค่าบำรุงรักษาต่ำ เค้าก็เลยไว้ใจใช้กัน

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
4 A/T ยังจองกันล้น  :o :o :o
ผมจะซื้อเพราะมันเป็น 4 AT หรือมี MT มาด้วยนี่แหละครับ ถ้าเป็น CVT ขอบายครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ใครปรามาสรุ่นนี้ไว้นี่เตรียมถอนเลยนะครับ ขายแบบเทกระจาดไร้คู่แข่งกันเลยทีเดียว เกลื่อนเมืองแน่นอนฟันธง

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
อินโดมันชอบรถทรงนี้กัน มาไทยยังกังวลว่าจะไหวไหมอยู่ดี

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
เปนผมคงMTเช่นกัน แถว 3ดูน่านั่งมาก เอาจริงๆ แค่ซูกิเอติก้าบ้านเรา เบาะนั่งสบายกว่า pajero fortuner เยอะ ตัวนี้เปิดตัวไม่แพงรูปทรง ok  ขายดีก็คงไม่แปลก แต่ถ้ามาไทยช้าเดี๋ยวเจอโรคเบื่อคับ เตือนไว้ก่อนเพราะมันคือเรื่องจริง

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
4 A/T ยังจองกันล้น  :o :o :o
ผมจะซื้อเพราะมันเป็น 4 AT หรือมี MT มาด้วยนี่แหละครับ ถ้าเป็น CVT ขอบายครับ

ผมไม่มอง Ertiga เพราะมันมีแต่ 4A/T เนี่ยละครับ   เอาจริงๆ  CVT มาอย่างเดียวผมก็ไม่ซื้อ

 แต่ถ้ามี M/T ด้วยก็เตรียมตัวรับสมาชิกใหม่ละครับ    ;) ;)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมชอบสีภายในมากครับ มันดูอบอุ่นดี ตอนแรกมองว่าเชยมาก ล้าสมัย
แต่มีภาพโปรโมทบางมุมที่ออกมาตอนหลังเห็นแล้ว เฮ้ย สวยดีนะ

ดวงตาของรถข้างหน้าที่เป็นไฟ DRL ตาตี่ๆ มากไปหน่อย
ผมก็ชอบเรียวๆ ตามสมัยนิยม แต่นี่มันเยอะไป
ผมคิดว่าถ้ามีพวกชิ้นโครเมี่ยมมาแปะที่ขอบล่างเพิ่มก็จะทำให้ดวงตาดูโตขึ้นได้
เหมือน Teana L33 ที่มีของแต่งเป็นชิ้นโครเมี่ยมมาแปะข้างๆ ไฟหน้า มองผ่านไป
ดูไฟหน้าโตขึ้น

รถทรงสวยครับ ยินดีกับมิตซูที่ขายดี
ตอนนี้รถใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นมาจาก line up ปกติ ไปผลิตที่อินโดเกือบ
ทั้งหมดเลย

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,329
ขายดีในอินโดจริงๆ ไม่แปลกครับ รถกลุ่มนี้ขายดีมากๆในอินโด

ถ้าขายในไทยเป็นอีกเรื่องหนึ่งครับ ในไทยไม่ได้มีความนิยมรถกลุ่มนี้มากมายนัก

รถสเปคไทยคันจริง ยังไม่มีใครได้เห็น ออปชั่น อุปกรณ์ต่างๆ จะเป็นแบบไหนมีแต่คาดการณ์ทั้งนั้น



ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ขายดีในอินโด ใช่ว่าจะขายดีในเมืองไทยด้วย..

ผมว่าคนไทยส่วนมากน่าจะยังไม่ชอบ 4AT
เพราะเปลี่ยนไปตามยุคสมัยมันต้อง 5 เป็นอย่างน้อยแล้ว
เชื่อว่ายังมีคนสนใจ 4AT อยู่ แต่ก็คงไม่กี่เปอร์เซ็นของทั้งหมด
ก็เหมือนๆรถบางรุ่น เห็นคนบ่นๆแต่ทำไมไม่เอา MT มาด้วย
แต่เชื่อเหอะว่า เมื่อเอามาขายจริงๆ คงขายได้ไม่ถึง 5% ของทั้งหมด
ยกเว้นรถกระบะ ไอ้คนเชียร์พอเอาเข้าจริงๆ มันก็ไปออก AT เยอะแยะ

4AT ก็คงไม่ต่างกัน งานนี้มิตซูน่าจะหวังแค่มีส่วนแบ่งในตลาดบ้าง
คงไม่ได้ยอดเป็นกอบเป็นกำเท่าไหร่..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
บ้านเค้านับถือศาสนาอิสลาม ไม่ทำหมัน ลูกหลานเลยเยอะ แถมคนส่วนใหญ่ห็ไม่ได้ร่ำรวย จึงนิยมใช้รถ miniMPV กัน

ไม่อปลกใจที่ยอดขายเลยถล่มทลายแบบนี้ แต่ถ้ามาไทย จะขายดีมั้ย ผมว่าไม่ครับ เพราะบ้านเราไม่นิยม (เรานิยมรถอเนกประสงค์ ขนคน ขนของ อย่างรถกระบะ)

ยอดขายอาจเป้นที่ 1 ของกลุ่ม 4-5 ร้อย คัน ต่อเดือนได้ก็เก่งละ เพราะ คนที่ใช้รถประเภทนี้ มักซื้อกันไปแล้ว

บ้านเราบ้าพลังครับ ขับกันดุเดือดมาก ขนาด อัลเมร่า เครื่องพันสอง บนทางด่วน เห็นหลายคัน ขับยังกะรถเครื่องสองพัน ทั้งมุด ทั้งปาด ยอมใจจริงๆ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
4 A/T ยังจองกันล้น  :o :o :o

จองสิ รถมันถูก ไม่ได้บวก 30 % แบบ บ้านเรา

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
บ้านเค้านับถือศาสนาอิสลาม ไม่ทำหมัน ลูกหลานเลยเยอะ แถมคนส่วนใหญ่ห็ไม่ได้ร่ำรวย จึงนิยมใช้รถ miniMPV กัน

ไม่อปลกใจที่ยอดขายเลยถล่มทลายแบบนี้ แต่ถ้ามาไทย จะขายดีมั้ย ผมว่าไม่ครับ เพราะบ้านเราไม่นิยม (เรานิยมรถอเนกประสงค์ ขนคน ขนของ อย่างรถกระบะ)

ยอดขายอาจเป้นที่ 1 ของกลุ่ม 4-5 ร้อย คัน ต่อเดือนได้ก็เก่งละ เพราะ คนที่ใช้รถประเภทนี้ มักซื้อกันไปแล้ว

บ้านเราบ้าพลังครับ ขับกันดุเดือดมาก ขนาด อัลเมร่า เครื่องพันสอง บนทางด่วน เห็นหลายคัน ขับยังกะรถเครื่องสองพัน ทั้งมุด ทั้งปาด ยอมใจจริงๆ

บ้านเราจะไปซื้อทำไมครับ MVP 800 K
ในเมื่อ ราคา เท่ากะบะ สี่ประตู
ลอง ขายราคา เท่า บ้านเค้าสิครับ 600 K ขายดี แน่ๆ

บ้านเค้า ไม่บิดเบื่อน ราคารถมากกว่า คนเลยซื้อรถ ตาม มูลค่าคามเป็นจริง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ขายดีจริงๆ รถเพื่อคนอินโดจริงๆ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์


เราลอง รวมยอด Mini MVP บ้านเราดูครับ ยอดขายไม่ได้น้อยนะ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
บ้านเค้านับถือศาสนาอิสลาม ไม่ทำหมัน ลูกหลานเลยเยอะ แถมคนส่วนใหญ่ห็ไม่ได้ร่ำรวย จึงนิยมใช้รถ miniMPV กัน

ไม่อปลกใจที่ยอดขายเลยถล่มทลายแบบนี้ แต่ถ้ามาไทย จะขายดีมั้ย ผมว่าไม่ครับ เพราะบ้านเราไม่นิยม (เรานิยมรถอเนกประสงค์ ขนคน ขนของ อย่างรถกระบะ)

ยอดขายอาจเป้นที่ 1 ของกลุ่ม 4-5 ร้อย คัน ต่อเดือนได้ก็เก่งละ เพราะ คนที่ใช้รถประเภทนี้ มักซื้อกันไปแล้ว

บ้านเราบ้าพลังครับ ขับกันดุเดือดมาก ขนาด อัลเมร่า เครื่องพันสอง บนทางด่วน เห็นหลายคัน ขับยังกะรถเครื่องสองพัน ทั้งมุด ทั้งปาด ยอมใจจริงๆ

บ้านเราจะไปซื้อทำไมครับ MVP 800 K
ในเมื่อ ราคา เท่ากะบะ สี่ประตู
ลอง ขายราคา เท่า บ้านเค้าสิครับ 600 K ขายดี แน่ๆ

บ้านเค้า ไม่บิดเบื่อน ราคารถมากกว่า คนเลยซื้อรถ ตาม มูลค่าคามเป็นจริง

คงยากที่จะเก็บภาษีรถกระบะเท่ารถเก๋ง จริงๆ ก็เพิ่งรู้ตอนปี 2010 รถคันแรกลดแสน ว่าเก้บภาษีรถกระบะแค่น้อยนิด

ถ้าขึ้นจริงคนโดนกดดันว่ารังแกคนจน ทั้งที่ความจริงคนซื้อกระบะตอนเดียวเส่วนใหญ่เป็นผู้ประกแบการ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: //Mitsubishi Xpander ยอดจองล้นในอินโด กระทบไทย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 13:15:10 »
กระบะสี่ประตูที่นู้นคันเท่าไหร่ครับ พอมีใครทราบบ้าง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ถ้าขายถูกกว่าเจ้าอื่น บวกโปรดีๆ ก็น่าจะขายดีครับ แต่คิดว่าดียังไงก็ไม่น่าจะเกิน  เดือนละ 4-500 คันครับ

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
4 A/T ยังจองกันล้น  :o :o :o

มันเป็นความต้องการของตลาดอินโดครับ มิตซูจึงใส่เกียร์ 4AT ให้ตามประสงค์ ด้านไทยเราไม่ใช่ตลาดใหญ่ ทางเราขอไปทางญี่ปุ่นแล้วครับว่าขอเป็นเกียร์ 5AT ที่จะจำหน่ายในไทย แต่ไม่อนุมัติครับถ้าจะด่าต้องด่าลูกค้าอินโดครับ ทางมิตซูไทยทำเต็มที่แล้ว เค้าไม่อนุมัติทำไงได้ อย่างว่าอินโดเค้าเป็นตลาดใหญ่ของรถ 7 ที่นั่งราคาไม่สูง
.
.
ยิ่งถ้า MG.ZS. มาเปิดตัว MOTORSHOW ปลายปีนี้ ก่อนหน้า Expander ที่ต้องเลื่อนไปต้นปีหน้า แล้วMG.ZS.วางราคาในระดับไกล้เคียงกัน Ertiga Mobilio BR-V ไม่อยากคิดต่อเลยว่า Expander ยอดขายจะเป็นอย่างไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2017, 13:47:33 โดย kujjung »

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
บอกแล้วว่าขายดีแน่ๆ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: //Mitsubishi Xpander ยอดจองล้นในอินโด กระทบไทย
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 13:52:26 »
กระบะสี่ประตูที่นู้นคันเท่าไหร่ครับ พอมีใครทราบบ้าง

กะบะ บ้านเค้า เน้น 4X4 ครับ ราก็ยังถูกก่าบ้านเรา แต่ Xpander  ยิ่งถูก


Xpander
ตัว TOP AT = 610,921.5 บาท
ตัวล่าง MT = 470,734.50  บาท

TRITUN 4DOOR
4X4 MT = 906,360 บาท

TRITUN CAB
GLX MT 4x2 = 555,270.00  บาท

http://www.mitsubishi-motors.co.id


ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: //Mitsubishi Xpander ยอดจองล้นในอินโด กระทบไทย
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 14:29:28 »
กระบะสี่ประตูที่นู้นคันเท่าไหร่ครับ พอมีใครทราบบ้าง

กะบะ บ้านเค้า เน้น 4X4 ครับ ราก็ยังถูกก่าบ้านเรา แต่ Xpander  ยิ่งถูก


Xpander
ตัว TOP AT = 610,921.5 บาท
ตัวล่าง MT = 470,734.50  บาท

TRITUN 4DOOR
4X4 MT = 906,360 บาท

TRITUN CAB
GLX MT 4x2 = 555,270.00  บาท

http://www.mitsubishi-motors.co.id

ดูจากราคาแล้วเป็นผมๆก็เลือกรถ 7 ที่นั่งแหละครับ ตัวล่าง 470,000 นี่ถูกกว่ากระบะแคปซะอีก บ้านเราเล่นซะแพงไปชนสี่ประตูซะด้วยซ้ำ น่าส่งเสริมเรื่องภาษีกันหน่อยจะได้ซื้อรถแนวนี้ใช้กันเยอะๆ พวกนั่งกระบะท้ายก็จะลดลงไปได้บางส่วน

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2017, 19:26:01 โดย NINENOI »
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Mr. RO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
    • อีเมล์
Re: //Mitsubishi Xpander ยอดจองล้นในอินโด กระทบไทย
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 14:32:48 »
กระบะสี่ประตูที่นู้นคันเท่าไหร่ครับ พอมีใครทราบบ้าง

กะบะ บ้านเค้า เน้น 4X4 ครับ ราก็ยังถูกก่าบ้านเรา แต่ Xpander  ยิ่งถูก


Xpander
ตัว TOP AT = 610,921.5 บาท
ตัวล่าง MT = 470,734.50  บาท

TRITUN 4DOOR
4X4 MT = 906,360 บาท

TRITUN CAB
GLX MT 4x2 = 555,270.00  บาท

http://www.mitsubishi-motors.co.id

จะนำราคาไตรตันในอินโดมาอ้างอิงเป็นราคาเงินบาทแบบนี้ไม่ถูกนักนะครับ
เพราะต้องพิจารณาราคาวันที่ triton รุ่นที่บอกว่าเปิดตัวราคามันวันปีไหน ในช่วงเวลาใดด้วยนะครับ
เพราะค่าเงินรูเปียห์ของ อินโดกับค่าเงินบาทช่วง 2 ปีนี้ IDR/THB มีการแกว่งอยู่ระหว่าง 0.00247- 0.00274 คือ ประมาณ 0.00027 คือ ราวๆ 10% เลยทีเดียวนะครับมันมีผลต่อราคารถได้เหมือนกันนะครับ อย่างเช่นช่วงนี้ค่าเงินบาทค่อนข้างแข็งเมื่อเทียบกับเงินอินโดนครับดังนั้น ถ้าเอาราคารถในอินโดมาตีค่าเป็นเงินบาทจะดูว่าถูกนะครับ โดยเฉพาะโมเดลรถที่ตั้งราคามาเกินกว่า 3 ปีนะครับ เพราะค่าเงินช่วงเกินกว่า 3 ปีก่อนหน้า ตอนนั้นเงินอินโดแข็งกว่าช่วง 2 ปีนี้อีกเยอะเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2017, 15:09:27 โดย Mr. RO »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: //Mitsubishi Xpander ยอดจองล้นในอินโด กระทบไทย
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 15:12:55 »
กระบะสี่ประตูที่นู้นคันเท่าไหร่ครับ พอมีใครทราบบ้าง

กะบะ บ้านเค้า เน้น 4X4 ครับ ราก็ยังถูกก่าบ้านเรา แต่ Xpander  ยิ่งถูก


Xpander
ตัว TOP AT = 610,921.5 บาท
ตัวล่าง MT = 470,734.50  บาท

TRITUN 4DOOR
4X4 MT = 906,360 บาท

TRITUN CAB
GLX MT 4x2 = 555,270.00  บาท

http://www.mitsubishi-motors.co.id

จะนำราคาไตรตันในอินโดมาอ้างอิงเป็นราคาเงินบาทแบบนี้ไม่ถูกนักนะครับ
เพราะต้องพิจารณาราคาวันที่ triton รุ่นที่บอกว่าเปิดตัวราคามันวันปีไหน ในช่วงเวลาใดด้วยนะครับ
เพราะค่าเงินรูเปียห์ของ อินโดกับค่าเงินบาทช่วง 2 ปีนี้ IDR/THB มีการแกว่งอยู่ระหว่าง 0.00247- 0.00274 คือ ประมาณ 0.00027 คือ ราวๆ 10% เลยทีเดียวนะครับมันมีผลต่อราคารถได้เหมือนกันนะครับ อย่างเช่นช่วงนี้ค่าเงินบาทค่อนข้างแข็งเมื่อเทียบกับเงินอินโดนครับดังนั้น ถ้าเอาราคารถในอินโดมาตีค่าเป็นเงินบาทจะดูว่าถูกนะครับ โดยเฉพาะโมเดลรถที่ตั้งราคามาเกินกว่า 2 ปีนะครับ เพราะค่าเงินช่วงเกินกว่า 2 ปีก่อนหน้า ตอนนั้นเงินอินโดแข็งกว่าช่วง 2 ปีนี้อีกเยอะเลยครับ


ผมคำนวณ จากเว็บวันนี้ ครับ ราคาหน้าเว็บ ก็วันนี้ อัตราแลกเปลี่ยนก็วันนี้  ดังนั้น ราคา ก็วันนี้ละ 
ประเด็นไม่ใช่ ราคากี่บาท
แต่ ผมให้ดู  ความต่าง เทียบกัน ระหว่าง MVP และ กะบะ โดย ใช้ ราคา และ อัตราแลกเปลี่ยน เดียวกัน มาเทียบครับ

ถ้าเอาเป็น %  MVP ถูกกว่า 4DOOR Truck เท่าไหร่ครับ  เอาง่ายก็ ครึ่ง นึง ของ กะบะ สี่ประตู

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2017, 15:17:27 โดย mamaman »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ขยาย DRL ข้างบนให้ดูใหญ่สมกับเป็นดวงตาของรถซะหน่อย
และให้ขนาดสมดุลย์กับขนาดความเรียวของไฟท้าย ใช้มุขเพิ่ม
สีดำเข้าไปใต้ตาพอดูกลืนๆ ทำให้ดูเหมือนดวงตาดูใหญ่ขึ้น อิอิ


ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
คนไทยส่วนใหญ่  ยังแยกไม่ออกเลยครับว่า
เกียร์ 4 AT กับ CVT ต่างกันอย่างไร

ตอนซื้อรถมองแค่ยี้ห้ออะไหร่ ราคาเท่าไหร่  ส่วนลดของแถมมีอะไร
Xpender มีโอกาสขายดี เพราะมันเหมือน pajero
เหมือน swift ที่คล้าย Mini
ถ้าราคามาดี  option ดี มีโอกาสเกิด

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ผู้สนใจรอต่อไป

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
มิตซูคงลืมตาอ้าปากได้สักที

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
สวยน่าใช้กว่าคู่แข่งนะครับ แต่ศูนย์บริการค่อยว่ากันอีกที  8)