เกียร์อัตราทดเท่ากัน แต่ใช้อยู่ในเครื่องที่แรงต่างกัน ก็มีความเป็นไปได้สูง ที่จะเป็นเกียร์คนละลูกกันครับ
เพราะถ้าใช้ในเครื่องที่แรงกว่า ชิ้นส่วนต้องมีความแข็งแรงมากขึ้นตามด้วย (เพื่อรับแรงบิดแรงม้าที่มากขึ้น)
ยกตัวอย่างเกียร์ ZF 8HP ที่ BMW ใช้อยู่ในซี่รี่ส์ 3 , 5 , 7 โฉมปัจจุบัน
เช่นใน 330i , 520i , 520d , 525d , 530i , 530d , 540d , 540i , 550i , 760li รวมถึง M5 ตัวแรง
ก็ใช้เกียร์ที่มีอัตราทดเดียวกันหมดตั้งแต่เกียร์ 1-8 และเกียร์ถอยหลังด้วยครับ
แต่มันเป็นเกียร์คนละลูกกันครับ ด้วยเหตุผลที่บอกข้างต้นนั้นแหละครับ แต่ส่วนมากเค้าจะมีรหัสบอกต่อท้ายรุ่นเกียร์ครับ
ให้ทราบว่าเป็นคนละรุ่นกัน.