ผู้เขียน หัวข้อ: แจ้งครับ Yaris Ativ มีการลดต้นทุนที่วิทยุและแผงแอร์เป็นชิ้นเดียวกันครับ  (อ่าน 18452 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
สวัสดีครับ

พอดีผมได้ไปดู Toyota Yaris Ativ มา

อยากจะบอกเล่าทุกท่านเป็นข้อสังเกตว่า

ตัวรถมีการลดต้นทุน ที่ไม่น่าเกลียดนะครับ แต่อนาคต ถ้าคุณจะขยับขยายจะลำบากแน่ๆ

คือ วิทยุกับแอร์ เป็นแผงเดียวกันหมดครับ

ที่เป็นแผงเดียวกัน ไม่ใช่ว่าระบบมันไปด้วยกันนะครับ แต่เป็นที่แผงทั้ง 2 เป็นชิ้นเดียวเนื้อเดียวกัน


ผมว่าลำบากมากครับ ถ้าอนาคตคุณจะขยับขยาย ตัว J อาจจะเปลี่ยนแผงทั้งชิ้นแล้วเอาของ J eco มาใส่ปุ่มเหมือนเดิมได้
แต่ตัว E G คุณต้องยกแผงทั้งแอร์ดิจิตอล แลดูยากและแพงมากครับ

ภาพด้านบนรุ่น E แอร์ออโต้ ถักมาเป็น J eco (ใส่วิทยุเอง) ภาพล่างรุ่น J ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2017, 20:00:01 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
หน้ากาก รวมแผงแอร์นี่ น่าจะแพงเอาเรื่อง

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
หน้ากาก รวมแผงแอร์นี่ น่าจะแพงเอาเรื่อง

ใช่ครับ

ขายอะไหล่ได้อีกครับ

เว้นแต่ตัว J ไปหาสับจากรุ่น J eco ครับ

แต่ตัว E G คงยาก ต้องหาซื้อแน่ๆ

มานั่งมองดู option ที่ใส่มาก็มีต้นทุนของมันนะครับ

ขายอะไหล่ต่อได้ ;D

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
    • Wongnai : ติดตามต้อง
โอ้ ลำบากเลยงานนี้ J คงต้องไปเบิก J ECO ส่วน E G นี่ไม่แน่ใจว่าไปเบิกของตัว S ได้มั้ย เพราะวิทยุตัว S เป็นจอ หวังว่าจะใส่ได้
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
น่าจะเพิ่มมากกว่ารถต้นทุนนะ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
น่าจะเพิ่มมากกว่ารถต้นทุนนะ

ลดครับ ถ้าอะไหล่ 2 ชิ้น ก็ประกอบมากขึ้น QC มากกว่าเดิม แต่ไม่เยอะ เพิ่มเล็กน้อยครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
ผมไม่แน่ใจว่า ตัวของจีนมันเป็นแบบนี้หรือเปล่า

ถ้าเป็น ก็ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วงเลยครับ

ขอให้จีนมีผลิตรถรุ่นนั้นๆเสียอย่าง

รถยี่ห้อดีๆ ยี่ห้อแพงๆ ก็มีอะไหล่พวกนี้ให้เปลี่ยนครับ
ไม่แพง ตรงรุ่นด้วย



ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
อย่าไปเรียกว่าลดเลย ชิ้นเดียวกันมันก็เนียนดี มันลำบากพวกที่จะซ่อมมากกว่ามั้ง อย่างรถ tesla นี่จอเดียวคุมทุกอย่างทั้งคันนั่นถ้าเรียกว่าลดต้นทุนนี่ตัวพ่อเลย

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ไม่แปลกนี่ครับ City08, Civic FD ก็ชิ้นเดียวกัน ดูเนียนดีออกครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ sriracha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • alex auto shop
    • อีเมล์
ทำมาเป็นชิ้นเดียวกัน ก็ลดในส่วนของ หมุดยึดแผงคอนโซนลงได้ ลดขั้นตอนการประกอบได้

แต่ก็ไม่เกินความสามารถของคนที่จะขายของแน่นอน เพิ่มรายได้ให้คนขายของแต่งอีกทาง
หาจอตรงรุ่น จอแอนดรอย หรือจะขับ all new civic ไม่งั้นก็ ปลั๊กปลดล็อกจอ ที่รถทุกคันควรมี

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
ใน benz bmw ก็ทำมานานละ  เรื่องไม่ใส่ช่อง 1 din 2 din ตั้งแต่ E39 , w211 ไม่เห็นจะมีคนบ่นว่าลดต้นทุน  พอเป็นโตโยต้า โดนจัดประเด็นนี้อีก ลดต้นทุน

ผมว่ารวมชิ้นดูดีกว่าแยก  เหตุผลมันง่ายๆแค่นี้เอง

ช่องวิทยุ 2 din นี่ผมแทบไม่เห็นในรถยุคใหม่ๆราคาแพงๆละนะ  ค่ายรถไม่ค่อยสนับสนุนให้อัพเครื่องเสียง

s90 , e class นี่คงลดต้นทุนสุดๆ ยัดทุกอย่างลงจอจนหมด รวมใน จอ อันเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2017, 21:34:24 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
เอาตรรกะอะไรมาจับว่ามันคือการลดต้นทุน

คือทำแบบนี้คือลดหรอครับ ผมไม่เห็นว่ามันจะลดยังไงเลย เป็นแค่ดีไซน์

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
เป็นจุดสังเกตุที่น่าสนใจมากครับ

เท่ากับว่า E, G จะหาหน้าจอมาติดนี่ ต้องยกทั้งแผงซึ่งราคาไม่ถูกแน่ๆ
ส่วน J ค่าเปลี่ยนคงไม่เท่าไหร่ ราคาน่าจะตามมาตรฐานทั่วไป

ตัว E, G นี่ก็คือรุ่นที่มีภายในสีเบจที่เราชอบนี่นา 555
ถ้าไม่ยึดติดกับสี
ส่วนใหญ่จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ตัดรุ่น G ไปเลย เพราะราคาใกล้รุ่น S มากไป
ส่วนรุ่น J eco ก็โล้นไปนิด ถ้าไม่ต้องการประหยัดมากขนาดนั้นสัก J กำลังดี
สรุปรุ่นที่ควรจะเล่นก็น่าจะ J, E, S
ส่วนคนที่รักภายในสีเบจกับขอแต่งมาให้ครบๆ ก็ต้อง G

สงสัยเรื่องหน้าจอต้องทำใจครับ  ;D
จริงๆ แล้วรุ่น J น่าจะมีสีเบจเสียดายจัง แต่ก็เป็นเรื่องปกติตั้งแต่ Vios 2 รุ่นที่แล้ว

ปล เห็นด้วยกับท่านบนๆ ว่า ไม่น่าจะเป็นการลดต้นทุนครับ
ที่ลดต้นทุนน่าจะ Vios ที่เป็นรูสามรู ตัวธรรมดาเป็น knob ตัวดิจิตัล
จับเอา knob กลางทิ้งออก กลายเป็นจอดิจิตัลกลมๆ เล็กๆ ดูไม่ถนัดซะงั้น

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
เอาตรรกะอะไรมาจับว่ามันคือการลดต้นทุน

คือทำแบบนี้คือลดหรอครับ ผมไม่เห็นว่ามันจะลดยังไงเลย เป็นแค่ดีไซน์
ใน benz bmw ก็ทำมานานละ  เรื่องไม่ใส่ช่อง 1 din 2 din ตั้งแต่ E39 , w211 ไม่เห็นจะมีคนบ่นว่าลดต้นทุน  พอเป็นโตโยต้า โดนจัดประเด็นนี้อีก ลดต้นทุน

ผมว่ารวมชิ้นดูดีกว่าแยก  เหตุผลมันง่ายๆแค่นี้เอง

ช่องวิทยุ 2 din นี่ผมแทบไม่เห็นในรถยุคใหม่ๆราคาแพงๆละนะ  ค่ายรถไม่ค่อยสนับสนุนให้อัพเครื่องเสียง

s90 , e class นี่คงลดต้นทุนสุดๆ ยัดทุกอย่างลงจอจนหมด รวมใน จอ อันเดียว
ไม่แปลกนี่ครับ City08, Civic FD ก็ชิ้นเดียวกัน ดูเนียนดีออกครับ

คือผมว่าหลายๆ คนอยากเอาไปใส่เครื่องเสียงนะครับ

ถ้าเป็นตัว E G ลำบากแน่ๆ

แต่อย่างผม ผมว่าเครื่องเสียงที่ให้มาไม่ต้องไปทำอะไรเพิ่มเลยครับ (ตัว E)


ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เอาตรรกะอะไรมาจับว่ามันคือการลดต้นทุน

คือทำแบบนี้คือลดหรอครับ ผมไม่เห็นว่ามันจะลดยังไงเลย เป็นแค่ดีไซน์
ใน benz bmw ก็ทำมานานละ  เรื่องไม่ใส่ช่อง 1 din 2 din ตั้งแต่ E39 , w211 ไม่เห็นจะมีคนบ่นว่าลดต้นทุน  พอเป็นโตโยต้า โดนจัดประเด็นนี้อีก ลดต้นทุน

ผมว่ารวมชิ้นดูดีกว่าแยก  เหตุผลมันง่ายๆแค่นี้เอง

ช่องวิทยุ 2 din นี่ผมแทบไม่เห็นในรถยุคใหม่ๆราคาแพงๆละนะ  ค่ายรถไม่ค่อยสนับสนุนให้อัพเครื่องเสียง

s90 , e class นี่คงลดต้นทุนสุดๆ ยัดทุกอย่างลงจอจนหมด รวมใน จอ อันเดียว
ไม่แปลกนี่ครับ City08, Civic FD ก็ชิ้นเดียวกัน ดูเนียนดีออกครับ

คือผมว่าหลายๆ คนอยากเอาไปใส่เครื่องเสียงนะครับ

ถ้าเป็นตัว E G ลำบากแน่ๆ

แต่อย่างผม ผมว่าเครื่องเสียงที่ให้มาไม่ต้องไปทำอะไรเพิ่มเลยครับ (ตัว E)
ผมไม่คิดว่าเวลาถอดเครื่องเสียง ชุดควบคุมแอร์จะออกมาด้วยนะครับ
มันควรจะเป็นแค่หน้ากากฝาครอบที่ติดอยู่กับเครื่องเสียงมากกว่า จอแอร์ ปุ่มกดหรือปุ่มหมุนที่ใช้ควบคุมแอร์ ผมคิดว่าน่าจะติดอยู่ที่เดิม เดี๋ยวต้องรอดูตอนส่งมอบเยอะๆอีกที ของแต่งจะออกมาเป็นแบบไหน


อุ่ย ผมเข้าใจผิดเอง จขกท เข้าใจถูกแล้วระบบมันไม่ไปด้วยกัน

สรุปคือไม่มีปัญหาหรอกครับ แค่หน้ากากแพงหน่อย รถปกติอาจจะ 1000-2000 เจ้านี่ก็ 2000++
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2017, 19:18:23 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
เอาตรรกะอะไรมาจับว่ามันคือการลดต้นทุน

คือทำแบบนี้คือลดหรอครับ ผมไม่เห็นว่ามันจะลดยังไงเลย เป็นแค่ดีไซน์
ใน benz bmw ก็ทำมานานละ  เรื่องไม่ใส่ช่อง 1 din 2 din ตั้งแต่ E39 , w211 ไม่เห็นจะมีคนบ่นว่าลดต้นทุน  พอเป็นโตโยต้า โดนจัดประเด็นนี้อีก ลดต้นทุน

ผมว่ารวมชิ้นดูดีกว่าแยก  เหตุผลมันง่ายๆแค่นี้เอง

ช่องวิทยุ 2 din นี่ผมแทบไม่เห็นในรถยุคใหม่ๆราคาแพงๆละนะ  ค่ายรถไม่ค่อยสนับสนุนให้อัพเครื่องเสียง

s90 , e class นี่คงลดต้นทุนสุดๆ ยัดทุกอย่างลงจอจนหมด รวมใน จอ อันเดียว
ไม่แปลกนี่ครับ City08, Civic FD ก็ชิ้นเดียวกัน ดูเนียนดีออกครับ

คือผมว่าหลายๆ คนอยากเอาไปใส่เครื่องเสียงนะครับ

ถ้าเป็นตัว E G ลำบากแน่ๆ

แต่อย่างผม ผมว่าเครื่องเสียงที่ให้มาไม่ต้องไปทำอะไรเพิ่มเลยครับ (ตัว E)

จริงๆ ผมก็คิดว่า เครื่องเสียงในตัว E ออกแบบมาดูเนียนสวยดีแล้วครับ
ไม่อยากไปใส่จอแบบรุ่น S ยกเว้นจอมันสวยมาก แต่เท่าที่ดูก็ดูธรรมดาๆ

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
งงเหมือนกัน อะไรคือลดต้นทุน
iphone เป็น unibody ไม่มีฝาหลังถอดได้ คือลดต้นทุนเหรอครับ
โทรศัพท์รุ่นแพงๆเป็น unibody กันหมดแล้ว
ดูเป็นชิ้นเดียวกันหมด มันสวยงามกว่าไงครับ

มันไม่เกี่ยวกับต้นทุนอะไรเลย เป็นแค่ดีไซน์

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
ผมว่าเปลี่ยนฟรอนท์ไม่ยากนะครับ
ผมเคยเห็นร้านรับทำก็ไปขึ้นโมลด์แผงหน้าชิ้นใหม่มาขายคู่เลย เพราะยังไงถ้าจะเปลี่ยนฟรอนท์ก็ต้องใช้หน้ากากชิ้นนี้เหมือนกันหมด
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ผมไม่แน่ใจว่า ตัวของจีนมันเป็นแบบนี้หรือเปล่า

ถ้าเป็น ก็ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วงเลยครับ

ขอให้จีนมีผลิตรถรุ่นนั้นๆเสียอย่าง

รถยี่ห้อดีๆ ยี่ห้อแพงๆ ก็มีอะไหล่พวกนี้ให้เปลี่ยนครับ
ไม่แพง ตรงรุ่นด้วย
Yaris L ที่จีนภายในคล้าย Vios บ้านเราครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
ผมแค่คิดว่ามาเป็นชิ้นเดียวกัน ก็ ดูเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน สวยดีนะครับ
บางที หัวข้อแค่ถามว่าชิ้นเดียวกัน มันจะเปลี่ยนฟร้อนยังไง ก็พออะครับ
คำว่าลดต้นทุนดูแรงไปนิดนึง ^^

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,171
    • อีเมล์
ผมว่ามันก็แค่เป็นหน้ากากครอบ

รถมันขายดี เดี๋ยวก็มีหน้ากากของเทียบ ของเทียม ทำมาขายสำหรับเปลี่ยนฟรอนท์เยอะแยะ

คนจะหาจุดติเตียน ก็พยายามจนได้อ่ะ

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
งานนี้บอกเลย ใครออกตัวล่างอาจจะได้วิทยุตัวEมาใช้ฟรีๆก็ได้ เพราะตัวEที่จะทำต่อคงอยากได้ช่องวิทยุว่างๆมากกว่า

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
มองได้หมดแหละ อยู่ที่คนมอง สวยมั้ย สวย ลดต้นทุนมั้ย ลดแน่นอน การผลิตของ 2 ชิ่นมาต่อกัน กับ ของชิ้นเดียวเลย ราคาต่างกันแน่นอน

การประกอบก็ใช้เวลาน้อยลงด้วย แม้ไม่เยอะ แต่ถ้ารวมๆ กับจุดอื่นไ ยอดขายเยอะ ก็เป้นเงินกลับมาเยอะตามไปด้วย

ปล. ที่บอกว่าซื้อแผงโมได้เลย คหสต. ขนาด city08 ที่ชิ้นเล็กกว่าราคายัง 2 พันกว่าเลย ตัวนี้ชิ้นใหญ่มาก ผมว่าราคาน่าจะหย่อนๆ 3 พันได้ 

สำหรับคนที่ซื้อรถรุ่นนี้ การเปลี่ยนเครื่องเสียง ผมว่าต้องใช้เงินเยอะเอาเรื่องเลยครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ผมว่าไม่ใช่ปัญหานะ E G ไปเบิก S ได้
J ก็ไปเบิก J Eco ไงครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Indy_Garden

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
    • อีเมล์
รถน่าจะขายได้เยอะ  ผมว่ายังไงก็คงมีหน้ากากเครื่องเสียงของรุ่นนี้ออกมาขายแน่ๆครับ  เพราะที่ผ่านมาส่วนมากก็มีกันหมดนะครับ ตั้งแต่ mazda3 รุ่นแรก Honda jazz  , Civic และอื่นมีเกือบหมดแหละครับ แค่ช่วงแรกๆอาจจะต้องรอให้เขาทำออกมาก่อนครับ
Indy Garden

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
สมัยนี้คนเปลี่ยนเครื่องเสียงติดรถกลายเป็นคนส่วนน้อยไปแล้ว เหมือนคนที่ใช้เกียร์ธรรมดา

แล้วอีกอย่าง จะเปลี่ยนเครื่องเสียงในรถรุ่นใหม่ ไม่น่าจะง่าย เว้นแต่จะแยกกันไปเลยไม่เกี่ยวข้องกันโดยไม่ยุ่งกับระบบรถ

ประการต่อมา คนใช้มือถือ+อินเตอร์เนท เป็นทุกสิ่งทุกอย่าง ตอนนี้ไม่ต้องมีเครื่องเสียงติดรถดีๆแล้ว ขอแค่มีบลูทูธ หรือต่อmirrorcast จากมือถือได้ ก็ได้จอมอนิเตอร์ควบคุมเครื่องเสียงในรถได้แล้ว จะดูหนังฟังเพลง ครบหมด


สุดท้าย อนาคตคนจะอยู่ในรถน้อยลง จะใช้รถไฟฟ้ากันมากขึ้น ขับรถทางไกลก็จะลดลง ไปใช้ระบบขนส่งมวลชน

เทรนด์อนาคตมันมาแบบนี้ ผมว่าฟอนท์วิทยุ น่าจะตายเหมือนเครื่องเล่นDVD ในไม่ช้า

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
งั้นคนซื้อรุ่น J Eco รอแลกของกับคนซื้อรุ่น J ได้เลยนะนี่ รอล้อกับยางพวกอยากเปลี่ยนแม็กด้วยซะเลย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ใครจะเล่นเครื่องเสียงคงยากขึ้น

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
จะติดจอ หรือเครื่องเสียง รื้อกันทั้งแผง

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ของเล่น มีขายแน่นอน รถขายดี